Mỹ Tâm: hành trình bước về phía ánh sáng và nhận yêu thương

VOH - Sau khi chính thức phát hành trên Netflix vào 29/7, bộ phim tài liệu Tri Âm The Movie - Người Giữ Thời Gian của Mỹ Tâm đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Chưa đầy một tuần sau khi phát hành, bộ phim nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng Top 10 của Netflix. Với thành tích bất ngờ này, Mỹ Tâm vừa qua đã có buổi chia sẻ riêng với Netflix về bộ phim cũng như cách Tri Âm The Movie - Người Giữ Thời Gian giúp cô nhìn lại dòng chảy âm nhạc và hành trình nghệ thuật của mình trong suốt hơn 20 năm. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ tiết lộ tâm tư cùng ý nghĩa đặc biệt của ca khúc chủ đề bộ phim The Light.

Mỹ Tâm: hành trình bước về phía ánh sáng và nhận yêu thương 1
Bộ phim đứng top 10 của Netflix khi vừa ra mắt

Từ âm nhạc đến điện ảnh

Năm 2001, Mỹ Tâm thực hiện album đầu tay có tên Mãi Yêu. Ca khúc chủ đạo Mãi Yêu được sáng tác cùng với nhạc sĩ Nguyễn Quang khi đó đánh dấu lần đầu tiên nữ nghệ sĩ tự tin trong việc sáng tác, tạo động lực cho việc thực hiện nhiều album tiếp theo của cô nàng. 

Hai năm sau đó, Mỹ Tâm thực hiện album Yesterday & Now - một dự án nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Cùng thời điểm này, cô tổ chức liveshow đầu tiên mang tên Yesterday & Now, sự kiện được coi là một trong những liveshow lớn trong lịch sử âm nhạc Việt Nam lúc bấy giờ.

Xem thêm: Phim tài liệu của Mỹ Tâm sẽ được phát hành trên Netflix vào cuối tháng 7

Âm nhạc của nữ ca sĩ Mỹ Tâm thể hiện rõ nét hơn qua ba album: Vút Bay, Trở Lại và To The Beat. Nhờ táo bạo trong khâu sản xuất, cô tạo ra những tác phẩm phù hợp với thời đại và được yêu thích đến ngày hôm nay. 

Mỹ Tâm: hành trình bước về phía ánh sáng và nhận yêu thương 2
Đến hiện tại, danh tiếng của Mỹ Tâm đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam

Trong khoảng thời gian làm nghề, sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Tâm dần vượt ra khỏi biên giới Việt Nam khi Tâm 9 giúp cô gặt hái thành tích lịch sử trong sự nghiệp cá nhân và cả làng nhạc Việt, lọt vào Top 10 BXH Billboard thế giới. Đồng thời, dự án âm nhạc này cũng mang đến cho Mỹ Tâm nhiều cảm xúc chân thật và nhận ra niềm hạnh phúc khi sáng tạo âm nhạc.

Năm 2019 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Mỹ Tâm khi cô chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh. Bộ phim đầu tay Chị Trợ Lý Của Anh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, nhờ thành công của tác phẩm này, Mỹ Tâm tiếp tục thử thách bản thân với dòng phim tài liệu âm nhạc thông qua tựa phim Tri Âm The Movie - Người Giữ Thời Gian. Đây không chỉ là một thước phim chứa đựng những kỷ niệm đáng quý trong sự nghiệp nghệ thuật của “họa mi tóc nâu”, mà còn đánh dấu bước chuyển mình quan trọng khi cô dấn thân vào dòng phim tài liệu âm nhạc.

Tri Âm The Movie - Cầu nối gửi gắm giai điệu chữa lành, chất chứa những thông điệp nhân văn

Hồi hộp và háo hức, bộ phim tài liệu không chỉ giúp khán giả chứng kiến hành trình đầy cảm xúc của nữ ca sĩ tài năng mà còn làm lay động trái tim người xem bằng thông điệp chữa lành sâu sắc mà Mỹ Tâm truyền tải qua ca khúc The Light, vang lên xuyên suốt phim.

Xem thêm: Mỹ Tâm bật khóc nức nở trong ngày ra mắt phim tài liệu đầu tay

Ca khúc The Light không chỉ là một sản phẩm âm nhạc đặc biệt, mà còn là món quà tâm huyết mà Mỹ Tâm sáng tác trong giai đoạn đầy thử thách của cuộc đời. Với câu hát ngọt ngào "Chỉ có ta, bóng dáng này. Đến một lúc tự lòng mình hỏi trên đời có ai yêu mình?", Mỹ Tâm khích lệ mỗi người hãy dành tình yêu cho bản thân trước khi lan tỏa tới người khác. Bài hát này cũng là hình ảnh của Mỹ Tâm khi cô vượt qua khó khăn và truyền tải tình yêu âm nhạc sâu đậm tới khán giả.

Mỹ Tâm: hành trình bước về phía ánh sáng và nhận yêu thương 3
 

Đối với Mỹ Tâm, The Light có ý nghĩa đặc biệt vượt ra ngoài sự truyền thống. Đây là ca khúc đầu tiên mà toàn bộ các bình luận đều là nơi để khán giả thể hiện những nỗi lòng, tâm sự của riêng họ, thay vì những lời tán dương như mọi lần. "Hãy bước ra nơi mà ta, nhận lấy yêu thương tự do, dù trái tim này tan vỡ thì ta vẫn yêu và ta vẫn cười trước mắt người" - đây không chỉ là những câu từ của Mỹ Tâm dành cho sân khấu của cô mà còn là lời động viên, khích lệ mạnh mẽ gửi đến các khán giả.

Mỹ Tâm chân thành muốn khán giả cảm nhận được hình ảnh của con người khi gặp phải bóng tối, đau khổ và mệt mỏi đến mức cảm giác như không thể vượt qua. Nhưng khi dũng cảm bước ra ánh sáng, tất cả sẽ thành công. Thành công không nhất thiết phải đạt được mục tiêu nào đó mà chính là sẵn lòng thử thách và vượt qua khó khăn, tạo nên sự thay đổi trong cuộc sống của mỗi người.

Mỹ Tâm: hành trình bước về phía ánh sáng và nhận yêu thương 4
Nữ ca sĩ xuất hiện rạng rỡ trên Netflix sau thành công của bộ phim

Tri Âm The Movie - Người Giữ Thời Gian không chỉ là một bộ phim, mà là một sứ mệnh cao cả của Mỹ Tâm, gửi gắm thông điệp đáng quý cho khán giả. Sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và tâm huyết đã giúp bộ phim ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người yêu nhạc, đồng thời gửi tới họ thông điệp ý nghĩa về tình yêu và hy vọng đối với cuộc sống.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh..

Ảnh: TCBC