Phim của Mỹ Tâm: "Cháy" vé thật hay chỉ là một chiêu thức thổi phồng?

(VOH) - Một vài khán giả đi xem phim tài liệu của Mỹ Tâm nhưng thấy cả rạp chỉ lác đác người. Tuy nhiên, ekip nữ ca sĩ công bố có đến 140 ngàn lượt khán giả xem phim. Thực hư thế nào?

Mới đây, thông tin phim Người Giữ Thời Gian của Mỹ Tâm đã chính thức rút khỏi các cụm rạp sau 9 ngày công chiếu ngắn ngủi thu hút sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, điều khiến khán giả bất ngờ đó chính là lượng người xem thực tế và số vé bán ra lại có sự chênh lệch đáng kể.

Theo báo Tuổi Trẻ Online , sự việc được phát hiện khi một khán giả đến rạp mua vé xem Người Giữ Thời Gian và nhìn thấy màn hình hiển thị đã bán hết vé các hàng ghế đẹp. Vị khách này quyết định mua vé hàng E. Nhưng khi vào rạp, khán giả đếm được cả rạp chỉ có 11 khán giả, mà hết 9 trên tổng số 11 người là ngồi ở hàng E. Còn từ hàng E trở lên đến hết khu vực ghế VIP gần như không có ai ngồi, dù màn hình bán vé hiển thị là đã kín chỗ.

Thực hư việc phim Mỹ Tâm 'cháy' vé nhưng không có người xem? 1
Thực hư về việc phim Mỹ Tâm "cháy" vé đang được chia sẻ rộng rãi

Ngay sau khi nhận được phản ánh này, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ Box Office Vietnam - một đơn vị thống kê phòng vé độc lập. Box Office Vietnam cho biết hệ thống ghi nhận suất chiếu Người Giữ Thời Gian tại CGV thời điểm đó bán được 117 vé. Không những vậy, các cụm rạp khác cũng xảy ra trường hợp tương tự như trên.

Điều này khiến nhiều khán giả cảm thấy không hài lòng. Họ cho rằng đó là hành động xúc phạm đến tác phẩm, thậm chí tình trạng này còn phản ánh sự lệch lạc trong thị trường điện ảnh.

Thực hư việc phim Mỹ Tâm 'cháy' vé nhưng không có người xem? 2
 
Thực hư việc phim Mỹ Tâm 'cháy' vé nhưng không có người xem? 3
Số lượng vé nhiều nhưng rạp chỉ vài khán giả đến xem

Lý giải về tình trạng bất thường này, bà Trần Diệu Linh, đại diện truyền thông CGV cho biết: "Đối với các phim tài liệu về nghệ sĩ, việc fan club cùng mua vé số lượng lớn để ủng hộ thần tượng là việc rất bình thường. Chẳng hạn như đầu năm nay, phim tài liệu về đêm nhạc của BTS: Yet To Come in Cinemas hoặc phim về nhóm nhạc NCT là NCT Dream The Movie cũng nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người hâm mộ của họ tại Việt Nam.

Các fan club thường kêu gọi mua vé số lượng lớn để đi xem cùng nhau hoặc tặng cho bạn bè, người thân. Đối với người hâm mộ, hoạt động này vừa giúp họ có thể dành thời gian thưởng thức phim cùng người thân quen, vừa để nâng cao doanh thu phòng vé cho thần tượng. Trường hợp phim Người Giữ Thời Gian của ca sĩ Mỹ Tâm cũng như vậy, người hâm mộ của chị Mỹ Tâm đặt mua vé của rất nhiều suất chiếu để ủng hộ thần tượng".

Thực hư việc phim Mỹ Tâm 'cháy' vé nhưng không có người xem? 4
Lý do đến từ việc fan muốn ủng hộ thần tượng

Người Giữ Thời Gian của Mỹ Tâm vừa qua đã rời rạp sau gần 10 ngày công chiếu (8/4 - 16/4). Bộ phim tài liệu mang về doanh thu 12,2 tỷ đồng, số liệu tính đến tối 16/4 (theo Box Office Vietnam).

So với mặt bằng chung của dòng phim tài liệu chiếu rạp, 12,2 tỷ đồng là con số khá ấn tượng. Trước đó, Sky Tour Movie của Sơn Tùng M-TP đạt khoảng 11,5 tỷ đồng. Phim khá kén khán giả, đối tượng ra rạp chủ yếu là người hâm mộ của ngôi sao. 

Xem thêm: Mỹ Tâm bật khóc nức nở trong ngày ra mắt phim tài liệu đầu tay

Thực hư việc phim Mỹ Tâm 'cháy' vé nhưng không có người xem? 5
 
Thực hư việc phim Mỹ Tâm 'cháy' vé nhưng không có người xem? 6
Nhiều ý kiến xuất hiện với lập trường khác nhau

Liên hệ phía Mỹ Tâm, đại diện của nữ ca sĩ nói với Tiền Phong rằng Người Giữ Thời Gian rút khỏi rạp sớm là một việc đã được lên kế hoạch sẵn. Cô nói: "Ban đầu Mỹ Tâm và ekip quyết định chỉ chiếu bộ phim trong 7 ngày. Nay đã đúng ngày nên phim rút khỏi rạp".

Mỹ Tâm còn vui mừng tiết lộ càng về cuối thì lượng vé bán ra nhiều hơn: "Thật vui vì khán giả đã quan tâm đến phim. Có lẽ phim sắp dừng chiếu nên khán giả dành cho phim đong đầy. Các suất chiếu gần như đầy cho hai ngày cuối. Cảm ơn khán giả vì sự yêu thương này".

Thực hư việc phim Mỹ Tâm 'cháy' vé nhưng không có người xem? 7
Phim tài liệu của Mỹ Tâm đạt doanh thu 12,2 tỷ đồng

Theo thống kê được phía Mỹ Tâm công bố, số lượng khán giả đã đến xem phim tài của của cô lên đến con số 140.000 người. Mỹ Tâm cho biết sẽ dành toàn bộ lợi nhuận từ bộ phim cho các hoạt động thiện nguyện. Cụ thể, cô dùng số tiền này để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!