Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không?

VOH - Tuyến tình cảm giữa Tiểu Yêu và 3 nam nhân quan trọng nhất cuộc đời nàng chuyển sang giai đoạn mới.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Sau chi tiết Tiểu Yêu (Dương Tử) chủ động hôn Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), tuyến tình cảm giữa các nhân vật chính trong Trường Tương Tư đang biến chuyển rõ rệt. Thương Huyền (Trương Vãn Ý) có thật sự chỉ xem Tiểu Yêu là muội muội? Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) có đến 9 cái đầu nhưng lại thiếu 1 cái miệng biết nói chuyện?

Tương Liễu đổi giao diện đến bầu bạn cùng Tiểu Yêu

Trường Tương Tư tập tiếp theo sẽ trở lại bối cảnh tại vùng núi Tây Diễm đầu phim, khung cảnh đỏ rực của hoa Phượng Hoàng (hoa Phượng) tin chắc sẽ tiếp tục gây thương nhớ đối với khán giả. Lấy lý do chính đáng, hợp tình hợp lý là tế bái mẫu thân, Tiểu Yêu đường đường chính chính đưa ca ca Thương Huyền trở về Tây Diễm, nơi mà cả hai gọi là nhà, nơi chứa đựng những ký ức vui vẻ thuở bé của họ dưới gốc cây hoa Phượng.

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 1
 

Trước đó, Trường Tương Tư tập 19-20 mang đến khung cảnh ngọt ngào đến rung động giữa Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh. Dù ngắn ngủi nhưng sự chủ động và mạnh dạn của Tiểu Yêu chưa từng yêu ai, khiến người xem không khỏi xao xuyến. Hành động bất ngờ này khiến Cảnh cảm động, vui mừng khôn xiết. Hơn nữa nụ hôn định tình của Tiểu Yêu giúp cho một người tự ti, mang thương tích đầy mình như Cảnh thêm phần tự tin và kiên định hơn về tình cảm của mình. 

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 2
Đồ Sơn Cảnh với bản tính lương thiện, si tình đến mức bị cho là ngốc nghếch... - Ảnh: Tencent Video

Trên "đường đua đi đến trái tim" Tiểu Yêu, hầu như mọt phim đều đã biết người về đích cuối cùng là ai. Thế nhưng không vì vậy mà người xem muốn bỏ qua hành trình trưởng thành, đối mặt với tiếng lòng mình của 3 nam nhân với 3 thân phận và những biến cố khác nhau, trùng hợp lại đem lòng tương tư cùng 1 người.  

Trailer Trường Tương Tư tập 21-22: Tiểu Yêu chạm mặt Phòng Phong Bội

Nói đến Tương Liễu, đây là nhân vật có thể nói là chiếm lượng fan rất đông đảo và phải khẳng định Đàn Kiện Thứ thực sự đã làm sống nhân vật "Tương Liễu 9 mạng". Hắn sớm đã động lòng, sớm đã không thể thu hồi được phần tình ý đang ngày càng sinh trưởng mạnh mẽ hơn. Cố gắng cứng miệng, tàn nhẫn, lạnh lùng trước mặt Tiểu Yêu nhưng sau lưng, hắn lại lặng lẽ đau đớn cả thể xác lẫn trái tim từng đóng băng của mình...

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 3
Trùng cổ một khi động tâm sẽ phản phệ

Trở thành Phòng Phong Bội, một phiên bản con trai nhà thế gia, điển trai ngời ngời, đào hoa phong nhã, nói chuyện như rót mật vào tai... tính cách một trời một vực với Tương Liễu lạnh lùng, tàn nhẫn; chỉ duy nhất cái khuôn mặt đẹp đẽ ấy là không thể lẫn đi đâu được. Tương Liễu thật tài tình khi hoàn toàn có thể giấu nhẹm đi tất cả mọi dấu tích trước mặt Tiểu Yêu, từ cơ thể kháng độc cho đến phản ứng của trùng cổ, hắn cứ như thế tuyệt nhiên khiến cho Tiểu Yêu không còn nghi ngờ mình là do Tương Liễu hóa thành.

Từ đây, Tương Liễu trong thân phận của Phòng Phong Bội có thể nói những lời luôn cố che giấu, làm những điều ân cần từng luôn muốn làm với Tiểu Yêu. Còn gì bi ai hơn khi phải mượn thân phận người khác để thổ lộ chân tình một cách không e ngại, không cần phải kìm nén và chối bỏ?

Xem thêm: 
Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng?
Review Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại

Phòng Phong Bội là ai?

Theo một bài viết của Sohu về Trường Tương Tư, khi nói đến lý do tại sao Phòng Phong Ý Anh lại muốn ám sát Thương Huyền, đây quả thật là một âm mưu rất lớn. Đồng thời, hẳn mọi người đều thắc mắc Phòng Phong Bội là ai, tại sao Tương Liễu lại có thể giả làm hắn như thể là chính hắn, không mảy may để lộ chút sơ hở nào?

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 2
Đàn Kiện Thứ được khen ngợi hết lời khi hóa thân thành Tương Liễu 9 mạng - Ảnh: Tencent Video

Nhân vật Phòng Phong Bội vốn là con trai thứ của dòng tộc Phòng Phong. Tuy nhiên, do không được người nhà xem trọng và cho dù có cố gắng khổ luyện bao nhiêu thì tài cán cũng không thể so sánh được với các anh chị em khác trong gia tộc. Quá chán nản, sầu não, Phòng Phong Bội lấy cờ bạc làm vui, ai ngờ xui xẻo mắc một số nợ lớn. 

Tuổi trẻ nhát gan, hắn sợ hãi không dám về nhà nên quyết định bỏ nhà đi, một mình chạy đến vùng cực Bắc để tìm kiếm băng tinh (một thứ có giá trị rất cao) và cứ thế trôi qua 45 năm. Đối với Thần tộc, 45 năm không trở về nhà là chuyện rất bình thường. Chỉ có điều khi biết Phòng Phong Bội đến cực Bắc, một nơi lạnh giá khắc nghiệt như vậy nên ai ai cũng đinh ninh rằng hắn lành ít dữ nhiều.

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 3
 

Cho đến một ngày, Phòng Phong Bội trở về hoàn toàn lành lặn, còn mang về không ít băng tinh khiến cho người nhà không khỏi kinh ngạc. Nhưng Phòng Phong Bội trở về này chính là Tương Liễu. Phòng Phong Bội thật đã bị Tương Liễu "ăn" mất rồi, nói chính xác là do Phòng Phong Bội cầu xin Tương Liễu hãy ăn mình vì lúc đó hắn biết mạng sống của mình không còn kéo dài bao lâu nữa. Tương Liễu ăn hắn có thể giúp gia tăng công lực, nhưng hắn hy vọng Tương Liễu có thể giúp mình thực hiện một nguyện vọng, đó là trở về nhà chăm sóc cho mẫu thân bị bệnh.

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 4
Tương Liễu định sẵn sẽ không thể vướng vào chuyện tình nam nữ

Tương Liễu tuy là rắn yêu 9 đầu máu lạnh vô tình nhưng thật ra hắn là một kẻ trọng tình trọng nghĩa còn hơn cả con người. Từ việc vì ân nhân, vì báo ơn mà hết lòng hết dạ với nghĩa quân Thần Vinh cũng thừa thấy được điều đó. 

Vậy nên Tương Liễu liền đồng ý, hắn trở về Phòng Phong thị chăm sóc cho mẹ của Phòng Phong Bội để bà đến lúc lâm chung có thể an tâm nhắm mắt xuôi tay.

Thế là Tương Liễu tự nhiên trở thành công tử thế gia Phòng Phong Bội, hiếm có ai để ý đến sự thay đổi dung mạo của hắn, bởi vì hắn bỏ nhà đi lúc còn niên thiếu, dung mạo thường sẽ có sự thay đổi khi trưởng thành cho nên không ai mảy may nghi ngờ Tương Liễu. Hơn nữa, Phòng phong Bội ở cực Bắc mặt từng bị thương từng trải qua chữa trị.

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 7
Tương Liễu hiếm khi xuất hiện trước mặt người khác mà không đeo mặt nạ

Cộng thêm việc thời gian gần 4 năm, Tương Liễu chăm sóc mẹ của Phòng Phong Bội một cách chu đáo, tận tình, cho nên mọi người đều tin chắc đây là Phòng Phong Bội. Bản thân Tương Liễu xem như mình có thêm 1 thân phận, dù sao cũng chưa có mấy người trông thấy diện mạo thật của "Tương Liễu 9 mạng". 

Tương Liễu muốn ám sát Thương Huyền, lý do rất rõ ràng vì hai người đứng ở vị trí đối đầu nhau, Thần Vinh và Tây Diễm là hai phe thù địch. Về phần Phòng Phong Ý Anh tại sao lại hợp tác với Tương Liễu để ám sát Thương Huyền? Hẳn mọi người sẽ không nghĩ đến việc cô ta muốn giá họa cho Cảnh, sau khi thực hiện ám sát Thương Huyền thành công sẽ đổ tội cho Cảnh hòng diệt trừ cái gai trong mắt mà mấy năm trước đã thất bại.

Ở tập trước, khán giả đã biết Phòng Phong Ý Anh có gian tình với Đồ Sơn Hầu, đại ca của Cảnh. Cô ta không hề muốn gả cho Cảnh, chỉ muốn giúp Hầu thâu tóm quyền lực và gia sản tộc Đồ Sơn mà thôi. Đáng nói, cô ta còn chê bai Cảnh khi chính chính cô ta góp phần hành hạ Cảnh thương tích đầy mình, để lại nhiều vết sẹo chằng chịt trên người, một bên chân còn chưa khỏi hẳn...

Thương Huyền nhẫn nhịn đến cùng cực

Thương Huyền là một nhân vật không đơn giản, mệnh khổ và con đường đế vương mà hắn chọn ngay từ nhỏ đã định sẽ phải đi qua biết bao mưa máu gió tanh. Trương Vãn Ý nếu nói là nam chính mờ nhạt vậy thì chỉ có khả năng khán giả bị thu hút quá nhiều bởi Tương Liễu lạnh lùng cứng miệng của Đàn Kiện Thứ và Đồ Sơn Cảnh thâm tình ôn nhu của Đặng Vi. 

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 5
 

Nhân vật Thương Huyền trong suốt 300 năm qua vừa phải nhẫn nhịn chịu đựng chèn ép, thân phận vương tôn vương tử có cũng như không, phải xem xứ người là quê hương, phải theo sau dọn dẹp hậu quả mà A Niệm gây ra, chu du khắp tứ hải bát hoang để tìm kiếm Tiểu Yêu trở về. Luôn sống trong dằn vặt, toan tính và lo sợ sẽ không thể tìm gặp được Tiểu Yêu. 

Thương Huyền có phải sau khi nhận lại Tiểu Yêu mới quyết định đoạt vị hay không, đó chỉ là thời cơ để Thương Huyền bắt đầu hành động. Dã tâm của Thương Huyền đã có ngay từ lần xin ông nội đừng để Tiểu Yêu đến núi Ngọc Sơn. 

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 9
Thương Huyền uống rượu để quên đi cảm giác rối rắm trong lòng - Ảnh: Tencent Video

Một nhân vật phải nhẫn nhịn, kìm nén và chịu đựng rất rất nhiều thứ nhưng ngoài mặt luôn phải tỏ ra bình tĩnh, từ tốn, nho nhã như Thương Huyền không đơn giản để diễn tả. Thế nhưng, Trương Vãn Ý rất biết cách tận dụng nhan sắc, phong thái và khí chất vương giả sẵn có của mình. Biểu cảm thay đổi nhanh như trở bàn tay và ánh mắt khi nhìn Tiểu Yêu và Tiểu Lục... và còn rất nhiều điều ở nam diễn viên cho thấy anh đang thể hiện rất tốt và cuốn hút ở vai trò là Thương Huyền.

Kìm nén không bật cười thành tiếng khi nghe Tiểu Yêu khẳng định sẽ chọn mình thay vì Cảnh, cố gắng không để bản thân ngăn cản Tiểu Yêu đi gặp Cảnh, một mình lấy rượu giải sầu, lập tức sốt ruột lòng nóng như lửa đốt khi nghe muội muội cả đêm không về nhưng vẫn tỏ ra bình tình và giữ vững hình tượng ôn hòa như ngày thường...

Hắn chắc chắn đã nhận ra phần tình cảm vượt qua cả người thân ruột thịt với Tiểu Yêu, không chỉ muốn là ca ca nữa, thứ hắn muốn tất nhiên sau này cũng sẽ không có được.

Tiểu Yêu có nhận ra Tương Liễu hay không?

Ngay khi nhìn thấy Phòng Phong Bội, Tiểu Yêu nhận ra ngay Tương Liễu, dùng độc, dùng phản ứng của trùng cổ để thăm dò. Không đạt được kết quả như mong muốn, nàng trái lại còn bị Phòng Phong Bội dùng cái dáng vẻ phong lưu, cà lơ phất phơ của công tử thế gia ham mê mỹ nhân mà nói những lời đường mật tuyệt đối không thể thốt ra từ cái miệng của Tương Liễu.

Mặc dù vậy nhưng Tiểu Yêu vẫn chưa chịu bỏ cuộc, hết lần này đến lần khác dùng cách thử Phòng Phong Bội. Nhưng với tính cách của Tương Liễu, kẻ từng hóa thành nữ nhân ngã vào lòng Văn Tiểu Lục thì sao có thể dễ dàng để Tiểu Yêu đạt được mục đích. Càng tiếp xúc nhiều với Phòng Phong Bội, Tiểu Yêu càng khẳng định đây chẳng thể nào là Tương Liễu lạnh lùng, cao cao tại thượng, không chút thương hoa tiếc ngọc.

Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không? 10
Hai người ở hai lập trường đối đầu nhau

Cũng chính với thân phận không phải quân sư của Thần Vinh, Tương Liễu mới được sống với phần tình ý nồng đậm dành cho Tiểu Yêu, mới có thể nói và làm những điều mình muốn. Tiểu Yêu và Tương Liễu có duyên có nợ nhưng không đủ để có thể bên nhau trọn đời trọn kiếp, nếu Tương Liễu không được đại tướng quân của Thần Vinh cứu giúp, nếu Tiểu Yêu không phải là đại vương cơ của Hạo Linh, nếu thân phận của hai người chỉ là một nữ tử và một nam nhân bình thường thì khả năng cao sẽ không có chỗ cho Cảnh. Nhưng số phận đã định, hai người dù có rất nhiều điểm tương đồng nhưng sau cùng chỉ có thể một người thầm lặng hy sinh, một người vấn vương trong lòng. 

Càng về sau tình tiết câu chuyện trong Trường Tương Tư càng trở nên kịch tính hơn, hành trình các nhân vật phải trải qua có những ngọt ngào nhưng cũng lắm đau thương. Đan xen với tuyến tình cảm lãng mạn, ngược luyến tâm can là con đường trưởng thành, là những phong ba bão táp trong cuộc chiến tranh đấu quyền lực trong chốn triều đình, dòng tộc thế gia... 

Khán giả có thể xem Trường Tương Tư trên Tencent Video, WeTV và VieON. Lịch chiếu sau ngày 4/8 sẽ cập nhật 2 tập mới mỗi thứ hai đến tư và mùa một sẽ kết thúc ở tập 39. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.