Review Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại

VOH - Trường Tương Tư chiều fan, chiếu thêm 2 tập so với lịch dự kiến. Không quan trọng nam chính là ai, biên kịch kiêm tác giả Đồng Hoa đang "chia đều một bát nước".

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Từ nghi hoặc, tò mò cho đến thích thú, nhập tâm và hiện tại không thể nào ngừng mong chờ để xem những diễn biến tiếp theo trong Trường Tương Tư, là cảm xúc của đa phần khán giả đang yêu thích tựa phim này. Sau bao nhiêu lần khiến fan cổ trang hụt hẫng, Tencent cuối cùng cũng lấy lại uy tín về chất lượng hình ảnh cho một tác phẩm cấp S+.

Sở hữu kịch bản "dù lỗi thời" nhưng lại đột phá trong thời điểm hiện tại, Trường Tương Tư được chuyển thể tương đối sát nguyên tác. Không chỉ quy tụ gương mặt tiểu hoa đỉnh lưu Dương Tử, còn có sự trình diễn xuất sắc của các mỹ nam Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ. Song song đó là phần hỗ trợ nhịp nhàng, vừa đủ của dàn cast phụ. Đặc biệt, đội ngũ thực hiện phim có tâm có tầm đã góp phần lớn tạo dựng nên một thế giới quan hoành tráng, đẹp đẽ đến nao lòng.

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 1
Chuyện tình bi thương ngược xé tâm can giữa một nữ bốn nam - Ảnh: WeTV

Tiểu Yêu chủ động đòi hôn Đồ Sơn Cảnh

Hẳn mọt phim rất mong đợi Trường Tương Tư tập 19-20, bởi trong hai tập này sẽ xuất hiện cảnh ngọt hơn mật giữa Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh. Với dung mạo nữ nhi, xinh đẹp mỹ miều, hoa hờn nguyệt thẹn, Tiểu Yêu khiến cho biểu ca Thương Huyền (Trương Vãn Ý) phải ngây cả người ra thì liệu biểu cảm của Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) còn thú vị đến mức nào.

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 2
Mừng Tiểu Yêu trở về, mừng đại vương cơ Hạo Linh, con đường phía trước dù khó khăn ra sao cũng không cần phải một mình đối mặt nữa

Dương Tử trong Trường Tương Tư tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất “sách giáo khoa” của mình. Ở thân phận Văn Tiểu Lục, nữ diễn viên sinh năm 1992 rất chú ý đến thói quen hành động của một người con trai không quan tâm quy tắc, thoải mái phóng túng, từ cách ăn uống, dáng đi, đứng, ngồi, nằm,... hay đối xử, cố tình chọc ghẹo con gái nhà người ta đều tự nhiên và thật sự như đang mang giới tính nam.

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 3
Khi là Văn Tiểu Lục, Dương Tử luôn chú ý đến hành vi của mình, chẳng hạn lúc ngồi không khép chân như con gái - Ảnh: Tencent

Khi về lại thân phận nữ nhi, một phần quan trọng cũng nhờ đội ngũ tạo hình nhân vật, khéo léo tạo nên sự khác biệt rõ rệt giữa Tiểu Lục và Tiểu Yêu. Cộng thêm phần thể hiện không thể chê vào đâu được của cô nàng, càng xem khán giả càng tin tưởng đây là Tiểu Lục/Tiểu Yêu xé sách bước ra, là lựa chọn đúng đắn và sáng suốt nhất của đạo diễn và biên kịch. 

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 4
Sự khác biệt rõ rệt nhờ một phần tạo hình và quan trọng vẫn là lối diễn xuất của cô nàng

Lần đầu tiên hẹn gặp nam nhân mà mình đã quyết định chọn và tin tưởng, Tiểu Yêu cố tình trang điểm thật cẩn thận, lộng lẫy để tạo bất ngờ cho Đồ Sơn Cảnh. Ai có ngờ, A Niệm (Đại Lộ Oa) lại cố tình đẩy tỷ tỷ của mình xuống vực khiến cho một phen trang điểm tỉ mỉ của Tiểu Yêu đổ sông đổ biển.

Lúc này cũng là khi Tiểu Yêu chạm mặt Tương Liễu, thà chết cũng không để Tương Liễu “chiếm tiện nghi”. Sau đó đến đoạn mà fan CP Cảnh - Yêu đang nóng lòng để được thưởng thức.

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 5
Phân cảnh mà các "đậu tương tư" đang mong chờ nhất trong tập 19-20

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư tập 17-18: Tiểu Yêu lấy lại dung mạo, nam nhân mới xuất hiện
Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư
Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng?

Tiểu Yêu khôi phục thân phận, tiếp tục con đường lắm chông gai

Những khúc mắc được tháo gỡ cũng là lúc Tiểu Yêu (Dương Tử) lấy lại thân phận đại vương cơ của Hạo Linh dù sự thật không phải vậy. Hơn 200 năm lang bạt khắp nơi, một thân một mình, mất đi toàn bộ linh lực, quên đi dáng vẻ thật sự của mình, hiểu lầm không ai cần, không ai thương, không ai bảo vệ... Tiểu Yêu cứ vậy từng chút một trưởng thành theo cách của mình. Không có người để nương tựa vậy thì tự tìm cách cứu mình, nàng trông như rất lý trí rất thấu hiểu nhân tình thế thái, nhưng sự thật có phải như vậy không?

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 6
Tương lai là phúc hay họa, là vui hay buồn, con đường của mình vẫn phải tự mình bước đi...

Sự thay đổi trong hành động, suy nghĩ của Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu cho thấy nàng ấy vừa mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu đuối, vừa lạnh lùng sắt đá nhưng cũng rất ấm áp nặng tình. Nếu không Văn Tiểu Lục sẽ không nhung nhớ Tương Liễu, không lưu giữ hình ảnh của hắn trong gương… 

Tiểu Yêu cái gì cũng dám nói nhưng có thật trong lòng nàng cũng nghĩ như vậy hay không? Ban đầu, Tiểu Lục thà chết cũng không muốn rời khỏi trấn Thanh Thủy, muốn làm thầy thuốc Tiểu Lục sống cùng với những người mà mình xem là gia đình (lão Mộc, Xuyến tử, Ma tử...). Nhưng hiện tại nàng cũng mong được sống đúng với con người thật của mình, cũng muốn mặc y phục xinh đẹp, muốn được vô tư phách lối giống như A Niệm...

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 7
Những nam nhân quan trọng xuất hiện trong cuộc đời của Tiểu Yêu

Xem như kiếp nạn nay đây mai đó chính thức khép lại, Tiểu Yêu giờ có phụ vương yêu thương dung túng, có ca ca Thương Huyền (Trương Vãn Ý) tuy vẫn còn "vô dụng" nhưng yêu thương và quyết tâm bảo vệ nàng cả đời, có lời hẹn ước với Đồ Sơn Cảnh… và có cả một Phòng Phong Bội do Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) hóa thành để bầu bạn cùng nàng, dạy nàng kỹ năng bảo vệ bản thân...

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 8
Trường Tương Tư liên tục ghi nhận thành tích cao về chỉ số phát sóng, nhân vật, nhiệt độ trên các bảng xếp hạng

Nam chính là ai không quan trọng, Đồng Hoa “chia đều một bát nước”

Người người xem phim cứ mãi thắc mắc ai mới thật sự là nam chính? Nếu xét theo phiên vị thông thường của một bộ phim Hoa ngữ, Trương Vãn Ý là nam chính đến nam hai Đặng Vi, sau cùng là Đàn Kiện Thứ tham gia với vai trò diễn xuất đặc biệt.

Tuy nhiên, ở vị trí tác giả nguyên tác và đích thân tham gia vào quá trình biên kịch, Đồng Hoa đang “chia đều một bát nước”. Nữ tác giả để cho Thương Huyền có được thiên hạ, cho Tương Liễu xuất hiện với thời lượng gần như là vai nam chính, cho Đồ Sơn Cảnh đến cuối cùng được ở bên cạnh Tiểu Yêu. 

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 8
Tương Liễu/Phòng Phong Bội do Đàn Kiện Thứ đảm nhận có thời lượng xuất hiện tương đối nhiều

Đối với Tiểu Yêu, Thương Huyền là người thân thích ruột thịt mà nàng thề sẽ bảo vệ cả đời, Đồ Sơn Cảnh là duyên phận của nàng, Tương Liễu là tri kỷ là người mà suốt đời Tiểu yêu cũng không thể nào quên được (dù Tương Liễu đã cố tình xóa đi ký ức giữa hai người). 

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 9
Từ cổ chí kim, giang sơn và mỹ nhân chẳng thể song toàn

Nếu chú ý nhiều hơn, khán giả sẽ nhận thấy sự liên kết mật thiết giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu. Dù ban đầu, Tương Liễu thẳng tay hành hạ Tiểu Yêu trong thân phận Tiểu Lục, nào là cho ăn roi đến tứa máu, ném đi như món đồ vứt bỏ làm Tiểu Yêu không "chột cũng què", còn xem nàng là thần dược cá nhân, là túi máu miễn phí muốn hút bao nhiêu tùy ý...

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 10
Chỉ có nàng không ghét bỏ ta, xem ta là một nam nhân bình thường...

Tương Liễu được mệnh danh là tên đại yêu quái dưới đáy biển, hoàn toàn có thể xưng vua, nhưng quá khứ của hắn cũng bi ai vô cùng, không khá hơn Tiểu Yêu là mấy. Hắn không cha không mẹ, không thân không thích, một thân một mình lặng lẽ trong tuyết, tuyết cũng là hắn, tuyết tan biến hắn cũng không để lại bất cứ vết tích nào, cứ như chưa từng tồn tại trên đời này vậy…

Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại 11
Trường Tương Tư rất "vui", khiến người xem "cười ra nước mắt"

Trường Tương Tư không hẳn là tựa phim tiên hiệp hay nhất nhưng chắc chắn sẽ nằm trong top list những tựa phim tiên hiệp/huyền huyễn nhất định phải xem đối với mọt phim đam mê thể loại này. 

Kết thúc 10 ngày phát hành đầu tiên, Trường Tương Tư chiều lòng các mọt phim khi chiếu thêm 2 tập vào ngày 3 - 4/8. Ngoài ra khán giả có thể tìm xem phim trên WeTV, trên VieON đã có Trường Tương Tư với bản phụ đề/thuyết minh để tiện theo dõi. Nếu đúng như trang weibo chính thức của phim thì 39 tập này chỉ là mùa 1 và có khả năng sẽ phát hành mùa 2 ngay sau đó.

Tập tiếp theo sẽ khiến cho chúng ta khóc hay cười, hay vừa khóc vừa cười một cách ngược luyến tâm can hãy cùng chờ đợi đón xem nhé!

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh