Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người

VOH - Nội dung cũ nhưng nhờ lồng ghép tư tưởng hiện đại, đề cao giá trị "tam quan" và đậm chất mỹ học nên Trường Tương Tư tạo được sức hút không thể chối từ đối với đông đảo khán giả.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Hội tụ vừa đủ các yếu tố quan trọng để thu hút người xem: cốt truyện lôi cuốn, chất lượng hình ảnh sống động, thiết lập nhân vật thú vị… Đặc biệt dàn cast chính với sự tham gia của Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ khiến nhiều mọt phim phải “tương tư”, nhập tâm vào câu chuyện đến mức khó lòng thoát ra. 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 1
Tạo hình hỷ phục và tư thế của các nhân vật ngầm hé lộ kết cục ai mới là lương duyên của nữ chính

Nguyên tác của cây bút lãng mạn nổi tiếng - Đồng Hoa

Tiểu thuyết Trường Tương Tư vốn sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo bởi cốt truyện ngược tâm nhưng sâu sắc, mượn chuyện tình thê lương trong bối cảnh thần thoại để kể chuyện đời người một cách day dứt khôn nguôi.

Nội dung phim sau khi cải biên chủ yếu xoay quanh nhân vật Hạo Linh Cửu Dao/Tiểu Yêu/Văn Tiểu Lục (Dương Tử đóng) cùng mối duyên phận dây dưa, rối như tơ vò, thấm đẫm máu và nước mắt với những nam nhân quan trọng trong cuộc đời nàng gồm Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh/Diệp Thập Thất (Đặng Vi), Tương Liễu/Phòng Phong Bội (Đàn Kiện Thứ), Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị). 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 2
Ta không có sức tự bảo vệ mình, không có người nương tựa, không có nơi để đi...

Không ngược hết kiếp này đến kiếp khác như motif quen thuộc của các sản phẩm huyền huyễn,tiên hiệp những năm gần đây. Đổi lại, bộ phim thiết lập cho các nhân vật chủ chốt hai thân phận khác nhau, bám theo một cột mốc thời gian nhất định. Từ đó, khán giả có thể dễ nhớ, dễ hình dung câu chuyện hơn, không cần tốn quá nhiều dung lượng não để ghi nhớ xuất thân hay quan hệ mặc dù hệ thống nhân vật tương đối rộng.

Trong bối cảnh thời Thượng Cổ, khi người, thần, yêu cùng tồn tại, Thần Nông, Hiên Viên, Cao Tân trong tiểu thuyết lần lượt được phim đổi tên là Hạo Linh, Thần Vinh, Tây Diễm - 3 đất nước hùng mạnh nhất bấy giờ. Song song đó, tộc thần hồ Đồ Sơn, Xích Thủy, Phòng Phong là 3 đại gia tộc cao quý với thế lực và tài lực dồi dào bậc nhất. 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 3
Thương Huyền định sẵn đi theo con đường tranh quyền đoạt vị, người thích không thể ở bên, kẻ ghét phải đi theo lấy lòng...

Cuộc chiến tranh giành quyền lực sớm tồn tại khi xuất hiện nhiều đất nước lớn mạnh, nhiều dòng tộc tôn quý; bằng cách này hay khác, vì lợi ích hay muốn bành trướng quyền lực phải dẫn đến chiến tranh hoặc lựa chọn hợp tác bằng các cuộc liên hôn chính trị, cam kết xưng tôi thần… là điều không thể nào tránh khỏi.

Dù là thần, người hay yêu đều sẽ phân chia tầng lớp, có kẻ mạnh kẻ yếu, có kẻ lương thiện, kẻ độc ác tàn nhẫn… duy chỉ có một điều chung là không thể tránh được số kiếp đã định.

Dưới bối cảnh các cường quốc giao tranh, nhân vật chính Tiểu Yêu và Thương Huyền từ bé phải chịu đựng bi kịch mất người thân. Thương Huyền tận mắt chứng kiến mẹ tự sát để trả thù cho chồng. Ai cũng cho rằng cha của Thương Huyền "tử chiến sa trường" nhưng nguyên nhân thật sự là do em trai ruột của ông cố tình hãm hại. Tiểu Yêu mất đi mẫu thân cũng vì chiến tranh, người là đại tướng quân của Tây Diễm đích thân xuất chinh đối phó Thần Vinh, một đi không trở lại. 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 4
Hôm nay có tiền hôm nay tiêu, ngày mai có chuyện ngày mai lo...

Hai đứa trẻ mệnh khổ từ đó thề rằng sẽ bảo vệ lẫn nhau, nương tựa lẫn nhau cả đời. Thế nhưng, chẳng bao lâu sau Tiểu Yêu được đưa đến núi Ngọc Sơn theo vương mẫu tu luyện. Những lời hứa không được thực hiện khiến Tiểu Yêu hiểu lầm mình bị người thân vứt bỏ, không ai yêu thương hay nhớ đến mình. Những khúc mắc khiến cho Tiểu Yêu một thân một mình rời khỏi núi Ngọc Sơn, trải qua muôn vàn khổ sở, bị tra tấn thể xác lẫn tâm hồn đến mức nàng từng nghĩ đến cái chết.

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 5
Ta chỉ muốn làm Văn Tiểu Lục suốt đời sống ở trấn Thanh Thủy

Mất đi toàn bộ linh lực, không đủ sức tự vệ trước kẻ mạnh, không có người để nương tựa, không có chốn để đi... Tiểu Yêu lang thang khắp nơi, dần quên mất dung mạo thật của mình. Tiểu Yêu hóa thân thành chàng trai trẻ Văn Tiểu Lục quyết định dừng chân tại trấn Thanh Thủy, sống bằng nghề chữa bệnh. Văn Tiểu Lục mở một y quán nhỏ cùng những người mà mình cứu giúp, sống những ngày tháng bình dị, vui vẻ.

Nhưng sự bình yên đó nhanh chóng bị dập tắt khi Tiểu Yêu lần lượt gặp lại Thương Huyền, "nhặt" Đồ Sơn Cảnh về và chạm trán với Tương Liễu trong địa phận của nghĩa quân Thần Vinh...

Xem thêm: 
Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng?
Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi

Dùng "tương tư" để kể chuyện đời người 

Không thể khẳng định Trường Tương Tư là phim tiên hiệp hay nhất nhưng có thể chắc chắn đây là tác phẩm thực sự đáng xem. Trường Tương Tư không đơn thuần là câu chuyện kể về những được mất trong tình yêu, trên con đường trưởng thành của các nhân vật.

Hành trình trải qua những biến cố, đau thương, từng bước kiên định với tâm nguyện của bản thân như tấm gương phản chiếu hành trình của một đời người. Trường Tường Tư không chỉ là nhớ nhung người mình yêu đầy day dứt, mãi không thể quên đi đối phương; còn là nỗi nhớ nhung người thân, bằng hữu, tri kỷ... đến mức khiến người xem đau lòng, cảm thấu và tương tư nhân vật mình yêu thích. 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 6
 

Tiểu Yêu sợ cô đơn nhất nhưng vẫn mạnh mẽ bước đi một mình

Thân phận của nàng Tiểu Yêu không đơn giản là đại vương cơ (công chúa) Hạo Linh, nhưng từ khi sinh ra đã có thân phận cao quý, mẫu thân là Tây Lăng Hành (đại tướng quân Tây Diễm), phụ thân trên danh nghĩa là Hạo Linh vương, là cháu gái của Tây Diễm vương. Nàng sống trong điều kiện "cẩm y ngọc thực", được yêu thương, chiều chuộng hết mực. Nhưng kể từ khi Tây Lăng Hành tử chiến sa trường, Tiểu Yêu bắt đầu thiếu thốn tình thương, nhầm tưởng chẳng ai cần mình.

Sống lang bạt khắp đại hoang gần 300 năm, chịu đựng sự dày vò của những tổn thương tâm hồn cộng thêm những đau đớn suýt mất mạng bởi thân thế của mình, Tiểu Yêu hình thành nên tính cách mạnh mẽ, lạc quan, tựa như rất lý trí, tỉnh táo nhưng vẫn có điểm mềm yếu và đôi lúc phân vân, lưỡng lự với quyết định của mình. 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 7
Tuy mất hết linh lực, Tiểu Yêu vẫn bất chấp tất cả, dùng thân phận làm vũ khí duy nhất để bảo vệ Thương Huyền

Hình ảnh của Tiểu Yêu như đại diện cho hình ảnh của người nữ trong thời đại mới, không cần thiết phải dựa dẫm vào bất cứ ai vẫn có thể tự lập, tự cường. Chất liệu về tinh thần phụ nữ hiện đại được lồng ghép một cách khéo léo, sử dụng thêm các phương thức ẩn dụ hay so sánh (nhân vật phụ Điềm Nhi quyết định kết hôn với Xuyến tử, học nghề y để nuôi sống bản thân, để có thể ngẩng cao đầu mà sống...) 

Nhân vật Tiểu Yêu có những trải nghiệm bi thương đến tột cùng, nhưng con đường trưởng thành chẳng bao giờ bằng phẳng, trải hoa hồng từ đầu đến cuối, từ xưa đến nay "ngọc càng được mài dũa" càng tỏa sáng lấp lánh. 

Sống lăn lộn nhiều năm khiến cho Tiểu Yêu có thể nhìn nhận sự việc, một người nào đó một cách tinh tường hơn. Nàng có thể sẵn sàng quay lưng bỏ đi để tránh gây phiền phức cho bản thân, sẵn sàng quỳ gối van xin trước kẻ mạnh để bảo vệ tính mạng, sẵn sàng bất chấp tất cả để bảo vệ ca ca của mình.

Cảm xúc mà Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu mang lại như một chiếc kính vạn hoa, khiến người xem đi từ bất ngờ này sang ngạc nhiên khác, lúc xúc động đến trào nước mắt, khi bật cười trầm trồ thích thú, đồng cảm và thật đáng thương.

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 8
Dù đã trở về thân phận Tiểu Yêu nhưng vẫn vô thức hành động như Văn Tiểu Lục

Thương Huyền muốn đoạt vương vị để bảo vệ người mình muốn bảo vệ

Từ khoảnh khắc chứng kiến mẹ tự sát, cho đến lúc Tiểu Yêu rời khỏi Tây Diễm, Thương Huyền ngoài khóc ra chẳng thể làm được gì. Đây có thể xem là động cơ đầu tiên, thúc đẩy Thương Huyền nhất định phải đi theo con đường tranh quyền đoạt vị. Sinh ra trong dòng dõi đế vương, muốn được sống an ổn không lo không nghĩ còn khó hơn lên trời, không phải người ngồi trên ngôi vị cao nhất, sớm muộn một ngày cũng không có chỗ dung thân.

Thương Huyền không chỉ xem Tiểu Yêu là người thân ruột thịt duy nhất trên đời này, tình cảm hắn dành cho biểu muội đã vượt qua tình thân và khiến hắn muốn nhiều hơn, muốn được ở bên cạnh Tiểu Yêu trọn đời. Nhưng từ cổ chí kim, giữa giang sơn xã tắc và mỹ nhân, có vị hoàng đế nào được vẹn cả đôi đường.

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 9
Thương Huyền càng muốn Tiểu Yêu ở bên cạnh càng làm tổn thương nàng nặng nề hơn

Thương Huyền là nhân vật nam chính nhưng được tác giả Đồng Hoa sắp đặt có được thiên hạ nhưng không có được Tiểu Yêu, cái tên Trường Tương Tư cũng ngụ ý nhớ nhung người đã để vụt mất mãi mãi.

Nam chính được định sẵn là kiểu hình "tâm sự nghiệp", theo đuổi lý tưởng và hoài bão lớn hơn thay vì chỉ chú tâm tranh giành nữ chính với những nam nhân khác. Hắn cũng làm ra những chuyện sai trái nhưng suy cho cùng trong tình yêu, con người thường đánh mất lý trí.

Đồ Sơn Cảnh vẹn toàn chữ hiếu mới đến chữ tình

Đối với tuyến tình cảm chính và mối quan hệ dây mơ rễ má trong Trường Tương Tư, nhân vật Đồ Sơn Cảnh như "tinh hoa hội tụ" khiến "phụ nữ rất yêu". Một công tử Thanh Khâu danh tiếng lẫy lừng, là lang quân như ý trong mộng của biết bao cô gái... Đồng thời, trải nghiệm của nhân vật này mang đến khía cạnh đáng suy ngẫm. 

Cảnh bị anh trai cùng cha khác mẹ là Đồ Sơn Hầu gài bẫy hãm hại, dày vò đến thân tàn ma dại, không còn thiết tha sống tiếp. Hắn bỗng nhận ra, một khi không còn danh phận nhị công tử Thanh Khâu, cởi bỏ y phục sang trọng trên người thì hắn chẳng là gì cả, chẳng ai muốn đoái hoài đến, ai cũng xem hắn như thứ bẩn thiểu, như tên ăn xin thấp hèn mà hắt hủi, né tránh, xem thường...

Thế nhưng, bản chất lương thiện của Cảnh vẫn bất di bất dịch, không chút lung lay. Đạo diễn và biên kịch dùng hành động Cảnh đưa tay đỡ lấy sáp nến cho Tiểu Lục để làm tiền đề cho bản chất lương thiện của Cảnh. Cách ứng xử nhẹ nhàng, từ tốn, khí chất công tử thế gia vẫn lúc ẩn lúc hiện dù khoác lên người y phục rẻ tiền.

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 10
Đồ Sơn Cảnh chỉ muốn làm Diệp Thập Thất của Văn Tiểu Lục

Cảnh chưa từng tỏ ra oán hận hay có ý định muốn trả thù anh trai, thậm chí nếu có thể hắn chỉ muốn được làm Diệp Thập Thất của Văn Tiểu Lục, đi theo chăm sóc, bảo vệ nàng ấy cả đời. 

Dù phần tình cảm dành cho Tiểu Yêu nhiều đến mức nào, Cảnh vẫn không thể chối bỏ hay trốn tránh trách nhiệm của bản thân với gia tộc Đồ Sơn. Lời hẹn ước 15 năm là khoảng thời gian mà Cảnh dùng để làm trọn chữ hiếu, làm tròn trách nhiệm và bổn phận của nhị công tử Thanh Khâu. Tuy chẳng thể nào suôn sẻ, nhưng sau nhiều lần hợp hợp tan tan, Đồ Sơn Cảnh vẫn có được Tiểu Yêu chính nhờ tấm lòng chân thành và phần lương thiện không sứt mẻ dù trải qua biến cố thập tử nhất sinh.

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 11
Đặng Vi vai Đồ Sơn Cảnh

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không?
Review Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại

Tương Liễu định sẵn kết cục hy sinh vì chữ trung chữ nghĩa

Chỉ vì một câu "ta không có sức tự bảo vệ mình, không có người nương tựa, không có chốn để về" của Văn Tiểu Lục khiến cho trái tim đóng băng của tên đại yêu biển cả Tương Liễu 9 mạng chấp nhận hy sinh gần như mọi thứ để đổi lấy một đời an yên cho Tiểu Yêu.

Số phận của nhân vật này cũng bi ai chẳng kém ai. Hắn không cha không mẹ, không thân không thích, bị đem bán, suýt mất mạng... nhưng may có đại tướng quân Thần Vinh cứu sống nhận làm con nuôi, từ đó có quân sư Tương Liễu khiến người người khiếp sợ.

Tương truyền, Tương Liễu có đến 9 cái đầu tượng trưng cho 9 mạng sống, dung mạo thiên biến vạn hóa, hiếm có ai nhìn thấy gương mặt thật sự của hắn, hô mưa gọi gió, tự do bước đi trên mặt biển, bay lượn trên bầu trời bằng "thú cưng" Mao Cầu... 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 12
Một Tương Liễu trái tim vốn sắt đá, lạnh lùng lại rơi vào lưới tình của Tiểu Yêu

Tác giả Đồng Hoa từng muốn cho Tương Liễu làm nhân vật nam chính nhưng nghĩ đi nghĩ lại Tương Liễu vẫn nên là Tương Liễu (đồng âm với từ "tương lưu" có ý nghĩa là muốn giữ lại), thế nên chẳng trách sao nhân vật này được ưu ái có thêm phần phiên ngoại tương đối chi tiết.

Tương Liễu tựa như tuyết trắng xóa, chợt đến chợt tan khiến lòng người si mê, vương vấn... Tuyết không chỉ biểu đạt cho tâm trạng của Tương Liễu, đồng thời là màu sắc tự vệ của hắn. Dáng vẻ của Liễu lạnh lẽo tựa như tuyết, luôn đẩy người khác cách xa mình vạn dặm, nhưng lại hệt như tuyết hễ chạm phải thứ ấm nóng lập tức tan chảy, biến mất không chút vết tích, giống như tình yêu mà Tương Liễu dành cho Tiểu Yêu chẳng ai hay biết...

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 13
Kết cục của Tương Liễu đã định sẽ tử chiến sa trường

Nếu không gặp Tiểu Yêu, Tương Liễu sẽ chỉ cần chuyên tâm để hoàn thành mục tiêu duy nhất trong đời là đồng hành cùng nghĩa quân Thần Vinh cho đến hơi thở cuối cùng và có lẽ sẽ không đến mức phải mất mạng. Ẩn sau dáng vẻ lạnh lùng, tàn nhẫn, thô bạo và dọa người là một trái tim ấm áp và tấm lòng trung nghĩa hơn cả con người.

Chất lượng hình ảnh chân thực, sống động

Không đạt đến mức độ hoàn mỹ và điểm số tuyệt đối cho chất lượng hình ảnh, nhưng Trường Tương Tư vẫn thiết đãi người xem bằng khung cảnh hoành tráng, đặc tả chi tiết và sống động nhất.

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 14
 
Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 15
Cảnh ở trấn Thanh Thủy được bao phủ bởi màu xanh mướt của cây cối thật

Bỏ qua vài cảnh quay dưới nước kém chân thực, bù lại đoàn phim đã rất dụng tâm khi quy hoạch để trồng hoa thật cho quang cảnh ở trấn Thanh Thủy. Từ cây hoa Phượng Hoàng hoa nở đỏ rực thay vì rừng hoa đào thường thấy trong phim tiên hiệp, cho đến giàn hoa tử đằng, những loại cây cỏ tại trấn Thanh Thủy gần như đều là thật.

Kỹ xảo hình ảnh tất nhiên vẫn còn hạn chế ở vài phân cảnh nhưng phần lớn đều đạt được kết quả có thể chấp nhận. Hiệu ứng chuyển động mượt mà, cảm giác sử dụng phông xanh vẫn còn nhưng không quá thô và lộ liễu như nhiều tác phẩm cổ trang cấp S+ có tiếng mà không có miếng khác trong vài năm gần đây. 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 16
Nhiều chi tiết trong phim được đặc tả rất tỉ mỉ 

Lấy bối cảnh thời Thượng Cổ, tuy trong phim không xuất hiện nhiều thần thú hay dị thú nhưng Mao Cầu của Tương Liễu hay thần thức hồ ly của Đồ Sơn Cảnh đều có diện mạo khả ái, rất thích mắt.

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 17
Hồ ly do Đồ Sơn Cảnh biến ra để đến tìm Tiểu Yêu

Các phân cảnh đối đầu kịch tính giữa các nhân vật tạo được cảm giác gay cấn nhờ bắt đúng góc máy, lột tả được hành động dứt khoát, diễn xuất hình thể và các tiểu tiết mang ý đồ khác.

Từ tạo hình, đạo cụ và tất cả mọi thứ xuất hiện trong mỗi khung hình, tình tiết đều được chuẩn bị tỉ mỉ và chi tiết nhất có thể. Nếu là fan nguyên tác, sẽ nhanh chóng nhận ra những điểm đắt giá được giữ nguyên khi cải biên thành phim. 

Xem thêm: Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu?

Diễn xuất điểm A+ của dàn diễn viên được lựa chọn đúng đắn

Một trong những điểm sáng lớn nhất giúp tạo nên sự thành công từ sớm cho Trường Tương Tư là dàn diễn viên hội tụ đủ nhan sắc lẫn tài năng diễn xuất. Ngoài 5 nhân vật chính do Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ và Vương Hoằng Nghị đảm nhận, các nhân vật phụ khác cũng làm tròn vai trò của mình một cách ấn tượng.

Chẳng hạn như A Niệm do Đại Lộ Oa thủ vai, cho đến Phòng Phong Ý Ánh, Hinh Duyệt, Đồ Sơn Hầu hay những nhân vật nhỏ như Điềm Nhi, Xuyến tử, Ma tử, lão Mộc... mỗi người đều khiến người xem có thể nhìn thấy được nét đặc sắc, số phận của nhân vật, có những điểm để cảm nhận, suy ngẫm về chuyện đời, chuyện người.

Dương Tử khẳng định năng lực diễn xuất "hàng thật giá thật"

Đi lên từ diễn viên nhí, sở hữu không ít vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, Dương Tử một lần nữa khẳng định năng lực diễn xuất của mình trong Trường Tương Tư.

Vào vai nữ chính với hai thân phận Văn Tiểu Lục và Tiểu Yêu, nữ diễn viên sinh năm 1992 hóa thân vào nhân vật trong từng thân phận và giai đoạn không thể nào chân thật, cảm xúc hơn. Cách đi đứng, ăn nói, thói quen của một người nam đều được Dương Tử tìm hiểu và áp dụng như thể cô đã quên mất giới tính thật của mình.  

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 18
Tư thế ngồi đúng chuẩn đàn ông đích thực

Đa số khán giả đều phải công nhận tinh thần làm việc chăm chỉ và thái độ kính nghiệp của Dương Tử. Trong những chia sẻ với truyền thông về nhân vật này, Dương Tử cũng thừa nhận dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, cảm nhận nhân vật, đồng thời cũng cần nhiều thời gian để thoát khỏi nhân vật. 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 19
 

Ở phân cảnh nhận nhầm mẹ, Dương Tử không ngần ngại tìm cách nhét giày vải vào miệng để tái hiện lại cảnh trong nguyên tác cũng như đạt được kết quả tốt nhất, đến mức lúc lấy giày ra cả miệng đều tê cứng.

Trong đoạn Thương Huyền (Trương Vãn Ý) bị tập kích ám sát, Dương Tử và Trương Vãn Ý diễn xuất hết sức nhập tâm và gào thét đến mức những chiếc xe điện đậu ở cách xa phim trường cũng cảm ứng được và phát còi cảnh báo trộm...

Từ những điều nhỏ nhặt nhất trong hành vi, biểu cảm và tông giọng của nhân vật Văn Tiểu Lục và sau đó là Tiểu Yêu đều khiến khán giả phải tấm tắc khen ngợi diễn xuất của Dương Tử. 

Những tưởng sẽ gặp khó khăn khi tiếp tục đóng phim tiên hiệp với số phận ngược xé tâm can, nhưng Dương Tử vẫn xuất sắc tạo nên sự khác biệt và nét cuốn hút rất riêng biệt cho nhân vật này. 

Dàn nam thần hợp vai

Sánh đôi cùng nữ chính Dương Tử, 4 nam chính gồm Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ và Vương Hoằng Nghị nhanh chóng nhận được sự quan tâm và yêu mến của khán giả. Mỗi người điển trai theo một vẻ, mang một sức hút riêng và nhất là rất hợp với thiết lập nhân vật mình đảm nhận.

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 20
Nhan sắc gây thương nhớ của nam diễn viên Đàn Kiện Thứ

Nổi bật nhất trong số dàn nam thần là Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi, hai người nhận về đánh giá cao khi thể hiện tương đối trọn vẹn nhân vật từ thần thái, khí chất đến biểu cảm, chuyển biến cảm xúc nội tâm... Hơn nữa, cả hai diễn viên đều có thiết lập 2 thân phận. Đàn Kiện Thứ không chỉ khiến mọt phim "đứng ngồi không yên" trước tạo hình Tương Liễu, khi hóa thân thành Phòng Phong Bội càng thêm mê hoặc lòng người.

Ngoài ra, tương tác giữa các nam diễn viên và nữ chính mang lại cảm giác rất hỗn tạp, khi vui buồn lẫn lộn, khi ngọt ngào nhưng vẫn đâu đó phảng phất sự bi thương, bất lực... 

Trường Tương Tư nhận về cơn mưa lời khen

Sau ngày đầu tiên phát sóng, Trường Tương Tư không ngừng oanh tạc các bảng xếp hạng, liên tục đứng đầu chỉ số nhiệt độ phát sóng, nổi bật hơn hẳn An Lạc Truyện của Địch Lệ Nhiệt Ba và Liên Hoa Lâu của Thành Nghị. Hàng loạt ý kiến đánh giá cao dành cho sự đầu tư của đoàn phim và diễn xuất nhập vai của dàn cast. 

Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người 21
Thành tích không ngừng công phá các bảng xếp hạng

Trường Tương Tư thần kỳ ở chỗ là mỗi một đoạn tình cảm đều không xung đột, bạn sẽ không vì thích CP này mà ghét CP khác. Tiểu Yêu chữa lành nỗi đau đớn về xác thịt lẫn tinh thần của Đồ Sơn Cảnh, bên nhau nhiều năm dần nảy sinh tình cảm. Hắn sẵn sàng bỏ hết tất cả vinh hoa phú quý, chỉ nguyện làm Thập Thất của Tiểu yêu, không cần lý do, không cần hồi đáp.

Tiểu Yêu cùng Tương Liễu không đánh không quen biết, nhiều lần tiếp xúc dần trở thành tri kỷ, tình yêu không biết khi nào đã chớm nở, nhưng lập trường khác biệt, đã định là tình yêu ẩn nhẫn, kìm chế... 

Tóm lại, câu chuyện Trường Tương Tư mang đến trải nghiệm cảm xúc tương đối mới lạ cho người xem, trong vui có buồn, trong ngọt có ngược... Mỗi nhân vật đều có nhiều khía cạnh để khám phá, theo dõi và mong chờ. Bộ phim thật sự lý tưởng dành cho các mọt phim yêu thích thể loại tiên hiệp ngược luyến sâu sắc.

Khán giả có thể xem Trường Tương Tư trên Tencent Video, WeTV và VieON.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!

Ảnh: 腾讯视频