Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai?

(VOH) - Lấy bối cảnh thập niên 80-90 đầy hoài niệm, kết hợp cùng nội dung "bánh cuốn" và dàn diễn viên trẻ thực lực, Oasis đang là một trong những phim Hàn được trông đợi nhất tháng này.

Sau hai tháng đầu năm 2023 khá im hơi lặng tiếng của màn ảnh Hàn, danh sách phim lên sóng tháng 3 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cú hit hơn với những kịch bản đầy kịch tính. Một trong số những phim được đón chờ nhất chính là Oasis.

Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Jang Dong Yoon - người từng được mệnh danh là "mỹ nam giả gái đẹp nhất màn ảnh Hàn" sau 2 năm kể từ khi Joseon Exorcist bị dừng chiếu giữa chừng. Kết hợp cùng Seol In Ah - "nữ tài phiệt" hot nhất Hẹn Hò Chốn Công Sở và Choo Young Woo - "người tình màn ảnh" của Red Velvet Joy năm vừa rồi, Oasis chưa gì đã thu hút người xem bởi tổ hợp visual siêu xịn của ba diễn viên chính.

Cùng tìm hiểu xem bộ phim còn có sự góp mặt của những ai và mang đến nội dung thế nào nhé.

Thông tin chính của Oasis

  • Tựa gốc오아시스
  • Tựa khácỐc Đảo Thanh Xuân, Ốc Đảo Tuổi Trẻ
  • Ngày phát sóng: 6/3/2023
  • Đơn vị phát sóng: KBS2
  • Nền tảng phát sóng ở Việt Nam: VieOn, TV360
  • Biên kịch: Jung Hyung Soo
  • Đạo diễn: Han Hee
  • Thể loại: Tình bạn, tâm lý, lãng mạn, báo thù
  • Số tập: 16
  • Lịch chiếu: Thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, lúc 21:50 (giờ KST)
Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 1
 

Dàn diễn viên chính vừa có visual, vừa có thực lực

Jang Dong Yoon vai Lee Doo Hak

Lee Doo Hak là con trai của một người tiểu nông tại ngôi làng nhỏ thuộc vùng Yeosu. Cha của Doo Hak xem gia đình Choi Chul Woong như chủ nhân của mình, vậy nên Doo Hak cũng đối xử với Chul Woong như với cậu chủ. Cũng vì lẽ đó mà tuy thông minh nhưng Doo Hak luôn phải kiềm chế chính mình để không thể hiện sự vượt trội hơn Chul Woong. Mọi chuyện dần thay đổi khi cả hai người họ cùng đem lòng cảm mến một cô gái.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 2
Jang Dong Yoon vào vai nam chính Lee Doo Hak thông minh nhưng luôn phải chịu cảnh sống cúi đầu và nhượng nhịn người khác

Jang Dong Yoon sinh năm 1992, được biết đến nhiều nhất nhờ màn giả gái xuất thần trong phim Tiểu Sử Chàng Nokdu. Một số bộ phim khác anh từng tham gia là If We Were a Season, A Poem a Day, Search, Project Wolf Hunting,... Với kỹ năng diễn xuất tốt, Jang Dong Yoon nhanh chóng được khán giả yêu mến và công nhận.

Trong lúc tên tuổi đang lên thì năm 2021, tác phẩm Joseon Exorcist do anh đảm nhiệm vai chính vướng vào tranh cãi xuyên tạc lịch sử, bị buộc phải ngừng chiếu. Sau vụ việc này, danh tiếng Jang Dong Yoon có phần giảm nhiệt so với trước đó. Trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng, khán giả kỳ vọng nam diễn viên có thể lần nữa chứng minh sức hút của mình.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 3
 

Xem thêm: Những màn giả gái 'thần sầu' của sao nam trong phim Hàn Quốc: Bình chọn xem ai 'đỉnh' nhất nè!

Seol In Ah vai Oh Jung Shin

Oh Jung Shin là một nữ sinh chuyển từ Seoul hoa lệ về Yeosu học tập và sinh sống cùng gia đình. Cô là một sự tồn tại đầy thu hút, không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp mà còn bởi sự tự tin, thẳng thắn, lương thiện và mạnh mẽ. Ban đầu, cô kết bạn với cả Doo Hak và Chul Woong vì cảm thấy họ có vẻ thú vị, cô mong rằng tình bạn này sẽ là một kỉ niệm đẹp thời học sinh của mình. Thế rồi cô nảy sinh tình cảm với một trong hai, không ngờ rằng chính tình cảm ấy lại mang đến bi kịch cho cả 3 người.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 4
Seol In Ah vào vai nữ chính Oh Jung Shin mạnh mẽ, hoạt bát

Seol In Ah sinh năm 1996, hiện đang là một trong những gương mặt trẻ triển vọng nhất màn ảnh nhỏ sau thành công bất ngờ của Hẹn Hò Chốn Công Sở vào năm ngoái. Cô từng góp mặt trong Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon, School 2017, Special Labor Inspector, Mr. Queen,... và thường đảm nhiệm các vai phụ.

Ngoại hình mang cảm giác sang trọng, sắc sảo nhưng cũng không kém phần tươi trẻ, đầy sức sống, thêm vào đó là khả năng diễn xuất tự nhiên đã giúp Seol In Ah có thể thoải mái hóa thân thành bất kì dạng nhân vật nào. Tạo hình học sinh của cô trong Oasis gần đây đang nhận về nhiều lời khen ngợi bởi mang đến cảm giác hoài cổ, thanh thuần và gợi nhắc đến tạo hình huyền thoại của Son Ye Jin trong The Classic.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 5
 

Choo Young Woo vai Choi Chul Woong

Choi Chul Woong là con trai một của một gia đình khá giả. Anh thông minh, nhanh nhạy và háu thắng, thường bất chấp mọi thủ đoạn để giành phần hơn dù là trong những việc nhỏ nhặt nhất. Mặc dù đối với người ngoài, Chul Woong và Doo Hak có mối quan hệ chủ - tớ nhưng thực chất, cả hai thân thiết với nhau như anh em ruột thịt. Nhưng khi biết được Jung Shin - người mình thích lại chọn Doo Hak chứ không phải mình, lòng ganh ghét đã biến Chul Woong trở thành một con người khác.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 6
Choo Young Woo vào vai nam thứ Choi Chul Woong nhà giàu

Choo Young Woo sinh năm 1999, là một diễn viên tân binh chỉ vừa ra mắt vào năm 2021. Sau khi hợp tác với Red Velvet Joy trong webdrama Nhật Ký Mối Tình Điền Viên năm ngoái, anh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng và được xếp vào lứa nam diễn viên mới có tiềm năng phát triển tốt trong tương lai gần. Những bộ phim khác anh từng tham gia là You Make Me Dance, Police University, School 2021Babel Syndrome.

So với các vai diễn trước đây của Choo Young Woo, vai Choi Chul Woong lần này có phần phức tạp, nặng tâm lý hơn. Hy vọng đây sẽ là một thử thách giúp nam diễn viên trẻ phô diễn thực lực của mình, không phụ sự kỳ vọng của công chúng.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 7
 

Dàn diễn viên phụ uy tín

Kim Myung Soo vai Lee Jung Ho

Cha của Doo Hak, một nông dân chất phác và cố chấp. Ông là người làm công dưới thời ông của Chul Woong nhưng đã được trả tự do sau giải phóng. Tuy vậy, vì mang ơn gia đình họ rất nhiều nên ông vẫn quyết định xem họ như chủ nhân của mình mà hết lòng chăm sóc. Có điều, ông thường buộc Doo Hak phải hy sinh nhiều thứ và không được phép vượt trội hơn Chul Woong.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 8
Kim Myung Soo vai Lee Jung Ho

So Hee Jung vai Jeom Am Daek

Mẹ của Doo Hak, người luôn cảm thấy tiếc cho con trai mình khi phải giấu đi năng lực thực thụ vì sự cố chấp ép buộc của cha. Nhưng dù vậy, bà cũng là người hiểu hơn ai hết tình thương của chồng bà dành cho con trai. Tuy nhiên, xét về mặt thực tế, bà tin rằng Chul Woong một ngày nào đó sẽ trở thành sự trợ gúp lớn lao dành cho gia đình mình.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 9
So Hee Jung vai Jeom Am Daek

Kang Ji Eun vai Cha Geum Ok

Là nhà phân phối kiêm sản xuất phim ảnh độc quyền ở vùng Gwangju Jeonnam và là giáo viên của Oh Jung Shin. Dù cô là người mù chữ, thất học nhưng lại có năng lực ghi nhớ kịch bản chỉ bằng việc nghe. Các nhà chế tác phim nam thường cảm thấy áp lực khi đúng trước cô. Cô thường tự nhận mình là người dẫn dắt chứ không phải nhân vật chính, là một phụ nữ rất có nghĩa khí và tầm nhìn rộng lớn.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 10
Kang Ji Eun vai Cha Geum Ok

Han Seung Hee vai Ham Yang Ja

Nữ thần tượng nhóm Oh My Girl vào vai Ham Yang Ja, là bạn thân của Jung Shin và là cháu của Geum Ok. Tuy theo học ngành nhạc cổ điển nhưng Yang Ja thường sáng tác các ca khúc nhạc trẻ. Với khát vọng thành công, cô khăn gói lên Seoul sống cùng với Jung Shin, sẵn sàng đồng cam cộng khổ với nhau.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 11
Han Seung Hee vai Ham Yang Ja

Kang Kyung Hun vai Kang Yeo Jin

Mẹ của Chul Woong, là một người phụ nữ lớn lên trong giàu sang phú quý. Bà đối xử với con trai rất hiền dịu, nâng niu anh như báu vật, luôn sẵn sàng làm mọi giá để bảo vệ anh. Bà có tham vọng đưa gia đình mình vương lên đứng ở vị thế cao nhất trong xã hội. Bà cũng tỏ vẻ xem thường gia đình Doo Hak vì khác biệt giai cấp.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 12
Kang Kyung Hun vai Kang Yeo Jin

Jeon No Min vai Hwang Chung Seong

Từng là thiếu tướng của lực lượng an ninh quốc gia, nay đã trở thành người nắm thực quyền trong bộ máy nhà nước. Ông là kẻ xảo trá, khó đoán được tâm tư, có khả năng thao túng người khác. Ông và mẹ Chul Woong từng có thời yêu nhau say đắm, suýt đi đến hôn nhân nhưng vấp phải sự phản đối của gia đình bà nên cuộc tình ấy tan vỡ.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 13
Jeon No Min vai Hwang Chung Seong

Jin Yi Han vai Oh Man Ok

Là cánh tay đắc lực của Hwang Chung Seong, sẵn sàng theo ông ta dù ông có bị giáng chức hay điều động đi bất cứ đâu.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 14
Jin Yi Han vai Oh Man Ok

Park Won Sang vai Choi Young Sik

Cha của Chul Woong, một người tham gia phong trào vận động vì độc lập và đang tranh cử vào quốc hội. Ông phản đối chính quyền quân sự, là một người vì chính nghĩa, không chịu nỗi những hành vi bất công trong xã hội. Đối với con trai mình, ông luôn giáo dục theo cách rất nghiêm khắc.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 15
Park Won Sang vai Choi Young Sik

Một số diễn viên phụ khác

Shin Yun Ha vai Lee Jung Ok

Ahn Jung Hoon vai Go Moon Geun

Ha Hye Seung vai Gyeong Ja

Jang Young Jun vai Ki Young Tak

Nội dung báo thù xen lẫn tâm lý tình cảm dưới bối cảnh hoài cổ

Vào những năm 80-90, xã hội Hàn Quốc còn nhiều biến động và hỗn loạn. Đây được xem là cột mốc quan trọng cho sự ra đời của nền dân chủ Hàn Quốc, là thời điểm diễn ra nhiều phong trào đấu tranh chống lại chính quyền độc tài của các học sinh sinh viên.

Mọi chuyện bắt đầu tại một ngôi làng nhỏ ở vùng Yeosu. Lee Doo Hak là một nam sinh xuất thân nghèo khó nhưng có tư chất thông minh, trong sáng, thiện lương. Vì lời dạy của cha, anh luôn cố gắng không bộc lộ hết năng lực của mình, tránh để bản thân vượt trội hơn Choi Chul Woong - con trai của gia đình chủ nhân. Doo Hak thậm chí còn học chậm một năm để có thể học ngang bằng với Chul Woong. Với khả năng đánh đấm tốt, Doo Hak cũng được xem là vệ sĩ riêng của Chul Woong.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 16
 

Tuy trông họ như một cặp chủ - tớ, nhưng thực chất, vì lớn lên cùng nhau nên họ xem nhau như anh em ruột. Chul Woong là một người không thích thua kém kẻ khác, luôn muốn phần thắng thuộc về mình dù phải đánh đổi bằng bất cứ giá nào. Chul Woong rất quý mến Doo Hak, cũng thường theo anh đi khắp nơi.

Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai? 17
 

Mọi chuyện cứ thế yên bình trôi cho đến một ngày nọ, một nữ sinh tên Oh Jung Shin bỗng từ Seoul chuyển đến sống tại làng. Vẻ đẹp của cô gái thành thị cùng nguồn năng lượng tích cực, sự hoạt bát tự tin nơi Jung Shin nhanh chóng thu hút cả hai chàng trai. Họ kết bạn và trải qua những ngày tháng đầy niềm vui bên nhau. Nhưng rồi Jung Shin dần nhận ra tình cảm của mình đang hướng về ai. Với tính cách của mình, cô không ngần ngại thể hiện điều ấy.

Không ngờ rằng chính tình cảm đó đã đẩy tình bạn của ba người vào bi kịch. Một biến cố lớn xảy ra, khiến cuộc đời mỗi người rẽ sang một hướng khác nhau. Nhiều năm sau, họ gặp lại nhau nhưng đã không còn sự vô tư, thuần khiết của năm xưa nữa rồi. Mà giữa biến động thời đại, họ cũng bị cuốn vào vòng xoáy thù hận, tranh đấu quyền lực, tiền tài. Xen vào đó là khát khao thực hiện những ước mơ còn dang dở, khát vọng tình yêu và nỗi hoài niệm về quá khứ bình yên đã xa.

Giữa những hỗn loạn, rối ren của xã hội và lòng người, cái kết nào đang chờ đón 3 người họ?

Qua nội dung chính cùng các trailer, highlight và hình ảnh mà KBS "nhá hàng", có thể thấy Oasis sẽ là một bộ phim vừa mang đến cho người xem những xúc cảm thuần chân của tuổi trẻ, đồng thời cũng có cả day dứt, nuối tiếc và nghẹn đắng lòng. Bên cạnh câu chuyện tình bạn và tình yêu đầy trái ngang, phim còn lồng vào các giá trị tư tưởng của thời đại, các tranh đấu chính trị và các phân cảnh hành động đầy kịch tính.

Màu phim, bối cảnh và trang phục mang hơi thở hoài cổ, thành công tái hiện những nét đặc trưng của thập niên 80-90. Thêm vào đó, diễn xuất của dàn diễn viên trong trailer còn cho ta thấy được sự đa dạng cảm xúc và những biến chuyển tâm lý đặc sắc. Chỉ với bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy Oasis xứng đáng được xem thử rồi. Cùng chờ xem khi bộ phim lên sóng, liệu có hấp dẫn được như trailer không nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS