Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022

(VOH) - Moon Sang Min, Bae In Hyuk, Park Solomon và các nam diễn viên trẻ này đã để lại dấu ấn nổi trội trong năm 2022, được xếp vào hàng sao mới triển vọng của Hàn Quốc.

Mỗi năm, Hàn Quốc lại sản xuất thêm hàng chục bộ phim truyền hình với những gương mặt diễn viên có cả lứa kì cựu lẫn lứa tân binh. Tất nhiên, không phải tân binh nào cũng thành công ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Bước sang năm 2023, cùng nhìn lại xem những sao nam trẻ nào đã có những dấu ấn nổi bật trên màn ảnh nhỏ Hàn năm vừa qua nhé

Chae Jong Hyeop (1993)

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2016 với các bộ phim chiếu mạng kinh phí thấp, Chae Jong Hyeop chính thức có vai diễn đầu tiên trong một tác phẩm chiếu đài vào năm 2019 và ngay lập tức nhận được nhiều sự chú ý. Kể từ đó đến nay, nam diễn viên liên tục chinh phục khán giả nhờ ngoại hình trẻ hơn tuổi thật cùng diễn xuất duyên dáng.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 1
Chae Jong Hyeop

Trong năm 2022 vừa qua, anh chàng đã có cơ hội bước lên hàng nam chính với hai bộ phim Love All PlayUnlock My Boss. Tuy rating các tác phẩm này đều khá thấp, nhưng màn thể hiện của nam diễn viên vẫn được đánh giá là khá ổn. Sang năm 2023, Chae Jong Hyeop sẽ hợp tác cùng sao nữ đình đám Kim So Hyun trong bộ phim mang tên Is It Fate. Công chúng hy vọng đây sẽ là tác phẩm đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nam diễn viên trẻ.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 2
Chae Jong Hyeop trong Love All Play và Unlock My Boss

Kim Young Dae (1996)

Kim Young Dae bắt đầu nổi lên từ vai Oh Nam Ju trong Extraordinary You nhờ ngoại hình điển trai mang nhiều nét tương đồng với tài tử hạng A Kang Dong Won. Năm 2022, nam diễn viên đã có bước tiến mới trong sự nghiệp khi chính thức nhận các vai nam chính trong Shooting Stars Cấm Hôn Lệnh.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 3
"Tiểu Kang Dong Won" Kim Young Dae

Tuy diễn xuất còn gây nhiều tranh cãi, rating phim cũng không quá tốt nhưng nhìn chung, anh chàng vẫn tạo được dấu ấn riêng và vẫn đang cố gắng trau dồi thêm. Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta có thể sớm ngày chứng kiến sự tiến bộ của Kim Young Dae.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 4
Kim Young Dae trong Shooting Stars và The Forbidden Marriage

Xem thêm: Những diễn viên Hàn nhan sắc "gánh còng lưng" diễn xuất

Kim Hyun Jin (1996)

Kim Hyun Jin là một gương mặt mới toanh của màn ảnh Hàn, chỉ mới chính thức ra mắt trong năm 2022 với Cheer Up. Trước đó, anh từng góp mặt trong các webdrama của những nhóm làm phim nhỏ. Vai nam thứ Jin Sun Ho của anh bất ngờ nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả, nhiều người còn ủng hộ nam thứ thành đôi với nữ chính vì phản ứng hóa học quá tốt của cả hai.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 5
Tân binh Kim Hyun Jin

Chiều cao ấn tượng và nụ cười ấm áp chính là những điểm thu hút của anh, khiến công chúng "đổ gục", thi nhau truy tìm thông tin của nam diễn viên. Với màn ra mắt đầy thành công này, dự đoán rằng sẽ sớm có nhiều hợp đồng lớn, nhiều dự án phim đặc sắc hơn tìm đến Kim Hyun Jin trong thời gian tới.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 6
Vai nam phụ gây sốt của Cheer Up

Bae In Hyuk (1998)

Năm 2022 vừa qua, Bae In Hyuk cho thấy sự chăm chỉ khi góp mặt trong 3 bộ phim liền, mà cả 3 bộ đều gây được tiếng vang nhất định trong cộng đồng mê phim tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đó là các phim Why Her, Cheer UpDưới Bóng Trung Điện.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 7
Bae In Hyuk

Trong số này, vai diễn khiến nhiều khán giả thương cảm nhất có lẽ chính là vai cố Thế tử trong Dưới Bóng Trung Điện. Đất diễn không nhiều nhưng tính tình lương thiện, nụ cười hiền từ và số phận bi thảm của nhân vật đã được Bae In Hyuk khắc họa tốt, từ đó để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. Vai Park Jung Woo trong Cheer Up là vai nam chính đầu tiên trong sự nghiệp Bae In Hyuk. Tuy nhiên, Cheer Up lại gây tranh cãi vì nghi vấn biên kịch thiên vị nam thứ, "dìm" nam chính.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 8
Tạo hình của Bae In Hyuk trong Why Her, Cheer Up và Dưới Bóng Trung Điện

Nhiều khán giả bày tỏ sự nuối tiếc thay cho Bae In Hyuk vì nhận vai chính nhưng lại không được trọn vẹn. Dù vậy, qua 3 bộ phim thuộc 3 thể loại khác nhau này, nam thần sinh năm 1998 đã thành công cho thấy diễn xuất đa dạng của bản thân. Mong rằng sang năm 2023, Bae In Hyuk sẽ "may mắn" hơn khi nhận kịch bản nam chính.

Lee Jae Wook (1998)

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Lee Jae Wook luôn chăm chỉ thay đổi hình tượng qua các vai diễn và đã đạt được một độ nhận diện nhất định. Bước sang năm 2022, anh chàng lại có thêm một bước ngoặt đột phá với vai nam chính trong phim cổ trang giả tưởng Hoàn Hồn. Đây cũng là vai nam chính thứ 2 trong sự nghiệp của anh.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 9
Lee Jae Wook đã có 1 năm bức phá

Không hội tụ nhiều sao hạng A hay những ngôi sao đã "nhẵn mặt" với công chúng, dự án Hoàn Hồn vẫn được đón nhận nồng nhiệt và trở thành 1 trong những phim Hàn hot nhất năm, liên tục lọt top series được xem nhiều trên Netflix tại nhiều quốc gia. Trong đó, diễn xuất của Lee Jae Wook trong vai Jang Wook được đánh giá cao nhờ việc khắc họa được tốt các diễn biến nội tâm nhân vật, cũng như sự biến chuyển tâm lý trong suốt chiều dài 2 phần phim.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 10
Anh gây ấn tượng nhờ diễn xuất ngày càng tiến bộ, làm bật lên được sự khác biệt của nhân vật trong 2 phần phim

Có thể nói nhờ Hoàn Hồn mà danh tiếng của Lee Jae Wook đã có dịp vượt ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc trong năm 2022 vừa qua. Cùng đón chờ vào các dự án của nam diễn viên trẻ này trong tương lai sắp tới, để xem liệu anh chàng còn mang đến cho khán giả những khía cạnh mới mẻ nào nữa nhé.

Park Solomon (1999)

Đầu năm 2022, bộ phim zombie học đường All Of Us Are Dead trở thành một cú hit trên nền tảng Netflix. Tên tuổi của dàn diễn viên chính cũng theo đó mà "lên hương", trong số đó có Park Solomon. Sau All Of Us Are Dead, anh tiếp tục nhận vai chính trong Revenge Of Others và nhận về nhiều lời khen.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 11
Park Solomon trong Ngôi Trường Xác Sống và Revenge Of Others

Trên thực tế, Park Solomon đã bắt đầu đóng phim từ năm 2014, chuyên nhận các vai thời niên thiếu của nhân vật chính. Hiện tại, tuy các vai nam chính nhận được chỉ thuộc các dự án webdrama có đầu tư chứ không phải phim chiếu đài chính thống, nhưng diễn xuất của nam diễn viên vẫn được đánh giá tốt và có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai. Sắp tới, Park Solomon sẽ trở lại với phần 2 của bom tấn All Of Us Are Dead, hứa hẹn sẽ tiếp tục gây bão mạng xã hội.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 12
 

Choo Young Woo (1999)

Choo Young Woo khởi nghiệp với vai chính trong một bộ phim boylove vào năm 2021, sau đó là vai phụ trong Police University và School 2021. Tuy được nhận xét là có diễn xuất tròn vai nhưng anh chàng lại chưa thực sự nổi bật trong mắt công chúng. Đến năm 2022, anh sánh đôi cùng nữ idol Joy của nhóm Red Velvet đình đám trong bộ phim đề tài thôn quê nhẹ nhàng Once Upon A Small Town.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 13
Choo Young Woo trong Nhật Ký Mối Tình Điền Viên

Với danh tiếng sẵn có của Joy, Once Upon A Small Town hiển nhiên nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả quốc tế. Kịch bản đơn giản, đáng yêu cùng các cảnh quay đẹp mắt giúp bộ phim ghi điểm với người xem. Riêng Choo Young Woo cũng nhận về nhiều lời khen cho diễn xuất tự nhiên của mình. Tuy Once Upon A Small Town không nổi tiếng vang dội, nhưng nó cũng giúp Choo Young Woo được biết đến nhiều hơn trước.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 14
 

Sang năm 2023, anh chàng sẽ kết hợp cùng Jang Dong Yoon và Seol In Ah trong Oasis - một bộ phim lấy bối cảnh thập niên 80. Với quy mô, đề tài phim và nhân vật có phần nặng tâm lý hơn, yêu cầu nhiều kĩ năng hơn, hy vọng Choo Young Woo vẫn có thể phát huy tốt năng lực của mình.

Park Ji Hoon (1999)

"Chàng trai nháy mắt" từng có kinh nghiệm làm diễn viên nhí trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó chuyển sang phát triển nghiệp idol và rồi trở về với diễn xuất vào năm 2019. Vốn nhận được nhiều phản hồi tích cực về diễn xuất, nhưng đến khi thủ vai chính trong webdrama đề tài bạo lực học đường Weak Hero Class 1 vào dịp cuối năm 2022 vừa rồi, Park Ji Hoon mới thật sự gây ấn tượng mạnh mẽ bằng thực lực của mình.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 15
Park Ji Hoon gây ấn tượng mạnh nhờ vai diễn nặng tâm lý trong Weak Hero Class 1

Nam thần tượng đã thể hiện được hoàn hảo các cảm xúc và diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật Yeon Si Eun, nhận về cơn mưa lời khen từ công chúng và góp phần giúp Weak Hero Class 1 gây sốt. Hiện anh chàng đã nhận lời tham gia phim điện ảnh Audrey. Đây là dự án màn ảnh rộng đầu tiên của Park Ji Hoon, cho thấy anh đang không ngừng tiến lên trên con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 16
Anh chàng dần được công nhận ở cả 2 mảng: ca hát và diễn xuất

Moon Sang Min (2000)

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới Seongnam Đại Quân Moon Sang Min trong danh sách nam thần thế hệ mới nổi bật nhất năm vừa rồi. Tuy đã góp mặt trong kha khá phim nhưng Dưới Bóng Trung Điện là tác phẩm chiếu đài đầu tiên của Moon Sang Min, cũng là tác phẩm giúp nam diễn viên gây được tiếng vang lớn.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 17
Seongnam Đại Quân kiêm tân Thế tử từng khiến trái tim chị em khán giả đảo điên

Chiều cao khủng 1m9, khuôn mặt điển trai, chất giọng trầm ấm và diễn xuất thuyết phục của nam diễn viên trẻ đã khiến hình ảnh Seongnam Đại Quân hiện lên đầy sống động. Theo độ nổi tiếng tăng dần của bộ phim, mỹ nam 10x cũng liên tục trở thành tâm điểm của các cuộc bàn luận trên mạng xã hội. Sau Dưới Bóng Trung Điện, Moon Sang Min được "săn đón" nồng nhiệt bởi nhiều nhãn hàng và có nhiều cơ hội tiếp xúc với các kịch bản chất lượng hơn.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 18
 

Có thể nói trong lứa tân binh nam hiện tại, Moon Sang Min là một trong những cái tên được kỳ vọng nhất từ đông đảo khán giả. Nhiều người tò mò và trông đợi vào các dự án tiếp theo của anh, đồng thời hy vọng anh sẽ tận dụng tốt danh tiếng có được lúc này và tiếp tục phát triển hơn nữa để trở thành một diễn viên xuất chúng trong tương lai.

Yoon Chan Young (2001)

Đảm nhiện đồng vị trí nam chính với Park Solomon trong All Of Us Are Dead chính là Yoon Chan Young. Trong số các diễn viên trong list này, Yoon Chan Young chính là người nhiều kinh nghiệm nhất vì đã đóng phim từ khi còn nhỏ tuổi với tư cách diễn viên nhí. Gia tài phim ảnh của anh cũng dày và dàn trải ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 19
Xuất thân diễn viên nhí, Yoon Chan Young đang có những bước tiến thuận lợi trên con đường khẳng định thực lực

Với vai trò diễn viên nhí, Yoon Chan Young đã gặt hái được một số giải thưởng và có được độ nhận diện nhất định. Nhưng quá trình chuyển mình từ diễn viên nhí sang diễn viên trưởng thành luôn là một thử thách với các sao, đặc biệt, những cá nhân đã từng có thành tựu khi làm diễn viên nhí lại càng khó chuyển mình hơn bởi khán giả đã quá quen thuộc với hình tượng trẻ thơ của họ.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 20
All Of Us Are Dead là một bước đệm hoàn hảo cho nam diễn viên

Rất may là với All Of Us Are Dead, Yoon Chan Young đã có bước đầu chuyển mình khá thành công. Vẫn nhận vai học sinh phù hợp với lứa tuổi và ngoại hình, nam diễn viên gây ấn tượng bằng diễn xuất vốn đã được rèn giũa nhiều năm của mình, chứng minh bản thân vẫn nổi bật khi đứng riêng lẻ, khi xuất hiện xuyên suốt 1 bộ phim thay vì chỉ là bản sao của một ai đó.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 21
Anh chàng giữ vững phong độ diễn xuất trong Hope Or Dope

Cũng trong năm 2022, Yoon Chan Young góp mặt trong series Hope Or Dope. Đây tiếp tục là một bộ phim có đề tài u ám và nặng về tâm lý. Tuy không gây được tiếng vang lớn bằng All Of Us Are Dead nhưng diễn xuất của nam diễn viên trong Hope Or Dope vẫn được đánh giá cao. Khán giả kỳ vọng Yoon Chan Young sẽ duy trì được phong độ diễn xuất của mình và có kế hoạch phát triển hợp lý trong tương lai.

Xem thêm: Nhìn lại sự nghiệp dàn sao nhí Hàn Quốc đình đám ngày ấy, lứa sao nhí mới có ai đủ sức sánh ngang?

Kim Jae Won (2001)

Kim Jae Won tiếp tục là một tân binh chăm chỉ nữa của màn ảnh Hàn khi tham gia liên tục 4 bộ phim truyền hình trong năm 2022 vừa qua. Trong đó, vai diễn ấn tượng nhất là vai thời niên thiếu của Cha Seung Won trong Our Blues. Tiếp đó, anh nhận các dự án nhỏ hơn là vai phụ trong phim boylove To My Star 2, hai vai chính trong phim thần tượng Fall For You và drama special Nineteen Otters.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 22
Tân binh Kim Jae Won có 1 năm bận rộn với 4 bộ phim liền

Chiều cao lý tưởng cùng ngoại hình nam tính, có phần trưởng thành hơn tuổi giúp Kim Jae Won nhận được đa dạng loại vai. Diễn xuất tự nhiên, tròn vai cũng giúp anh chàng chiếm được cảm tình của công chúng. Chỉ mới bắt đầu sự nghiệp chưa lâu, Kim Jae Won còn rất nhiều cơ hội để trau dồi, phát triển và tạo dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 23
 

Choi Hyun Wook (2002)

Năm 2021, Choi Hyun Wook từng đoạt giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải phim truyền hình cuối năm đài SBS nhờ 2 bộ phim Racket BoysTaxi Driver. Đến năm 2022, anh chàng lại tiếp tục để lại ấn tượng đặc sắc với hai vai diễn trong Twenty-Five Twenty-OneWeak Hero Class 1. Chưa hết, anh còn góp mặt trong MV Ditto đình đám của tân binh khủng long NewJeans.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 24
Choi Hyun Wook thể hiện sự đa dạng trong Twenty-Five Twenty-OneWeak Hero Class 1

Nam diễn viên trẻ tuổi chinh phục khán giả bằng khả năng nhập vai tốt bất kể thiết lập nhân vật, hiện đang được khán giả ưu ái gọi bằng biệt danh "Nam thần học đường thế hệ mới". Cũng như nhiều cái tên khác trong danh sách này, Choi Hyun Wook đã có 1 năm đủ ấn tượng để giúp sự nghiệp mình rộng mở hơn, có khả năng đón nhận được nhiều cơ hội, nhiều dự án tốt hơn trong tương lai.

Những nam thần thế hệ mới nổi bật trên màn ảnh Hàn năm 2022 25
 

Nhìn chung, những yếu tố quan trọng nhất một diễn viên cần có chính là thực lực diễn xuất và tác phẩm/vai diễn tốt. Trong năm 2022 vừa rồi, đa số các nam diễn viên trên nhờ đáp ứng được cả 2 yếu tố mới có thể ghi dấu ấn nổi bật giữa một rừng diễn viên của màn ảnh Hàn. Họ hiện được xem là lứa nam thần màn ảnh thế hệ mới nhiều triển vọng của xứ sở kim chi và công chúng đang đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của họ trong tương lai. Hy vọng các mỹ nam 9x 10x này sẽ không phụ sự yêu mến và ủng hộ của khán giả.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim tại Tin Phim VOH.

(Ảnh: Internet)