Phim truyền hình Hàn Quốc rơi vào thời kỳ khủng hoảng khi nhiều phim có rating chạm đáy?

VOH - Tuy sở hữu dàn cast trai xinh gái đẹp, nhiều phim Hàn ra mắt vào tháng 8 khiến người xem thất vọng bởi nội dung hời hợt, không được đầu tư chỉn chu.

Sau cơn sốt của Nữ Hoàng Nước Mắt (Queen Of Tears) và Cõng Anh Mà Chạy (Lovely Runner), đường đua phim Hàn cuối hè dường như trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của loạt tác phẩm thuộc thể loại rom-com. Trái ngược với kỳ vọng của khán giả, những bộ phim này lại sở hữu mức rating thấp kỷ lục. 

Trước khi phát sóng, Xóa Tan Ký Ức (Bad Memory Eraser) là cái tên được mong chờ vì có sự tham gia của “huyền thoại visual Kpop” Kim Jae Joong sau 7 năm vắng bóng trên màn ảnh. Thế nhưng, tập đầu tiên của bộ phim chỉ đạt mức rating 1% và đến tập 5 thì mức rating chỉ còn 0,5%. 

rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-7
rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-10
Bộ phim từng được nhiều khán giả mong chờ

Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Xóa Tan Ký Ức lên sóng trong thời gian diễn ra Thế Vận Hội. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng Xóa Tan Ký Ức thất bại chủ yếu vì hệ thống nhân vật và nội dung gây ức chế.

Trong 2 tập đầu phim, nam chính Lee Kun (Kim Jae Joong đóng) phải hứng chịu những bất hạnh từ trên trời rơi xuống: người mẹ bỏ bê con trai, người bố vô dụng và người em trai không biết điều. Dàn nhân vật phụ xấu xa liên tục xuất hiện khiến khán giả vô cùng tức tối trong quá trình xem phim. 

rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-11
Lee Kun vô cùng bất hạnh

Tình tiết của bộ phim có phần nông cạn, thiếu logic. Việc nam chính Lee Kun quyết định phẫu thuật xóa ký ức vì muốn chữa bệnh tâm lý khiến người xem cảm thấy khó hiểu. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Kim Jae Joong là yếu tố duy nhất giữ chân khán giả. Nam ca sĩ dễ dàng hớp hồn người xem nhờ vẻ ngoài trẻ trung, quyến rũ và đôi mắt ngập tràn cảm xúc. 

rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-2
Kim Jae Joong quay trở lại đầy phong độ

Định Mệnh Của Chúng Ta (Serendipity’s Embrace) cũng rơi vào tình trạng tương tự Xóa Tan Ký Ức. Bộ phim được tvN kỳ vọng nối tiếp cơn sốt của Cõng Anh Mà Chạy  khi cùng khai thác về chuyện tình “gà bông” qua nhiều giai đoạn. 

rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-5
rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-9
“Chemistry” đáng yêu của cặp đôi chính khiến người xem quắn quéo

Dù gây chú ý nhờ màn kết đôi giữa “ngọc nữ Hàn Quốc” Kim So Hyun và “nam thần” Chae Jong Hyeop, bộ phim lại có mức rating thất thường, loanh quanh ở mức 2-3% và không thể bứt phá. Motif mối tình đầu gặp lại quen thuộc, nhàm chán cùng với cách dẫn dắt chậm rãi, lê thê đã khiến Định Mệnh Của Chúng Ta mất điểm trong mắt khán giả.

Nội dung phim vẫn chưa đủ đáp ứng kỳ vọng của khán giả

Sự thất bại của Xóa Tan Ký ỨcĐịnh Mệnh Của Chúng Ta làm nhiều người thắc mắc phải chăng thị trường phim Hàn đang bắt đầu đi xuống. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng Xóa Tan Ký ỨcĐịnh Mệnh Của Chúng Ta đều được quay vào khoảng 2 năm trước nên có thể không còn hợp với thị hiếu của khán giả tại thời điểm hiện tại.

Cùng thuộc thể loại rom-com, Chuyện Tình Nhà Bên (Love Next Door) lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người xem. Chất lượng của bộ phim được bảo chứng bởi tên tuổi của dàn diễn viên: “nữ hoàng rom-com” Jung So Min, “mỹ nam nở muộn” Jung Hae In, Kim Ji Eun, Park Ji Young, Jang Young Nam,...

rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-41
rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-42
rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-40
rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-37
Dàn diễn viên với diễn xuất ấn tượng

Kịch bản sử dụng motif quen thuộc “thanh mai trúc mã” gặp lại sau nhiều năm xa cách nhưng Chuyện Tình Nhà Bên lại không hề nhàm chán mà hài hước, duyên dáng đến bất ngờ. Phim khởi đầu với mức rating 4,9% và đạt mức rating 6,6% ở tập 4.

Chuyện Tình Nhà Bên mang đến cảm giác dễ chịu, gần gũi cho khán giả

Dưới bàn tay của biên kịch Shin Ha Eun và đạo diễn Yoo Je Won, Chuyện Tình Nhà Bên khắc họa chân thực cuộc sống áp lực của những người trẻ trong thời hiện đại. Từ đó nêu bật lên những giá trị tốt đẹp của tình yêu, tình bạn và tình cảm gia đình. 

rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-23
rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-22
rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-27
rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-30
Chuyện Tình Nhà Bên với những cung bậc cảm xúc khác nhau

Cái Chết Của Bạch Tuyết (Snow White Must Die - Blackout) là một tác phẩm “gây sốt” từ trước khi ra mắt nhờ màn hợp tác giữa nữ đạo diễn tài ba Byun Young Joo (người đứng sau thành công của Thế Giới Hôn Nhân, Helpless,...) và tài tử Byun Yo Han (Stalker: Tội Ác Hoàn Hảo, Quý Ngài Ánh Dương,...). 

Trailer Cái Chết Của Bạch Tuyết hé lộ vụ án nhiều góc khuất

Nội dung phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn người Đức, xoay quanh hành trình nhân vật Goh Jeong Woo (Byun Yo Han đóng) phá giải án oan, đi tìm công lý cho bản thân.

rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-16
Goh Jeong Woo phải chịu án oan giết người

Dù hội tụ những tên tuổi có tiếng trong ngành, Cái Chết Của Bạch Tuyết mở màn khá ám đạm với mức rating 2,8%. Tuy nhiên, nhờ cốt truyện phá án hấp dẫn, diễn biến chặt chẽ, diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên từ chính đến phụ, Cái Chết Của Bạch Tuyết bắt đầu khởi sắc sau 4 tập lên sóng và đạt mức rating cao nhất là 4,6%. 

rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-47
Mức rating của Cái Chết Của Bạch Tuyết đang có xu hướng tăng lên

Cộng Sự Hoàn Hảo (Good Partner) hiện đang nắm giữ vị trí top 1 rating Hàn Quốc (chỉ tính riêng các loạt phim ngắn có thời lượng dưới 20 tập) khi sở hữu mức rating “khủng” lên đến 17,7%.

rating-loat-phim-thang-8-cham-day-thoi-ky-khung-hoang-cua-phim-truyen-hinh-han-quoc-46
Bộ đôi nữ chính trong Cộng Sự Hoàn Hảo có sự phối hợp vô cùng ăn ý

Tỷ lệ thuận với mức rating cao ngất, Cộng Sự Hoàn Hảo nhận về cơn mưa lời khen nhờ nội dung lôi cuốn, sáng tạo và khả năng diễn xuất tự nhiên của “nữ thần không tuổi” Jang Na Ra, Nam Ji Hyun, Kim Joo Han và Pyo Ji Hoon. 

Mặc dù khai thác về đề tài ly hôn - luật pháp quen thuộc trong phim Hàn, Cộng Sự Hoàn Hảo xoáy sâu vào việc phụ nữ phải đối mặt với chuyện ly hôn như thế nào. Từ đó mang đến cho khán giả những góc nhìn mới, tạo nên sự đồng cảm với nhân vật.

Cộng Sự Hoàn Hảo mở ra một câu chuyện đầy lôi cuốn

Có thể thấy, khán giả ngày càng trở nên khắt khe hơn khi lựa chọn “món ăn tinh thần” của mình. Những bộ phim có kịch bản cũ kỹ, thiếu sáng tạo như Xóa Tan Ký Ức hay Định Mệnh Của Chúng Ta khó sẽ khó lòng chinh phục người xem.

Ngược lại, các tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và cốt truyện như Chuyện Tình Nhà Bên, Cái Chết Của Bạch Tuyết hay Cộng Sự Hoàn Hảo lại có cơ hội tỏa sáng và nổi bật trong thị trường phim ảnh cạnh tranh hiện nay.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.