Review Stalker: Tội Ác Hoàn Hảo - Màn đấu trí nghẹt thở giữa "điên nữ" và gã "rình rập"

VOH - Stalker: Tội Ác Hoàn Hảo nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả quê nhà lẫn quốc tế bởi cốt truyện hấp dẫn, nhiều plot twist bất ngờ.

Stalker: Tội Ác Hoàn Hảo (tên tiếng Anh: Following) là bộ phim điện ảnh tâm lý - giật gân hiếm hoi ra mắt trong mùa hè này.

Sở hữu cốt truyện độc - lạ, nhiều pha "bẻ lái" bất ngờ, dự án của nữ diễn viên Shin Hye Sun nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả Việt lẫn truyền thông quốc tế. 

Motif lạ, mạch phim gãy gọn, lôi cuốn

Stalker: Tội Ác Hoàn Hảo đặt ra một cốt chuyện "lạ" và "dị", khán giả có thể chưa từng bắt gặp motif này ở bất cứ tác phẩm nào trước đây.

Nội dung bộ phim kể về anh chàng Koo Jung Tae (Byun Yo Han) - một người có bề ngoài là chàng môi giới đạo mạo, lịch sự nhưng thực chất có sở thích quái đản là đột nhập và lấy trộm một món đồ bất kỳ trong nhà người khác. Lợi dụng ưu thế công việc, Jung Tae đã có cả một căn hầm bí mật để che giấu những chiến tích của mình. 

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-170841-16
Koo Jung Tae là tên rình mò đội lốt nhân viên môi giới bất động sản

Một ngày nọ, một con mồi đã lọt vào mắt xanh của hắn, đó là Han So Ra (Shin Hye Sun thủ vai) - một nữ influencer có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Chẳng biết yêu hay hứng thú đến thế nào, Jung Tae dành cả hàng tháng trời để theo chân cô nàng.

Theo những gì Jung Tae chứng kiến, Han So Ra là một cô gái lương thiện, yêu thương động vật và sở hữu cuộc sống sang chảnh bao người mơ ước. Nhưng hắn luôn hoài nghi sự thật này, vì những gì Han So Ra vẽ ra quá hoàn hảo trong mắt người khác.

Vì vậy, Jung Tae luôn ấp ủ một kế hoạch đột nhập vào nhà So Ra vì đối với hắn căn nhà là nơi ẩn giấu nhiều bí mật nhất của con người. 

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-170841-18
Han So Ra là một nfluencer có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

Khi còn đang loay hoay vì chưa tìm được cách, Han So Ra đã tự tới văn phòng của Jung Tae và nhờ hắn tìm giúp mình người thuê trọ vì cô phải chuyển chỗ ở. Tưởng chừng đây là thời cơ ngàn năm có một, nhưng vài ngày sau, Jung Tae phát hiện Han So Ra đã qua đời trong chính căn nhà này.

Vì quá hoảng loạn, Jung Tae đã không báo cảnh sát. Vô tình, sự hèn nhát của hắn đã tự đẩy mình vào hàng loạt những sai lầm chết người khác. 

Jung Tae trở thành kẻ bị tình nghi duy nhất và hắn buộc phải tìm cách tự minh oan cho mình. Nhưng Jung Tae có thực sự trong sạch như hắn vẫn nghĩ? 

Câu chuyện của nhiều điểm nhìn

Điểm cộng lớn nhất của Stalker: Tội Ác Hoàn Hảo đó là vấn đề được đặt ra nhanh, các tình huống diễn ra liên tục dồn dập nhưng không hề gây cảm giác khó chịu hay "ngộp" thông tin cho khán giả.

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-172401-19
Stalker chọn lối kể theo góc POV từng nhân vật

Việc đạo diễn Kim Sehwi lựa chọn lối kể theo góc POV của từng nhân vật giúp khán giả có cái nhìn đa chiều khi nhìn rõ vào nội tâm, suy nghĩ của mỗi người. Từ đó, việc lý giải cho các hành động tiếp theo cũng hợp lý và có cơ sở hơn.

Trước đó, Mask Girl - một bộ phim khác của xứ sở kim chi, do Netflix đầu tư và sản xuất cũng rất thành công trong việc sử dụng cách kể này. 

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-170841-171
Mask Girl từng rất thành công với cách kể tương tự

Tuy nhiên, Stalker không hề mang cảm giác dễ đoán, trái lại còn khiến khán giả bất ngờ hơn khi Koo Jung Tae hay Han So Ra đều là những nhân vật có "máu điên". Vì vậy, khi màn đụng độ của hai người xuất hiện, khán giả nhất định sẽ vỡ òa trước thế trận khó lường của bộ đôi này. 

Ai cũng là "nạn nhân" trong chính câu chuyện của mình

Như đã đề cập trước đó, Stalker sở hữu cách kể chuyện tương tự Mask Girl khi khai thác các tình huống từ những điểm nhìn khác nhau của từng nhân vật.

Nếu ở Mask Girl, có đến 3 vụ giết người, thì Stalker chỉ có một - cái chết của Han So Ra và ai là hung thủ đứng sau mọi chuyện? Đó là câu hỏi lớn nhất và cũng là mấu chốt duy nhất để đẩy từng nhân vật đến bi kịch. 

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-170841-05
Ai là người gây ra cái chết cho Han So Ra?

Trong tác phẩm này, khán giả không cần chọn phe vì Han So Ra và Koo Jung Tae đều có "vấn đề". Một kẻ lập dị có sở thích quái đản và một cô nàng thèm khát sự chú ý đến mất hết lý trí, các nhân vật này tưởng chừng như chẳng đại diện cho bất cứ tầng lớp, giai cấp nào trong xã hội, nhưng cách họ lý giải cho sai trái của bản thân lại hiện nên một thực tế sâu cay và tàn khốc - "ai cũng là nạn nhân trong câu chuyện của chính mình" và phải chăng trong mỗi chúng ta đều đang mang một chiếc mặt nạ vô hình? 

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-170841-01
Han So Ra và Koo Jung Tae đều là những nhân vật đeo "mặt nạ"

Về phía Han So Ra, cô nàng cố gắng đắp lên mình vẻ hào nhoáng bằng gương mặt thiên thần, vẻ ngoài thánh thiện, nhưng khi cô nhận ra rằng sự xuất hiện của Koo Jung Tae có thể vạch trần mọi thứ, Han So Ra đã bất an và phạm sai lầm.

Đến cuối cùng, khi mọi chuyện ngã ngũ, nữ influencer vẫn mặc định mọi lỗi lầm của mình ngày hôm nay là tại tính tò mò của Koo Jung Tae. 

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-170841-04
Han So Ra không hề vô tội

Ở Koo Jung Tae, khi được giải oan và mãn hạn tù, hắn ta đem tâm trạng thoải mái đến gửi lời cám ơn cảnh sát Oh Young Joo (Lee El) nhưng đổi lại là ánh mắt xa cách cùng lời nhắc nhở "anh đừng nghĩ mình là nạn nhân" khiến Jung Tae nhận thức được thực tế phũ phàng. 

Shin Hye Sun vẫn là thiên tài diễn xuất

Tài năng diễn xuất của Shin Hye Sun là điều không thể bàn cãi khi nữ diễn viên liên tiếp sở hữu những tác phẩm tạo được dấu ấn mạnh mẽ ở cả hai địa hạt truyền hình lẫn điện ảnh như Chàng Hậu (Mr. Queen), Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 hay Cô Giáo Em Là Số 1Đơn Hàng Từ Sát Nhân.

Nhân vật Han So Ra do nữ diễn viên thể hiện khác hẳn với các vai diễn trước đây. Điều này càng giúp Shin Hye Sun thể hiện được khả năng nhập vai xuất thần cùng tài biến hóa đa dạng, linh hoạt trong từng loại vai diễn.

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-170841-11
Shin Hye Sun thành công ghi tên mình vào danh sách "điên nữ" mới của màn ảnh Hàn

Về phía nhân vật Koo Jung Tae do Byun Yo Han thể hiện, nam diễn viên ghi điểm với khán giả bởi gương mặt điển trai, bề ngoài ngây thơ vô số tội nhưng bên trong lại ẩn giấu nhiều bí mật đáng sợ.

Khi đứng cạnh Shin Hye Sun, cả hai không hề có sự chênh lệch về diễn xuất, ngược lại còn tung hứng hỗ trợ lẫn nhau khiến Stalker truyền tải trọn vẹn cảm xúc cả về cả phần nghe lẫn phần nhìn. 

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-170841-02
Byun Yo Han có màn hóa thân trọn vẹn trong vai Koo Jung Tae

Bên cạnh đó, phần vietsub do teamsub thực hiện cũng giúp câu thoại của hai nhân vật trở nên hài hước và gần gũi hơn với khán giả Việt.

Công chúng không khỏi thích thú khi thưởng thức một bộ phim Hàn mà tác phẩm của Lý Hải lẫn Trấn Thành đều bị "réo gọi" theo cách không ai tưởng tượng ra được. 

Những hạt sạn đáng tiếc

Sở hữu rất nhiều điểm cộng về cốt truyện, mạch phim, âm thanh và diễn xuất, nhưng Stalker: Tội Ác Hoàn Hảo vẫn tồn tại nhiều hạt sạn đáng tiếc. 

Nhằm mục đích để Jung Tae có thêm thời gian tự giải oan mà biên kịch không ngại thể hiện sự "phế" của đội ngũ cảnh sát trong phim. Không dưới 2 lần, Jung Tae suýt bị bắt nhưng vẫn dễ dàng tìm cách trốn thoát, còn cảnh sát lại bất lực vì không thể tìm thấy manh mối nạn nhân lẫn thủ phạm. 

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-171219-03
Cảnh sát trong Stalker vô dụng đến mức khiến khán giả khó chịu

Mọi mắc xích của bộ phim đều do Jung Tae tự giải mã, sau đó mới nhờ đến sự giúp sức của Oh Young Joo - một nữ cảnh sát bị xem thường ở đồn, còn các cảnh sát khác tự cao tự đại rằng mình tài giỏi chỉ có thể đến hiện trường để "hốt hụi chót". 

Thêm vào đó, động cơ trốn tội của Koo Jung Tae có thể khiến người xem lấn cấn vì nhân vật này suy nghĩ nửa mùa. Bản thân không làm gì sai, nhưng Koo Jung Tae sợ hãi, nhu nhước đến nỗi che giấu việc mình đến hiện trường đầu tiên và kéo theo một mớ hỗn độn phía sau.

review-toi-ac-hoan-hao-man-dau-tri-nghet-tho-giua-dien-nu-them-khat-chu-y-va-ga-rinh-rap20240531-173545-06
Động cơ trốn tội của Koo Jung Tae vẫn chưa đủ thuyết phục 

Koo Jung Tae không phải là một nam chính thông minh, hắn ta khôn vặt và hèn nhát, vì vậy, Jung Tae không chỉ khiến nữ chính Han So Ra bực mình mà còn có thể khiến bạn - người ngồi trước màn ảnh phải tức điên vì sự khờ khạo của nhân vật này. 

Stalker: Tội Ác Hoàn Hảo hiện đang khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.