Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân: "Sởn da gà" với nội dung lẫn diễn xuất

VOH - Màn tái xuất của Shin Hye Sun mang đến cho người xem những phút giây căng thằng, "lạnh gáy" cùng những thông điệp và những cảnh báo có giá trị thực tế.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Lấy ý tưởng từ những hoạt động diễn ra hằng ngày trong đời sống, kết hợp với các yếu tố giật gân, kinh dị, lại còn có sự tham gia của "nữ hoàng rating thế hệ mới" kiêm "bảo chứng kịch bản" Shin Hye SunĐơn Hàng Từ Sát Nhân là một trong những bộ phim được trông chờ nhất với khán giả màn ảnh rộng. Liệu đây có phải là một tác phẩm đáng dành thời gian theo dõi?

Thông tin phim

  • Tựa gốc: 타겟
  • Ngày phát hành tại Việt Nam: 15/9/2023
  • Thể loại: Giật gân, hành động, kinh dị, tội phạm, bí ẩn
  • Đạo diễn: Park Hee Gon
  • Biên kịch: Park Hee Gon, Kim Dong Hoo
  • Diễn viên: Shin Hye Sun, Kim Sung Gyun, Im Cheol Soo, Lee Joo Young, Kang Tae Oh,...
  • Thời lượng: 101 phút

Sau khi chuyển nhà, vì muốn tiết kiệm tiền nên thay vì mua một chiếc máy giặt mới, nữ nhân viên công ty nội thất Soo Hyun (Shin Hye Sun) chọn cách mua lại máy giặt đã qua sử dụng trên một web rao bán đồ cũ. Đến khi nhận hàng, cô phát hiện chiếc máy giặt được bán cho mình đã bị hỏng sẵn, không thể sử dụng được.

Tức giận vì bị lừa, Soo Hyun để lại bình luận cảnh giác những người mua khác và thẳng thừng chửi mắng tên bán hàng. Cô không ngờ rằng hành động của mình đã chọc giận một kẻ sát nhân máu lạnh, biến những tháng ngày tiếp theo của mình thành địa ngục.

Kịch bản mang tính thực tế cao

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tất cả mọi hoạt động của con người dường như đều có thể thực hiện thông qua hình thức trực tuyến. Chúng ta không cần phải di chuyển vẫn có thể mua được hàng hóa, có thể thanh toán, có thể kết bạn,... Nhờ vậy mà cuộc sống trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mọi vấn đề trên đời này đều tồn tại hai khía cạnh là ưu và khuyết, bên cạnh thuận lợi sẽ luôn có các rủi ro tiềm ẩn mà bạn không thể chắc chắn 100% rằng mình sẽ không bao giờ gặp phải.

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
Hình thức giao dịch hay giao tiếp trực tuyến vốn từ lâu đã là một phần bình thường trong cuộc sống - Ảnh: Lotte Entertainment

Với tiền đề đó, Đơn Hàng Từ Sát Nhân mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy kịch tính, khơi gợi lên nỗi sợ hãi, lo lắng có sẵn trong tiềm thức mỗi người: mối nguy hiểm có thể xảy ra khi giao tiếp với người lạ qua mạng xã hội. Khi thời đại càng tân tiến, những kẻ xấu cũng ngày càng tinh vi hơn. Không chỉ dừng lại bằng những tin nhắn lừa đảo thông thường, tội phạm ngày nay còn có lắm kẻ tinh thông công nghệ thông tin. Chỉ bằng một vài cú click, một vài đoạn mã, tất cả mọi thông tin của bạn đều nằm trong tay hắn.

Đạo diễn Park Hee Gon đã lên ý tưởng về kịch bản Đơn Hàng Từ Sát Nhân sau khi xem một chương trình tài liệu về tội phạm giao dịch đồ cũ. Tựa gốc của phim là Target, nghĩa là "mục tiêu", được đặt với ngụ ý rằng bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có thể trở thành "mục tiêu" của những kẻ có ý đồ xấu. Nhẹ thì bị lừa tiền, nặng thì thậm chí có thể mất mạng.

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
Bộ phim nêu lên thông điệp: hãy luôn cảnh giác với những người bạn tiếp xúc qua mạng - Ảnh: Lotte Entertainment

Theo dõi bộ phim, dễ dàng nhận thấy các việc mà nữ chính Soo Hyun và những nạn nhân khác làm đều là những việc rất đỗi bình thường: đặt hàng online, cho địa chỉ giao hàng, đánh giá/phàn nàn về chất lượng sản phẩm hoặc về người bán, lên tiếng đòi quyền lợi cho bản thân khi bị lừa. Chính bởi là những hành động bình thường, nhiều người khác cũng đều làm như thế nên Soo Hyun không thể lường trước được rằng kẻ mà mình gặp phải lại là một tên sát nhân.

Trên thực tế, tỷ lệ xảy ra chuyện như Soo Hyun gặp phải không cao. Các nạn nhân gặp phải lừa đảo trực tuyến đa phần đều chỉ dừng lại ở việc mất tiền chứ không gặp nguy hiểm nghiêm trọng liên quan đến tính mạng. Cũng vì tỷ lệ không cao nên dù biết là có nhưng ai cũng sẽ ôm tâm lý "chắc gì mình đã xui xẻo đến thế" mà buông bỏ phòng bị. Bộ phim một lần nữa nhắc chúng ta nhớ rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra và chúng ta chưa bao giờ là ngoại lệ của bất kỳ kẻ xấu nào.

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
Chúng ta luôn có khả năng trở thành mục tiêu của kẻ xấu - Ảnh: Lotte Entertainment

Bên cạnh nêu lên nguy hiểm tiềm ẩn trong các giao tiếp/giao dịch trực tuyến, Đơn Hàng Từ Sát Nhân còn đề cập đến nhiều vấn đề thực tế khác trong cuộc sống như: bị chèn ép, quấy rối bởi cấp trên; những bất cập trong quy trình xử lý báo án từ người dân của cảnh sát... Nhờ sử dụng những chất liệu thực tế, gần gũi với đời sống nên bộ phim dễ dàng lôi kéo được cảm xúc của người xem, giúp ta đồng cảm với nhân vật trong xuyên suốt các diễn biến và phải suy ngẫm lại về hiện thực ngay cả khi phim đã kết thúc.

Xem thêm: Top 30+ phim kinh dị Hàn Quốc hay, giật gân và rùng rợn nhất

Tình tiết sắp xếp hợp lý, tạo được bầu không khí hồi hộp

Đơn Hàng Từ Sát Nhân có cách sắp xếp tình tiết và tiếu tấu phù hợp. Bắt đầu bằng một vụ án mạng, bộ phim ngay lập tức có được sự tập trung của khán giả, sau đó mới bắt đầu giới thiệu đến nữ chính và cuộc sống của cô ấy. Hồi mở đầu cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về nhân vật chính và hoàn cảnh dẫn đến biến cố. Hồi giữa với tiết tấu nhanh chậm xen kẽ, đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào. Hồi kết giải quyết gọn gàng và thuyết phục, không để tồn đọng lại vấn đề nào.

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
Không khí hồi hộp được đẩy đến mức cao trào - Ảnh: Lotte Entertainment

Phim làm tốt nhiệm vụ của một tác phẩm thuộc thể loại kinh dị - giật gân, đó là tạo được bầu không khí căng thẳng đến nghẹt thở. Các góc quay, cú máy, cách ngắt cảnh/chuyển cảnh, màu phim,... đều được xử lý tinh tế, thành công truyền tải cảm giác hồi hộp xen lẫn bất lực mà nhân vật chính đang trải qua đến cho khán giả.

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
Các cảnh hành động cũng là điểm sáng của bộ phim - Ảnh: Lotte Entertainment

Diễn xuất không khiến người xem phải thất vọng

Shin Hye Sun vốn nổi tiếng với diễn xuất nhiều cảm xúc. Ở Đơn Hàng Từ Sát Nhân, cô nàng tiếp tục thuyết phục khán giả bằng các nét biểu cảm chân thực, thể hiện mượt mà các biến chuyển tâm lý của nhân vật từ tức giận vì bị lừa, hả hê vì trả được thù cho tới hoang mang khi phát hiện ra có gì đó "sai sai", sợ hãi và tuyệt vọng đến run rẩy, trầm lắng sau khi trải qua những biến cố lớn và cuối cùng là thu hết can đảm để phản kháng. Xem phim, chúng ta không khỏi cảm thấy xót xa thay cho Soo Hyun khi phải một thân một mình đối diện với quá nhiều hiểm nguy mà lại không nhận được đủ sự quan tâm, giúp đỡ cần thiết.

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
Shin Hye Sun khắc họa tốt những diễn biến tâm lý đầy căng thẳng của nhân vật - Ảnh: Lotte Entertainment

Vì không phải nhân vật trung tâm nên các diễn biến tâm lý của cảnh sát Joo không được chú trọng nhiều, không có những khoảng nhấn nhá, đòi hỏi nhiều kỹ thuật diễn xuất. Thế nên, đây không phải là vai diễn làm bật lên năng lực của Kim Sung Gyun. Dù vậy, nam diễn viên vẫn thể hiện được tròn trịa vai một cảnh sát có tâm, thường xuyên khó xử giữa việc vừa muốn giúp đỡ dân, vừa không muốn làm trái quy định.

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
Kim Sung Gyun làm tốt vai trò một cảnh sát chính trực nhưng bị hạn chế bởi nhiều quy định - Ảnh: Lotte Entertainment

Tuy chỉ xuất hiện với vai trò cameo, Kang Tae Oh vẫn thu hút được sự chú ý của khán giả khi hóa thân thành một cảnh sát trẻ tuổi nhiệt tình, thân thiện, dốc sức vì dân. Đặc biệt, tương tác giữa anh và Shin Hye Sun khá ăn ý, dù đó chỉ là những tương tác đơn giản dưới tư cách là một cảnh sát và một nạn nhân đang cần giúp đỡ. Mong rằng hai diễn viên sẽ có dịp tái hợp trong một bộ phim tình cảm với vai trò nam - nữ chính.

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
Dù chỉ là khách mời nhưng Kang Tae Oh vẫn để lại được ấn tượng tốt với người xem - Ảnh: Lotte Entertainment

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua diễn xuất của nam diễn viên vào vai kẻ sát nhân bí ẩn - phản diện chính của bộ phim. Bài viết sẽ không đề cập đến tên cụ thể của nam diễn viên này để tránh việc ảnh hưởng đến trải nghiệm những ai chưa xem phim. Vào vai tội phạm máu lạnh, nam diễn viên khiến cho người xem phải "sởn da gà" với từng ánh mắt, nụ cười và ngữ điệu, góp công lớn trong việc gieo rắc nỗi hoang mang, tạo dựng không khí căng thẳng cho phần cao trào của tác phẩm.

Hai vấn đề đáng suy ngẫm sau khi xem xong Đơn Hàng Từ Sát Nhân

Theo thông tin phim được nhà sản xuất công bố, chúng ta đều biết rằng nguyên nhân khiến Soo Hyun đang yên lành tự dưng lại thành đối tượng bị truy sát là vì cô đã lên tiếng tố cáo kẻ lừa đảo. Thực ra, khi xem phim, bạn sẽ thấy Soo Hyun không chỉ đơn giản là để lại bình luận phàn nàn, tố cáo mà cô ấy còn chửi mắng, đôi co với kẻ lừa đảo.

Trong lúc tâm trạng khó chịu vì đủ thứ áp lực cuộc sống, lại còn bị lừa mất tiền, cô nàng đã quyết tâm không thể bỏ qua mà phải "làm cho ra lẽ". Dù giữa cuộc trò chuyện, đối phương đã cảnh báo cô nên dừng lại trước khi mọi chuyện đi quá xa, nhưng Soo Hyun cho rằng đó chỉ là lời đe dọa suông, thế nên cô vẫn tiếp tục chửi bới, mỉa mai đến khi thấy đối phương im lặng mới thôi.

Điều này khiến ta phải suy nghĩ: phải chăng khi gặp tình huống tương tự, chúng ta nên nhẫn nhịn cho qua, xem như "của đi thay người" để tránh gặp phải rắc rối không lường trước?

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
Liệu bạn sẽ chọn cách làm trái ngược với Soo Hyun, nhẫn nhịn và không đôi co với kẻ xấu... - Ảnh: Lotte Entertainment

Khi Soo Hyun đến đồn cảnh sát để trình báo vụ việc, cảnh sát Joo đã hỏi cô ấy sao phải tranh cãi với kẻ lừa đảo làm gì, Soo Hyun đã đáp: "Chẳng lẽ chúng ta cứ phải cắn răng nhẫn nhịn, mặc kệ cái ác lộng hành mãi sao?". Câu hỏi của Soo Hyun lại làm cho người xem phải nghĩ lại: liệu có đúng không khi chúng ta cứ nhẫn nhịn, làm ngơ với cái ác vì những nỗi sợ bóng gió?

E rằng không có câu trả lời chính xác cho 2 vấn đề này. Không chỉ gói gọn trong các giao tiếp/giao dịch trực tuyến mà đối với mọi bất công mà ta gặp phải trong cuộc sống, bạn sẽ chọn nhẫn nhịn để tránh chuốc họa, hay chọn phản kháng để góp phần ngăn chặn cái xấu xa?

Review Đơn Hàng Từ Sát Nhân:
...hay sẽ quyết liệt phản kháng để giành quyền lợi, giành sự công bằng? - Ảnh: Lotte Entertainment

Nhìn chung, Đơn Hàng Từ Sát Nhân là một bộ phim hay, cả về mặt giải trí lẫn về giá trị thông điệp mà phim mang đến. Những khán giả đang tìm kiếm cảm giác hồi hộp, giật gân mà không thích máu me hay chuyện tâm linh, ma quỷ hoàn toàn có thể lựa chọn Đơn Hàng Từ Sát Nhân để thưởng thức. Phim bắt đầu được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 15/9/2023.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!