Điểm danh dàn diễn viên của A Haunting in Venice, toàn tên tuổi lớn

VOH - Những câu chuyện trinh thám, kịch tính dựa trên tiểu thuyết của Agatha Christie thường có xu hướng là tác phẩm quy tụ dàn diễn viên hạng A của Hollywood.

Đều là các ngôi sao có thực lực, những nhân vật do họ đảm nhận đều mang màu sắc riêng, tạo nên câu chuyện có đa góc nhìn, lập dị, tạo độ khó cho quá trình tìm ra hung thủ thật sự. Thật vậy, hai tác phẩm đầu tiên của đạo diễn Kenneth Branagh trong vũ trụ điện ảnh Hercule Poirot: Murder on the Orient ExpressDeath on the Nile là chứng minh cụ thể cho điều nêu trên. 

Đến bộ phim thứ ba, A Haunting in Venice (tựa Việt: Án Mạng Ở Venice), đạo diễn Kenneth Branagh trong vai thám tử đa nghi, tiếp tục tự vây quanh mình với dàn diễn viên cộm cán của ngành công nghiệp không khói như Dương Tử Quỳnh, Kyle Allen, Camille Cottin, Jamie Dornan, Tina Fey, Jude Hill, Ali Khan, Emma Laird và Kelly Reilly.

Điểm danh dàn diễn viên toàn sao trong A Haunting in Venice, toàn những tên tuổi lớn 1
Ảnh: TCBC

Thế nhưng, khác với hai bộ phim trước đó, A Haunting in Venice có nhiều sự đổi mới trong phong cách làm phim và tính chất trinh thám của nó. Bên cạnh cuộc phiêu lưu của Poirot, phim pha chút kinh dị để làm người xem thót tim và tạo thêm trở ngại cho quá trình phá án của vị thám tử râu kẽm. 

Câu chuyện mở đầu khi Hercule Poirot mệt mỏi với những vụ án và đang cố gắng sống cuộc đời bình yên thì bỗng nhận được lời mời tham dự buổi lên đồng tại Venice. Hành trình kịch tính và căng thẳng xảy ra khi có người bị sát hại và Poirot một lần nữa giữ vai trò là người tìm ra danh tính của thủ phạm.

Kenneth Branagh trong vai Hercule Poirot

Phải thừa nhận rằng Kenneth Branagh chính là linh hồn của loạt phim về thám tử Poirot. Từng góp mặt vào nhiều vở kịch, bộ phim nổi tiếng như Harry Potter and the Chamber of Secrets, Dunkirk, Tenet và mới đây nhất là siêu phẩm của đạo diễn Christopher Nolan - Oppenheimer, hình ảnh và kỹ năng của Kenneth Branagh từ lâu đã in đậm trong lòng những mọt phim Hollywood. 

Thế nhưng, ngoài cho khán giả chiêm ngưỡng sự biến hóa linh hoạt trong nhiều vai diễn, nam tài tử còn mang trong mình một chức vụ khác - đạo diễn của hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Hamlet (1996), Thor (2011), Belfast (2021)... và gần đây nhất là bộ ba phim về Hercule Poirot.

Điểm danh dàn diễn viên toàn sao trong A Haunting in Venice, toàn những tên tuổi lớn 2
Ngoài đảm nhận vai chính Hercule Poirot, Kenneth Branagh còn là đạo diễn của bộ phim - Ảnh: TCBC

Chia sẻ về tác phẩm mới nhất của mình, nam đạo diễn kiêm diễn viên nói: “Trong câu chuyện lần này, Poirot thực sự đã cố gắng rút lui khỏi vai trò thám tử. Ông ấy đã chứng kiến quá nhiều tội ác. Ông ấy đã nhìn thấy sự tàn ác của con người đối với con người. Và ông ấy đã quá mệt mỏi. Tuy nhiên, ông ấy vẫn có sự thơ mộng, lãng mạn bên cạnh tính cách thám tử cứng rắn. Một phần trong anh vẫn tin vào cái thiện”.

Dương Tử Quỳnh trong vai Joyce Reynolds

Sự nghiệp của ngôi sao gốc Malaysia trong nhiều năm qua không có dấu hiệu chững bước mà ngày càng thăng tiến. Từ đầu những năm 2000 cho đến nay, cô liên tục góp mặt trong các dự án tầm cỡ như The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (2008), Crazy Rich Asians (2018), Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) và gần đây nhất là Everything Everywhere All At Once (2022), bộ phim giúp Dương Tử Quỳnh giành giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Điểm danh dàn diễn viên toàn sao trong A Haunting in Venice, toàn những tên tuổi lớn 3
Sau buổi chiếu sớm, diễn xuất của Dương Tử Quỳnh được đánh giá cao dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi - Ảnh: TCBC

Trở lại với tác phẩm A Haunting in Venice, dù đây chỉ là vai nhỏ nhưng nhân vật bà đồng Joyce Reynolds được dự đoán sẽ mang đến nhiều tình tiết thú vị bởi sự trái ngược về tư tưởng nhưng đồng điệu về tinh thần với Hercule Poirot.

Xem thêm: Dương Tử Quỳnh hóa thân "bà đồng" trong A Haunting in Venice

“Poirot không tin vào bất kỳ sự kiện tâm linh nào. Thực ra, ông ấy muốn chứng minh Joyce là lang băm và trên thế giới này không có ma, mọi thứ đều có thể được chứng minh bằng khoa học. ​Kịch bản có tính kinh dị và cảm giác như có điều gì đó đang ẩn nấp trong bóng tối. Và Poirot bắt đầu đặt câu hỏi về sự tỉnh táo của chính mình. Đó là phần thông minh nhất của câu chuyện”, ngôi sao 61 tuổi nói.

Điểm danh dàn diễn viên toàn sao trong A Haunting in Venice, toàn những tên tuổi lớn 4
Joyce Reynolds tin vào ma quỷ còn Hercule Poirot thì không - Ảnh: TCBC

Kelly Reilly trong vai Rowena Drake

Rowena Drake là ca sĩ Opera đã nghỉ hưu. Vì nhung nhớ con nên cô tổ chức buổi triệu hồi linh hồn con gái đã chết một năm trước tại dinh thự của mình. Nhận xét về Kelly Reily, Branagh cho biết: “Kelly Reilly là một nữ diễn viên tài năng với khả năng tiếp cận chiều sâu cảm xúc đến mức chúng tôi cảm nhận được nỗi đau, bản chất bị tổn thương của cô ấy. Nỗi buồn, không chìm đắm nhưng rất sống động. Cô ấy thông minh và khéo léo. Rowena là một nhân vật phức tạp mà Kelly thể hiện vô cùng tinh tế”.

Điểm danh dàn diễn viên toàn sao trong A Haunting in Venice, toàn những tên tuổi lớn 5
Kelly Reily từng góp mặt trong hai phần phim Sherlock Holmes, tác phẩm với thể loại tương tự A Haunting in Venice

Tina Fey trong vai Ariadne Oliver

Vốn là diễn viên gạo cội, từng đạt nhiều giải thưởng lớn trong suốt 26 năm hoạt động, khả năng diễn xuất của Tina Fey là điều không thể bàn cãi. Góp mặt trong A Haunting in Venice, nữ diễn viên vào vai nhà văn trinh thám và là bạn cũ của Hercule Poirot. Đây là nhân vật được nhà văn Agatha Christie xây dựng dựa trên chính bản thân mình.

Trong phim, Tine Fey có vai trò là người làm vị thám tử dày dạn kinh nghiệm vướng vào những sự kiện ma quái và vụ án mạng kỳ lạ.

Điểm danh dàn diễn viên toàn sao trong A Haunting in Venice, toàn những tên tuổi lớn 6
Xuyên suốt sự nghiệp, Tine Fey đã bỏ túi 9 giải Primetime Emmy, 3 Quả Cầu Vàng...

Jamie Dornan trong vai Leslie Ferrier

Xuất thân là người mẫu, tên tuổi của nam tài tử người Ireland nổi lên từ vai CEO điển trai Christian Grey trong 50 Sắc Thái. Với vai Leslie Ferrier - bác sĩ riêng của nhà Drake, Jamie Dornan hứa hẹn mang đến màu sắc khác biệt bên cạnh sự u tối và không khí căng thẳng đang bao trùm.

Điểm danh dàn diễn viên toàn sao trong A Haunting in Venice, toàn những tên tuổi lớn 7
Trước A Haunting in Venice, Jamie Dornan đã góp mặt trong Heart of Stone, được ra mắt vào tháng 8

Miêu tả nhân vật của mình, nam diễn viên cho biết: “Anh ấy là một chàng trai khá yếu đuối. Anh đã mất mát rất nhiều nhưng vẫn cố gắng chiến đấu. Điều giúp Leslie Ferrier tiếp tục là con trai Leopold và tình yêu dành cho Rowena Drake.”

Trailer A Haunting in Venice

A Haunting in Venice thuộc thể loại giật gân, trinh thám, siêu nhiên. Phim do Kennet Branagh đạo diễn và được Michael Green đảm nhận phần kịch bản. Tác phẩm dự kiến khởi chiếu từ ngày 15/9/2023 tại các rạp trên toàn quốc.

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục Phim ảnh cùng VOH giải trí nhé!