Review Blank The Series SS2 tập 4: "Neung lớn và Neung nhỏ" xảy ra mâu thuẫn

VOH - Càng về sau, bộ phim khiến người xem phải nín thở khi theo dõi bởi sự táo bạo trong cảnh nóng và cách khai thác tâm lý khi yêu của hai nhân vật chính.

Ngay sau khi bị dì Nim “bắt quả tang” khi đang hôn Aneung, Khun Neung đã nghiêm túc nói chuyện và nói ra suy nghĩ trong lòng mình. Thoạt đầu, nhiều khán giả nghĩ rằng Khun Neung sẽ khó lòng thuyết phục dì Nim bởi vẻ ngoài của bà toát lên sự khó tính, dè chừng và một chút phòng bị với Aneung, nhưng kết quả lại khá bất ngờ.

Từ học sinh ngây thơ đến nữ nhân chín chắn, trưởng thành

Khi Aneung cảm ơn dì Nim vì đã nấu bữa tối, bà đã không đáp lại như một người giúp việc thân thiện hay làm. Điều này dấy lên nỗi lo sợ, dù ngoài mặt không nói nhưng về sau dì Nim có thể là nhân tố làm rạn nứt quan hệ của "Neung lớn và Neung nhỏ".

Song, biên kịch của Blank The Series đã rất hay khi để Aneung gỡ mối bận tâm trong lòng dì Nim đi. Aneung tìm đến người giúp việc lớn tuổi xin học cách nấu món ngon cho Khun Neung. Sự dễ thương, vụn về của Aneung nhanh chóng chiếm được cảm tình của dì Nim. 

blank-the-series-tap-10 (49)
blank-the-series-tap-10 (59)
blank-the-series-tap-10 (50)
blank-the-series-tap-10 (51)
Aneung "tâm cơ", "1 mũi tên trúng 2 con nhạn" - Ảnh: chụp màn hình

Ở cảnh này, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy Aneung đã tiến thêm bước nữa trong hành trình trưởng thành và cho thấy được bản thân là một nửa hoàn hảo mà Khun Neung cần. Nếu Khun Neung không thể giải quyết trọn vẹn cảm xúc của dì Nim, thậm chí phải nói dối suy nghĩ của bà với Aneung thì cô bé lại “cao tay” hơn, dùng hành động để chứng minh sức hút của mình với người khác.

Không những thế, mượn phân cảnh nấu ăn, biên kịch tinh ý thể hiện tình yêu mà Aneung dành cho Khun Neung không chỉ dừng lại ở mức tình cảm của các cô cậu học sinh sớm nắng chiều mưa, thích làm nũng. Aneung quan tâm Khun Neung hơn trước (với cương vị là người yêu) và muốn đồng hành cùng nửa kia của mình một cách sâu sắc hơn. 

blank-the-series-tap-9 (16)
Aneung từng bước trở thành người có giá trị với Khun Neung - Ảnh: chụp màn hình

Trước kia, Khun Neung từng nói Aneung là người không có giá trị gì với mình, nhưng tập 8 và tập 9 chỉ rõ, cô bé từng bước bước vào cuộc đời của Khun Neung, trở thành mảnh ghép không thể thiếu. Khun Neung muốn mở khu triển lãm, Aneung dùng tư duy và cảm nhận của thế hệ trẻ để góp ý. Khun Neung ra ngoài bận việc, Aneung sẵn sàng ở nhà làm “vợ” hiền, nấu những món ăn thật ngon chờ Khun Neung trở về.

Một Khun Chet ích kỷ, không hành động tùy hứng nhưng vẫn đáng trách

Chet, do nam diễn viên Kun Kittikun Tansuhas đóng, được thể hiện là người đàn ông thành đạt, thuộc gia đình gia giáo và có tương lai rộng mở phía trước. Anh yêu say đắm Khun Neung, mê vẻ đẹp và sự nghiêm túc, thấu đáo trong cách suy nghĩ của nàng. 

Đến hiện tại, dù Chet không có hành động trực tiếp nào ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ của Khun Neung và Aneung nhưng anh vẫn bị khán giả ghét ra mặt bởi sự ích kỷ và loạt hành động “cướp cọc” nhà người khác (dù không cố ý).

blank-the-series-tap-10 (7)
Chet - người ba yêu con gái nhưng thể hiện sai cách - Ảnh: chụp màn hình

Chet không chăm sóc Aneung từ nhỏ. Lần đầu làm ba khi con gái đã 18 tuổi khiến anh không tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Tuy vậy, qua thời gian, sự yếu kém trong cách hành xử của Chet ngày càng lộ rõ. Anh không biết cách kết nối với Aneung, luôn quan tâm cô bé theo quan niệm của bản thân và vì thế, ngày càng đẩy cô bé ra xa. 

Chet yêu Khun Neung. Nhưng tình yêu của anh nhiều phần có sự ích kỷ, không quan tâm đến cảm xúc của đối phương. Dù Khun Neung nhiều lần từ chối tình cảm, thậm chí không xem anh là bạn (chỉ ở cạnh anh vì giữa hai người có Aneung làm cầu nối) nhưng Chet vẫn một mực tiến tới. 

Ở tập 9, theo lời nhà sản xuất chia sẻ, Chet vốn muốn mời Khun Neung cùng đến Huahin để cầu hôn. Việc cô tìm thấy Aneung và mang cô bé trở lại vào sáng hôm sau càng khiến anh tin rằng đây là người phù hợp nhất. 

Sự thay đổi tinh tế, hợp logic

Khi theo dõi tập 9, không ít người thắc mắc căn phòng Aneung ở khi trốn khỏi nhà ba Chet là ở đâu. Theo lời chia sẻ của nhà sản xuất phim, nơi Aneung đến là biệt thự mà Neung lớn dẫn Neung nhỏ đi trong phần 1, gần với chỗ Chet đưa Aneung đi chơi với ông bà. Đây cũng là mấu chốt, giải thích cho câu nói “em có thể tự về Bangkok bằng phương tiện công cộng” của Aneung (khi Khun Neung còn là họa sĩ nghèo, không tiền, không xe riêng, cô đã đưa Aneung đến bằng phương tiện công cộng nên cô bé vẫn nhớ được cách đi tới đây).

blank-the-series-tap-10 (18)
Vì là biệt thự của Khun Neung nên cũng giải thích cho lý do vì sao cô bé biết được chỗ giấu chìa khóa - Ảnh: chụp màn hình

Tại sao Khun Neung có thể nhanh chóng tìm thấy Aneung tại biệt thự cạnh biển? Trong tiểu thuyết, Chet đã đưa Aneung đến Phuket (cách Bangkok 848 km). Tuy nhiên, biên kịch Blank The Series đã đổi địa điểm sang Huahin (thành phố biển cách Bangkok 3 giờ lái xe) để Khun Neung có thể nhanh chóng tìm ra Aneung. Có thể hiểu, đây là chi tiết đã được sắp đặt từ phần 1.

Ban đầu, Aneung không muốn đi cùng Chet vì muốn bên cạnh Khun Neung trong ngày sinh nhật. Lý do Aneung không nghe điện thoại dù Khun Neung gọi đến hơn 40 cuộc vì cô bé tưởng đó là Chet gọi, sợ bị phát hiện và lôi về. 

Blank The Series tập 10: "Neung lớn và Neung nhỏ" xảy ra mâu thuẫn

Tập 10 của bộ phim tiếp tục có sự thay đổi so với nội dung trong tiểu thuyết. Nếu như trong các trang sách, ba Chet mua cho Aneung xe mới nhằm khiến cô bé thường xuyên về nhà, tránh giao du với các bạn khác thì trong tập mới nhất, việc mua xe tiếp tục trở thành hành động nhất thời, thiếu suy nghĩ của Chet. Riêng việc người lái xe vẫn được giữ như cũ, chính là Khun Neung.

Hạnh phúc không được bao lâu thì hoạn nạn kéo đến. Trong lần tập lái, giữa Khun Neung và Aneung xảy ra mâu thuẫn. Vốn chỉ là trò đùa "vô thưởng vô phạt" của Aneung, tuy nhiên, vì hai người cách nhau 16 tuổi nên sự khác biệt trong cách suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề là điều khó tránh khỏi.

Lần đầu tiên Aneung nói: “Tại sao dì không chịu hiểu thế hệ trẻ như em. Dì đang phàn nàn như một bà dì thật sự”. Câu nói thiếu suy nghĩ này đánh trực diện vào tâm lý của Khun Neung. Lôi ra thứ mà cô nàng sợ nhất và làm cô hoài nghi về tính bền vững trong chuyện tình của cả hai, nhất là khi khoảng cách tuổi tác của hai người tương đối lớn.

blank-the-series-tap-10 (5)
blank-the-series-tap-10 (4)
Mâu thuẫn trong lòng Khun Neung về tình cảm của cả hai rất lớn - Ảnh: chụp màn hình

Khun Neung có thể cứng cỏi với bất kỳ ai nhưng Aneung chính là điểm yếu lớn nhất của cô. Không gì đau hơn việc bị người mình yêu đánh trúng lỗ hổng tâm lý. Đây là tình tiết thú vị và có nhiều điểm sáng để khai thác. Dù chắc chắn cả hai nhân vật sẽ đến được với nhau nhưng chi tiết này là dịp hay để khán giả đánh giá Blank The Series có sự đầu tư vào kịch bản hay chỉ là bản chuyển thể của cuốn tiểu thuyết “ba xu”.

Hơn thế, đoạn cuối tập 10 đưa bộ phim đến cao trào khi Chet bắt gặp "Neung lớn và Neung nhỏ" đang hôn nhau. Vốn là người phản đối kịch liệt chuyện con gái quen người đồng giới, thế nên, giai đoạn này chính là lúc "sóng to, gió lớn" kéo đến. Sẽ rất khó để hai nhân vật chính thuyết phục gia đình Aneung đồng ý chuyện hẹn hò. Và liệu hướng giải quyết trong phim có khác biệt so với tiểu thuyết?

Blank The Series hiện phát sóng vào lúc 20h, thứ Bảy hàng tuần trên kênh Youtube NineStarStudio. Riêng tập cuối được phát sóng vào thứ Sáu, ngày 21/6/2024 lúc 20h.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.