Trường Lạc Khúc tập 1-4: Đinh Vũ Hề hóa mỹ nam hung bạo, Đặng Ân Hy "bạch ngọt nhưng không ngốc"

VOH - Cốt truyện cũ vẫn hợp khẩu vị mọt phim, visual soái ca mỹ nữ của cặp đôi chính gây ấn tượng mạnh mẽ.

Dự án cổ trang Trường Lạc Khúc đã chính thức lên sóng 4 tập đầu tiên trên nền tảng MangoTV. Không chỉ mong chờ màn thể hiện của cặp đôi chính Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy, tuyến tình cảm giữa cặp đôi phụ Mao Tử Tuấn và Tiêu Yến cũng đã thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo khán giả ngay trước thềm lên sóng.

Sau 4 tập phim, Trường Lạc Khúc bước đầu thuyết phục người xem chủ yếu dựa vào tuyến tình cảm giữa hai nhân vật chính Thẩm Độ (Đinh Vũ Hề đóng) và Nhan Hạnh (Đặng Ân Hy đóng). Motif cưới trước yêu sau, thiết lập nam chính máu lạnh, vô tình và nữ chính hoạt bát, đáng yêu nhưng không ngốc nghếch vẫn luôn có sức hút khó cưỡng đối với mọt phim ngôn tình thần tượng.

voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-12
Trường Lạc Khúc gây ấn tượng nhờ màn nên duyên giữa Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy - Ảnh: weibo

Motif cưới trước yêu sau, ngọt ngược đan xen hiếm khi thất bại

Lấy bối cảnh cổ đại hư cấu, Trường Lạc Khúc mở ra câu chuyện dưới thời trị vì của thái hoàng thái hậu, hoàng thượng lên ngôi tuổi còn quá nhỏ chỉ như bù nhìn. Số phận an bày để Nhan Hạnh đến bên cạnh Thẩm Độ, trở thành thê tử, Thẩm phu nhân hữu danh vô thực của anh. Thẩm Độ từ nghi ngờ, thăm dò, đối xử lạnh lùng với Nhan Hạnh dần tin tưởng, bị chinh phục bởi cô gái nhỏ dũng cảm, lòng mang chí lớn và luôn có chính kiến của mình.

voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-15
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-16
Motif cưới trước yêu sau kết hợp với quyền mưu, thù hận và điều tra phá án kịch tính - Ảnh: weibo

Thiết lập "sói dữ xảo quyệt" và "bé thỏ thông minh"

Thẩm Độ, đại các lĩnh đứng đầu phủ nội vệ, một trong những cận thần, cánh tay đắc lực của thái hậu. Hắn được mệnh danh là Bạch Vô Thường tàn nhẫn, hiểm độc, thủ đoạn dứt khoát không bao giờ nương tay. Song, nhân vật này rõ ràng đang che giấu bí mật và muốn lấy sự tín nhiệm của thái hậu vì một mục đích riêng nào đó vẫn chưa được hé lộ.

Nhan Hạnh là thứ nữ, lục tiểu thư của phủ Nhan thư lệnh. Mặc dù là thứ nữ nhưng nàng không bị đối đãi khắc nghiệt như các thứ nữ trong hầu hết những câu chuyện thời cổ đại khác. So với tam tỷ Nhan Thái Vy công dung ngôn hạnh, thục nữ dịu dàng, Nhan Hạnh không có hứng thú với cầm kỳ thi họa, thêu thùa, may vá. Nàng có mục tiêu riêng, có hoài bão và không cam chịu số phận như bao cô gái khác. 

Từ nhỏ, Nhan Hạnh đã có cơ duyên theo sư phụ quản ngục hình bộ tiếp xúc với việc điều tra phá án, tài trí và thiên phú bắt đầu được bồi dưỡng từ đây. Khi lớn lên, nhờ mối quan hệ, Nhan Hạnh được làm thư lại (một chức quan nhỏ bé) tại hình bộ. Tuy không được hình bộ xem trọng vì thân nữ nhi nhưng Nhan Hạnh luôn chăm chỉ làm việc, nhiều lần có công lớn phá giải các vụ án, trả lại công bằng cho nạn nhân và giải oan cho những người bị tình nghi nhưng không phải hung thủ thật sự. 

voh-review-truong-lac-khuc-tap-4-1
voh-review-truong-lac-khuc-tap-4-0
Nam không muốn cưới, nữ không muốn gả - Ảnh: weibo

Theo diễn biến trong những tập đầu tiên, Nhan Hạnh và Thẩm Độ dường như từng quen biết nhau lúc bé nhưng bởi một nguyên nhân sâu xa nào đó khiến Thẩm Độ đã quên hoặc cố tình không nhận ra Nhan Hạnh. 

Khi thái hậu ban hôn cho Thẩm Độ và tam tỷ của Nhan Hạnh, tam tỷ đã cùng ý trung nhân của mình cao chạy xa bay mặc kệ cả gia tộc có nguy cơ bị xử tội. Lúc này, Nhan Hạnh không còn cách nào khác đành thay tam tỷ gả cho Thẩm Độ để giúp gia đình tránh khỏi tai họa.

Nào ai ngờ, ngay trên đường đón dâu, Thẩm Độ đã cố tình kề kiếm vào cổ Nhan Hạnh, uy hiếp tính mạng tân nương của mình. Ngay từ lần đầu chạm mặt nhau sau nhiều năm, Thẩm Độ trong lời nói của Nhan Hạnh như đã thay đổi thành một con người hoàn toàn khác.

voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-2
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-1
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-0

Thẩm Độ cho rằng Nhan Hạnh là người của tể tướng Trương Hành Vy, gả vào Thẩm phủ với mục đích muốn theo dõi và thu thập tình báo về Thẩm Độ. Vậy nên khi Nhan Hạnh vừa gả vào Thẩm phủ, hắn đã cảnh cáo nàng đừng mơ tưởng gì đến việc có thể sống an ổn tại Thẩm phủ cũng như thực hiện được mục đích của mình. 

Đúng với thiết lập máu lạnh, vô tình, Thẩm Độ năm lần bảy lượt khiến người xem thoát tim khi cứ tưởng hắn thật sự sẽ lấy mạng Nhan Hạnh. Đối với sự đe dọa của Thẩm Độ, Nhan Hạnh không sợ hãi, không gào khóc hay van xin trước mặt hắn. Nàng luôn tìm cách đáp trả, ăn miếng trả miếng với Thẩm Độ. Dựa vào khả năng quan sát nhạy bén và đầu óc linh hoạt, Nhan Hạnh không chỉ khiến cho Thẩm Độ tức điên lên còn giúp ích cho hắn rất nhiều. 

Hai diễn viên chính đẹp đôi, tương tác vừa ngọt vừa bi

Ngay trong những tập đầu tiên, cặp đôi chính liên tục có những khoảnh khắc "tương ái tương sát", tiếp xúc thân mật vừa tạo nên dư vị cảm xúc ngọt ngào vừa chứa đựng cảm giác bất lực, ấm ức giữa một tên sói dữ xảo quyệt và một bé thỏ nhỏ thông minh. Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy có sự cách biệt về chiều cao, vóc dáng vừa đủ để cảm nhận sự mạnh mẽ, đàn áp của nam nhân quyền lực bên cạnh tiểu kiều thê quyết chống đối của mình.

voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-6
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-7
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-8
Visual nam tính, vừa soái vừa hung bạo - Ảnh: weibo

Nhan Hạnh xinh xắn một cách mềm mại, trông có vẻ yếu đuối nhưng cô nàng luôn khiến người khác bất ngờ với lá gan lớn hơn trời. Nhan Hạnh không sợ hãi khi đối diện với các tử thi bị sát hại thê thảm, càng không chịu khuất phục trước Thẩm Độ cũng như không bao giờ chịu buông xuôi trước khó khăn.

voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-11
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-4
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-3

Tạo hình lẫn diễn xuất của Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy đã tăng thêm nhiều thiện cảm của khán giả dành cho cả hai. Ngay từ màn xuất hiện đầu tiên, Đinh Vũ Hề đã làm toát lên được phong thái tà mị, cảm giác nguy hiểm áp đảo người xung quanh. Lối diễn đạt nhân vật Thẩm Độ rõ ràng tiến bộ và có sự khác biệt so với các nhân vật trước đó do Đinh Vũ Hề thủ vai. Trong khi Đặng Ân Hy chưa đầy 20 tuổi nhưng đã thể hiện gần như trọn vẹn những nét tính cách thú vị của Nhan Hạnh. 

Màn rước dâu chấn động của Bạch Vô Thường Thẩm Độ

Phong cách thẩm mỹ retro

So với đại đa số các tác phẩm cổ trang trong vài năm gần đây, phong cách thẩm mỹ trong Trường Lạc Khúc có phần giống với phong cách ưa chuộng trong những thập niên 2000, 2010. Màu phim tối, mang cảm giác u ám như ám chỉ số phận bi thương của các nhân vật chính.

voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-31
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-29
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-20
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-19
Tạo hình nhân vật phong phú, đơn giản nhưng nịnh mắt - Ảnh: weibo

Bộ phim thuộc dự án kinh phí trung bình nên trang phục đa phần được thiết kế đơn giản nhưng chất liệu, kiểu cách lẫn các hoa văn được đính trên thân áo vẫn tạo ra khoảng cách rõ rệt giữa các cấp bậc quyền quý. Phục sức, đạo cụ của các nhân vật thái hậu, công chúa... tạm đủ tạo nên cảm giác xa hoa, lộng lẫy.

Diễn biến tiếp theo đáng mong chờ 

Tiến triển phim Trường Lạc Khúc tương đối nhanh khi hai nhân vật chính đã chạm mặt nhau ngay trong tập đầu tiên và nhanh chóng thành hôn, bắt đầu cuộc sống vợ chồng gà bay chó chạy. Không chỉ đơn thuần xoay quanh quá trình cưới trước yêu sau giữa Thẩm Độ và Nhan Hạnh, hành trình "sự nghiệp" của họ bên cạnh tuyến quyền mưu giữa yêu và thù hận, giữa mục đích cá nhân và bảo vệ chính nghĩa thật sự đáng để mong chờ. 

voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-33
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-23
voh-truong-lac-khuc-3
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-h1
Phim còn có sự tham của nhiều gương mặt quen thuộc: Thôi Bằng, Trương Thiên Dương, Bành Tiểu Nhiễm, Tuyên Lộ - Ảnh: weibo

Trường Lạc Khúc vẫn không tránh khỏi những tình tiết rập khuôn, marysue lỗi thời trong quá trình tiếp xúc giữa nam nữ chính và cả thiết lập của các nhân vật chính xung quanh. Nhưng đối với một số khán giả không đòi hỏi kịch bản có chiều sâu, sáng tạo vẫn dễ dàng bị chinh phục bởi câu chuyện giữa Thẩm Độ và Nhan Hạnh.

voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-13
voh-review-truong-lac-khuc-tap-1-4-14
Mối quan hệ cưỡng ép giữa Lai La Chức và Thùy Thùy hứa hẹn sẽ trở thành điểm thu hút lớn - Ảnh: weibo

Đồng thời, nhân vật Lai La Chức do Mao Tử Tuấn thủ vai càng về sau sẽ càng khiến người xem không thể rời mắt khỏi sự tàn bạo, quái đản và chấp niệm tình yêu độc đoán của hắn.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.