Review phim Che Giấu Lãng Mạn: Ngụy Triết Minh làm chồng kiêm tổng tài bá đạo

VOH - Không rần rần như các dự án lớn khác, Che Giấu Lãng Mạn khiến người xem tan chảy nhờ hiệu ứng cặp đôi 10 điểm giữa Trương Giai Ninh và Ngụy Triết Minh.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8 vẫn nghiên về thể loại cổ trang nhiều hơn hiện đại, các tác phẩm như Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, Tứ Hải Trọng Minh, Liễu Chu Ký... liên tục thu hút sự quan tâm và theo dõi của khán giả.

Trong khi đó, Che Giấu Lãng Mạn do Trương Giai Ninh và Ngụy Triết Minh đóng chính là một trong số ít phim hiện đại nhận được sự ủng hộ. Motif câu chuyện cưới trước yêu sau vừa cũ vừa mới, đong đầy gia vị lãng mạn, ngọt ngào của tình yêu, hôn nhân cùng nhiều chất liệu cuộc sống hiện thực thành công chiếm trọn trái tim người xem. 

voh-phim-nguy-triet-minh-16
Che Giấu Lãng Mạn được lòng mọt phim ngôn tình nhờ nội dung lãng mạn, cặp đôi chính diễn xuất tự nhiên - Ảnh: weibo

Nội dung phim Che Giấu Lãng Mạn

Che Giấu Lãng Mạn phim ngôn tình được cải biên từ tiểu thuyết Hôn Nhân Bí Mật Nơi Công Sở do Khinh Ảm sáng tác. Cốt truyện xoay quanh cuộc hôn nhân cưới trước yêu sau, hành trình sự nghiệp giữa hai người bạn thời cấp 3 Đồ Tiểu Ninh (Trương Giai Ninh đóng) và Kỷ Dục Hằng (Ngụy Triết Minh đóng).

voh-review-che-giau-lang-man-5
Cặp đôi từng là bạn học chung cấp 3 - Ảnh: weibo

Sau gần 3 năm làm việc chăm chỉ tại một ngân hàng lớn, Đồ Tiểu Ninh thất vọng tràn trề khi vẫn không được xét duyệt lên nhân viên chính thức, thậm chí còn liên tục bị gây khó dễ vì không có gia thế, không có người chống lưng. Trong lúc cả công việc và chuyện gia đình đều không thuận lợi, Đồ Tiểu Ninh vô tình gặp lại Kỷ Dục Hằng, người bạn học thời cấp 3 đã gần 10 năm không gặp. Trùng hợp, Dục Hằng cũng đang việc tại ngân hàng nơi Tiểu Ninh đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu công việc đầu tiên của mình. Song, trái ngược với một cô nhân viên nhỏ không được xem trọng, Dục Hằng là một giám đốc tài giỏi, nghiêm túc và khắt khe trong công việc. 

voh-phim-nguy-triet-minh-17
Từ bạn thời trung học đến kết hôn chớp nhoáng và quyết định yêu đương "lén lút" nơi công sở - Ảnh: weibo

Cả Tiểu Ninh và Dục Hằng đều đang vội vàng muốn kết hôn vì nhiều nguyên nhân, nhận thấy cả hai có thể chung sống hòa thuận nên họ quyết định nhanh chóng đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, vì tính chất công việc và vẫn chưa thật sự hiểu nhau nên cả hai đã ký kết thỏa thuận sẽ dành thời gian 1 năm để chuyên tâm với công việc, tạm thời không để đồng nghiệp biết hai người đã đăng ký kết hôn. Đồng thời trong thời gian này nếu mối quan hệ của cả hai tiến triển tốt họ sẽ quyết định kết hôn thật. 

voh-phim-nguy-triet-minh-18
Kỷ Dục Hằng luôn dành tình cảm đặc biệt cho Tiểu Ninh - Ảnh: weibo

Thông tin phim

  • Tựa gốc: 私藏浪漫
  • Tựa khác: 办公室隐婚/Hôn Nhân Bí Mật Nơi Công Sở
  • Diễn viên chính: Trương Giai Ninh, Ngụy Triết Minh, Vương Chân Nhi, Châu Trừng Úc, Đại Văn Phàm, Kha Dĩnh, Hứa Tiêu Hàm, Lục Linh, Hồ Khả, Lưu Quân
  • Đạo diễn: Kim Hùng Hào
  • Biên kịch: Tân Hiểu Dương, Hác Như, Tôn Mộng Khiết
  • Nhà sản xuất: Đới Hiểu Lam
  • Số tập: 32/45 phút mỗi tập
  • Nền tảng phát hành: MangoTV
  • Ngày phát hành: 31/7/2024

Ngụy Triết Minh đúng chuẩn tổng tài bá đạo kiêm người chồng đạt chuẩn

Từng xem qua những bộ phim của Ngụy Triết Minh, khán giả đều biết anh bật lên và chuyên trị hình tượng nhân vật thuộc tuýp "tổng tài bá đạo", hình mẫu người đàn ông tuổi trẻ tài cao ngoài lạnh trong nóng. Từ ấn tượng đầu tiên trong Quý Ông Hoàn Hảo Và Cô Nàng Tạm Được, đến Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên, Không Chỉ Thích Em... Ngụy Triết Minh luôn cho người xem cảm giác khí chất tự nhiên của một tổng tài bá đạo. Diễn xuất của anh luôn tự nhiên, dễ chịu, không dầu mỡ hay khoa trương, vừa có sự ngang ngược vừa chứa đựng nhiều mặt đối lập nhau trong tính cách. 

voh-review-che-giau-lang-man-hinh-3
Ngụy Triết Minh sở hữu visual đúng chuẩn "tổng tài bá đạo" ngoài lạnh trong nóng - Ảnh: weibo

Vào vai Kỷ Dục Hằng trong phim Che Giấu Lãng Mạn, Ngụy Triết Minh một lần nữa "đốn gục" khán giả bởi diện mạo chững chạc nhưng vẫn mang nét trẻ trung sáng ngời. Anh tạo được cảm giác an toàn trong những màn "anh hùng cứu mỹ nhân" và luôn mang đến cảm giác đúng chuẩn "chồng nhà người ta".

voh-review-che-giau-lang-man-hinh-2
Hình tượng người đàn ông tuổi trẻ tài cao, thành đạt luôn rất phù hợp với nam diễn viên điển trai - Ảnh: weibo

Tuy vào vai giám đốc khó tính nhưng anh không hề tỏ ra kiêu căng, trịch thượng, có mặt ấm áp, có lúc vụng về và đôi khi cũng rất nhạy cảm, tự ti về bản thân. Khi đối diện với nữ chính, anh luôn thể hiện sự lịch thiệp của một người đàn ông chu đáo, dịu dàng, luôn quan tâm và để ý đến tất cả mọi thứ liên quan đến Tiểu Ninh. Cách anh lặng lẽ chăm sóc cô từ những điều nhỏ nhặt nhất khiến cho người xem không khỏi xao xuyến, cảm thán đây quả thật là người chồng thương vợ, đặt vợ lên vị trí hàng đầu trên tất cả.

Thiết lập nữ chính không phải ngốc bạch ngọt, được khán giả yêu mến

Nhân vật nữ chính Đồ Tiểu Ninh trong Che Giấu Lãng Mạn có thiết lập tính cách được lòng nhiều khán giả. Cô không được tâng bốc lên 9 tầng mây, chỉ là cô gái nhỏ bình thường đang cố gắng chăm chỉ làm việc để trở thành nhân viên chính thức của ngân hàng. Khi nhận ra sự bất công, dù gần như đã biết rõ câu trả lời nhưng Tiểu Ninh vẫn thẳng thắn tìm cấp trên để hỏi cho ra lẽ.

voh-review-che-giau-lang-man-hinh-1
Trương Giai Ninh xinh đẹp nhẹ nhàng, vừa có nét hiền lành chất phác vừa có nét cá tính mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Cô là người rất có trách nhiệm, kiên nhẫn và biết rõ mình muốn gì, cần phải làm gì. Đồ Tiểu Ninh có lý tưởng và có ý chí theo đuổi lý tưởng, không dễ dàng từ bỏ hay chịu khuất phục. Cô không phải là kiểu nữ chính ngốc bạch ngọt trong những bộ tiểu thuyết lâu năm về trước, càng không phải nữ chính muốn "hóa phượng hoàng" một cách khiên cưỡng. Đồ Tiểu Ninh thông minh, dễ thương, cần cù chịu khó tạo nên nhiều điểm nhấn thú vị cho câu chuyện.

voh-review-che-giau-lang-man-hinh-4
Thiết lập nhân vật với nhiều nét tính cách khác nhau thành công chinh phục khán giả - Ảnh: weibo

Nữ diễn viên Trương Giai Ninh (26/5/1989) tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, gia nhập Cbiz từ năm 2009. Mặc dù cô không phải là cái tên nổi bật được săn đón trong những năm gần đây nhưng nữ diễn viên từng tham gia nhiều bộ phim, có kinh nghiệm diễn xuất phong phú. Các vai diễn nổi bật của Trương Giai Ninh: Như Ý Truyện (vai Dĩnh quý phi Ba Lâm Mi Nhược), Minh Lan Truyện (vai Thịnh Như Lan), Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký (vai Mục Vân Nghiêm Sương)...

voh-review-che-giau-lang-man-0
Trương Giai Ninh diễn xuất rất tự nhiên, không cố tình để tạo nét dễ thương và tạo "chems" bùng nổ bên cạnh bạn diễn - Ảnh: weibo

Nét diễn của Trương Giai Ninh ở vai diễn Đồ Tiểu Ninh đủ để khán giả cảm nhận các sắc thái cảm xúc của cô tại "chiến trường công sở" và khi trở về nhà đối diện với người chồng mới cưới còn chưa thật sự hiểu rõ về nhau. Sự thay đổi thái độ của Đồ Tiểu Ninh giữa trước và sau khi đã thật sự phải lòng Kỷ Dục Hằng đủ để làm trái tim người xem phải đập loạn nhịp và thích thú trước một cô gái đầy nghị lực trong cả công việc lẫn tình yêu. 

Cải biên hợp lý, không bám sát nguyên tác

Nguyên tác Hôn Nhân Bí Mật Nơi Công Sở được sáng tác cách đây vài năm, còn tương đối nhiều các chi tiết lỗi thời, không phù hợp với tư tưởng hiện đại và khán giả trẻ ngày nay. Khi cải biên lên phim, Che Giấu Lãng Mạn đã lược bỏ hầu hết những chi tiết bất hợp lý trong tiểu thuyết, để câu chuyện trên màn ảnh diễn ra trôi chảy, thực tế và dễ chạm đến cảm xúc khán giả hơn.

voh-review-che-giau-lang-man-3
Bộ phim đã thay đổi nhiều chi tiết không còn phù hợp trong nguyên tác - Ảnh: weibo

Đồng thời, hình tượng của nhân vật chính trở nên toàn diện, dễ chấp nhận hơn. Đồ Tiểu Ninh trong phim tuy thường xuyên bị chèn ép nhưng những điều đó không làm cô chùn bước hay nản lòng, càng giúp cô trở nên độc lập, có chính kiến, kiên cường hơn. Quá trình yêu đương giữa hai nhân vật chính diễn ra tự nhiên, chân thực, không cố tình nhồi nhét đường hóa học. 

Nhịp phim nhanh, tam quan ngay thẳng, nhiều mật ngọt

Chỉ trong vỏn vẹn 3 tập phim, cặp đôi chính đã hoàn thành các "nhiệm vụ" xem mắt, cầu hôn, đăng ký kết hôn và về sống chung một nhà. Tuyến tình cảm giữa hai nhân vật chính không xuất hiện người thứ ba hay các nhân vật phản diện cố tình chia rẽ uyên ương. Bầu không khí riêng giữa Đồ Tiểu Ninh và Kỷ Dục Hằng luôn tạo nên cảm giác ngọt sâu răng dù nữ chính vẫn chưa thật sự rơi vào lưới tình, còn ngại ngùng khi đối mặt với người chồng mới cưới với tốc độ ánh sáng. 

voh-review-che-giau-lang-man-hinh-0
Cặp đôi chính diễn xuất tự nhiên, tương tác ngọt ngào khiến người xem rung động - Ảnh: weibo

"Công thức" cũ nhưng dễ gây nghiện

Mặc dù motif Che Giấu Lãng Mạn sử dụng nhiều "công thức" kinh điển như "tổng tài bá đạo kết hôn bí mật cùng nhân viên", "yêu thầm nhiều năm", "gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách"... nhưng đông đảo khán giả vẫn dần dần bị chinh phục. Nhiều ý kiến nhận xét càng xem phim càng rung động bởi chuyện tình của cặp đôi chính và bất chợt cũng muốn được yêu đương ngọt ngào như họ. Cặp đôi chính Trương Giai Ninh và Ngụy Triết Minh đã thể hiện trọn vẹn nhân vật và phối hợp ăn ý để mang đến một câu chuyện cưới trước yêu sau đầy lãng mạn, góp phần lớn tạo nên sức hút cho bộ phim.

voh-review-che-giau-lang-man-6
voh-review-che-giau-lang-man-7
voh-review-che-giau-lang-man-8

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.