Review Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong: đánh thức giấc mơ võ hiệp trong lòng khán giả

VOH - Vừa mở màn, Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đã khiến người xem choáng ngợp bởi chất lượng hình ảnh mãn nhãn có tính thẩm mỹ cao và cốt truyện đầy hấp dẫn.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đã chính thức lên sóng từ ngày 19/7 trên Youku. Đúng như dự đoán, chưa bàn đến nội dung câu chuyện, chất lượng hình ảnh với những thước phim hoành tráng, kỹ xảo đỉnh cao tràn ngập vẻ đẹp mê hoặc lòng người đã ngay lập tức thu hút đông đảo khán giả.

Trên tinh thần thiếu niên nhiệt huyết xông pha giang hồ, ngoài mang đến vô số cảnh quay hành động võ thuật đẹp mắt kết hợp nhịp nhàng giữa diễn xuất và kỹ xảo, phim còn mang đến các giá trị tinh thần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống bằng lối kể chuyện hài hước đầy sảng khoái. 

voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h2
Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong - Ảnh: weibo

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong

Phim cổ trang võ hiệp kỳ ảo Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong được biết đến là phần tiền truyện của Thiếu Niên Ca Hành, cùng hệ liệt tiểu thuyết gốc do nhà văn Châu Mộc Nam sáng tác. Với phần truyện về đời cha chú, tác giả tiếp tục đảm nhận vai trò chấp bút kịch bản cho bản phim người đóng cũng là sự bảo đảm bước đầu cho nội dung không bị mất đi tinh thần cốt lõi.

Trailer mê hoặc khán giả ngay từ đầu

Cái tên Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong nghe qua có phần ngỗ ngược và tự do, như thể lập tức đưa người xem đến với tiếng vó ngựa của những hiệp khách giang hồ cùng ân thù sảng khoái.

Lần này, chàng thiếu niên Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo đóng) sẽ trở thành nhân vật trọng tâm dẫn dắt câu chuyện. Trên hành trình xông pha giang hồ, trở thành tửu tiên vang danh thiên hạ, Bách Lý Đông Quân dự kiến phải trải nghiệm những niềm vui nỗi buồn, những được và mất trong tình bạn, tình yêu, hoài bão, hành hiệp trượng nghĩa, góp sức bảo vệ thiên hạ thái bình. 

voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-1
Tình bạn tri kỷ, thâm giao lại có ngày phải đứng ở hai đầu chiến tuyến - Ảnh: weibo

Khơi dậy giấc mộng giang hồ

Câu chuyện bắt đầu tại thành Sài Tang, nơi Bách Lý Đông Quân lén trốn nhà đi đến đây để mở quán rượu của riêng mình với mong muốn trở thành người ủ rượu ngon nhất trên đời, trở thành tửu tiên vang danh thiên hạ.

Đây cũng là nơi bắt đầu cho tình huynh đệ "cảm lạnh" giữa anh và Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang đóng). Trùng hợp lúc này thành Sài Tang đang xảy ra cuộc tranh chấp giữa hai đại gia tộc họ Cố và họ Yến nên đã dẫn đến một màn đi cướp dâu gây chấn động do Đông Quân dẫn đầu.

voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-0
Đông Quân và Trường Phong từ quan hệ chưởng quầy và tiểu nhị dần trở thành bạn bè thân thiết cùng vào sinh ra tử - Ảnh: weibo

Tuy lúc này Đông Quân chưa lĩnh ngộ được võ công nhưng chỉ cần dựa vào xuất thân cũng đủ khiến người khác ngao ngán, không dám làm càn với anh tránh rước họa vào thân.

voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-10
Đông Quân từng hứa với người bạn thân Diệp Vân sẽ cùng nhau chạm tay đến ước mơ - Ảnh: weibo

Anh đường đường là một "tiểu bá vương" hữu danh hữu thực khi có ông nội là trấn tây hầu Bách Lý Lạc Trần từng sát cánh cùng hoàng đế vào sinh ra tử sát phạt 10 vạn quân địch; cha là Bách Lý Thành Phong chỉ cần vung kiếm liền lấy mạng người trong chớp mắt; mẹ là Ôn Lạc Ngọc, con gái út được cha - gia chủ họ Ôn chuyên về độc y Ôn Lâm yêu thương nhất; cậu là "độc bộ thiên hạ" (độc trong độc dược) Ôn Hồ Tửu.

voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-8
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-7
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-6
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9
Bách Lý Đông Quân xuất thân gia thế hiển hách, các trưởng bối đều thuộc hàng cao thủ - Ảnh: weibo

Vốn là thiên chi kiêu tử (con cưng của trời), con trai duy nhất trong nhà nên ngay từ khi sinh ra, Đông Quân đã luôn được ông nội yêu thương, nuông chiều, tính cách ngang bướng, ưa gì làm đó. Tuy nhiên, vị thiếu gia này lại khác với những cậu ấm được sinh ra trong dòng dõi quý tộc truyền thống. Anh không thích thơ ca, văn chương, thư pháp, không thích quân sự chiến tranh cũng chẳng ham luyện võ.

Sự kiên trì trong giấc mơ tửu tiên của Đông Quân khiến người ta bất giác nhớ đến những anh hùng trẻ tuổi trong tác phẩm của Kim Dung, những người trông có vẻ đầy hoài nghi nhưng thực ra lòng mang chính nghĩa to lớn. Hầu Minh Hạo đã cho khán giả cảm nhận nét đơn thuần, tươi sáng và phóng khoáng của Bách Lý Đông Quân, khiến người ta chỉ nhìn thoáng qua cũng có thể cảm nhận được sức hút độc đáo của nhân vật này.

voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-14
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-16
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-17

"Hổ phụ sinh hổ tử"

Trong những tập đầu, nhiều nhân vật quan trọng trong câu chuyện đã xuất hiện với những phong cách vừa bất ngờ vừa hoành tráng. Mỗi người một dáng vẻ, mỗi người một danh hiệu, một tính cách, một thực lực sở trường riêng không ai giống ai nhưng thật sự đều đã gây ấn tượng đặc biệt với khán giả. Nhờ tạo hình chỉn chu, diễn viên có lối thể hiện nắm bắt được thiết lập tính cách giúp cho các nhân vật trở nên có hồn, đúng chất của những hiệp khách giang hồ. 

Các bậc cha chú của Thiếu Niên Ca Hành lần lượt xuất hiện khiến người hâm mộ phấn khích. Phong thái, tính cách đặc trưng, phong cách trang phục... điệu bộ của các bậc phụ huynh khiến khán giả liên tưởng ngay đến các "báo thủ nhi đồng" đã từng làm mưa làm gió trước đó. Quả nhiên "hổ phụ sinh hổ tử", con cái không giống lông cũng giống cánh, nhìn hình ảnh của các bậc cha chú đã hiểu tại sao đời con lại có dáng vẻ như thế, không thừa hưởng ưu điểm cũng sẽ kế thừa toàn bộ "khuyết điểm" nổi bật.

voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-05
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-03
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-01
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-02
Hoàn Nhan Lạc Nhung gây chú ý đặc biệt khi có nét diễn khiến khán giả nhớ ngay đến Ngao Thụy Bằng - Ảnh: weibo

Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang đóng) mỗi lần vung thương liền khiến người xem nhớ ngay đến con gái Tư Không Thiên Lạc đầy uy vũ, múa thương điêu luyện, khí thế bức người. Lôi Mộng Sát (Hoàn Nhan Lạc Nhung đóng) như "bản gốc" và con trai Lôi Vô Kiệt giống hệt như bản sao y, nói huyên thuyên và có những hành động rất "vô tri" khiến người xem cười không ngớt. 

Tạo hình đẹp mắt, kỹ xảo "đập tiền"

Phim có hệ thống nhân vật rất lớn nhưng các nhân vật chính yếu hay cả những nhân vật nhỏ chỉ xuất hiện trong vài khung hình cũng được khắc họa rất nổi bật và "sắc nét".

Khán giả dành nhiều lời khen ngợi khi đạo diễn, biên kịch đã rất khéo léo trong việc lựa chọn các gương mặt diễn viên có mức độ tương đồng rất cao với phiên bản hoạt hình.

voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h10
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h8
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h11
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h9
Tạo hình nhân vật bám rất sát với bản hoạt hình - Ảnh: weibo
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h2
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h6
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h7

Thêm vào đó, kết hợp với tạo hình phục hóa trang chỉn chu, tinh tế trong từng chi tiết nhỏ, đạo cụ chân thực và bối cảnh dàn dựng công phu giống đến hơn 80% bản hoạt hình. 

Kỹ xảo đẹp mắt, đỉnh cao trong từng khung hình

Kể từ khi ra mắt, Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đã liên tục gây bất ngờ, làm người xem choáng ngợp và ưng ý với chất lượng hình ảnh mãn nhãn. Kỹ xảo sử dụng trong phim rất dày đặc nhưng không chút qua loa hay chỉ làm cho có hình thức.

Các hiệu ứng từ những cánh hoa đào rơi, các chiêu thức võ thuật đỉnh cao, các biểu tượng mang tính tâm linh, thần thánh... của mỗi một vị cao thủ đều xuất hiện rất diễm lệ, phối hợp nhịp nhàng với phần âm thanh để đẩy hiệu ứng thị giác lẫn thính giác lên cao nhất, giúp khán giả có trải nghiệm xem phim thật tuyệt vời. 

Tình cảm sâu đậm trong giang hồ

    Khi nhắc đến thế giới võ thuật làm sao chúng ta có thể bỏ qua những cuộc gặp gỡ khắc cốt ghi tâm. Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, hành trình của Bách Lý Đông Quân trở nên nhiều màu sắc hơn nhờ hàng loạt cuộc gặp gỡ bất ngờ.

voh-lich-chieu-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-hua-hen-lap-lai-thanh-cong-cua-thieu-nien-ca-hanh-5
Bách Lý Đông Quân và tình yêu độc nhất đời mình - Ảnh: weibo

Nguyệt Dao (Hồ Liên Hinh đóng), người bạn tâm giao của Đông Quân, một cô gái dịu dàng và thông minh. Vẻ ngoài của cô giống như làn gió xuân tươi mát, sưởi ấm trái tim lang thang của Đông Quân. Với hình ảnh dịu dàng và dễ chịu của mình, Hồ Liên Hinh vừa thể hiện cảm giác mềm mại nhưng cũng rất đỗi kiên cường của cô gái Nguyệt Dao. Qua tuyến tình cảm, tương tác giữa Đông Quân và Nguyệt Dao, khán giả bên cạnh thưởng thức bữa đại tiệc thị giác còn bị rung động mãnh liệt với mối tình sâu đậm này. 

Ngoài ra, còn có lãng khách "mặn ngầm" Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang đóng) và những cao thủ võ lâm anh tuấn, gan dạ, nghĩa khí. Mỗi một nhân vật đều sống động và đa chiều, như thể họ bước ra từ những dòng văn của tác giả Châu Mộc Nam.

voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-5
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-4
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-3
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-2
Vừa đắm chìm vào những màn so tài võ thuật đặc sắc đầy kỳ ảo vừa thích thú trước những màn tương tác không thể ngờ đến - Ảnh: weibo

Sự tương tác giữa các nhân vật bao gồm cuộc sống ngày thường ung dung tự tại cùng những màn cãi nhau chí chóe đã mang đến không ít tiếng cười giòn tan, xua đi bao nhiêu muộn phiền. Hơn cả là một tình bạn sâu sắc, kề vai sát cách đối mặt và xử lý nguy nan, cùng nhau chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Khán giả rõ ràng có thể cảm nhận được tình bạn chân thành của các nhân vật xen lẫn giữa tiếng cười và nước mắt.

Biến cố, trưởng thành, gánh vác trách nhiệm

Tuy nhiên, con đường hành tẩu giang hồ chưa bao giờ có thể một dòng xuôi chèo mát mái. Mỗi chàng thiếu niên trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong không chỉ riêng Bách Lý Đông Quân đều đang trải qua sự trưởng thành và thay đổi. Bách Lý Đông Quân từ một thiếu niên chỉ đam mê ủ rượu dần trở thành một đại cao thủ võ lâm, mỗi một bước đi đều không thể tránh khỏi những thách thức và phải đưa ra lựa chọn. 

voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-2
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-3
voh-voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-1

Đối mặt với chiến tranh, đứng ở lập trường đối lập với người bạn thân Diệp Đỉnh Chi (Hà Dữ đóng) cũng là người bạn thân từ thuở bé, anh không có quyền lựa chọn trốn tránh. Anh buộc phải hiên ngang đứng ra để gánh vác trọng trách cứu lấy bách tính cũng cứu lấy người huynh đệ thân thiết. 

Những biến cố không chỉ thử thách năng lực của Đông Quân, còn rèn giũa tâm trí và cảm xúc của anh. Hầu Minh Hạo đã thể hiện sự đấu tranh nội tâm và lòng kiên định của Bách Lý Đông Quân, khiến người xem đồng cảm, thêm đắm chìm vào câu chuyện. Tinh thần đại hiệp vượt lên trên lợi ích cá nhân có thể xem là một phần cảm động nhất của văn hóa võ thuật, đồng thời là chìa khóa giúp phim có thể chạm đến trái tim mọi người và khơi dậy sự cộng hưởng mãnh liệt.

Tinh thần đại hiệp vì nước vì dân

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong không chỉ là một bộ phim võ hiệp kỳ ảo chỉ tập trung về hành trình trưởng thành của một cá nhân còn là một tuyệt tác đề cao tinh thần hiệp khách. Trong phim, cho dù là Bách Lý Đông Quân, Nguyệt Dao, hay các thiếu niên anh tuấn kiệt xuất khác trong giang hồ, họ đều đang dùng cách của riêng mình để diễn đạt ý nghĩa sâu xa về "đại hiệp vì nước vì dân". Khi đối mặt với kẻ thù mạnh, họ không sợ sống chết; gặp người yếu thế, họ sẽ ra tay giúp đỡ.

voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h04
Phim ghi nhận nhiều thành tích phát sóng khả quan - Ảnh: weibo

Khi theo dõi câu chuyện, Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đang mở ra cho chúng ta thấy một thế giới võ hiệp vừa quen thuộc vừa mới lạ. Có những cuộc chiến đấu tay đôi khốc liệt với ánh kiếm sắc lẹm, có tình yêu ấm áp khôn nguôi của những người trẻ tuổi, chứa đựng nhiều vấn đề thảo luận sâu sắc về sự trưởng thành, trách nhiệm và gánh vác trách nhiệm.

Màn cướp hôn chấn động thành Sài Tang 

Phần thể hiện gần như trọn vẹn của các diễn viên trẻ khiến mỗi nhân vật trở nên có máu có thịt, sống động như thể họ đang ở ngay bên cạnh chúng ta. Tinh thần đại hiệp được truyền tải trong vở kịch giống như một dòng suối trong veo, gột rửa trái tim con người hiện đại, cho ta tìm thấy những phút giây bình yên, cảm xúc trong bộn bề, vội vã.

Đây không chỉ là một bộ phim truyền hình giải trí đơn thuần, mà còn là một câu chuyện huyền thoại về ước mơ, tình bạn, tình yêu và trách nhiệm. Trên hành trình rạo rực này, mỗi chàng trai trẻ đang viết nên huyền thoại của riêng mình theo cách riêng của mình.

voh-review-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h03
Cùng Bách Lý Đông Quân mở khóa các cửa ải giang hồ - Ảnh: weibo

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong hiện đang được phát hành trên nền tảng Youku với 40 tập. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP từ ngày 22/7 đến ngày 28/7: thứ hai, thứ ba, thứ bảy sẽ chiếu 2 tập và thứ tư, chủ nhật chiếu 1 tập, vào lúc 17h (giờ Việt Nam); tài khoản SVIP sẽ được xem phim trước 6 tiếng.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.