Tóm tắt quan hệ giữa Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong và Thiếu Niên Ca Hành

VOH - Nhiều khán giả vẫn chưa rõ Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong là "đời cha chú" của Thiếu Niên Ca Hành.

Người hâm mộ thể loại võ hiệp pha trộn kỳ ảo, đặc biệt là những ai yêu thích Thiếu Niên Ca Hành nhất định sẽ không thể nào bỏ lỡ Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Cả hai đều có nguyên tác thuộc cùng một hệ liệt tiểu thuyết của tác giả Châu Mộc Nam. Nội dung mở ra hành trình xông pha giang hồ đầy rạo rực với đủ các thể loại đại cao thủ đỉnh cao, có tuổi trẻ nhiệt huyết, có mỹ nhân, có bạn đồng hành vào sinh ra tử, có những yếu tố kỳ ảo xoay quanh các cảnh giới luyện võ... khiến người xem kinh ngạc...

Từng ấn tượng với Thiếu Niên Ca Hành, bên cạnh các nhân vật chính Tiêu Sắt (Lý Hoành Nghị đóng), Vô Tâm (Lưu Học Nghĩa đóng), Lôi Vô Kiệt (Ngao Thụy Bằng đóng), Đường Liên (Lý Hân Trạch đóng)... khán giả càng không thể ngó lơ các bậc tiền bối khí thế ngút ngàn luôn xuất hiện đầy ấn tượng, nhất là ở những tình thế cấp bách. Từ đó, rất nhiều mọt phim không khỏi tò mò về thời thiếu niên của các cha chú, tuổi trẻ của họ chắc chắn rất hoành tráng không khác gì với thế hệ con cháu toàn hội tụ tinh hoa đỉnh cao. 

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h7
voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h8
Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong kể về đời cha chú của Thiếu Niên Ca Hành - Ảnh: weibo

Tiểu công tử phủ trấn tây hầu Bách Lý Đông Quân - Sư phụ Đường Liên

Trong Thiếu Niên Ca Hành, sư phụ của Đường Liên (Lý Hân Trạch đóng) - Bách Lý Đông Quân (Ngôn Kiệt đóng) có thể khẳng định là tiên nhân gây chú ý nhất nhì. Tong số các truyền kỳ tiên nhân đời cha chú, Bách Lý Đông Quân có nhiều khía cạnh khiến người xem rất đỗi tò mò.

Bách Lý Đông Quân lúc này được biết đến là thành chủ của đệ nhất thành - thành Tuyết Nguyệt, "cầm kiếm là kiếm tiên, cầm đao là đao tiên", vẻ ngoài phóng khoáng, ung dung tự tại. Lúc Tư Không Trường Phong còn là lãng khách đã quen biết với Bách Lý Đông Quân. 

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-35
Bách Lý Đông Quân bản trung niên - Ảnh: weibo

Ông ngày ngày ủ rượu, mượn rượu giải sầu. Sau này, ông còn rời khỏi thành Tuyết Nguyệt, vượt ngàn dặm xa xôi chỉ để tìm kiếm loại thuốc có thể khiến người ta quên đi chuyện cũ. Tuy nhiều năm mặc kệ giang hồ nhưng mỗi khi đệ tử Đường Liên gặp nguy hiểm, ông gần như đều xuất hiện kịp lúc trừ lần ở núi Bồng Lai Tiên bảo vệ Mạc Y nhập mộng 10 năm. Sau này, Đông Quân uống canh Mạnh Bà, rơi vào giấc mộng dài, nào ngờ khi thức dậy lại đột phá lên Thần Du Huyền cảnh.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-31
Đường Liên là đệ tử cưng của Bách Lý Đông Quân - Ảnh: weibo

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong lấy Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo đóng) làm nhân vật chính yếu để triển khai câu chuyện. Lúc này, Bách Lý Đông Quân thời niên thiếu xuất hiện với vẻ ngoài anh tuấn, khí chất hơn người, gia thế hiển hách, bất cần, bất kham, không nể sợ một ai. Anh là tiểu công tử độc nhất của phủ trấn tây hầu, cháu nội của Bách Lý Lạc Trần, con trai của Bách Lý Thành Phong và Ôn Lạc Ngọc.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-22
Bách Lý Đông Quân bản thiếu niên - Ảnh: weibo

Bách Lý Đông Quân sở hữu tư chất kỳ tài, khả năng lĩnh ngộ siêu cao, từ khi sinh ra đã được định sẵn là một một viên ngọc quý hiếm của "làng võ", là người có võ mạch trời sinh. Anh "cầm kiếm là kiếm tiên, cầm đao là đao tiên", thực lực xếp sau tiên nhân Mạc Y, không phân cao thấp với Lạc Thanh Dương cùng đạt đến Thần Du Huyền cảnh.

Tuy từ nhỏ đã có thiên phú trời ban, xuất thân cao quý nhưng Đông Quân lại chẳng ham học thi văn cũng chẳng hứng thú với luyện võ mà có niềm đam mê bất diệt với ủ rượu ngon, ước mơ lớn nhất trong đời là được trở thành đệ nhất tửu tiên trong thiên hạ. Để thực hiện ước mơ, Đông Quân lén trộm một tờ khế đất ở nhà lặn lội đi đến thành Sài Tang xa xôi mở một quán rượu nhỏ. Không ngờ tại đây, Đông Quân vô tình bị cuốn vào cuộc phân tranh giữa hai đại gia tộc.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-21
Đam mê ủ rượu ngon, muốn trở thành tửu tiên - Ảnh: weibo

Sư phụ nho tiên/kiếm tiên Tây Sở - Cổ Trần (Cao Danh Dương đóng) bị hại, Đông Quân đến thành Thiên Khải bái Lý Trường Sinh làm sư phụ. Tại đây, Đông Quân gặp lại người huynh đệ tốt Diệp Đỉnh Chi/Diệp Vân (Hà Dữ đóng). Sau, Lý Trường Sinh đưa Bách Lý Đông Quân đến thành Tuyết Nguyệt tu luyện. 

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h9
Thiếu niên kiệt xuất, "cầm kiếm là kiếm tiên, cầm đao là đao tiên" - Ảnh: weibo

Tiếp đó, Bách Lý Đông Quân đến Bắc Khuyết, cùng Diệp Đỉnh Chi đại chiến với hoàng đế Bắc Khuyết - Nguyệt Phong Thành (Lý Giải đóng). Trong lúc giao chiến, Diệp Đỉnh Chi vô tình hấp thụ toàn bộ công lực của hai người khiến Hư Niệm Công đạt đến cảnh giới tầng 9, vì vậy nên nhập ma. Đại sư huynh Quân Ngọc đã cứu lấy Đông Quân.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-8
Nguyệt Phong Thành là cha của Nguyệt Dao - Ảnh: weibo

Để hồi phục công lực, Đông Quân và Nguyệt Dao (Hồ Liên Hinh đóng) đến núi tiên nơi hải ngoại, gặp được tiên nhân Mạc Y. Nhờ sự chỉ dẫn của Mạc Y, Đông Quân thuận lợi khôi phục công lực, ngày ngày tu luyện trên vách núi, tự sáng tạo nội công chọc trời, quyền pháp mạnh mẽ, uyển chuyển như biển cuộn, đạt đến cảnh giới Tiêu Dao.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-15
Nguyệt Dao xinh đẹp tuyệt trần - Ảnh: weibo

Lúc này, Diệp Đỉnh Chi đã rơi vào ma đạo lại bị kẻ xấu lợi dụng, thống lĩnh chúng ma giáo tấn công Bắc Ly. Vì muốn ngăn chặn chiến loạn khiến dân chúng lầm than cũng vì muốn cứu người huynh đệ của mình, Đông Quân buộc phải dẫn dắt các anh hùng trong thiên hạ chống lại ma giáo. Từng là bạn tốt hứa hẹn cùng thưởng thức rượu ngon, nay lại đứng ở hai phía đối lập.

voh-lich-chieu-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-hua-hen-lap-lai-thanh-cong-cua-thieu-nien-ca-hanh-0
Anh em chí cốt vẫn phải rơi vào cảnh quyết chiến tương tàn - Ảnh: weibo

Hai đại cao thủ trẻ quyết đấu trên đài Thanh Vân, cuối cùng Đông Quân giành phần thắng sau đó hội hợp với Diệp Nam Hạ, Dịch Văn Quân và mọi người. Khi Diệp Đỉnh Chi nhận ra tình thế đã thay đổi, trước mắt chỉ còn bất lợi, khi nhìn thấy người vợ yêu quý của mình đã không còn gì để luyến tiếc, dứt khoát rút kiếm tự sát. 

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-36
Một mối duyên rơi vào cảnh lan nhân nhứ quả - Ảnh: weibo

Sau khi sóng gió tạm lắng, Đông Quân và Nguyệt Dao thành hôn, anh trở thành đại thành chủ của thành Tuyết Nguyệt. Nhưng niềm hạnh phúc chưa kéo dài được bao lâu, Đông Quân vì nguyên nhân không rõ đã tự tay sát hại thê tử của mình. 

Diệp Đỉnh Chi và Dịch Văn Quân - Cha mẹ của Vô Tâm

Bạn thân thuở nhỏ của Bách Lý Đông Quân, Diệp Đỉnh Chi (Hà Dữ đóng) tên thật là Diệp Vân, con trai của đại tướng quân trụ quốc Diệp Vũ, anh cũng chính là cha của Vô Tâm. Trong Thiếu Niên Ca Hành, nhân vật Vô Tâm/Diệp An Thế (Lưu Học Nghĩa đóng) võ công cái thế, hài hước vô đối từng để lại rất nhiều ấn tượng thú vị khó quên trong lòng khán giả.

Vô Tâm không chỉ gây chú ý bởi dáng vẻ và thực lực đáng gờm, anh còn khiến người xem tò mò về xuất thân đầy bí ẩn của mình. Truyền kỳ về tình yêu chấn động giang hồ của cha mẹ anh sẽ được hé lộ đồng thời là một tuyến tình cảm quan trọng trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-30
Vô Tâm tên thật là Diệp An Thế, đốn tim người hâm mộ nhờ "mặt dày" và "mỏ hỗn" - Ảnh: weibo

Trái ngược với Bách Lý Đông Quân, tuổi thơ của Diệp Đỉnh Chi không được sống trong nhung lụa cũng chẳng được gia thế chống lưng. Mặc dù là con trai của đại tướng quân trụ quốc nhưng vì Tiêu gia nghi kỵ thế lực của Diệp gia nên ngay từ nhỏ, Diệp gia đã nhà tan cửa nát, anh buộc phải rời khỏi Thiên Khải.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-14
Diệp Đỉnh Chi là cha của Vô Tâm, có một tình yêu lay chuyển đất trời với Dịch Văn Quân - Ảnh: weibo

Diệp Đỉnh Chi trải qua tuổi thơ cơ cực nhưng vẫn luôn là một thiếu niên rạng rỡ, cởi mở, nhiệt huyết. Từ bắc chí nam, Diệp Đỉnh Chi đều từng đặt chân đến, mở mang tầm mắt với đủ mọi thứ trên đời. Sư phụ của Diệp Đỉnh Chi là Vũ Sinh Ma, đây cũng được xem là một trong những cao thủ đẳng cấp hiếm có nhất của giang hồ. 

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-20
Người mẹ xinh đẹp như hoa của Vô Tâm - Ảnh: weibo

Ngoài Bách Lý Đông Quân, Diệp Đỉnh Chi còn một người bạn thân thuở bé là Dịch Văn Quân (Khương Trinh Vũ đóng), con gái của tông chủ Ảnh tông. Từ nhỏ, hai người đã được hứa hôn cho nhau nhưng đáng tiếc thế sự xoay vần, Dịch Văn Quân khi lớn lên lại bị ép gả cho Cảnh Ngọc vương.

Tư Không Trường Phong - Cha của Tư Không Thiên Lạc

Truyền kỳ về đời cha chú không thể nào bỏ qua Tư Không Trường Phong, "thương tiên" gây thương nhớ không kém gì Bách Lý Đông Quân hay Diệp Đỉnh Chi. Trong Thiếu Niên Ca Hành, Tư Không Trường Phong (Hà Trung Hoa đóng) đã bước qua tuổi trung niên, là tam thành chủ của thành Tuyết Nguyệt, "thương tiên" duy nhất trên đời.

Tư Không Trường Phong sở hữu kỹ thuật dùng thương đệ nhất thiên hạ, kỳ tài mưu lược, xem giang hồ như một ván cờ, quản lý thành Tuyết Nguyệt luôn giữ vững vị trí đệ nhất thiên hạ. Thực lực đạt đến nửa bước Thần Du cảnh, khí thế ngập tràn mỗi khi xuất hiện.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-27
Tư Không Trường Phong và con gái Tư Không Thiên Lạc trong Thiếu Niên Ca Hành - Ảnh: weibo

Ông có một cô con gái cưng, xinh đẹp, tài giỏi chẳng kém cạnh mình tên Tư Không Thiên Lạc (Lâm Bác Dương đóng) - một trong các nhân vật "nữ chính" trong Thiếu Niên Ca Hành. Mỗi một lần Thiên Lạc phô diễn tài sử dụng thương, những đường múa uyển chuyển với lực sát thương cực mạnh khiến kẻ địch khiếp đảm, người người tròn xoe mắt cảm thán. Hổ phụ sinh hổ tử, năng lực của Thiên Lạc có thể phản ánh một phần nhỏ sức mạnh thực sự của Trường Phong. 

Ở tuổi trung niên đã phong độ hiếm có khó tìm, tin chắc ở giai đoạn thiếu niên, Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang đóng) cũng sẽ khiến người xem phải mê đắm.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-16
Tư Không Trường Phong thời niên thiếu trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong - Ảnh: weibo

Tư Không Trường Phong, một lãng khách giang hồ, từ nhỏ không cha không mẹ, sống lang bạc khắp nơi xin miếng ăn từ mọi người, ngủ ở miếu hoang. Anh không biết mình xuất thân từ đâu, chưa từng có họ tên, sinh ra trống rỗng, ra đi cũng không có bất cứ gì, chỉ nguyện có thể hóa thành cơn gió nên đã tự lấy tên Tư Không Trường Phong (司空长风: họ Tư Không có từ "không" đồng nghĩa với trống rỗng, tên Trường Phong mang ý nghĩa "cơn gió"). Tư Không Trường Phong gặp được Lâm Cửu, truyền nhân của thương Truy Khư. Lâm Khư chỉ dạy khương pháp cho Trường Phong và tặng lại thương cho anh.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h10
Tư Không Trường Phong và Bách Lý Đông Quân là bạn tốt của nhau, cùng đồng hành vượt qua mọi thách thức - Ảnh: weibo

Tại thành Sài Tang, anh tình cờ đến quán rượu của Đông Quân. Từ đây, anh trở thành "người đền tiền" (gần giống với trường hợp của Lôi Vô Kiệt và Tiêu Sắt khi lần đầu gặp nhau), bạn thân thiết cùng đồng hành với Đông Quân trên con đường xông pha giang hồ, trải nghiệm những yêu hận tình thù và gánh vác chính nghĩa lớn lao, tạo nên một vùng trời riêng cho mình. 

Lôi Mộng Sát và Lý Tâm Nguyệt - Cha của Lôi Vô Kiệt và Lý Hàn Y

Thiếu niên tóc đỏ hoạt bát, xông xáo, thật thà Lôi Vô Kiệt (Ngao Thụy Bằng đóng) trong Thiếu Niên Ca Hành từng chiếm trọn tình cảm của khán giả, mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái bởi tính cách đơn thuần của mình. Hóa ra, một thân xán lạn tràn trề nhựa sống, hoạt náo của của anh là gen di truyền không lệch đi đâu từ người cha anh tuấn Lôi Mộng Sát (Hoàn Nhan Lạc Nhung đóng). Tạo hình mái tóc của Hoàn Nhan Lạc Nhung cũng khiến người xem nhanh chóng liên tưởng đến Ngao Thụy Bằng.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-6
Quả nhiên là "cha nào con nấy" - Ảnh: weibo

Lôi Mộng Sát là đệ tử xuất sắc nhất Lôi gia bảo ở thế hệ của anh, một trong tứ kiệt lôi môn của Lôi gia bảo và là Chước Mặc công tử, một trong tám vị công tử của Bắc Ly (Tiêu Nhược Phong, Lạc Hiên, Cố Kiếm Môn, Liễu Nguyệt, Mặc Hiểu Hắc, Tạ Tuyên, Quân Ngọc). Anh bất chấp gia tộc phản đối, một mình đến thành Thiên Khải và từ đó bặt vô âm tín. 

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-24
voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-1
Lôi Vô Kiệt và Lý Hàn Y - Ảnh: weibo

Lôi Mộng Sát gặp gỡ và nên duyên phu thê với Lý Tâm Nguyệt (Đồ Băng đóng), con gái của Lý Tố Vương - gia chủ Kiếm Tâm gia. Cô là một trong tứ hộ vệ của Thiên Khải, trấn giữ phía đông, sau này bỏ mạng trong chiến loạn.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-28
Thanh Long Lý Tâm Nguyệt trong Thiếu Niên Ca Hành - Ảnh: weibo

Lôi Mộng Sát và Lý Tâm Nguyệt không chỉ có một người con trai là Lôi Vô Kiệt, còn có một cô con gái là Lý Hàn Y (Trương Duy Na đóng). Lý Hàn Y là nhị thành chủ của thành Tuyết Nguyệt, Tuyết Nguyệt kiếm tiên - một trong ngũ đại kiếm tiên đương thế. Thừa hưởng tinh hoa của cha mẹ, Lý Hàn Y có thiên phú kiếm thuật đỉnh cao, thực lực ưu việt, từ sớm đã đạt đến đỉnh cao của Thiên cảnh Tiêu Dao.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h11
Lý Tâm Nguyệt trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong - Ảnh: weibo

Bởi vì cha Lôi Vô Kiệt đã làm trái lại với lời dạy của tổ tiên Lôi gia "không vào binh ngũ" nên bị Lôi gia đuổi ra khỏi dòng họ. Lý Hàn Y không ghi tên vào dòng họ nội, theo họ mẹ, kế thừa bí kiếp kiếm tâm của Kiếm Tâm gia. Cô được thành chủ thành Tuyết Nguyệt - Lý Trường Sinh nhận làm đệ tử, trở thành đệ tử nhập thất thứ hai của y. 

Tiêu Nghị - Lão tổ tông của Tiêu Sắt 

Là nam chính trọng tâm trong Thiếu Niên Ca Hành, Lý Hoành Nghị gây thích thú và bất ngờ cho khán giả khi tiếp tục góp mặt trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong với vai trò cameo.

Nếu các nhân vật chính trong bộ phim lần này là những người cha, người chú của hội "báo thủ nhi đồng" từng gây sốt một thời thì Lý Hoành Nghị sắm vai Tiêu Nghị, bậc lão tổ tông của nhân vật Tiêu Sắt trước đó cũng do anh đảm nhận. Tiêu Nghị là hoàng đế khai quốc Bắc Ly, con trai của Thái An đế Tiêu Trọng Cảnh, cháu nội của Minh Đức đế Tiêu Nhược Cẩn.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h12
Hoàng đế khai quốc Bắc Ly, Tiêu Nghị - Ảnh: weibo

Nhắc lại về cuộc đời thăng trầm của Tiêu Sắt, anh vốn tên thật là Tiêu Sở Hà, lục hoàng tử của Bắc Ly. Sinh ra trong dòng dõi đế vương, 13 tuổi đã đạt cảnh giới Tự Tại, 17 tuổi bước vào Thiên cảnh Tiêu Dao, văn võ song toàn, dung mạo làm điên đảo chúng sinh, là thiên tài số 1 của Bắc Ly, từng là thiếu niên chói lọi nhất của Thiên Khải.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-26
Tiêu Sắt trong Thiếu Niên Ca Hành - Ảnh: weibo

Ở tuổi 17 còn rất trẻ, anh đã được phong làm Vĩnh An vương. Tuy nhiên, trên đường đến Thanh Châu điều tra manh mối liên quan đến vụ án Lang Da vương, anh bị phục kích, mất hết võ công. Từ đó, anh đổi tên thành Tiêu Sắt, sống cuộc đời ẩn dật, làm ông chủ "tham tiền" của một nhà nghỉ thiếu thốn điều kiện. 

Trở lại trong câu chuyện về đời cha chú, Lý Hoành Nghị được kỳ vọng sẽ mang đến hình ảnh của một Tiêu Nghị vừa lạ vừa quen. Một vị vua trẻ khai quốc sẽ có gì khác biệt với một vị vương gia trẻ từng bị mất đi hào quang hứa hẹn sẽ đưa người xem đến với nhiều điều bất ngờ đáng mong chờ.

Ngoài lão tổ tông Tiêu Nghị, hoàng thúc "bạch nguyệt quang" của Tiêu Sắt - Lang Da vương Tiêu Nhược Phong (Bạch Chú đóng) tiếng tăm lẫy lừng cũng sẽ xuất hiện trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Bạch Chú cũng chính là người đóng vai Tiêu Lăng Trần trong Thiếu Niên Ca Hành, con trai duy nhất của Tiêu Nhược Phong.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h13
voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-23
Tiêu Nhược Phong là cha của Tiêu Lăng Trần - Ảnh: weibo

Năm xưa, khi Lang Da vương bị vu oan, Tiêu Lăng Trần đã trốn thoát ra vùng biển. Sau này khi đã đủ mạnh mẽ, thu thập đủ bằng chứng, anh dẫn theo các thủ hạ, những người còn lại của dòng tộc quay trở về Thiên Khải, rửa oan cho cha. 

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong được kỳ vọng rất cao 

Cuối năm 2022 đầu năm 2023, Thiếu Niên Ca Hành ban đầu lên sóng không rình rang nhưng dần trở thành một "cơn sóng" xô đổ nhiều thành tích ấn tượng, tạo nên một tuyệt phẩm mở ra các tiêu chuẩn hoàn toàn mới trong thế giới võ hiệp kỳ ảo Trung Quốc. Bộ phim nhận được vô số lời khen ngợi và đánh giá cao từ cả giới phê bình lẫn khán giả.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-3
Hội "báo thủ nhi đồng" đã từng chinh phục vô số trái tim khán giả - Ảnh: weibo

Chính vì vậy, khi phần tiền truyện Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong xác định được tiếp tục chuyển thể thành phim người đóng, người hâm mộ đã rất phấn khích và mong chờ một siêu phẩm tương tự Thiếu Niên Ca Hành. Sự thành công vang dội của bộ phim trước đó trở thành động lực, bệ phóng nhưng cũng là áp lực rất lớn đối với Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong.

Song, với đội ngũ sản xuất phần lớn vẫn là những tên tuổi từng bắt tay cùng nhau tạo nên tác phẩm trước như biên kịch kiêm tác giả nguyên tác Châu Mộc Nam, nhà sản xuất Chúc Soái Bác, giám chế Tạ Dĩnh/Diêm Hiểu Duệ... đã có thể bước đầu đảm bảo được chất lượng kịch bản và hình ảnh. Qua những thước phim giới thiệu có thể thấy hiệu ứng kỹ xảo rất bắt mắt, sống động, những màn võ thuật với các tình tiết kỳ ảo hứa hẹn sẽ cực kỳ mãn nhãn.

voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h1
voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h2
voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h3
voh-tom-tat-quan-he-giua-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-h4
Khán giả hy vọng bộ phim sẽ lặp lại thành công của Thiếu Niên Ca Hành - Ảnh: weibo

Dàn diễn viên chính không chỉ riêng Hầu Minh Hạo, Hà Dữ, Hồ Liên Hinh, Hạ Chi Quang... đa số đều sở hữu visual ấn tượng, phù hợp cổ trang và có tạo hình đẹp mắt, sáng khung hình với phong cách đặc trưng của nhân vật. Khán giả chỉ còn trông chờ vào màn thể hiện của họ để có thể hoàn toàn đắm chìm vào thế giới võ hiệp kỳ ảo mới mẻ này. 

Không còn cần bàn cãi thêm về cốt truyện bởi vì tiểu thuyết và cả bản hoạt hình đều đã chiếm một lượng người hâm mộ khủng. Giang hồ chứa đựng muôn vàn sức hút bởi truyền kỳ của các đại cao thủ, tình bạn/tình yêu khắc cốt ghi tâm, những hoài bão và những biến cố ngang trái trong cuộc đời... có vui có buồn, có hừng hực khí thế sức trẻ, máu đổ lệ rơi... dễ dàng làm rung động lòng người. 

Trailer Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong với 40 tập phim sẽ chính thức lên sóng trên nền tảng Youku bắt đầu từ ngày 19/7/2024 vào lúc 11h (giờ Việt Nam). 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.