Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng - "Nam thần kinh" của Cbiz chờ cơ hội bứt phá

VOH - Sau Thiếu Niên Ca Hành, Ngao Thụy Bằng vẫn chưa có thêm "cú hit" bất ngờ nào trong sự nghiệp diễn xuất.

Điển trai, gương mặt sáng và luôn bộc lộ tính cách hài hước trước mọi người, Ngao Thụy Bằng dần trở thành một trong những sao nam được săn đón của màn ảnh Hoa ngữ. Thành công chiếm trọn tình cảm khán giả qua vai diễn Lôi Vô Kiệt trong Thiếu Niên Ca Hành, may mắn vẫn chưa thực sự mỉm cười với nam diễn viên trẻ khi các vai chính gần đây chưa tạo thêm được bước tiến nổi trội nào.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Diễn viên Ngao Thụy Bằng - Ảnh: Weibo

Thông tin cơ bản của Ngao Thụy Bằng

  • Tên: 敖瑞鹏 – Bính âm: Áoruìpéng
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Dân tộc: Hán
  • Quê quán: Thành phố Trùng Khánh
  • Ngày sinh: 6/10/1995
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Chiều cao: 1m88 
  • Học vấn: Tốt nghiệp trường đại học Nghệ thuật Nghề nghiệp Thành Đô (Ngành lập trình Game)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Truyền thông Gia Thượng
  • Tác phẩm tiêu biểu: Thiếu Niên Ca Hành, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử

Ngao Thụy Bằng sinh ngày 6/10/1995 tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Hiện tại, anh chàng chủ yếu hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên. Năm 2014, trong thời gian học đại học, Ngao Thụy Bằng luôn tích cực tham gia các hoạt động do trường lớp tổ chức cũng như hoạt động tại các câu lạc bộ thuộc khuôn viên nhà trường. Sau khi tốt nghiệp, nhờ ngoại hình điển trai và tính cách hóm hỉnh, anh thu hút một lượng fan theo dõi và ủng hộ mình. Đồng thời, công ty quản lý Gia Thượng nhận thấy tố chất ngôi sao, tiềm năng từ gương mặt nổi bật này.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Ảnh thuở bé đáng yêu của Ngao Thụy Bằng - Ảnh: Weibo

Hành trình sự nghiệp

Trước khi có được sự yêu mến rộng rãi hơn nhờ vai diễn Lôi Vô Kiệt, Ngao Thụy Bằng chỉ để lại ấn tượng mờ nhạt qua các vai diễn nhỏ hoặc vai chính trong web drama cấp A. Gia tài phim ảnh của anh tính đến thời điểm hiện tại có hơn 10 tác phẩm lớn nhỏ.

Phim đã chiếu

  • Kiệu Hoa Hỷ Sự/Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý (28/8/2023)
  • Thiếu Niên Giang Hồ (26/5/2023)
  • Thiếu Nữ Nhìn Thấy Duyên Phận (31/3/2023)
  • Thiếu Niên Ca Hành (26/2/2022)
  • Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử (22/9/2021)
  • Nửa Trận Đầu Cơ Trí (18/8/2021)
  • Loài Người Mới Bạn Trai Bị Rò Điện (27/3/2021)
  • Yêu Đi Thực Mộng Quân (24/9/2020)
  • Thời Gian Và Em Đều Thật Ngọt Ngào (14/2/2020)
  • Cuộc Sống Ra Tay Với Tôi Rồi (28/10/2019)

Phim chưa chiếu

  • Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng (khả năng cao không lấy được giấy phép phát hành do ảnh hưởng của nữ chính Viên Băng Nghiên)
  • Trấn Hồn Nhai Chi Nhiệt Huyết Tái Nhiên (sản xuất năm 2022)
  • Em Đẹp Hơn Ánh Sao Trời 

Phim ngắn

  • Nam Nhân Không Cách Nào Công Lược (2019)
  • Khi Em Còn Niên Thiếu (2018)

Sự nghiệp trong giai đoạn trước khi ghi dấu ấn trong lòng khán giả

Ngày 10/1/2019, gameshow có sự góp mặt của Ngao Thụy Bằng mang tên Không Gian Luyến Mộng phát sóng. Trong chương trình này, nhan sắc điển trai, tươi sáng của Ngao Thụy Bằng đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Ấn tượng đầu tiên mà anh mang đến cho mọi người là một người rất tinh tế, lịch thiệp. Nhưng trái ngược hoàn toàn, hình ảnh ăn uống như “hổ đói” của anh có thể nói là điều khắc sâu trong tâm trí người xem nhất. Chính vì sự đối lập giữa tính cách và ngoại hình khiến cho khán giả thêm thích thú và yêu mến Ngao Thụy Bằng hơn.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Gương mặt sáng, ngũ quan hài hòa đầy thiện cảm - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, nam diễn viên sinh năm 1995 cho khán giả thấy rõ sự tự tin, tính cách chu đáo và ấm áp của mình. Khi tặng quà cho một người chơi nữ, anh chọn những món ăn vặt nổi tiếng tại nơi mình lớn lên, cố tình giấu chiếc lắc tay và còn cẩn thận đeo vào tay giúp cô ấy. Hành động này từng khiến cho những người chơi nữ khác không khỏi ngưỡng mộ, rất muốn là người nhận được món quà từ Ngao Thụy Bằng.

Tiếp đó, ngày 12/10 cùng năm, anh tham gia chương trình về cuộc thi thể dục thể thao minh tinh và đạt được giải 3 trong hạng mục chạy ngắn nam 150m.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Luôn tràn ngập năng lượng vui vẻ khi tham gia các chương trình giải trí - Ảnh: Tencent Video

Ngày 28/10, bộ phim thanh xuân (thời lượng mỗi tập 4-5 phút) Cuộc Sống Ra Tay Với Tôi Rồi 2 phát sóng, Ngao Thụy Bằng vào vai bạn trai của Lạt Mục Dương Tử. Đây cũng là vai diễn giúp anh có cơ hội tiếp cận với khán giả. 

Ngày 14/2/2020, tựa phim Thời Gian Và Em Đều Thật Ngọt Ngào do anh cùng Lữ Tiểu Vũ, Tôn Trạch Nguyên và một số diễn viên khác đóng chính phát hành trên MangoTV. Trong drama này, anh vào vai Trương Hạo Thiên, anh chàng điển trai mơ ước trở thành tay đua chuyên nghiệp. 

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Nam sinh Trương Thiên Hạo điển trai, tươi sáng - Ảnh: Weibo

Truyền thông xứ Trung từng đánh giá Ngao Thụy Bằng trong phim thanh xuân vườn trường Thời Gian Và Em Đều Thật Ngọt Ngào, thành công làm sống lại hình tượng nhân vật Trương Hạo Thiên hoạt bát, thẳng thắn và hào sảng. Diễn xuất vẫn còn không ít vụng về, thiếu sót nhưng sự nỗ lực của nam diễn viên được đông đảo khán giả đón nhận.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Thường xuyên khiến fan bất ngờ khi chia sẻ những khoảnh khắc "lầy lội" trên Weibo cá nhân

Cùng năm, chương trình Hội thao ngôi sao mới (超新星运动会) lên sóng. Trong gameshow này, Ngao Thụy Bằng đã tham gia nhiều hạng mục thi đấu và sau cùng giành được huy chương vàng môn bóng rổ.

Phim tình cảm đô thị Yêu Đương Đi Thực Mộng Quân (恋爱吧,食梦君!) phát hành ngày 24/9/2020 từng tạo nên không ít đề tài thảo luận. Thụy Bằng vào vai tổng tài bá đạo Thời Mạnh và có thể xem đây là hình tượng nhân vật tương đối mới mẻ, khác với trước đó. Tuy nhiên với "chất hài hước" sẵn có, không ít những tình huống và biểu cảm của nhân vật Thời Mạnh liên tục khiến người xem cười không ngớt.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Tổng tài bá đạo, hài hước Thời Mạnh - Ảnh: Weibo

Trong tựa phim Nửa Hiệp Cơ Trí phát hành năm 2021, nam diễn viên sinh năm 1995 góp mặt trong vai Mã Diệc Nhiên. Tiếp đó, anh lại gây chú ý khi hợp tác cùng Triệu Lộ Tư và Từ Khai Sính trong phim cổ trang Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử - vai tiểu ma vương Diêm Diễm.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Diêm Diễm trong Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử - Ảnh: Tencent Video

Năm 2022, Thiếu Niên Ca Hành đánh dấu vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp

Phát hành cuối năm 2022 đầu năm 2023, Thiếu Niên Ca Hành bất ngờ trở thành "hắc mã" trong làng phim cổ trang Trung Quốc. Đồng thời, đáng vui hơn khi tác phẩm này như mở ra tiêu chuẩn mới cho thể loại võ hiệp. Tất nhiên, dàn cast chính trong phim như Lý Hoành Nghị, Lưu Học Nghĩa và chàng trai tấu hài với "giao diện ngốc nghếch" Ngao Thụy Bằng hoàn toàn chinh phục trái tim người xem.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Lôi Vô Kiệt nghĩa hiệp, xông pha giang hồ trong Thiếu Niên Giang Hồ - Ảnh: Youku

Bằng năng lượng tích cực sẵn có, khiếu hài hước và visual tỏa nắng, Ngao Thụy Bằng đem đến một Lôi Vô Kiệt với tinh thần nhiệt huyết, ý chí hành hiệp trượng nghĩa. Mặc dù chàng thiếu niên rất ngây thơ, đơn thuần, nghĩ gì nói đó nhưng sống rất nghĩa khí, trọng tình trọng nghĩa. Chính tinh thần võ hiệp và tính cách lương thiện, vui nhộn giúp cho nhân vật này tạo được nhiều thiện cảm, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọt phim. Vai diễn thành công đưa tên tuổi của Ngao Thụy Bằng đến gần với khán giả và người hâm mộ. 

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Hình tượng "cool ngầu" đốn tim fan nữ của Lôi Vô Kiệt ở hiện đại - Ảnh: Youku

Xem thêm: 
Thiếu Niên Ca Hành: Nguyên tác đại IP, dàn cast chính như "xé sách bước ra"
Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ
Review Vân Chi Vũ - Câu chuyện tình yêu đặc sắc trong vỏ bọc võ hiệp đầy hoa mỹ

Ngao Thụy Bằng thiếu sự bứt phá sau khi thành công tạo dấu ấn

Tiếng vang của Thiếu Niên Ca Hành tưởng chừng là cơ hội tốt để Ngao Thụy Bằng "phi thăng". Thế nhưng những tác phẩm mới của anh được phát hành trong năm 2023, cho dù là vai nam chính cũng không đủ ấn tượng để tạo nên thành tích nổi trội.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Phim sủng ngọt Thiếu Nữ Nhìn Thấy Duyên Phận - Ảnh: MangoTV

Đầu năm 2023, Ngao Thụy Bằng trở lại màn ảnh nhỏ trong web drama cổ trang Thiếu Nữ Nhìn Thấy Duyên Phận, đóng chính cùng Thích Nghiên Địch. Đề tài có phần mới lạ, chất liệu tình cảm ngọt ngào lãng mạn trong bối cảnh cổ trang hư cấu lại không đủ sức giữ chân người xem. Câu chuyện dần mờ nhạt và sau cùng không đạt được thành tích như kỳ vọng. 

Xem thêm: Review Thiếu Nữ Nhìn Thấy Duyên Phận: Phim cổ trang sủng ngọt hài hước nhất định phải xem!

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Nhân vật Mộ Dung Xung - Ảnh: Weibo

Vào tháng 5/2023, Thiếu Niên Giang Hồ ra mắt, nhưng vẫn chung số phận "con ghẻ" khi không được cộng đồng mọt phim đặc biệt quan tâm. Ngao Thụy Bằng vào vai nam chính Mộ Dung Xung, tướng mạo tuấn mỹ, văn võ song toàn. Mộ Dung Xung tuy bề ngoài tự cao tự đại, lạnh lùng xa cách nhưng thực chất là người rất tốt bụng và ấm áp.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Vai diễn Tề Thiên Lỗi không được đánh giá cao - Ảnh: Youku

Gần đây nhất, Kiệu Hoa Hỷ Sự đang phát hành với mức độ thảo luận trung bình. Nội dung kịch bản được remake từ tác phẩm Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý từng gây sốt vào năm 2000. Cái bóng quá lớn của bản cũ khiến cho cặp đôi chính Ngao Thụy Bằng và Điền Hi Vi trong bản mới nhận về hàng loạt nhận xét trái chiều, liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh với cặp đôi chính trong bản cũ.

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Tiếp tục là một vai diễn không đủ sức "phá đảo" màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh: Youku

Trong Kiệu Hoa Hỷ Sự, trong mắt phần đông người xem, nhan sắc nam chính không phù hợp với tạo hình nhân vật, không đủ khí chất của Tề Thiên Lỗi. Đáng nói phần thể hiện của nam thần họ Ngao chưa đủ sức thuyết phục. Nhiều ý kiến cho rằng anh thể hiện nhân vật của mình một màu, thiếu chiều sâu, chưa đong đầy cảm xúc và chạm đến sự đồng cảm của khán giả. 

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Vai diễn Tần Lập trong Em Đẹp Hơn Ánh Sao Trời do Hứa Khải, Đàm Tùng Vận đóng chính (đóng máy tháng 6/2023) - Ảnh: Tencent Video

Tuy nhiên, nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình phát triển của Ngao Thụy Bằng không chỉ nằm ở riêng bản thân nam diễn viên. Thời điểm phát sóng của các dự án có sự cạnh tranh gay gắt hay không? Chất lượng kịch bản và hình ảnh có đáp ứng thị hiếu khán giả hay không? Một phần may mắn cũng là một trong số yếu tố quyết định bước tiến mới cho một diễn viên trong giới giải trí Hoa ngữ. 

Dự án cổ trang huyền huyễn Bạch Nguyệt Phạm Tinh (2024)

Hiện tại, dự án Bạch Nguyệt Phạm Tinh (2024) do Ngao Thụy Bằng và Bạch Lộc đóng chính, được xem là "một miếng bánh ngon" rất đáng trông chờ. Người hâm mộ hy vọng nam diễn viên sẽ có bước chuyển mình ấn tượng thông qua vai diễn này. 

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Tạo hình Tào Diễm Binh trong Trấn Hồn Nhai Chi Nhiệt Huyết Tái Nhiên (chưa phát hành) - Ảnh: Youku

Bạch Nguyệt Phạm Tinh thuộc thể loại cổ trang huyền huyễn, chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Bạch Thước Thượng Thần của tác giả Tinh Linh. Cốt truyện chủ yếu kể về con gái phủ tướng quân - Bạch Thước (Bạch Lộc) vì muốn báo ân nên quyết chí tu tiên. Trên con đường tìm tiên, nàng vô tình cứu giúp đại thần Phạm Việt (Ngao Thụy Bằng) của Yêu tộc. Hai người xa lạ không đánh không quen biết, ban đầu lợi dụng lẫn nhau, lâu ngày lại nảy sinh tình cảm. Một người một thần đối mặt với muôn vàn trắc trở, trải qua biết bao khảo nghiệp, bất chấp tất cả vượt qua mọi giới hạn để đến được với nhau...

Tất tần tật về Ngao Thụy Bằng -
Mong chờ màn hợp tác của cặp đôi tuấn nam, mỹ nữ

Motif vừa quen vừa lạ, thiết lập nhân vật có điểm nhấn nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ mọt phim. Bạch Lộc vẫn luôn là gương mặt sở hữu diễn xuất đáng tin cậy, phong độ tương đối ổn định. Nên người hâm mộ thực sự mong đợi Ngao Thụy Bằng có thể tận dụng tốt cơ hội này để trau dồi kỹ năng diễn xuất, tiến xa hơn trong sự nghiệp. 

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.