Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến

(VOH) – Top mỹ nam "trông quen mà lạ" đã chiếm trọn trái tim khán giả qua nhân vật nam chính trong những bộ phim cổ trang Hoa ngữ vừa qua, đâu là cái tên mà bạn yêu thích nhất?

Một mùa hè “hoàng kim” của phim cổ trang Trung Quốc khi các nền tảng đều cho ra mắt tác phẩm ấn tượng được đông đảo khán giả yêu thích. Trong đó, các nam chính Ngô Lỗi, Vương Hạc Đệ,... với visual bùng nổ cùng diễn xuất đột phá đã “hút” về không biết bao nhiêu lượng fan hâm mộ. Những gương mặt nhan sắc cao trở thành nam thần phim cổ trang Hoa ngữ khiến khán giả u mê quên cả lối về.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 1
Ngô Lỗi, Vương Hạc Đệ, Thành Nghị, Dương Dương

9. Trịnh Nghiệp Thành vai Thẩm Yến – Chúc Khanh Hảo (祝卿好)

Trong tựa phim cổ trang Chúc Khanh Hảo, mỹ nhân sư huynh Trịnh Nghiệp Thành đảm nhận vai diễn cẩm y vệ Thẩm Yến đầy mê hoặc lòng người. Thân thủ nhanh nhẹn, võ công cao cường, tính cách lãnh khốc nhưng nội tâm đầy phức tạp, đối mặt với tình yêu chủ động và bá đạo của quận chúa Lưu Linh (Viên Băng Nghiên), ban đầu y vờ như không quan tâm nhưng phút chốc lại khiến nữ chính hoàn toàn rơi vào lưới tình của mình.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 2
Trịnh Nghiệp Thành trong phim Chúc Khanh Hảo

Ánh mắt của Thẩm Yến như "câu hồn đoạt phách", vừa quyến rũ vừa thâm tình. Hơn nữa, những cảnh hôn đều được Trịnh Nghiệp Thành thể hiện rất khéo léo và mượt mà, mỗi một nụ hôn đều chất chứa tình cảm khiến mọt phim đều phải mặt đỏ tim đập khi xem.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 3
Ánh mắt như biết nói của cẩm y vệ Thẩm Yến

Trước đây, visual cổ trang của mỹ nhân sư huynh vẫn chưa được nhiều khán giả chú ý, sau vai Thẩm Yến rõ ràng có thể thấy được gương mặt sở hữu ngũ quan hài hòa, góc cạnh, rất thích hợp để vào vai quan gia hay tướng quân có võ công cao cường. Chưa kể vóc dáng của anh cao lớn, phong thái đoan chính, chỉ qua dáng đứng cũng có thể toát lên một loại mị lực bá khí của người luyện võ. Đáng nói, Trịnh Nghiệp Thành vốn xuất thân từ bộ môn nghệ thuật Kinh kịch chuyên về mảng võ thuật.

8. Hứa Khải vai Chu Chiêm Cơ  – Thượng Thực (尚食)

Tạo hình cổ trang của Hứa Khải đã từng khiến biết bao fan hâm mộ liêu xiêu ngay sau khi Diên Hy Công Lược nổi tiếng. Quay lại màn ảnh trong năm 2022, qua vai diễn Chu Chiêm Cơ trong bộ phim cổ trang cung đình Thượng Thực lấy bối cảnh Minh triều.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 4
Hứa Khải vai Chu Chiêm Cơ, hoàng thái tôn cao cao tại thượng

Đáng nói, tranh phục của thời đại này rất kén người mặc, không thể nào tạo ra loại tiên khí phiêu dật hay anh hùng võ hiệp anh tuấn. Nhưng Hứa Khải vẫn hoàn toàn cân đẹp được tạo hình, nét mặt sắc sảo dù có đội thêm mũ kiểu dáng thô cứng cũng không ảnh hưởng đến nhan sắc "3 phần soái khí 7 phần còn lại cũng hệt như 3 phần kia".

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 5
Gợi nhớ lại Phú Sát Phó Hằng của ngày nào

Trong Thượng Thực, nam diễn viên trẻ đã ốm đi thấy rõ, so với gương mặt tròn trịa trong Thiên Cổ Quyết Trần trông nịnh mắt hơn rất nhiều. Chu Chiêm Cơ của Thượng Thực và Phú Sát Phó Hằng của Diên Hy Công Lược hoàn toàn khác nhau, từ ngự tiền thị vệ đã trở thành một hoàng thái tôn cao cao tại thượng, Chu Chiêm Cơ vừa cao quý tao nhã, ôn nhu ôn hòa vừa mang khí chất vương giả, tính cách kiêu ngạo nhưng vẫn có mặt khiêm tốt, tâm tư kín kẽ tỉ mỉ, vừa thấu hiểu người khác lại rất ân cần chu đáo, vẫn như trước đây khiến người ta mê luyến khó quên.

Xem thêm: 25 phim cổ trang hay nhất mọi vũ trụ 'cổ đại' của Trung Quốc

7. Lý Dịch Phong vai Tô Mô – Kính Song Thành (镜·双城)

Phim cổ trang đầu năm nay đã rất sôi động, vai diễn Tô Mô của Lý Dịch Phong trong Kính Song Thành cũng lọt vào top những mỹ nam cổ trang Hoa ngữ năm 2022 và cũng là nhân vật cổ trang hiếm thấy của anh từ sau Thanh Vân Chí.

Fan hâm mộ đã rất mong chờ vai diễn này của Lý Dịch Phong, thế nên Tô Mô đã trở thành chủ đề liên tục được nhắc đến và thảo luận sôi nổi. Nhưng bên cạnh đó, phản hồi tiêu cực cũng không ít như nam diễn viên bị chê mập mạp hơn trước, thiếu đi tiên khí của năm nào, “mỹ cảm” thua xa bấy giờ...

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 6
Kính Song Thành không được lòng khán giả nhưng Tô Mô (Lý Dịch Phong) vẫn nhận về sự quan tâm rất lớn

Tô Mô so với nhân vật cũ của Lý Dịch Phong trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm Thanh Vân Chí khác biệt không lớn, thiếu mới mẻ. Đồng thời, diễn xuất cũng là điểm gây tranh cãi khi bị nhận xét là không mấy tự nhiên, ánh mắt vô hồn.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 7
 

Tóm lại, mặc dù có độ hot trên các diễn đàn mạng xã hội, nhưng vai diễn này đã vô tình hủy đi tượng đài trước kia của Lý Dịch Phong, không ít khán giả đều đồng tình rằng anh không nên nhận vai diễn này.

6. Dương Dương vai Hắc Phong Tức/ Phong Lan Tức – Thả Thí Thiên Hạ (且试天下)

Thật bất ngờ khi Dương Dương chỉ nằm top 6 trong số những mỹ nam cổ trang 2022 được netizen bình chọn. Ngay từ khi phát sóng, Thả Thí Thiên Hạ đã nổ ra tranh cãi không ngừng, đánh giá phân làm hai thái cực, nhưng mọt phim “vì nhan sắc tuyệt thế mỹ nam cổ trang của Dương Dương mà đến” đã xem phim rất vui vẻ và thích thú.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 8
Visual bùng nổ của Dương Dương trong Thả Thí Thiên Hạ
Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 9
 
Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 10
 
Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 11
 
Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 12
Dương Dương diện rất nhiều trang phục và xuất hiện trong nhiều tạo hình khác nhau
Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 13
Tạo hình ốm đau, bị thương còn thoát tục hơn hẳn

Kể từ khi xuất đạo, nam thần thanh xuân không có quá nhiều bộ phim đề tài cổ trang, đó là lý do tại sao ai ai cũng mê mẩn tạo hình của Dương Dương trong Thả Thí. Thật ra thiết kế tạo hình trong phim bị chê bai rất nhiều, trước khi phát sóng, netizen đánh giá kiểu tóc của Dương Dương quá chặt và trông gò bó, kéo tụt nhan sắc của mỹ nam xuống và còn có kiểu đầu với phần tóc mái dày cộm khi làm đại hiệp Hắc Phong Tức cũng bị cho là khó coi.

Thật lòng mà nói, tạo hình phục trang của Thả Thí Thiên Hạ không đủ dụng tâm, may nhờ nhan sắc đỉnh cao của Dương Dương đã “cứu được một màn thua” trông thấy.

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ, Dương Dương khiến chị em 'đổ đứ đừ' với tạo hình cổ trang Phong Lan Tức

5. Trần Hiểu vai Cố Thiên Phàm – Mộng Hoa Lục (梦华录)

Xem Mộng Hoa Lục vì "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi, nhưng lại sa vào “hố” của Cố Thiên Phàm – Trần Hiểu. Mị lực của nam nhân này thậm chí còn nhận được ủng hộ hơn cả Dương Dương. Một Cố Thiên Phàm được người người gọi là Diêm vương sống, là phó sứ Hoàng thành ti sở hữu võ công cao cường, thông minh tuyệt đỉnh. Một gương mặt cực phẩm, nhưng hành sự hiểm độc, thủ đoạn ngang tàng,... trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều người, ánh mắt của Trần Hiểu thực sự khiến người khác không khỏi trầm luân.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 14
Trần Hiểu – Cố Thiên Phàm (Mộng Hoa Lục)

Thật ra, Trần Hiểu sớm đã được công nhận là mỹ nam cổ trang từ Lục Trinh Truyền Kỳ, Thần Điêu Hiệp Lữ đến Ngũ Thử Náo Đông Kinh, mỗi một tạo hình cổ trang đều rất kinh điển, tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem. Vài năm trở lại đây, Trần Hiểu cũng hiếm khi tham gia đóng dòng phim này.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 15
 

Thật thỏa mãn khi năm 2022, Trần Hiểu cũng quay trở lại, quá khó để phủ nhận năng lực hóa thân vào nhân vật cổ trang. Sao nam “mày kiếm mắt hạnh” 10 phần hiếm thấy trong làng giải trí Hoa ngữ, cũng là gương mặt vàng trong làng mỹ nam cổ trang kinh điển, gương mặt trời sinh phù hợp với nam thần thời xưa.

4. Nhậm Gia Luân vai Trường Ý – Ngự Giao Ký (与君初相识)

Mặc dù Ngự Giao Ký cũng vướng vào tranh cãi tạo hình kém chất lượng ngay từ đầu, nhưng nhan sắc của Nhậm Gia Luân vẫn “đạp trên dư luận” mà đi vào lòng khán giả.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 16
Tạo hình gây ấn tượng của Nhậm Gia Luân

Trước đây, nam diễn viên đã nhờ Đại Đường Vinh Diệu mà lọt vào mắt fan hâm mộ, được đông đảo khán giả chú ý vì nét đẹp nam nhân hoài cổ. Sau này, anh càng khẳng định tên tuổi cũng phần lớn đều nhờ vào phim cổ trang, Cẩm Y Chi Hạ là một trong số những tác phẩm tiêu biểu của Nhậm Gia Luân.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 17
Trường Ý trong Ngự Giao Ký do Nhậm Gia Luân đảm nhận

Tuy sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m78 trong khi vòng nghệ sĩ nam đa số đều có chiều cao từ 1m8 trở lên, điều này cũng vô tình ảnh hưởng một phần khi diện trang phục của anh. Nhưng một khi khoác lên mình những bộ đồ cổ trang thì ở Nhậm Quốc Siêu (tên thật) lập tức toát lên sức hút khó cưỡng, anh thuộc kiểu sao nam thích hợp với dòng phim cổ trang hơn hiện đại. Trong Ngự Giao Ký, nam diễn viên một lần nữa lại không khiến khán giả thất vọng, đặc biệt thiết lập nhân vật ban đầu còn thể hiện rất đáng yêu.

Xem thêm: Vương Hạc Đệ, Ngô Lỗi & Thành Nghị bộ ba mỹ nam cổ trang chiếm sóng hè này: bạn thuộc team nào?

3. Thành Nghị vai Ứng Uyên/ Đường Châu – Trầm Hương Như Tiết (沉香如屑)

Bộ phim tiên hiệp Trầm Hương Như Tiết (Trầm Vụn Hương Phai) có độ hot khá lớn mặc dù vẫn vướng không ít tranh cãi về nội dung, diễn xuất và kỹ xảo, nhưng vẫn không mảy may ảnh hưởng đến nhan sắc thần tiên hiếm có khó tìm của Thành Nghị.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 16
Khí chất thần tiên của Thành Nghị trong Trầm Vụn
Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 17
Đế quân gặp nạn của tam giới
Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 18
 

Sau thành công ngoài mong đợi của Lưu Ly, Thành Nghị ngay lập tức trở thành mỹ nam cổ trang thế hệ mới. Tuy tạo hình và phong cách của nhân vật trong Trầm Vụn không quá khác biệt, nhưng chẳng thể phủ nhận rằng sao nam 8x luôn toát ra tiên khí phiêu bồng cộng thêm các tạo hình khác nhau cho tận 3 nhân vật mà anh đảm nhận càng làm khác giả bất ngờ và trở thành fan cứng của anh. Khi hóa thân là hiệp khách buộc tóc đuôi ngựa cao uy dũng xán lạn, khi là tạo hình tóc bạch kim nhưng vẫn vô cùng phù hợp thậm chí còn tiên cốt hơn gấp nhiều lần...

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 19
 

Vốn dĩ, phần đông khán giả trước đây đều không “get” được nhan sắc của Thành Nghị, vóc dáng có phần “mảnh mai”, khuôn mặt cũng khá gầy, mặc đồ cổ trang cũng không kinh diễm ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nhưng ngay từ giây phút xuất hiện là thần tiên thời thượng cổ, Thành Nghị liền cho cảm giác “uống nhầm một ánh mắt cơn say mê chẳng biết khi nào mới dừng lại được”, anh được ví như người xuyên không từ thời cổ đại.

2. Vương Hạc Đệ vai Đông Phương Thanh Thương – Thương Lan Quyết (苍兰决)

Từng bị chê thẳng thừng là “xấu nam” trong Ngộ Long (2020), quay trở lại với Thương Lan Quyết Vương Hạc Đệ đã "phục thù" và chứng minh được một điều rằng tạo hình có thể ảnh hưởng đến nhan sắc của một mỹ nam ra sao. Chưa kể, lúc bấy giờ khả năng diễn xuất của anh vẫn còn quá non nớt dẫn đến phản ứng đầy tiêu cực từ khán giả. 

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 20
Nguyệt tôn Đông Phương Thanh Thương, đại ma đầu kiêu ngạo, sức mạnh tỉ lệ thuận với nhan sắc
Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 21
Tạo hình Nguyệt tôn của Vương Hạc Đệ "đốn tim" các mọt phim

Nào ngờ xấu nam của năm xưa nay đã là mỹ nam cổ trang thần tượng top đầu được yêu thích, số lượng fan hâm mộ của Vương Hạc Đệ đã tăng hơn trăm nghìn sau khi Thương Lan Quyết phát sóng được một thời gian. Đặc biệt, tạo hình Nguyệt tôn lần này được tâng bốc lên đến tận trời xanh cộng thêm gương mặt sắc sảo với nhiều biểu cảm rất nhỏ, nhưng có vẻ khá khẩm hơn so với Ngộ Long.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 22
Vương Hạc Đệ tạo "chem" cực ngọt với bạn diễn Ngu Thư Hân

Ánh mắt đầy kiêu ngạo, nét mặt thể hiện rõ vị trí đứng đầu một cõi đầy uy lực bức người. Phân đoạn đổi hồn với Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân) cũng tạo được nét diễn đầy thú vị và đáng yêu, netizen lđã phải nhìn nam diễn viên với một ánh mắt khác.

1. Ngô Lỗi vai Lăng Bất Nghi – Tinh Hán Xán Lạn (星汉灿烂)

Phải công nhận một điều, mùa hè 2022 của mọt phim Hoa ngữ đã được thỏa mãn “cơn thèm khát” phim cổ trang kể từ khi dòng phim này dần sa sút, chạy theo xu hướng và công nghiệp mì ăn liền. Tinh Hán Xán Lạn được xếp vào một trong những bộ phim cổ trang bạo khoản dịp hè, điểm Douban đạt 7.6 và không ngừng nhận về cơn mưa lời khen.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 23
Ngô Lỗi trong Tinh Hán Xán Lạn đã chinh phục biết bao trái tim người xem

Trong đó, Lăng Bất Nghi do Ngô Lỗi thủ vai đã để lại ấn tượng vô cùng mãnh liệt trong lòng người xem, “em trai quốc dân nay đã trưởng thành thật rồi”. Với chiều cao hơn 1m8, thân hình săn chắc, vai rộng eo hẹp lại tràn trề sức trẻ cùng khả năng cưỡi ngựa điêu luyện, Ngô Lỗi đã thành công mê hoặc những trái tim của khán giả nữ. Mỗi lần xuất hiện, Lăng Bất Nghi đều mang đến thần thái ngút ngàn, khí chất thanh cao có sự bí ẩn ai trông thấy cũng e dè bất giác không rét mà run. Nhưng Lăng Bất Nghi vẫn khiến Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) không kìm được lòng mà muốn đến gần, muốn tìm hiểu…

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 24
Phân cảnh khiến bao chị em phải "ngậm ngùi"

Diễn xuất có hồn dù vẫn không tránh khỏi thiếu sót nhưng từng ánh mắt, từng cái hất tay, rút kiếm, các cảnh võ thuật có lực đạo mạnh mẽ dứt khoát, bế bổng bạn diễn nữ cũng chẳng than phiền cân nặng nửa lời... nếu muốn tìm điểm để chê bai lần trở lại này của Ngô Lỗi thì chưa kịp liệt kê đã bị một loạt những ưu điểm phủi sạch.

Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022 được đông đảo khán giả yêu mến 25
Lăng Bất Nghi đã trở thành một màu sắc đặc biệt trong mùa hè 2022

Trong thị trường phim ảnh ngày càng náo nhiệt, chỉ riêng khu vực Trung Quốc đã có hằng hà sa số những tác phẩm điện ảnh, truyền hình với đa dạng thể loại liên tục ra mắt. Nhưng thế mạnh về dòng phim cổ trang của quốc gia này vẫn luôn có sự thu hút rất lớn đối với khán giả trong và ngoài nước.

Sau một thời gian dài đầy ảm đạm, thậm chí tụt dốc không phanh với loạt sản phẩm kém chất lượng, không có sự mới mẻ hay bứt phá đặc biệt thì may thay năm 2022 đã có những tác phẩm thành công “giải cứu” cục diện (Mộng Hoa Lục, Tinh Hán Xán Lạn, Thương Lan Quyết,...) mang đến làn gió tươi mát cho dịp hè 2022 không quá buồn chán.

Nhất là đã giúp các nam thần cổ trang "trông quen mà lạ" đến gần hơn với khán giả, mang lại cái đẹp dưỡng mắt và tin vào phim cổ trang Hoa ngữ vẫn có những gương mặt ấn tượng đáng xem sau thế hệ trụ cột Hoắc Kiến hay Hồ Ca…

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo)