Lý Dịch Phong Profile: Từ đỉnh lưu hàng đầu đến 'ngồi tù' vì mua dâm

(VOH) - Tiểu sử, đời tư và hành trình sự nghiệp từ màu hồng đáng mơ ước đến lúc qua thời và cột mốc cuối cùng khi bị tuyên án.

Lý Dịch Phong là một diễn viên khiêm ca sĩ người Trung Quốc sinh năm 1987. Bắt đầu bước chân vào làng giải trí năm 2010 và may mắn giành được rất nhiều tình cảm của khán giả qua các vai diễn "để đời" (mặc dù diễn xuất cũng chỉ "thường thường thôi") mà trở thành một trong những đỉnh cấp lưu lượng đình đám nhất showbiz Hoa Ngữ.

Sự nghiệp đáng mơ ước là thế nhưng đáng tiếc nam diễn viên lại không trân trọng những thành quả ấy và cả những tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình. Phía sau màn bạc, anh có một đời tư thác loạn mà không ai biết.

Ngày 12 tháng 9 năm 2022, cái tên Lý Dịch Phong chính thức bị xóa sổ khỏi Cbiz khi cảnh sát công bố văn bản khởi tố Lý Dịch Phong vì tội mua-bán mại dâm.

Lý Dịch Phong Profile: Từ đỉnh lưu hàng đầu đến 'ngồi tù' vì mua dâm 1
Lý Dịch Phong, thanh xuân của biết bao người nay chỉ còn là một niềm "hối hận".

Lý Dịch Phong Profile

  • Tên thật: Lý Hạ
  • Nghệ danh: Lý Dịch Phong (Hán tự: 李易峰 - Pinyin: Li YiFeng)
  • Ngày sinh: 4/5/1987
  • Nơi sinh: Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc
  • Học vấn: Đại học Sư phạm Tứ Xuyên - Viện Điện ảnh truyền hình
  • Chiều cao: 181cm
  • Cân nặng: 61kg
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 2009 - 2022

Hành trình sự nghiệp 13 năm vàng son của Lí Dịch Phong

Lí Dịch Phong và con đường âm nhạc

Lý Dịch Phong Profile: Từ đỉnh lưu hàng đầu đến 'ngồi tù' vì mua dâm 2
Diễn xuất không phải là sự lựa chọn đầu tiên của anh mà sự ưu tiên đó chính là âm nhạc.

 

Năm 2007, Lí Dịch Phong tham gia một cuộc thi âm nhạc nhưng rất tiếc đã phải dừng chân sớm. Nhờ cú vấp ngã đầu đời mà Lý Dịch Phong được ra mắt công chúng với album đầu tay tên Cỏ Bốn Lá và Đu Quay Đứng cũng vào năm 2007. Tiếp tục ở năm 2009-2010, hai album Tiểu Tiên SinhCa Khúc Đó được phát hành.

Lý Dịch Phong và sự nghiệp diễn xuất

Những bộ phim đã làm nên tên tuổi Lý Dịch Phong:

  1. Cổ Tích Chuyện Tình (2010)
  2. Thiên Kim Trở Về (2014)
  3. Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014)
  4. Lời Nói Dối Ngọt Ngào (2015)
  5. Đạo Mộ Bút Ký (2015)
  6. Phanh Nhiên Tinh Động (2015)
  7. Tru Tiên Thanh Vân Chí (2016)
  8. The Pioneer (2021)
  9. Hào Thủ Vào Vị Trí (2021)
Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 3
Có được vai diễn đầu đời và đây là nhan sắc như một nam thần của Lý Dịch Phong

Có vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao lí tưởng, không khó để Lý Dịch Phong lọt vào tầm ngắm của các nhà sản xuất phim. Hoạt động song giữa âm nhạc và diễn xuất. Năm 2009, Lý Dịch Phong thử sức mình với vai diễn đầu tiên trong phim Hoàng Tử Tennis.

Có nhiều may mắn hơn các đồng nghiệp khác, chỉ trong vai diễn đầu tiên mà Lý Dịch Phong nhận về rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Thừa thắng xông lên, năm 2011, Lý Dịch Phong tham gia vào bộ phim Hạnh Phúc Ngày Nắng. Nhờ vai diễn này, giải thưởng “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” đã thuộc về anh tại TV Drama Awards 2011.

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 4
 

Không để bản thân dậm chân tại chỗ, nam diễn viên thử sức trong một vai diễn của người mắc bệnh tâm lý-một vai trò mới mà anh chưa từng thử trong bộ phim Lời Nói Dối Ngọt Ngào năm 2012.

Tiếp tục trau dồi khả năng cho bản thân, cùng năm đó, nam diễn viên còn tham gia hai bộ phim khác thể loại như phim cổ trang Sát Thủ Đại Nội và bộ phim lãng mạn Tình Yêu Chân Thật, Thiên Kim Trở Về.

Nhờ có bộ phim Thiên Kim Trở Về mà diễn viên Lý đã đoạt giải “Nam diễn viên được yêu thích nhất” tại LeTV Thịnh Điển và giải “Diễn viên có lối diễn xuất tốt nhất” tại Quốc Kịch Thịnh Điển  cùng năm 2013.

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 5
Lý Dịch Phong và Lý Thấm trong phim Thiên Kim Trở Về

Từng bước tiến tới hình ảnh được săn đón nhất nhì trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ, Lý Dịch Phong không ngừng cố gắng và đã trở thành một ngôi sao hạng A thật thụ ở năm 2014 khi vào vai Bách Lý Đồ của Cổ Kiếm Kỳ Đàm.

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 6
Poster phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm - bộ phim đã làm nên tên tuổi cho Lý Dịch Phong và không ít ngôi sao khác

Là một bộ phim tiên hiệp, quy tụ các diễn viên đình đám như Dương Mịch, Mã Thiên Vũ, Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Vỹ Đình, Trương Trí Nghiêu, Trần Ý Hàm... Cổ Kiếm Kỳ Đàm đã vô cùng bạo ở điểm ra mắt.

Kết thúc bộ phim, tên tuổi Lý Dịch Phong loan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn khắp cả Châu Á. Vô số giải thưởng chỉ trong năm 2014 mà Lý Dịch Phong đã rinh về tại các buổi lễ trao giải khác nhau, nổi bật phải kể đến là: “Nam diễn viên nổi tiếng nhất Đại lục” tại Quốc Kịch Thịnh Điển 2014, “Diễn viên nổi tiếng nhất năm” tại iQiyi Night và giải thưởng “Diễn viên nam được yêu thích nhất năm”.

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 7
Lý Dịch Phong cười rạng rỡ tại Quốc Kịch Thịnh Điển 2014

Cổ Kiếm Kỳ Đàm là một bước ngoặc lịch sử trong sự nghiệp của nam diễn viên, không chỉ giúp anh đoạt các giải thưởng khác nhau mà bộ phim còn giúp Lý Dịch Phong nhận về vô số lời mời quảng cáo, làm người mẫu trong các trang tạp chí nổi tiếng. Đâu đâu cũng toàn là hình ảnh ngôi sao Bách Lý Đồ này.

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 8
Thời kì đỉnh cao nhất của nam thần 8x, gu thời trang chẳng thua kém gì idol Hàn Quốc

Không để cho tiếng tăm của mình hạ nhiệt, nam diễn viên nhận về rất nhiều vai diễn khác nhau trong các phim truyền hình lẫn điện ảnh có đầu tư lớn. Đặc biệt thành công trong số đó chính là ba bộ phim Tru Tiên Thanh Vân Chí, Lão Pháo Nhi, Ma Tước,...

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 9
Tên các bộ phim lần lượt từ trái sang là Tru Tiên Thanh Vân Chí, Lão Pháo Nhi, Ma Tước

Cụ thể ở phim cổ trang Tru Tiên Thanh Vân Chí đóng cùng Triệu Lệ Dĩnh, vì sở hữu cốt truyện hay cũng như dàn diễn viên chuyên nghiệp mà thành công vang dội, đặc biệt được yêu thích tại Việt Nam. Tại lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 22, giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc nhất” đã thuộc về anh ấy.

Thêm vào đó, sự thành công từ hai bộ phim Lão Pháo Nhi Ma Tước đã giúp Lý Dịch Phong đoạt được hai giải thưởng danh giá ở hai buổi lễ khác nhau là “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” và “Nam diễn viên được yêu thích nhất”. Thông qua việc hoạt động vô cùng chăm chỉ trong khoảng thời gian đó, hậu cung của Lý Dịch Phong ngày càng có nhiều phi tần.

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 10
 

Năm 2015, nam diễn viên nhận vai nhân vật Ngô Tà trong bộ phim hành động được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Đạo Mộ Bút Ký. Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên như Lý Dịch Phong, Dương Dương, Đường Yên,.. Một lần nữa, nam diễn viên 8x vẫn khẳng định thực lực cũng như tên tuổi của mình.

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 11
Poster của phim Đạo Mộ Bút Ký

Có được sự thành công quá vang dội trên mản truyền hình, Lý Dịch Phong quyết định thử sức với các bộ phim điện ảnh trong nhiều vai diễn khác nhau. Bộ phim lãng mạn Phanh Nhiên Tinh Động đóng cùng Dương Mịch, phim Cây Dành Dành Nở Hoa với sự tham gia của Trương Tuệ Văn, Ngụy Đại Huân,..và một số bộ phim khác như Đề Thi Đẫm Máu, Thế Giới Động Vật, The Pioneer (2021).

Có sự trở lại trong năm 2022 mới đây, Lý Dịch Phong và bộ phim cổ trang Kính Song Thành được đánh giá là phim “tệ nhất” màn ảnh Hoa Ngữ nửa đầu năm 2022.

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 12
 

Người hâm mộ vui mừng vì sự trở lại của ngôi sao 87 nhưng anh lại khiến họ thất vọng toàn tập vì lối diễn xuất thiếu đi khí chất, đóng cặp cùng nữ diễn viên trẻ tuổi Trần Ngọc Kỳ nhưng lại chẳng có “phản ứng hóa học” nào, làm cho người xem cảm thấy ngán ngẩm ngay từ những tập đầu.

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 13
Trần Ngọc Kỳ quá "đơ" bị chê không có hào quang nữ chính còn nam chính thì bị diễn một màu

Sau lần trở lại không có được thành công như mong đợi này, Lý Dịch Phong nhận về vô số gạch đá, thêm vào đó còn bị cho là xuống sắc. Họ để lại vô số bình luận trên diễn đàn phim Trung rằng “Lý Dịch Phong đã hết thời rồi” hay tệ hơn là “Hãy rời khỏi ngành giải trí đi”.

Đời tư của Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong đã kết hôn chưa? Câu trả lời là hiện tại, đó là chưa nhưng hiện đã phải ngồi bóc lịch vì độc thân mà không chịu được sự cô đơn.

Từ những ngày còn "trong sạch" cũng đã dính vô số tin đồn hẹn hò và bị tố là tra nam

Nổi tiếng cùng với nhan sắc điển trai của mình là vô số tin đồn tình ái vây quanh nam diễn viên. Cụ thể, Lý Dịch Phong hợp tác qua hai dự án phim với diễn viên Dương Mịch và được người hâm mộ "đẩy thuyền" mặc dù Dương Mịch đã kết hôn cùng Lưu Khải Uy. Sau đó, hôn nhân của Dương Mịch và Lưu Khải Uy rạn nứt, Lý Dịch Phong bị cho là kẻ thứ ba.

Tin đồn ngày càng đi xa hơn, Lý Dịch Phong và Dương Mịch phải nhờ đến pháp luật để lấy lại công bằng cho mình. Ngoài ra, nam diễn viên từng vướng pharii tin đồn với Dương Tử, Ngô Hân, Lưu Diệc Phi, Dĩnh Nhi,.. vì có hành động thân thiết với nhau nhưng  anh đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận tất cả. 

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 14
Mỹ nam đào hoa cùng những người tình tin đồn đều là mỹ nhân Cbiz

Từng là một mẩu trong 'tứ đại lưu lượng' một thời cùng với Dương Dương, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm. Tên tuổi nam diễn viên được săn đón từ phim đến các dự án quảng cáo, làm mẫu thời trang.

Biến cố ập đến vào đầu tháng 8/2021, giữa bê bối nghiêm trọng của Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong bị tố là kẻ đào hoa, thường có "tình một đêm" với các bạn diễn. Tuy nhiên, mọi nghi vấn đặt ra đều chưa có bằng chứng xác thực và người trong cuộc chọn cách giữ im lặng cho vụ việc. Sau khi vướng phải vụ bê bối đó, tên tuổi của ngôi sao 8x phần nào đã bị ảnh hưởng nặng nề, không còn giữ được hình tượng trong sáng như trước kia. 

Lý Dịch Phong Profile: Sự nghiệp và câu chuyện đời tư ồn ào chưa bao giờ hết hot 15
 

Ly Dịch Phong cũng đã có công đóng góp nhiều trong sự phát triển ngành giải trí Hoa Ngữ, đừng chỉ vì một bộ phim không thành công là buông lời nặng nhẹ với người khác. Trong tương lai sắp tới, hy vọng nam diễn viên sẽ nhanh chống lấy lại phong độ của mình, một lần nữa khẳng định tên tuổi của bản thân.

Chính thức giã từ sự nghiệp vì scandal mua dâm

Ngày 6/9/2022, tin túc Lý Dịch Phong vướng tin đồn bị cảnh sát bắt giữ vì tội mua dâm. Thậm chí, người tung tin còn khẳng định nam diễn viên đã bị tạm giam ở Bắc Kinh khiến nhiều người hâm mộ như “ngồi trên đống lửa”. Một ngày sau đó, phòng làm việc lên văn bản thanh minh, Lý Dịch Phong viết tâm thư đăng lên weibo cá nhân nhưng chỉ vào tiếng sau đó các bài post này đã bị xóa, không lâu sau đó nữa, tài khoản weibo cá nhân và tài khoản studio của Lý Dịch Phong đồng loạt bị weibo xóa sổ.

Chi tiết: Lý Dịch Phong thanh minh tin bị cảnh sát bắt vì mua dâm, nguy cơ phong sát đang đến gần

Ngày 12/9/2022, cảnh sát chính thức công bố văn bản khởi tố Lý Dịch Phong vì tội mua dâm. Con đường sự nghiệp của nam diễn viên đến đây là chấm hết.

Ảnh: Internet