Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông

VOH - Quách Phú Thành là minh tinh nổi tiếng nhất nhì ở Hồng Kông với hình tượng lãng tử và điển trai. Tuy vậy, tên tuổi của anh luôn gắng liền với những bê bối tình ái gây chấn động.

Quách Phú Thành được mệnh danh là một trong Tứ Đại Thiên Vương của làng giải trí Hồng Kông. Trong những năm 90, anh có những thành công vang dội với các vai trò ca sĩ, diễn viên và vũ công, đã làm khuynh đảo nền giải trí Hồng Kông nói riêng và châu Á nói chung. Dưới đây là những giai đoạn đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của anh.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 1
 

Profile Quách Phú Thành

  • Tên: Quách Phú Thành (郭富城)
  • Ngày sinh: ngày 26 tháng 10 năm 1965
  • Học vấn: Cao đẳng St Joseph Hồng Kông
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, vũ công, diễn viên
  • Công ty quản lý: Tiểu Mĩ Studio
  • Chiều cao: 1,72 m
  • Cân nặng: 64 kg
  • Gia đình: vợ Phương Viện và 2 con
Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 2
 

Quách Phú Thành sinh ngày 26 tháng 10 năm 1965 tại Hồng Kông, Trung Quốc, quê quán ở Đông Quan, Quảng Đông, là một nam diễn viên, ca sĩ và vũ công điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Vào năm 19 tuổi anh tích cực tham gia các lớp đào tạo diễn viên của TVB.

Xem thêm: Sao quốc tế ngày 19/4: Justin Bieber chuẩn bị comeback, vợ Quách Phú Thành hạ sinh con thứ 2

Năm 1990, anh nổi tiếng ở Đài Loan sau khi đóng một quảng cáo. Với ngoại hình lãng tử, điển trai và khả năng ca hát, trình diễn xuất sắc, Quách Phú Thành nhanh chóng trở thành hình tượng khiến biết bao cô gái mê mẩn.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 3
 

Anh được khán giả ưu ái xếp vào một trong "Tứ Đại Thiên Vương” của Hồng Kông. Trong Tứ Đại Thiên Vương, anh được gọi là “Vũ Vương” bởi khả năng nhảy điêu luyện trên sân khấu. Vũ đạo của anh chịu sự ảnh hưởng lớn từ cố nghệ sĩ người Mỹ Michael Jackson.

Quách Phú Thành cũng là người làm nên trào lưu để tóc hai mái nổi tiếng một thời ở Hồng Kông. Thậm chí ngày ấy người ta còn có câu nói truyền miệng rằng: "Ở Hồng Kông, để tóc hai mái đẹp trai nhất chắc chắn không ai vượt qua được Quách Phú Thành".

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 4
 

Con đường âm nhạc thành công của Quách Phú Thành

Có đam mê ca hát từ nhỏ, Quách Phú Thành không ngần ngại đến Thượng Hải để thực hiện ước mơ. Sau khi nổi tiếng nhờ một quảng cáo ở Đài Loan, anh bắt đầu phát hành album và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía khán giả xứ Đài. Bản "hit" đầu tiên của anh là Yêu Em Không Dứt (對你愛不完), ra mắt năm 1990.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 5
Album đầu tiên Yêu Em Không Dứt

Sau đó, anh lại có thêm nhiều ca khúc “hit” như Khúc Nhạc Buồn, Nếu Có Là Tình Nhân,… Những bản nhạc này nổi tiếng vang dội đến tận Việt Nam lúc bấy giờ, rộ lên trào lưu cover nhạc Hoa lời Việt. Do đó, rất nhiều bài nhạc của Quách Phú Thành có giai điệu cực kỳ thân thuộc đối với người Việt Nam thế hệ 7x 8x và đầu 9x. Có thể thấy, âm nhạc của Quách Phú Thành có sức lan tỏa mạnh như thế nào.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 6
 
Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 7
 

Từ đầu năm 1992, Quách Phú Thành bắt đầu phát triển sự nghiệp ở Hongkong. Anh gặt hái được nhiều thành công và giành được nhiều giải thưởng lớn. Năm 2005, anh trở thành ca sĩ nhạc pop đầu tiên giành được Giải thưởng Khiêu vũ Hồng Kông. Năm 2008, thông qua chuyến lưu diễn De Show Reel, anh ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu người tổ chức hòa nhạc trên sân khấu xoay có mái che lớn nhất thế giới.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 8
Thàn công vang dội trên con đường âm nhạc

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc, Quách Phú Thành đã phát hành hơn 30 album bằng tiếng Quảng Đông và tiếng phổ thông, đa số thuộc thể loại dance-pop, gồm nhiều yếu tố rock, R & B, soul, electronic và âm nhạc truyền thống Trung Quốc.

Sự nghiệp diễn xuất của Quách Phú Thành

Ngoài sự nghiệp ca hát rất thành công, Quách Phú Thành còn có nhiều vai diễn thành công không kém. Sự nghiệp diễn xuất của anh cũng bắt đầu gần như song song với sự nghiệp ca hát.

Năm 1987, anh tham gia một số bộ phim truyền hình như Thái Bình Thiên Quốc gây dấu ấn bằng vai chiến binh Tần Nhật Cương. Ở thời điểm này, anh thuộc quản lý của TVB nhưng chỉ là sao trẻ hạng 3, không được giao cho nhiều dự án trọng điểm.

(đang check) Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông 9
Thái Bình Thiên Quốc

Sau khi kí hợp đồng với công ty Phúc Long vào năm 1990, anh bắt đầu nhận được nhiều vai diễn gây ấn tượng hơn. Năm 1992, Quách Phú Thành lần đầu tiên giành được thành công trong lĩnh vực diễn xuất với vai phụ trong phim Thần Điêu Hiệp Lữ (1991). Anh xuất sắc giành được giải đề cử cho giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Giải Kim Tượng lần thứ 11.

(đang check) Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông 10
Thần Điêu Hiệp Lữ
(đang check) Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông 11
Tiên Lạc Phiêu Diêu

Năm 1995, Bộ phim Tiên Lạc Phiêu Diêu anh đóng chính vai Lâm lão sư sau khi phát hành lập tức thu hút phản ứng nhiệt liệt của khán giả . Năm 1998, anh vào vai Bộ Kinh Vân trong Phong Vân: Hùng Bá Thiên Hạ, được đánh giá là phù hợp nhất với hình tượng nguyên tác. Phong Vân: Hùng Bá Thiên Hạ với thành tích phòng vé 41,5 triệu đã đứng đầu phòng vé Hồng Kông năm đó.

(đang check) Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông 12
Phong Vân: Hùng Bá Thiên Hạ

Năm 2009, anh vào vai Lăng Quang trong Kẻ Sát Nhân, thay đổi hình tượng thành một thanh tra thông minh, sắc sảo, được người xem đánh giá cao trên các nền tảng trực tuyến.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 10
Kẻ Sát Nhân

Anh luôn dốc hết sức mình vì con đường diễn xuất chuyên nghiệp, Quách Phú Thành đã gặt hái được nhiều thành công to lớn với các giải thưởng Kim Mã, Kim Tượng, Hoa Đỉnh,...

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 13
Đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá

Trong sự nghiệp diễn xuất của anh có rất nhiều những vai diễn đình đám, năm 1999 và 2001, anh lần lượt giành được giải thưởng TVB bằng Hồ Sơ Điều Tra Hình Sự 4 và Tầm Tần Ký. Năm 2005, anh đoạt Ảnh đế Kim Mã đầu tiên với Ngã Ba. Năm 2006, anh tiếp tục giành giải ảnh đế Kim Mã với Cha Con. Năm 2016, anh đoạt ảnh đế Kim Tượng với bộ phim Đạp Huyết Tầm Mai.

Tình trường khét tiếng của Quách Phú Thành

Với vẻ ngoài lãng tử, điển trai, thu hút mọi cô gái, đời tư tình cảm của Quách Phú Thành luôn là tâm điểm của dư luận. Có rất nhiều tin đồn tình ái của anh với những mỹ nhân hàng đầu showbiz lúc bấy giờ.

Quách Phú Thành từ nhỏ đã thích khiêu vũ, năm 1984 khi tham dự bữa tiệc của bạn bè, anh bị thương ở chân, phải xin nghỉ khá lâu nên bị công ty đường thời sa thải. Một thời gian sau, một người bạn của Quách Phú Thành khi nhìn thấy lớp đào tạo múa TVB tuyển sinh, liền giúp Quách Phú Thành báo danh. Ở đây Quách Phú Thành quen biết được một cô gái 18 tuổi xinh đẹp tên Diêu Chính Tinh, hai người thu hút lẫn nhau và bắt đầu yêu đương.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 15
Quách Phú Thành và tình đầu Diêu Chính Thanh

Ngược lại với sự nghiệp của Quách Phú Thành, Diêu Chính Tinh không có vai diễn nào thành công nên dứt khoát rời khỏi TVB và bắt đầu tham gia đóng các phim cấp ba. Anh không chấp nhận được việc đó và hai người đã chia tay.

Xem thêm:  Tiểu sử Cảnh Điềm: Ngoài danh xưng "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" thì còn có gì đáng chú ý?

Mối tình thứ hai của Phú Thành là Trần Đức Dung. Năm 1990, Quách Phú Thành nổi tiếng sau quảng cáo đầu máy xe lửa ở Đài Loan, sau đó anh quen Trần Đức Dung nhờ hợp tác trong một MV ca nhạc. Truyền thông Hồng Kông đưa tin Quách Phú Thành từ Hồng Kông đến Đài Loan thăm Trần Đức Dung và qua đêm tại nhà Trần Đức Dung. Chuyện này từng rầm rộ một thời gian nhưng rồi cũng dần lắng xuống.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 16
Mỹ nhân Trần Đức Dung

Năm 1991, Quách Phú Thành quay phim Thần Điêu Hiệp Lữ, sau đó dư luận kháo nhau rằng anh và bạn diễn Diệp Uẩn Nghi kém 18 tuổi đang hẹn hò. Khi ấy có truyền thông phỏng vấn hai người, Quách Phú Thành ấp úng không trả lời trực tiếp, Diệp Uẩn Nghi thì nói thẳng: "Trong phim, tôi có chút thích anh ấy!

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 16
Diệp Uẩn Nghi

Năm 1992, Viên Khiết Oánh ký hợp đồng với TVB và hợp tác với Quách Phú Thành trong các bộ phim truyền hình như Người Tình Nguy Hiểm, Tiếu Hiệp Sở Lưu Hương, Liệt Hỏa Chạy Như Điên.

Hai người đóng vai tình nhân trong phim, ngoài phim cũng vì diễn xuất thân mật mà có tình cảm với nhau, nhưng sau khi chuyện tình cảm của hai người không được fan của anh chấp nhận, nên họ phải đành chia tay.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 18
Mối tình giữa Quách Phú Thành và Viên Khiết Oánh

Chung Lệ Đề sinh năm 1970 tại Canada, nổi tiếng năm 1994 với các bộ phim như Truyền Thuyết Nhân Ngư, Vệ Sĩ Trung Nam Hải. Hai người đã ấn tượng nhau khi hợp tác quay MV cho album ca nhạc và bắt đầu âm thầm quen nhau.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 19
Quách Phú Thành và Chung Lệ Đề

Chu Ân và Quách Phú Thành cũng từng có một khoảng thời gian hò hẹn. Khi cùng nhau sang Úc quay bộ phim đặc biệt Mất Trí Nhớ Tình Duyên, Quách Phú Thành không cẩn thận làm Chu Ân bị thương, anh liền bế cô đến bệnh viện. Tình yêu cháy bỏng là vậy, nhưng rồi họ cũng chia tay sau khoảng thời gian yêu đương ngắn ngủi vì bị nhiều người phản đối.

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 20
Quách Phú Thành và Chu Ân

Ngoài ra anh còn vướng tin đồn với nhiều mỹ nhân khác, năm 1997 ca sĩ Trịnh Tuyết Nhi dính tin đồn khi hợp tác quảng cáo với Quách Phú Thành. Năm 1997, Thư Kì và Quách Phú Thành dính tin đồn hẹn hò khi cô đóng vai chính trong MV Sao Chép Linh Hồn của anh. Đến năm 1999, Quách Phú Thành vướng tin đồn hẹn hò với một người đẹp nước Pháp 15 tuổi tên Amanda Strang khi họ quay chung MV.

Sau nhiều cuộc tình trong đời thì cuối cùng đến tháng 4 năm 2017, Quách Phú Thành và Phương Viện đã kết hôn và tổ chức lễ cưới. Lễ cưới được diễn ra tại khách sạn hạng sang ở Hồng Kông.

Sau khi kết hôn, anh rất yêu thương vợ con, ngày 5/8 Quách Phú Thành chụp ảnh gia đình để chúc mừng sinh nhật lần thứ 35 của Phương Viện và gửi lời chúc trìu mến đến cô: "Chúc vợ tôi sinh nhật vui vẻ, sức khỏe tốt và mọi điều tốt đẹp."

Tiểu sử Quách Phú Thành: Một trong Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông và bê bối tình ái gây chấn động 21
Quách Phú Thành và người vợ Phương Viện

Tuy thời trẻ anh có những đoạn tình cảm gây chấn động là thế, nhưng cuối cùng anh đã hạnh phúc mỹ mãn bên người vợ kém 23 tuổi và hai cô con gái xinh xắn. Sau khi kết hôn, anh dành nhiều thời gian cho gia đình và không còn hoạt động nghệ thuật năng nổ như trước, nhưng những hình ảnh về một chàng lãng tử, điển trai và đa tài luôn in sâu trong lòng người hâm mộ.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet