Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt

(VOH) - Nhờ sự thành công qua vai diễn cậu hai Lương phim Duyên Kiếp mà cái tên của Bạch Công Khanh được nhắc đến nhiều nhất hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu thêm về nam nghệ sĩ này nhé!

Đảm nhận vai nam chính trong bộ phim Duyên Kiếp, Bạch Công Khanh thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. Nam diễn viên gây ấn tượng bằng nét diễn đầy duyên dáng cùng những câu thoại gây cười để đời. Rất nhiều đoạn diễn của anh trong phim được cắt ra và đăng tải tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Cũng nhờ vậy mà tên tuổi của anh càng tạo thêm nhiều hảo cảm trong mắt người xem.

Theo dòng sự kiện, thông tin về anh cũng được nhiều người mến mộ tìm kiếm trong những ngày qua.

Tiểu sử Bạch Công Khanh

  • Tên thật: Bạch Công Khanh
  • Năm sinh: 23/11/1990
  • Cung hoàng đạo: Nhân Mã
  • Chiều cao: 1m80
  • Quê quán: Hồ Chí Minh
  • Nghề Nghiệp: Ca sĩ, diễn viên, dẫn chương trình
  • Năm hoạt động: 2009 - nay
  • Mạng xã hội: Bach Cong Khanh

Bạch Công Khanh sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, nhưng từ những ngày còn bé anh đã thể hiện được niềm yêu thích ca hát không ngừng của bản thân. Trong những năm tháng đi học, anh đã rất năng nổ tham gia các hoạt động văn nghệ cho trường lớp và quận, thành phố nơi mình sinh sống. Trước khi thật sự nghiêm túc đi theo nghệ thuật, Bạch Công Khanh từng theo học tại trường ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh. 

Xem thêm: 6 nam thần màn ảnh Việt “hot” nhất năm 2022: Bạch Công Khanh quá duyên dáng, Nhan Phúc Vinh chuẩn nam tính

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 1
 

Hành trình sự nghiệp

2009 - 2015: Những bước chân đầu đời trong sự nghiệp

Năm 2009 khi vừa bước chân vào đại học, Bạch Công Khanh bắt đầu nghiêm túc hơn với con đường nghệ thuật, cụ thể là ca hát. Sau khi tham gia Tiếng Ca Học Đường và nhận thấy được tài năng thật sự của bản thân, nam nghệ sĩ dần có những suy nghĩ chín chắn hơn để theo đuổi niềm đam mê bấy lâu nay. Cũng trong khoảng thời gian này, Bạch Công Khanh vinh dự được lựa chọn tham gia vào một vai nhỏ trong bộ phim Thứ Ba Học Trò đình đám lúc bấy giờ. 

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 2
Hình tượng Bạch Công Khanh đảm nhận vai diễn trong phim Thứ Ba Học Trò năm 2015

Tháng 2/2010, Bạch Công Khanh lúc này đang là sinh viên năm 2, chính thức đầu quân về Công ty giải trí Nhạc Xanh với thời hạn hợp đồng trong vòng 5 năm. Ngay khi có được "bệ đỡ" vững chắc, nam ca sĩ nhanh chóng phát hành ca khúc đầu tay có tên Sài Gòn Giáng Sinh. Cũng trong khoảng thời gian gần đó, anh tiếp tục tung ra MV đầu tiên mang tên Một Lời Yêu, đánh dấu cột mốc ra mắt chính thức với khán giả.

Mặc dù sở hữu giọng ca ấn tượng với vẻ ngoài điển trai nhưng Bạch Công Khanh vẫn chưa tạo được ấn tượng với người hâm mộ tại thời điểm này. Song song với hoạt động âm nhạc, Bạch Công Khanh còn được tạo cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất của bản thân thông qua các dự án phim như: Lặng Lẽ Yêu Em, Nước Rút, Số Phận Bị Đánh Cắp..v.v…

Hoạt động miệt mài và năng nổ là thế nhưng đến cuối năm 2011, nam nghệ sĩ đột ngột "im hơi lặng tiếng" và dần mất hút. Mãi cho đến sau này khi có dịp chia sẻ trong một talk show, anh mới bộc bạch: "Tôi gần như là trầm cảm do thời gian dài không có show còn bị nợ môn không tốt nghiệp đại học được, mẹ thì gây sức ép buộc tôi phải tốt nghiệp đại học trước khi được tự do hoạt động nghệ thuật.

Tôi sốc lại tinh thần, quyết định tạm ngưng ca hát để tập trung vào việc học. Đó là 2 năm để tôi định hình lại con đường tương lai, tôi chưa bao giờ nản chí nhưng thú nhận đã có lúc tôi nghĩ có lẽ mình phải rời khỏi showbiz".

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 3
 

Sau 2 năm vắng bóng thì mãi đến giữa năm 2013, Bạch Công Khanh mới xuất hiện trở lại màn ảnh Việt. Anh góp mặt vào tuyến phụ trong bộ phim Cạm Bẫy Thị Thành (2013) của đạo diễn Lâm Lê Dũng và Trả Giá (2004) của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Bên cạnh đó, anh vẫn còn là ca sĩ độc quyền của Nhạc Xanh và tiếp tục đi hát tại các sự kiện, phòng trà lớn nhỏ.

Đến đầu tháng 2/2015, Bạch Công Khanh hết hợp đồng với Công ty Nhạc Xanh, chính thức ra riêng hoạt động độc lập.

2015 - 2021: Hăng say hoạt động

Trong năm đầu tiên hoạt động độc lập, Bạch Công Khanh chỉ "khởi động nhẹ nhàng" tham gia vào tuyến phụ của bộ phim Tìm Về Bến Giác để dành sức tập trung cho những dự án sắp tới trong tương lai.

Năm 2016 là một cột mốc mở đường cho sự thăng hoa trong hành trình sự nghiệp của Bạch Công Khanh. Trong rất nhiều dự án nghệ thuật mà anh tham gia, thì việc anh trở thành Quán Quân chương trình truyền hình Gương Mặt Thân Quen mới chính là sự kiện để lại nhiều ấn tượng nhất. Không dừng lại đó, anh thật sự đã rất chăm chỉ khi liên tục xuất hiện trong hơn 10 talk show, game show khác nhau và còn tranh thủ góp mặt vào một vai nhỏ trong dự án phim Nước Mắt Chảy Ngược của đạo diễn Nguyễn Quang Minh.

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 4
Bạch Công Khanh trở thành Quán quân Gương Mặt Thân Quen 2016

Thừa thắng xông lên, Bạch Công Khanh chính thức phát hành album đầu tay mang tên Nhật Ký. Album được thực hiện với thể loại chủ đạo là trữ tình bolero, gồm 6 bài hát quen thuộc nhưng được phối lại theo phong cách mới. Có thể thấy, sau khi ra riêng và nhận định được năng lực bản thân, Bạch Công Khanh đã ngay lập tức "vào việc" cống hiến hết sức mình cho showbiz Việt. 

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 5
Đồng thời phát hành album đầu tay 

Bắt đầu từ năm 2017, ngoài vai trò diễn viên và ca sĩ, Bạch Công Khanh còn mạnh dạn "đá chéo sân" sang mảng dẫn chương trình. Mặc dù số lượng chương trình mà anh đảm nhận làm MC không quá nhiều nhưng vẫn đủ để chứng minh được sự đa tài đáng nể. Cũng trong năm nay, Bạch Công Khanh lần đầu tiên tham gia vào dòng phim điện ảnh với hai dự án lần lượt là: Oán của đạo diễn Phạm Huỳnh Đông và Vali Tình Yêu của đạo diễn Lê Quang Thanh Tâm.

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 6
MC chương trình Con Biết Tuốt
Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 7
MC chương trình Sàn Chiến Giọng Hát

Bên cạnh đó, một sự kiện đặc biệt khác cũng được diễn ra vào tháng 8 cùng năm. Bạch Công Khanh đã sử dụng số tiền thưởng 500 triệu từ chương trình Gương Mặt Thân Quen để xây cầu Bảy Ứng, nối liền 2 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng giúp đỡ bà con nhiều hơn trong việc đi lại hàng ngày. Hành động này của anh đã nhanh chóng ghi điểm trong lòng khán giả và được nhiều báo đài đưa tin khen ngợi.

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 8
 

Khoảng thời gian từ năm 2017 đến cuối năm 2021, Bạch Công Khanh vẫn chăm chỉ đóng phim, đi show, đi hát đều đặn. Sự nghiệp của nam nghệ sĩ trong thời điểm này được đánh giá là đã ổn định và có chỗ đứng trong làng giải trí Việt. Tuy nhiên tên tuổi của anh lúc này có đôi phần giảm nhiệt vì chưa có gì thật sự đặc sắc ghi dấu với khán giả.

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 9
 

2022: Sự nghiệp rực rỡ

Không để tên tuổi của bản thân chìm lắng quá lâu, trở lại với năm 2022 Bạch Công Khanh nhanh chóng trở thành cái tên gây sốt trên khắp cõi mạng với những lần song ca đầy ngọt ngào cùng Nam Em trong các đêm nhạc. Từ những cử chỉ, hành động mà hai người trao nhau khiến dân tình không khỏi nhốn nháo ghép cặp. Tuy nhiên Bạch Công Khanh cũng đã nhanh chóng lên tiếng đính chính ngay sau đó.

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 10
Bạch Công Khanh - Nam Em thường xuyên đứng chung sân khấu với nhiều cử chỉ thân mật

Vào khoảng đầu tháng 8 cùng năm, khi bộ phim Duyên Kiếp lên sóng trong khung giờ vàng. Bạch Công Khanh trở thành cái tên liên tục dẫn đầu top tìm kiếm của khán giả Việt. Bằng tất cả tâm huyết và kỹ năng làm nghề trong bao năm qua, anh đã thành công khắc họa vai diễn cậu hai Lương đầy ấn tượng, đem đến cho khán giả Việt những giây phút xem phim rất xứng đáng.

Xem thêm: 'Cậu Hai' Bạch Công Khanh trong Duyên Kiếp đeo vàng đỏ cổ, ngoài đời lại có style giản dị thế này

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 11
Câu hai Lương khờ khạo, tốt bụng với những câu thoại để đời trong phim Duyên Kiếp

Hot search "Bạch Công Khanh và vợ" luôn on top, dù chưa từng công khai có bạn gái

Ngoài con đường sự nghiệp được nhiều sự quan tâm thì đời tư nghệ sĩ vẫn luôn là "miếng mồi" béo bở lọt vào tầm ngắm của khán giả. Bạch Công Khanh từ ngày ra mắt đến nay chưa bao giờ công khai về việc hẹn hò hay nhắc đến chuyện tình cảm. Chỉ có 1 lần duy nhất anh phải lên tiếng đính chính về việc bị gán ghép với Nam Em.

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 12
Bạch Công Khanh lần đầu lên tiếng phủ nhận tin đồn hẹn hò với Nam Em

Trước đây, anh cũng từng nhiều lần dính phải tin đồn tình ái với các diễn viên nữ đóng chung các dự án phim như: Hồ Bích Trâm, Lê Hạ Anh nhưng cũng đều được khẳng định chỉ là mối quan hệ bạn bè. Bên cạnh đó, Hồ Bích Trâm cũng đã chính thức lên xe hoa và có đứa con đầu lòng cùng người bạn trai trong giữa năm 2022 này.

Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 13
Bạch Công Khanh - Hồ Bích Trâm trong phim Mẹ Hổ Dạy Con Dâu
Bạch Công Khanh profile: Nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt 14
Bạch Công Khanh - Lê Hạ Anh trong bộ phim Ngày Em Đến

Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng Bạch Công Khanh hiện đã lập gia đình nhưng quyết định giữ kín không công khai. Có lẽ vì vậy mà từ khóa đầu tiên khi tìm kiếm anh trên google luôn là "Bạch Công Khanh và vợ". Tuy nhiên, đây cũng chỉ là tin đồn dựa trên những suy luận của khán giả và chưa có gì được xác thực.

Bạch Công Khanh được xem là một tấm gương lý tưởng cho các nghệ sĩ trẻ tương lai. Anh đi lên bằng chính thực lực của bản thân và có một background rất sạch. Vì vậy phần nhiều khán giả có thiện cảm với anh từ những ngày đầu ra mắt đến nay. Mặc dù đã phải tạm nghỉ trong một thời gian ngắn vì lý do cá nhân, nhưng khoảng thời gian sau khi trở lại, nam diễn viên đã nhanh chóng khẳng định được bản thân và tìm được chỗ đứng của mình. 

Cùng đón chờ những thành tựu tiếp theo của Bạch Công Khanh trong tương lai nhé!

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet