Chờ...

Tiểu sử Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng?

VOH - Giành ngôi vị quán quân tại The New Mentor 2023, Lê Thu Trang đã mang về vinh quang cho Super Mentor Lan Khuê sau hành trình không thắng tập nào.

Tối 15/10, chung kết The New Mentor 2023 đã chinh thức diễn ra. Vượt qua Mai Ngô và Như Vân, Lê Thu Trang - thí sinh thuộc đội Super Mentor Lan Khuê, đã chính thức giành ngôi vị quán quân của cuộc thi. Chiến thắng này khiến nhiều người bất ngờ, bởi đội Lan Khuê chưa từng thắng bất cứ tập nào trước đó. Đồng thời, Lê Thu Trang cũng được nhận xét là không có nhiều điểm nhấn trong suốt chương trình.

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 1
Lê Thu Trang trở thành quán quân The New Mentor 2023 - Ảnh: BTC
Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 2
Super Mentor Lan Khuê không thắng tập nào nhưng thắng chung kết - Ảnh: FBNV

Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi, liệu rằng Lê Thu Trang có thật sự xứng đáng cho ngôi vị quán quân The New Mentor 2023

Lê Thu Trang là ai? 

Lê Thu Trang sinh năm 1997, từng theo học ngành Thiết kế thời trang của Đại học Công nghệ Sài Gòn. Sinh ra trong một gia đình gia giáo tại Hà Nội, Lê Thu Trang luôn được nhận xét là có cách ứng xử nhẹ nhàng, thông minh khi tiếp xúc với mọi người. 

Sở hữu chiều cao 1,75 m và số đo ba vòng 88-63-96, Lê Thu Trang còn được đánh giá cao về nhan sắc. Cô từng có nhiều kinh nghiệm tham gia các cuộc thi nhan sắc khi 2 lần lọt top 10 tại Miss Universe Vietnam 2017Miss Universe Vietnam 2019

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 3
Lê Thu Trang sở hữu nhan sắc xinh đẹp, có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi nhan sắc - Ảnh: FBNV

Sau những lần chinh chiến tại đấu trường nhan sắc nhưng không đạt được kết quả cao, Lê Thu Trang vẫn quyết không từ bỏ đam mê. Cô quyết định lùi về phía sau sân khấu, trở thành HLV catwalk của Miss Universe Vietnam 2022.

Đặc biệt, Lê Thu Trang còn là giáo viên đào tạo nên nhiều Hoa hậu, người mẫu. Trong đó có thể kể đến như: Huỳnh Phạm Thủy Tiên (Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2022), Nguyễn Tường San (Á hậu 1 Miss International Queen Vietnam 2023), Nguyễn An Nhi (Á hậu 2 Miss International Queen Vietnam 2023). 

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 4
Cô còn là giáo viên dạy Catwalk cho nhiều người mẫu - Ảnh: FBNV
Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 5
Lê Thu Trang từng đào tạo catwalk cho thí sinh tại Miss Universe, Miss International Queen Vietnam - Ảnh: Miss Universe Vietnam

Hành trình của Lê Thu Trang tại The New Mentor 2023 có thật sự mờ nhạt? 

Từng dành cả thanh xuân để đi thi Hoa hậu, thế nhưng Lê Thu Trang vẫn chưa thể may mắn để được tỏa sáng. Dù lui về làm giáo viên dạy catwalk, nhưng cô vẫn không từ bỏ quyết tâm tìm lại hào quang cho chính mình. Tham gia The New Mentor 2023 vừa là một cơ hội, nhưng cũng là thử thách với Thu Trang vì cô đã đặt rất nhiều tâm huyết và quyết tâm vào đó. 

Thế nhưng ngay từ vòng chọn đội của The New Mentor 2023, Lê Thu Trang suýt phải ra về khi đối đầu với Mai Ngô. Nhưng cô đã được Dược Sĩ Tiến cứu và trở thành "ngựa chiến" của đội Lan Khuê.

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 6
Lê Thu Trang suýt bị loại ở vòng chọn đội - Ảnh: BTC
Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 7
May mắn, cô đã được "cứu" và trở thành ngựa chiến của Team Lan Khuê - Ảnh: BTC

Khởi đầu không thuận lợi càng khiến Lê Thu Trang quyết tâm nhiều hơn để thể hiện bản thân thật tốt. Cô không chỉ cho thấy được kinh nghiệm catwalk, kĩ năng tạo dáng trước ống kính mà còn thể hiện khả năng truyền đạt tốt và thuyết trình lưu loát.

So với các thí sinh khác, Lê Thu Trang luôn giữ vững phong độ trong suốt các tập The New Mentor. Dù team Lan Khuê không thắng tập nào, nhưng Lê Thu Trang không bao giờ là cái tên bị Super Mentor gửi vào vòng nguy hiểm. Chỉ đến tập 9, khi team chỉ còn lại duy nhất 2 thành viên nên Lan Khuê buộc phải đưa Lê Thu Trang và Pông Chuẩn vào vòng loại. 

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 7
Lê Thu Trang không chỉ có khả năng "bắn ảnh" tốt - Ảnh: BTC
Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 8
Mà còn có kỹ năng catwalk chuyên nghiệp - Ảnh: BTC
Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 9
Năng lực thuyết trình cũng được đánh giá cao - Ảnh: BTC

Tuy không phải là cái tên được truyền thông nhắc đến nhiều nhất với những câu nói viral, nhưng Lê Thu Trang lại tạo được dấu ấn riêng bằng chính năng lực của mình. Qua mỗi tập thi, người mẫu sinh năm 1997 luôn cho thấy sự chuyên nghiệp, nỗ lực và nghiêm túc của mình với cuộc thi. 

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 10
Lê Thu Trang giành chiến thắng ở tập 3 khi chụp ảnh theo concept múa ba lê - Ảnh: BTC

Trong đêm chung kết, Lê Thu Trang cũng gây ấn tượng khi thực hiện một đoạn clip mang đậm tính thời trang nhưng vẫn giới thiệu được nét đặc trưng của Hà Nội. Bên cạnh đó, phần thuyết trình đầy lưu loát, phong thái tự tin cũng là yếu tố giúp Thu Trang nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo. Cuối cùng, cô đã xuất sắc vượt qua các thí sinh nổi bật của Top 5, thành công chạm tới hào quang mà mình vẫn luôn chờ đợi.  

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 11
Phong thái chỉn chu, tự tin của Lê Thu Trang khi thuyết trình trong tập cuối - Ảnh: BTC
Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 12
Màn tạo dáng với tà áo trước quạt đầy cuốn hút của Lê Thu Trang - Ảnh: BTC

Trước những ý kiến nhận xét về sự "nhạt" của mình, Lê Thu Trang đã lên tiếng chia sẻ: "Đầu tiên phải cảm ơn các bạn đã theo dõi hành trình của em thì mới biết em nhạt. Khi tham gia chương trình thì em đã là một cô giáo và kết thúc chương trình thì em vẫn sẽ làm cô giáo. Em phải gặp học sinh cũng như phụ huynh của học sinh nên sẽ không có những câu viral trên mạng được. Em muốn các bạn học sinh hướng đến sự ngăn nắp, chỉn chu thì em cũng phải là một cô giáo có hình ảnh chỉn chu, đẹp đẽ". 

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 13
Nữ người mẫu giữ phong thái chỉn chu để phù hợp hình ảnh của một cô giáo - Ảnh: BTC

Chuyện tình đẹp của Lê Thu Trang và diễn viên Quang Sơn

Bên cạnh sự nghiệp đáng nể thì chuyện tình cảm của Lê Thu Trang cũng là điều khiến công chúng quan tâm. Theo đó, bạn trai của Lê Thu Trang là diễn viên Quang Sơn, sinh năm 1996, được khán giả biết đến với những vai phản diện trong các bộ phim như: Cú Đấm Thép, Chị Mười Ba, Ông Trùm, Mật Danh S,... Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng từng tham gia chương trình The Next Gentlemen và để lại nhiều dấu ấn. 

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 14
Bạn trai Lê Thu Trang là diễn viên Quang Sơn - Ảnh: FBNV

Được biết, Lê Thu Trang và Quang Sơn tình cờ quen nhau qua mạng từ năm 2020. Sau khoảng thời gian trò chuyện, tìm hiểu, cả hai nhận ra tình cảm thật sự dành cho đối phương và gắn bó bên nhau cho đến hiện tại. 

Trong khoảng thời gian yêu nhau, Quang Sơn từng gặp khó khăn khi phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến giáp. Khi hay tin về sức khỏe của bạn trai, Lê Thu Trang rất bình tĩnh và chấp nhận cùng anh chiến đấu với bệnh tật. Thậm chí, nam diễn viên còn tiết lộ nhiều lần muốn chia tay với bạn gái vì tủi thân nhưng đều bị cô từ chối. Chính điều đó càng khiến anh có thêm động lực để cố gắng vượt qua bệnh tật.

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 15
Cả hai đã cùng trải qua nhiều khó khăn, sóng gió - Ảnh: FBNV

Trong suốt quá trình Lê Thu Trang tham gia The New Mentor 2023, Quang Sơn cũng luôn ở bên cạnh đồng hành và ủng hộ bạn gái. Đặc biệt trong đêm chung kết, Quang Sơn đã không xuất hiện tại địa điểm tổ chức mà chỉ xem ở nhà. Nam diễn viên cho biết lý do là sợ mình "vía nặng", có thể gây ảnh hưởng đến kết quả. Dù vậy, khi Lê Thu Trang được công bố trở thành Quán quân, Quang Sơn đã vội vàng đến nơi, cùng chia sẻ niềm vui và sự tự hào với bạn gái. 

Sau khi giành vị trí Quán quân, Thu Trang cũng chia sẻ mong muốn được giúp Quang Sơn được nhiều người biết đến hơn, để anh có thêm nhiều cơ hội trong công việc. Có thể thấy, dù ở cương vị nào thì cả Lê Thu Trang và Quang Sơn đều mong muốn mang đến những điều tốt nhất cho đối phương.

Profile Lê Thu Trang: Ngôi vị quán quân The New Mentor 2023 liệu có xứng đáng? 16
Cả Quang Sơn và Thu Trang đều luôn hướng về đối phương - Ảnh: FBNV

Nếu nhìn lại hành trình của Lê Thu Trang trong The New Mentor, có thể thấy cô chính là cái tên xứng đáng cho ngôi vị quán quân. Đặc biệt, với vai trò là một cô giáo, cùng với những kinh nghiệm đã học được từ The New Mentor, Lê Thu Trang hứa hẹn sẽ đào tạo nên rất nhiều những Hoa hậu, người mẫu tài năng trong tương lai.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!