Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ

VOH - Tuổi đời còn trẻ nhưng nam chính hệ "xui xẻo" trong Vi Hữu Ám Hương Lai đang không ngừng chinh phục khán giả.

Gây chú ý sau vai diễn trong phim cổ trang Châu Sinh Như Cố, Vương Tinh Việt dần trở thành gương mặt gen Z quen thuộc, đầy tiềm năng của màn ảnh Hoa ngữ. Tuổi đời còn trẻ nhưng nhờ nhan sắc nổi bật, diễn xuất linh hoạt và tính cách hài hước giúp anh ngày càng được yêu mến nhiều hơn.

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 1
Diễn viên trẻ tiềm năng Vương Tinh Việt - Ảnh: weibo

Thông tin cơ bản của Vương Tinh Việt

  • Tên: 王星越/Vương Tinh Việt
  • Tên thật: 王涛/Vương Đào
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Quê quán: thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc
  • Ngày sinh: 5/3/2002
  • Học vấn: Học viện Hý kịch Trung Ương - Khoa biểu diễn
  • Cung Hoàng đạo: Song Ngư
  • Chiều cao: 184 cm
  • Công ty quản lý: Hoan Ngu Ảnh thị
  • Tác phẩm tiêu biểu: Ngọc Lâu Xuân, Công Tử Khuynh Thành, Châu Sinh Như Cố, Trân Tu Ký
  • Nghề nghiệp: Diễn viên

Nam diễn viên người Trung Quốc Vương Tinh Việt tên thật Vương Đào, sinh ngày 5/3/2002 tại thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Từ nhỏ, anh rất yêu thích ca hát và từng học đàn guitar. Ngoài ra, Vương Tinh Việt có niềm đam mê, năng khiếu thể thao, anh chơi tốt bộ môn cầu lông và bơi lội.

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 2
Nhan sắc trẻ trung nhưng cũng không kém phần chín chắn - Ảnh: weibo

Hành trình sự nghiệp khởi đầu thuận lợi

Năm 2017, Vương Tinh Việt trúng tuyển khoa biểu diễn của Học viện Hý kịch Trung Ương. Trong khoảng thời gian theo học tại trường, anh từng tham gia diễn xuất trong nhiều vở kịch nói.

Năm 2019, anh tham gia thử vai trong phim điện ảnh công ích phòng chống ma túy Vùng Nước Sâu, thành công nhận vai học sinh trung học Lữ Tử Hạo. Đây là bước khởi đầu cho con đường theo đuổi nghiệp diễn của nam diễn viên gen Z. 

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 3
Gương mặt nam tính, phù hợp với nhiều tạo hình khác nhau - Ảnh: weibo

Nhờ lợi thế chiều cao, nét đẹp đầy nam tính cộng thêm thiên phú diễn xuất, Vương Tinh Việt nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhà biên kịch nổi tiếng Vu Chính. Tháng 5/2020, anh đầu quân cho công ty Hoan Ngu do Vu Chính đứng đầu, chính thức gia nhập giới giải trí Hoa ngữ.

Trong bài đăng giới thiệu nhân tố mới, Vu Chính đánh giá cao về nhan sắc lẫn tài năng của Vương Tinh Việt, hy vọng anh chàng sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường phim ảnh Trung Quốc. Ngay sau khi ký kết hợp đồng nghệ sĩ với công ty Hoan Ngu, anh được trao nhiều cơ hội đóng chính và vai phụ tuyến chính trong một số dự án lớn nhỏ.  

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 4
Nam diễn viên được Vu Chính đánh giá cao - Ảnh: weibo

Gia nhập giới giải trí vỏn vẹn vài năm nhưng Vương Tinh Việt đã sở hữu cho mình gia tài phim ảnh tương đối phong phú, trên dưới 10 tác phẩm. Kể từ năm 2019 cho đến nay, anh đều chăm chỉ tham gia và thường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Những tác phẩm đã phát hành

  • Vi Hữu Ám Hương Lai (13/10/2023) - vai Trọng Khê Ngọ
  • Trân Tu Ký (7/4/2022) - vai Thái tử
  • Lần Đầu Yêu Anh (12/12/2022) - vai Nhậm Sơ
  • Châu Sinh Như Cố (18/8/2021) - vai Lưu Tử Hành
  • Ngọc Lâu Xuân (26/7/2021) - vai A Cửu
  • Công Tử Khuynh Thành (16/9/2021) - vai Mạch Khinh Trần
  • Tiểu Phong Bạo Hoa Hồng Thời Gian (2/12/2020) - vai Cốc Tiểu Binh
  • Phim điện ảnh Vùng Nước Sâu (2019) - vai Lữ Tử Hạo

Dự án mới chưa phát hành

  • Giữa Cơn Bão Tuyết - vai Mạnh Hiểu Đông
  • Ninh An Như Mộng - vai Trương Già
  • Ám Ảnh Trinh Thám - vai Quan Sầm
  • Mặc Vũ Vân Gian - vai Tiêu Hoành

Xem thêm: Không sợ phản diện ác, chỉ sợ phản diện quá đẹp trai

Châu Sinh Như Cố đưa Vương Tinh Việt đến gần khán giả hơn

Đỉnh cao đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên gen Z chính là vai nam phụ Lưu Tử Hành trong phim cổ trang Châu Sinh Như Cố, phát hành năm 2021.

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 4
Vai diễn ấn tượng đầu tiên trong sự nghiệp của Vương Tinh Việt - Ảnh: weibo

Từ sau vai diễn này, hình tượng Vương Tinh Việt thường được Cnet "ví von" là "gương mặt vàng trong làng phản diện". Những gì anh mang đến cho người xem, lối diễn xuất linh hoạt cùng khí chất vương giả ngút ngàn đã thành công khắc họa nên một Lưu Tử Hành vừa đáng thương vừa đáng hận trong Châu Sinh Như Cố.

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 5
Dù tuổi còn trẻ nhưng kỹ năng diễn xuất đã gây ấn tượng đặc biệt - Ảnh: weibo

Khi nhìn thấy nam diễn viên, khán giả sẽ nhớ ngay đến vị thái tử đương triều, người gán tội "róc xương" cho nam chính, bức nữ chính phải nhảy lầu tuẫn tình. Vẻ mặt uy nghiêm, cao lãnh xuất thân dòng dõi vương giả hay ánh mắt si tình, căm phẫn, cảm giác thống khổ khi chứng kiến người trong lòng tìm đến cái chết... tất cả đã để lại dấu ấn sâu đậm đối với người xem. 

Đóng vai chính không nổi bằng vai phụ

Khi đã tạo nên danh tiếng nhất định trong thế hệ diễn viên mới, vai nam chính đầu tiên của Vương Tinh Việt trong phim cổ trang Công Tử Khuynh Thành ra mắt khán giả cùng năm 2021. Nhưng đáng tiếc, web drama này không đạt thành công như mong đợi.

Năm 2022, tương tự trước đó, vai chính Nhậm Sơ trong phim thanh xuân vườn trường Lần Đầu Yêu Anh cùng Điền Hi Vi (vai Lư Vãn Vãn) phát sóng, vẫn chưa mang lại bước tiến đột phá đáng chú ý cho anh chàng. 

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 6
Cặp đôi diễn viên trẻ Vương Tinh Việt và Điền Hi Vi trong phim Lần Đầu Yêu Anh - Ảnh: weibo

Lần Đầu Yêu Anh nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi kịch bản hạn chế. Tuy nhiên, phần thể hiện của cặp đôi chính rất được lòng khán giả. Đặc biệt là phần thể hiện của Vương Tinh Việt từ một học bá lạnh lùng như tảng băng ngàn năm dần tan chảy, trở nên dịu dàng, chu đáo bởi sự ấm áp đến từ cô bạn cùng lớp.

Tháng 9/2023, phim cổ trang Vi Hữu Ám Hương Lai do Vương Tinh Việt và Châu Dã đảm nhận vai chính ra mắt. Ban đầu, tác phẩm này không được kỳ vọng cao. Nhiều ý kiến cho rằng dàn nam chính "kém sắc" và phục hóa trang thiếu tinh xảo, không đủ sức hấp dẫn đối với thị hiếu thẩm mỹ hiện nay.

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 7
Một lần nữa vào vai có thân phận tôn quý - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, ngay sau những tập đầu tiên, Vi Hữu Ám Hương Lai bất ngờ thu về hiệu ứng khả quan không tưởng. Cốt truyện đã được cải biên bối cảnh và một số tình tiết quan trọng nhưng vẫn giữ tinh thần trọng tâm của bộ phim, thu hút sự theo dõi của đông đảo mọt phim.

Đáng tiếc, do ảnh hưởng thiết lập nhân vật cộng thêm thời lượng xuất hiện và tương tác với nữ chính không nhiều ở phần đầu nên Vương Tinh Việt bỗng trở thành "nam chính xui xẻo" vì quá mờ nhạt.

Dẫu vậy, Vương Tinh Việt vẫn thành công chiếm được tình cảm của nhiều người hâm mộ. Hơn nữa, khán giả bắt đầu "săn lùng" lại những vai diễn trước đó mà anh từng thể hiện, đặc biệt là Lần Đầu Yêu Anh

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 8
Bộ phim được tìm kiếm sau khi phim mới của anh chàng ra mắt - Ảnh: weibo

Tham gia diễn xuất trong Vi Hữu Ám Hương Lai, đảm nhận vai nam chính Trọng Khê Ngọ, lúc bấy giờ Vương Tinh Việt chỉ mới 19 tuổi. Với kinh nghiệm diễn xuất còn non nớt, nhưng có thể thấy anh chàng quả thực rất thích hợp để sắm vai nhân vật mang thân phận tôn quý, "cao cao tại thượng".

Hơn nữa, dù không thể nổi bật một cách ấn tượng trong Vi Hữu Ám Hương Lai nhưng bù lại, diễn xuất của anh vẫn đủ để chinh phục cảm xúc người xem. Anh chàng dường như hoàn toàn nắm bắt được tâm lý nhân vật, đảm bảo thể hiện trọn vẹn nhất hình tượng Trọng Khê Ngọ phải cố trầm ổn, ẩn nhẫn, che giấu tình cảm cùng lúc gánh vác sứ mệnh, trách nhiệm gia tộc.

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 9
Cặp đôi khiến đông đảo mong đợi kết cục HE - Ảnh: weibo

Phong thái đi đứng cho đến biểu cảm, những tiểu tiết trong hành động đều góp phần tô điểm cho các sắc thái cảm xúc của nhân vật. Khán giả có thể cảm nhận rõ tâm trạng của Trọng Khê Ngọ, có thể thấy được sự kiềm chế tình cảm đối với nữ chính Hoa Thiển (Châu Dã), sự bi lụy, đau khổ, khao khát được hồi đáp...

Song song đó là phong thái nên có của một gia chủ, người đứng đầu gia tộc với đủ sự tôn nghiêm, quyền uy nhưng vẫn có nét ôn hòa, không quá xa cách. 

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 10
Gia chủ Trọng trạch cao quý nhưng không thể tự do với cảm xúc của mình - Ảnh: weibo

Tính cách hài hước, năng động đúng "chuẩn gen Z"

Thường xuất hiện trong hình tượng nhân vật trầm tĩnh, quyền lực nhưng ngoài đời thực, Vương Tinh Việt là một chàng trai trẻ tỏa nắng với tính cách rất hóm hỉnh, luôn khiến người xung quanh cảm thấy vui vẻ. Qua một số hình ảnh hậu trường, hoạt động tuyên truyền phim, người hâm mộ không khỏi bất ngờ, thích thú trước hình ảnh năng động của nam diễn viên trẻ.

Tiểu sử Vương Tinh Việt - Nam diễn viên gen Z đóng vai chính không nổi bằng vai phụ 11
Nam diễn viên có tính cách tinh nghịch, hài hước khác xa hình tượng trầm ổn trên phim - Ảnh: weibo

Mặc dù không hoàn toàn sở hữu nhan sắc chuẩn "nam thần", nhưng Vương Tinh Việt vẫn tỏa ra "hào quang nam chính" với ngũ quan sắc sảo, dáng người cân đối thu hút.

Ngoại hình của anh chàng toát lên phong phạm của một người đàn ông trưởng thành chững chạc, lại có khí chất của một chàng trai trẻ nhiệt huyết, tỏa nắng. Trong tương lai, tin chắc Vương Tinh Việt có thể mang đến nhiều vai diễn đặc sắc hơn cho khán giả.

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.