Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu "độc nhất vô nhị" trong lòng khán giả

VOH - Tiếp tục tỏa sáng với vai Tương Liễu, mỹ nam đa tài không chỉ diễn hay còn khiến fan si mê nhiều hơn sau khi “khảo cổ” quá khứ.

Thời điểm Trường Tương Tư phát hành cũng là lúc cái tên Đàn Kiện Thứ bắt đầu nổi lên như "diều gặp gió". Mặc dù chiều cao khiêm tốn nhưng nhan sắc cuốn hút và kỹ năng diễn xuất sinh động của anh đã thành công chinh phục không ít người xem.

Bén duyên với nghiệp diễn, anh chàng sinh năm 1990 còn có tài năng ca hát và kỹ thuật vũ đạo chuyên nghiệp. Sự đa tài cộng với tính cách hài hước, chiều fan giúp anh càng dễ ghi điểm trong mắt công chúng hơn.

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Nam diễn viên, ca sĩ Đàn Kiện Thứ

Đàn Kiện Thứ là ai?

  • Tên: Đàn Kiện Thứ
  • Hán tự: 檀健次 - Pinyin: tánjiàncì
  • Tên quốc tế: JC-T
  • Tên khác: Đa Đa
  • Dân tộc: Hán
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Quê quán: Bắc Hải, Quảng Tây
  • Ngày sinh: 10/5/1990
  • Học vấn: Đại học Thể dục Bắc Kinh
  • Cung Hoàng đạo: Thiên Bình
  • Chiều cao: 174 cm
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ/Diễn viên
  • Công ty quản lý: Công ty TNHH Truyền thông Diệu Khách Thượng Hải
  • Tác phẩm tiêu biểu: Lạp Tội Đồ Giám, Hổ Khiếu Long Ngâm, Bên Tóc Mai Không Phải Đường Hồng, Cùng Cha Đi Du Học, Fly Away, Bạn An Toàn Không, Trường Tương Tư
  • Fan: Than Lửa Nhỏ
  • Nhóm nhạc: M.I.C (Vương Nhất Hạo, Triệu Vịnh Hâm, Đàn Kiện Thứ, Trì Ước Hàn, Tiêu Thuận Nghiêu)

Đàn Kiện Thứ sinh ra tại Bắc Hải, Trung Quốc, có gia thế tương đối tốt, cha làm việc cho đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc, mẹ là chủ của chuỗi cửa hàng bánh kem. Do tính chất công việc của cha, Đàn Kiện Thứ còn được biết đến danh xưng là “Thái tử gia Bắc Hải” và từng có khoảng thời gian học tiểu học tại Nhật Bản.

Ban đầu, anh được đặt tên là Đàn Hề Nhĩ nhưng vì quá yêu thích nhân vật Kenshiro trong tựa manga Bắc Đẩu Thần Quyền nên được cha mẹ đổi tên thành Đàn Kiện Thứ. 

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
 

Đam mê ông hoàng nhạc Pop, chuyên ngành nhảy Latin

Từ năm 3-4 tuổi, Đàn Kiện Thứ đã thể hiện tình yêu mãnh liệt với ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. Anh thường xuyên mặc quần áo giống thần tượng, nhìn vào gương để học theo các bước nhảy của huyền thoại. 

Năm 2003, Đàn Kiện Thứ thi đậu vào trường trung học trực thuộc Học viện Vũ đạo Bắc Kinh và bắt đầu con đường theo đuổi Latin chuyên nghiệp. Trong thời gian theo học, bằng tài năng và sự chăm chỉ, Đàn Kiện Thứ nhiều lần đạt thành tích cao trong các cuộc thi khiêu vũ thể thao.

Năm 2006, anh xuất sắc vô địch cuộc thi Khiêu vũ thể thao toàn quốc môn Latin chuyên nghiệp dành cho nhóm tuổi 16.

Nhờ thành tích học tập và thi đấu xuất sắc, anh được tuyển thẳng vào trường Đại học Thể dục Bắc Kinh chuyên ngành Vũ đạo.

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Đàn Kiện Thứ từng đạt nhiều giải thưởng cao ở môn khiêu vũ Latin

Debut cùng nhóm nhạc nam MIC

Từ năm 16 tuổi, Đàn Kiện Thứ trở thành thực tập sinh idol, trải qua 4 năm bồi dưỡng, rèn luyện, sau cùng anh debut giới giải trí với tư cách là một thành viên của nhóm nhạc nam MIC.

Không chỉ có tài năng vũ đạo đáng ngưỡng mộ, anh chàng còn sở hữu giọng hát ngọt ngào không kén thể loại và khả năng "bắn rap" trầm ấm, bắt tai. 

Hoạt động cùng MIC, Đàn Kiện Thứ và các thành viên cùng tham gia một số chương trình giải trí, tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt với công chúng và người trong giới. Đồng thời, cả nhóm cũng mang về cho mình không ít thành tích đáng kể.

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Nhóm MIC

Hành trình trở thành diễn viên tài năng

Tháng 8/2007 đánh dấu lần đầu tiên Đàn Kiện Thứ thử sức diễn xuất với vai chính trong phim điện ảnh Bí Ngạn, hợp tác cùng Mạc Văn Úy, Tưởng Văn Lệ, Tăng Chí Vỹ... Bộ phim được công chiếu tại Trung Quốc vào năm 2009, đạt 6.3 điểm Douban với gần 12.000 lượt đánh giá. 

Kể từ lần đầu bước chân vào lĩnh vực diễn xuất đến nay, Đàn Kiện Thứ đã tham gia gần 30 bộ phim dài tập và 8 bộ phim điện ảnh. Trong số đó, đáng chú nhất và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khác giả là vai diễn Tư Mã Chiêu trong Hổ Khiếu Long Ngâm, Trần Nhân Hương trong Bên Tóc Mai Không Phải Đường Hồng, Trần Khải Vân trong Cùng Cha Đi Du Học...

Lạp Tội Đồ Giám giúp Đàn Kiện Thứ tỏa sáng

Đặc biệt, vai diễn Thẩm Dực trong phim Lạp Tội Đồ Giám phát hành năm 2022 đã đưa nam diễn viên đa tài bước sang trang mới trong nghiệp diễn, giúp anh đến gần với khán giả và được yêu mến nhiều hơn. 

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Nhân vật trong phim Lạp Tội Đồ Giám

Visual điển trai cộng với lối diễn xuất linh hoạt có thể sắm vai nhiều kiểu thiết lập nhân vật khác nhau, chính diện hay phản diện, nửa chính nửa tà, nghiêm túc hay bất cần đời... đều không quá khó khăn với Đàn Kiện Thứ. 

Tương Liễu "độc nhất vô nhị" trong lòng mọt phim

Đến khi Trường Tương Tư chính thức công phá các bảng xếp hạng nhiệt độ, chỉ số rating và trở thành đề tài được thảo luận không thể sôi nổi hơn đối với cộng đồng mọt phim, cái tên Đàn Kiện Thứ tiếp tục bùng nổ và được đông đảo người hâm mộ săn đón. 

Nhân vật Tương Liễu và Phòng Phong Bội do anh chàng thể hiện trong phim hoàn toàn "đốn gục" khán giả bởi tạo hình mê người, thần thái ngút ngàn, khí chất hiếm có. 

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
 

Nhiều bình luận bày tỏ, Tương Liễu chỉ có thể là Đàn Kiện Thứ và chỉ có anh ấy mới làm sống nhân vật này, khiến người xem đồng cảm và xót xa trước số phận của Tương Liễu. Nét diễn sinh động, biểu cảm linh hoạt, ánh mắt có hồn và khả năng diễn xuất hình thể có lực, cuốn hút giúp nhân vật do anh thể hiện nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt. 

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Tương Liễu gây thương nhớ trong lòng mọt phim

Xem thêm: Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người

Mong chờ các vai diễn đột phá

Sau khi Tương Liễu "gây sốt", khán giả bắt đầu lùng sục lại các tác phẩm có sự tham gia của anh. Nhiều người thắc mắc một nam nhân điển trai diễn xuất tốt như vậy trong mấy năm qua đã lặng lẽ ở đâu mà đến tận bây giờ mới bật lên như thế?

Đồng thời khán giả không khỏi nóng lòng để thưởng thức các tác phẩm phim ảnh mới, dự kiến ra mắt trong năm 2023 của Đàn Kiện Thứ: Rất Nhớ Rất Nhớ Anh đóng cặp với Châu Dã, Tình Yêu Có Khói Lửa hợp tác cùng Vương Sở Nhiên, Lạp Tội Đồ Giám 2

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Poster phim Tình Yêu Có Khói Lửa hợp tác cùng Vương Sở Nhiên (trái) và Rất Nhớ Rất Nhớ Anh đóng cặp với Châu Dã (phải)

Nhiều khán giả "quen biết" Đàn Kiện Thứ qua Tương Liễu rất muốn theo dõi vai diễn thuộc thể loại hiện đại của anh chàng. Thêm vào đó, hai tác phẩm Rất Nhớ Rất Nhớ Anh Tình Yêu Có Khói Lửa được cải biên dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng, hai cái tên đóng cặp cùng anh cũng thuộc dàn tiểu hoa đầy tiềm năng. Thế nên, người hâm mộ hy vọng anh chàng sẽ tiếp tục thành công mang đến những vai diễn chất lượng, củng cố thêm vị thế của mình trong Cbiz. 

Xem thêm: 
Nhan sắc đỉnh cao của Đàn Kiện Thứ - Châu Dã trong poster đôi của Rất Nhớ, Rất Nhớ Anh
Đàn Kiện Thứ và Châu Dã nên duyên trong dự án phim mới 'Rất Nhớ, Rất Nhớ Anh'

Vừa qua, Đàn Kiện Thứ đã gia nhập đoàn phim cổ trang Tứ Phương Quán của đạo diễn Triệu Khởi Thần, dự kiến phát hành năm 2024. 

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Hình ảnh tại lễ khai máy, Đàn Kiện Thứ đảm nhận vai Nguyên Mạc

Tạo hình không thể mê hoặc hơn trong Phong Hỏa Lưu Kim

Ngoài các bộ phim hiện đại dự kiến phát hành trong năm nay, phim cổ trang Phong Hỏa Lưu Kim (Sát Phá Lang) là tác phẩm mà người xem thật sự mong chờ để theo dõi. Bên cạnh tạo hình không thể nào hút mắt hơn của Đàn Kiện Thứ, sự góp mặt của mỹ nam đang lên Trần Triết Viễn càng làm tăng thêm độ quan tâm cho bộ phim này. 

Cải biên dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của Priest, khai thác đề tài đam mỹ đang bị hạn chế nên bộ phim khó có thể sớm được phát hành.

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Tạo hình ấn tượng của Đàn Kiện Thứ trong Phong Hỏa Lưu Kim (Sát Phá Lang) khiến người xem mê mẩn

Những điều thú vị về Đàn Kiện Thứ

Tin chắc, sau khi "khảo cổ" (dùng để chỉ việc đào lại những thông tin trước đây của nghệ sĩ) Đàn Kiện Thứ, fan hâm mộ đã phát hiện không ít điều thú vị về anh chàng diễn viên "đa di năng" này. 

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Dàn host của chương trình Xin Chào Thứ Bảy

Chiều cao khiêm tốn nhưng nhan sắc có thừa

Trong số các nam thần của Trường Tương Tư, Đàn Kiện Thứ là anh cả lớn nhất. Sinh năm 1990, bước sang tuổi 33 nhưng nét mặt vẫn trẻ trung, không cách biệt quá lớn khi đứng cạnh bạn diễn nhỏ hơn nhiều tuổi. Đôi lúc, khán giả còn cảm thấy gương mặt của anh đặc biệt dễ thương, nước da được bảo dưỡng cẩn thận, trắng đến phát sáng. 

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
 

Những bức ảnh thuở nhi đồng của anh được chia sẻ là bằng chứng cho nét đẹp từ nhỏ đến lớn. Mặc dù chiều cao khiêm tốn và bị nghi ngờ không thật sự cao 1m74, nhưng bù lại, anh chàng luôn thể hiện tài năng vượt trội trong diễn xuất, ca hát và nhảy múa.

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Ảnh lúc bé cùng mẹ do anh chia sẻ trên Weibo cá nhân

Ca khúc Imma Get It phiên bản dance cho thấy khả năng vũ đạo chuyên nghiệp của anh chàng

Là bạn qua mạng với Dương Tử

Trước khi hợp tác trong Trường Tương Tư, Đàn Kiện Thứ và Dương tử từng quen biết trước đó. Họ là bạn quen qua mạng và quá trình quen biết cũng chẳng kém phần hài hước.

Theo một số thông tin chia sẻ, lúc bấy giờ Dương Tử đang rất mê một bộ phim và đang rất tò mò về kết cục, vừa hay Đàn Kiện Thứ cũng tham gia bộ phim này thế là cô nàng chủ động tìm phương thức liên lạc với anh. Anh chàng nhiệt tình cứ tưởng Dương Tử đang theo học và nghiên cứu lịch sử nên đặc biệt giúp cô phổ cập rất nhiều kiến thức và bối cảnh lịch sử. Sau đó rất lâu mới phát hiện người bạn này là Dương Tử, còn là mọt phim chính hiệu khiến anh phải dở khóc dở cười. 

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Cặp đôi tương tác ăn ý, "phản ứng hóa học" bùng nổ

Trên phim hợp tác ăn ý là vậy, ngoài đời hai anh em là bạn bè thân thiết và cũng rất hiểu ý nhau. Nhưng hai người vẫn luôn giữ "khoảng cách an toàn", tránh những tin đồn không hay về mối quan hệ giữa họ.

Tính cách hài hước và chiều fan

Hiện tại, Đàn Kiện Thứ là thành viên của dàn host trong chương trình tống nghệ Xin Chào Thứ Bảy do đài Hồ Nam sản xuất và phát hành. Đây là một trong số các chương trình giải trí có lượt theo dõi và yêu thích rất cao tại Trung Quốc và cả Việt Nam.

Cũng trong chương trình này, khán giả có thể thấy một hình ảnh hoàn toàn khác với Tương Liễu lạnh lùng. Tính cách hài hước, độ lầy lội và đáng yêu là những gì khiến người xem rất thích thú và càng thêm yêu mến anh chàng hơn. Biệt danh "đại ca" cũng bắt nguồn từ cách gọi thân mật giữa các thành viên Xin Chào Thứ Bảy.

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
Những biểu cảm thú vị của "đại ca" khi tham gia show giải trí

Ngoài là người có nguồn năng lượng tích cực, khán giả vẫn bắt gặp những khoảnh khắc anh ngại ngùng khi được yêu cầu nhảy lại các ca khúc của mình tại nơi không phải là sân khấu biểu diễn ca nhạc. Hơn nữa, anh còn là nghệ sĩ khiêm tốn, không mắc bệnh ngôi sao, luôn thân thiện và trân trọng tình cảm của fan, chiều fan hết mức có thể.

Đàn Kiện Thứ rất "mạnh" miệng và không ngại chia sẻ bản thân thích đóng phim cổ trang vì có thể được mang giày độn để tăng chiều cao và cũng không ngần ngại "khoe" với mọi người. 

Profile Đàn Kiện Thứ - Tương Liễu
 

Điển trai, tài năng và luôn tỏa ra năng lượng tươi vui, lượng fan ủng hộ Đàn Kiện Thứ đang không ngừng tăng lên. Trong tương lai, hy vọng khán giả có thể đón nhận nhiều tác phẩm phim ảnh và âm nhạc đặc sắc hơn từ anh. 

Cùng VOH giải trí tìm hiểu tất tần tật về các nghệ sĩ tại mục Tiểu sử sao nhé!