Profile Đặng Vi - Chàng "hồ ly" khiến người người si mê

VOH - Từng bị chế giễu, quá khứ "nổi loạn", nhưng nam diễn viên trẻ bất ngờ hút lượng fan khủng nhờ vai diễn Đồ Sơn Cảnh trong Trường Tương Tư.

Trong dàn nam thần tài sắc song toàn của bộ phim tiên hiệp "gây bão" hè 2023 - Trường Tương Tư, Đặng Vi đang là cái tên có lượng người hâm mộ tăng nhiều nhất so với Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ và Vương Hoằng Nghị.

Hình tượng ngoan hiền lấy lòng công chúng, nhưng khi tìm hiểu về hình ảnh đời thường trước kia mới thấy anh chàng rất cá tính, trái ngược hẳn với Đồ Sơn Cảnh trong phim. 

Profile Đặng Vi - Chàng
Đặng Vi

Thông tin cơ bản của Đặng Vi

  • Tên: 邓为 - Pinyin: Dengwéi
  • Tên Hán âm: Đặng Vi
  • Quê quán: Nội Mông
  • Ngày sinh: 26/2/1995
  • Học vấn: Học viện Hý kịch Trung ương
  • Cung Hoàng đạo: Song Ngư
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Phòng làm việc Đặng Vi

Nam diễn viên người Trung Quốc Đặng Vi sinh ra tại thành phố Hô Hòa Hạo Đặc, Nội Mông. Anh theo học vũ đạo từ nhỏ, với nền tảng này anh thuận lợi thi đậu ngành kịch múa của Học viện Hý kịch Trung ương. Nét điển trai nổi bật, chiều cao ấn tượng 1m83 nhanh chóng thu hút sự chú ý và tìm thấy cơ hội bước chân vào giới giải trí Hoa ngữ.

Profile Đặng Vi - Chàng
Nam diễn viên luôn gây sốt bởi nhan sắc mỹ nhân cổ đại - Ảnh: weibo

Ra mắt 1 năm đã tham gia 3 dự án lớn

Năm 2020, Đặng Vi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất qua bộ phim đầu tay Ngộ Long, đóng chính cùng Vương Hạc ĐệChúc Tự Đan. Gương mặt cuốn hút, ngũ quan góc cạnh cùng vóc dáng phù hợp tạo hình cổ trang là ấn tượng đầu tiên mà Đặng Vi mang đến cho khán giả.

Profile Đặng Vi - Chàng
Nhân vật Tuyết Thiên Tầm của Đặng Vi trong phim Ngộ Long

Sau khi phát sóng, Ngộ Long không đạt được thành tích như mong đợi, gây tranh cãi dữ dội về tạo hình, diễn xuất của nam, nữ chính và cả kịch bản. Tuy nhiên, vai diễn Tuyết Thiên Tầm của Đặng Vi vẫn hot bất chấp "cơn flop" của Ngộ Long.

Vẻ ngoài lạnh lùng nhưng luôn thiên vị với người mình yêu thích của nhân vật Tuyết Thiên Tầm đã khiến Đặng Vi được khán giả ưu ái. Nét đẹp trai xán lạn tỏa nắng cùng ánh mắt thâm tình của nam diễn viên sinh năm 1995 khiến ai nhìn thấy cũng phải rung động. Nhờ visual quá mức nổi bật cộng thêm năng khiếu diễn xuất, ngay trong lần đầu ra mắt công chúng, anh chàng đã để lại dấu ấn khó quên.

Tiếp đó, Đặng Vi tham gia thêm web drama cổ trang Giai Nhân Tiêu Sái Trang Điểm Nhẹ Nhàng và web drama hiện đại Anh Là Năm Tháng Em Là Sao Trời. Tiếc rằng hai vai diễn này không nhận được nhiều sự chú ý nhưng đây có thể xem là cơ hội để nam diễn viên thế hệ mới rèn luyện thêm kỹ năng diễn xuất, chờ đợi vai diễn bứt phá. 

Profile Đặng Vi - Chàng
Đặng Vi sở hữu khí chất và phong thái rất hợp với tạo hình cổ trang

Gia nhập giới giải trí chỉ vỏn vẹn 1 năm, Đặng Vi liên tiếp nhận 3 dự án lớn bao gồm Trọng Tử, Trường Nguyệt Tẫn MinhTrường Tương Tư. Ngay khi công bố poster tạo hình, người hâm mộ không khỏi xuýt xoa trước tạo hình đẹp như tạc tượng của Đặng Vi, mong chờ nam diễn viên sẽ làm nên chuyện. 

Profile Đặng Vi - Chàng "hồ ly" khiến người người si mê 5
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí!

Trường Tương Tư đưa tên tuổi Đặng Vi vụt sáng

Nửa đầu năm 2023, những tưởng thời cơ đã chín mùi, là lúc Đặng Vi có thể "phi thăng", tỏa sáng trở thành một trong những cái tên lưu lượng mới tiềm năng. Vậy nhưng sau khi Trọng Tử Trường Nguyệt Tẫn Minh phát hành, cái tên Đặng Vi vẫn chưa đủ sức để "bay cao bay xa". Nhiệt độ và sự quan tâm chủ yếu vẫn đổ dồn vào hai cặp đôi chính Dương Siêu Việt - Từ Chính Khê và La Vân Hi - Bạch Lộc.

Profile Đặng Vi - Chàng
Tạo hình tiên khí, tao nhã trong Trường Nguyệt Tẫn Minh vẫn không thể giúp Đặng Vi vụt sáng vì hào quang của nam chính La Vân Hi quá lất át

Góp mặt trong dự án Trường Nguyệt Tẫn Minh, Đặng Vi đảm nhận vai Tiêu Lẫm/Công Dã Tịch Vô/Tang Hựu. Tạo hình Đôn Hoàng phi tiên lộng lẫy, phục sức hoa lệ vẫn không làm "khóc" được nhan sắc và vóc dáng chuẩn chỉnh của anh chàng. Phần lớn khán giả đều công nhận Đặng Vi có thể xếp vào hàng nam thần cổ trang thế hệ mới.

Profile Đặng Vi - Chàng
Nhiều người khó chịu vì tạo hình rườm rà và có phần nữ tính của Trường Nguyệt Tẫn Minh nhưng Đặng Vi vẫn đẹp bất chấp

Hợp tác với nàng thơ Trần Đô Linh trong phim, cặp đôi diễn viên phối hợp tương đối ăn ý, tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng giá và "phản ứng hóa học" ngọt ngào, mùi mẫn. Nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười với Đặng Vi, danh tiếng tích cóp được từ phim cổ trang tiên hiệp cấp S+ này chưa thực sự đáng kể. 

Profile Đặng Vi - Chàng
 

Mãi cho đến khi siêu phẩm cổ trang Trường Tương Tư phát hành, tên tuổi của Đặng Vi mới bắt đầu vươn lên tầm cao mới. Có được cơ hội diễn xuất cùng nữ đỉnh lưu thế hệ 90 Dương Tử, diễn viên đàn anh nhiều kinh nghiệm Trương Vãn Ý và Đàn Kiện Thứ, Đặng Vi thành công chinh phục đông đảo khán giả nhờ diện mạo và lối diễn xuất khéo léo, giàu tình cảm.

Profile Đặng Vi - Chàng
Đồ Sơn Cảnh, nam hồ ly mê hoặc lòng người 

Xem thêm: Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người

Nhân vật Đồ Sơn Cảnh có thể xem là hình ảnh giúp anh làm quen và "cắm rễ" trong lòng người hâm mộ. Nét mặt chân thành, diễn giải được biến chuyển cảm xúc nội tâm của nhân vật trong từng tình huống, ánh mắt nồng đậm tình ý như "kéo sợi" càng khiến người xem phải trầm luân.

Profile Đặng Vi - Chàng
Ánh mắt thâm tình đầy cảm xúc, nụ cười chân thực và có phần ngây ngô

Thêm vào đó, nền tảng vũ đạo giúp anh chàng có thêm lợi thế để tham gia các dự án cổ trang. Nhất cử nhất động của Đặng Vi đều toát ra khí chất tao nhã, cao quý. Các cảnh hành động võ thuật đều được anh thực hiện một cách dứt khoát, uyển chuyển. Hội tụ đủ nhan sắc, diễn xuất bằng biểu cảm và hình thể nên Đặng Vi hiển nhiên trở thành một trong số những gương mặt mới có tiềm năng của màn ảnh nhỏ Trung Quốc. 

Profile Đặng Vi - Chàng
Đồ Sơn Cảnh nhanh chóng đốn tim khán giả và trở thành nhân vật được yêu thích nhất nhì của Trường Tương Tư

Quá khứ "nổi loạn" khác xa hình tượng ngoan hiền trên màn ảnh

Sau khi bật lên hẳn từ Trường Tương Tư, sự dịu dàng và thâm tình của Đồ Sơn Cảnh thành công chinh phục vô số trái tim người hâm mộ. Thậm chí, mức độ nổi tiếng của anh chàng vượt qua hẳn nam chính Trương Vãn Ý. Cũng chính vì vậy, Đặng Vi không thể tránh khỏi các thông tin tiêu cực. Nhưng bù lại, các đồng nghiệp từng hợp tác với Đặng Vi đều không ngừng đứng ra phủ nhận những tin đồn thất thiệt song song với việc công nhận các ưu điểm của anh chàng. 

Profile Đặng Vi - Chàng
Lượng fan của Đăng Vi tăng thêm cao nhất trong số bốn diễn viên chính của Trường Tương Tư, với con số hơn 1 triệu

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thông tin lật lại những mặt tiêu cực của Đặng Vi trong quá khứ. Từ những hình ảnh được cho là nổi loạn, ngông cuồng do bạn gái ghi lại cho đến hành động vứt tàn thuốc bừa bãi, mắc bệnh ngôi sao thời vẫn chưa nổi tiếng được chia sẻ chóng mặt.

Tưởng chừng những điều này sẽ tác động xấu đến hình ảnh của nam diễn viên, nhưng động thái xử lý thấu đáo cùng với sự giải thích có tâm đã giúp người hâm mộ càng yêu mến anh hơn. Trước khi nổi tiếng như hiện tại, Đặng Vi từng có thời gian bị một số người qua đường quá khích chế giễu, đi theo chụp hình quay phim để châm chọc anh. 

Profile Đặng Vi - Chàng
Trước khi nổi tiếng, Đặng Vi từng chia sẻ nhiều hình ảnh cho thấy sự cá tính và có phần nổi loạn của tuổi trẻ chưa hiểu chuyện

Qua những hình ảnh cũ, phong cách trước đây của Đặng Vi vừa cá tính vừa hoang dã. Anh từng để nhiều kiểu tóc với màu nhuộm tông sáng khác nhau, ăn mặc theo trào lưu, để lộ hình xăm ở cánh tay, cảm giác rất phóng túng.

Profile Đặng Vi - Chàng
Hình ảnh cũ của anh liên tục được công chúng đào lại

So sánh giữa trước kia và hiện tại, phong cách của Đặng Vi đã có sự thay đổi rất lớn. Sau khi gia nhập giới giải trí, việc xây dựng hình tượng để phù hợp với nhiều thiết lập nhân vật khác nhau là rất cần thiết và hẳn cũng là lý do khiến anh thay đổi tạo hình cũng như khí chất của mình.

Hơn nữa, điều đó còn cho thấy Đặng Vi đã trưởng thành hơn, nghiêm túc hơn, trải qua nhiều sự việc, tiếp xúc với nhiều tiền bối khiến anh trở nên trầm ổn và có cảm giác hướng nội hơn xưa.

Xem thêm: Đặng Vi để mặc quản lí thô lỗ với fan, bị tố "làm màu" tại sân bay 

Ít ai biết Đặng Vi từng bị chấn thương nghiêm trọng

Ắt hẳn không phải ai cũng biết, Đặng Vi vẫn chưa tốt nghiệp và lý do đằng sau càng khiến người hâm mộ cảm thấy thương anh chàng nhiều hơn.

Năm Đặng Vi thi đại học, có 673 thí sinh báo danh Học viện Hý kịch Trung ương, nhưng số lượng chiêu sinh chỉ có 25 người. Với tỉ lệ đậu chỉ có 3.7%, vậy mà Đặng Vi đã đạt thành tích đứng thứ ba để thành công đậu vào Hý kịch Trung ương. Đồng thời, anh cũng dùng thành tích để chứng minh bản thân thật sự xứng đáng. 

Lẽ ra năm ấy, anh có thể trở thành biên đạo múa của Viện Kịch Múa ngay sau khi tốt nghiệp, đáng tiếc lại bị chấn thương. Đặng Vi đã phải ra nước ngoài điều trị trong vòng 1 năm nhưng sau khi trở về nước vẫn phải lựa chọn rẽ hướng sang làm diễn viên.

Profile Đặng Vi - Chàng "hồ ly" khiến người người si mê 15
Đặng Vi từng là "viên ngọc quý" của làng múa chuyên nghiệp - Ảnh: weibo

Trước khi bị thương, phần lớn các tiết mục múa đều do anh giữ vị trí trung tâm. Không có nhiều thông tin chi tiết về việc chấn thương trong năm cuối đại học của Đặng Vi. Chỉ biết rằng, trong một lần tập luyện, anh bị chấn thương nặng ở vùng lưng và chân. Việc này đã ảnh hưởng và tác động rất lớn đến con đường sự nghiệp của chàng hồ ly sinh năm 1995. Cũng từ đó, anh và nghiệp múa như hai đường thẳng song song không bao giờ còn điểm giao nhau. 

Profile Đặng Vi - Chàng "hồ ly" khiến người người si mê 16
Luôn luôn đặt chân phải xuống trước mỗi khi xuống xe - Ảnh: weibo

Ngoài để lại nhiều di chứng về sau, khí chất toát ra từ con người anh bỗng trở nên dịu dàng, ôn hòa khác một trời một vực với vẻ ngoài "bad boy" của mình. Thậm chí, Đặng Vi rất hiếm khi muốn nhắc đến quá trình theo đuổi nghiệp múa.

Đáng nói, chấn thương gián tiếp khiến cho Đặng Vi nếu không nghỉ ngơi đầy đủ sẽ gặp trở ngại khi đi đứng. Khoảng thời gian trước, anh từng vấp phải tranh cãi về tướng đi "kỳ cục" của mình khi xuất hiện tại một sự kiện lớn.

Profile Đặng Vi - Chàng "hồ ly" khiến người người si mê 17
Đặng Vi rất hiếm khi chia sẻ về chấn thương của mình - Ảnh: weibo

Ngay sau đó, các fan lâu năm của anh đã lập tức giải thích lý do tại sao Đặng Vi thỉnh thoảng sẽ không thể kiểm soát được dáng đi của mình. Trong một số đoạn video đi làm của anh chàng, để ý kỹ sẽ thấy anh mỗi lần anh bước xuống xe đều sẽ đặt chân phải xuống trước, chưa bao giờ thấy chân trái có được "đãi ngộ" này. 

Đặng Vi được đồng nghiệp đánh giá cao 

Trong thời gian ra mắt trong vòng 1 năm, toàn bộ thông tin về Đặng Vi đều liên quan đến công việc. Không đi theo con đường hắc hồng như nhiều gương mặt mới hiện nay muốn đánh liều để nổi tiếng trong chớp mắt. Hơn nữa, Đặng Vi cũng không tìm cách xây dựng hình tượng bằng việc tham gia các chương trình tống nghệ. Anh chàng hồ ly đang tập trung chú trọng vào con đường diễn xuất của mình.

Profile Đặng Vi - Chàng "hồ ly" khiến người người si mê 18
Tạo hình trong dự án Vân Tú Hành, đóng cặp cùng Lý Nhất Đồng khiến fan đứng ngồi không yên - Ảnh: weibo

Các nhân viên từng làm việc chung với Đặng Vi lần lượt chia sẻ trải nghiệm thực tế khi từng làm việc với anh. Họ cho biết tính cách của Đặng Vi rất hòa nhã không giống hình ảnh lạnh lùng, khó gần như trong các bộ ảnh họa báo thời trang. Ai xem qua hình ảnh của Đặng Vi cũng có cảm giác lo lắng sẽ khó tiếp xúc với anh, nhưng thực tế anh lại rất hòa đồng, dễ nói chuyện và cực kỳ thân thiện.

Nhân viên phụ trách công việc khi nhìn thấy Đặng Vi đến hiện trường hóa trang đã miêu tả anh ấy vừa cao vừa gầy, siêu cấp đẹp trai. Ngoài ra, Đặng Vi còn rất quan tâm đến người khác.

Profile Đặng Vi - Chàng "hồ ly" khiến người người si mê 19
Nhan sắc đúng chuẩn "hồ ly mê hoặc chúng sinh" - Ảnh: weibo

Trong một lần vì thời gian công việc gấp rút, không đủ thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, thay vì phản ứng mệt mỏi, cáu gắt, Đặng Vi chủ động đặt thức uống cho tổ nhân viên và để tâm đến tất cả mọi người. 

Đặc biệt nhất là Đặng Vi luôn giữ thái độ kính nghiệp đối với công việc. Có lần tham gia hoạt động dưới thời tiết nắng gắt, nam diễn viên vẫn luôn giữ thái độ vui vẻ, tập trung hoàn thành phỏng vấn và chụp ảnh không ngại thời gian, thái độ rất kiên nhẫn và chuyên nghiệp. 

Profile Đặng Vi - Chàng "hồ ly" khiến người người si mê 20
Tạo hình đẹp đến nao lòng của Đặng Vi trong dự án tiên hiệp Tiên Đài Hữu Thụ - Ảnh: weibo

Gần đây, trên phim trường Tiên Đài Hữu Thụ, đóng chính cùng Hướng Hàm Chi, Đặng Vi lại khiến fan phải lo sốt vó và thán phục tinh thần kính nghiệp của mình. Mặc kệ chấn thương mới hay vết thương cũ tái phát, anh chàng vẫn cố gắng hoàn thành các cảnh quay để theo kịp tiến độ của đoàn phim. Phải công nhận rằng anh có thái độ làm việc rất chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và kỷ luật rất cao. 

Những chia sẻ này giúp công chúng thấy được tố chất tốt đẹp của Đặng Vi ở tính cách thân thiện, không mắc bệnh ngôi sao, quan tâm đến người xung quanh và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Profile Đặng Vi - Chàng
Xuất thân ngành vũ đạo giúp Đặng Vi có lợi thế trong diễn xuất hình thể - Ảnh: weibo

Dù sao đi nữa, Đặng Vi đang dùng lợi thế nhan sắc và những vai diễn chất lượng của mình để tiến bộ từng ngày, để đến gần với khán giả hơn. Trong tương lai, người hâm mộ thật sự kỳ vọng anh chàng sẽ mang đến nhiều nhân vật xuất sắc tương tự hoặc đột phá hơn cả Đồ Sơn Cảnh. 

Cùng VOH giải trí tìm hiểu tất tần tật về các nghệ sĩ tại mục Tiểu sử sao nhé!