Chờ...

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để trông chờ vào một Cơ Phát, liệu có đáng?

VOH - Vượt qua 15 ngàn thí sinh, Vu Thích từ 1 người vô danh trở thành nam thần vạn người mê qua vai diễn Cơ Phát (Phong Thần). Sau ánh hào quan, nam diễn viên đã phải đánh đổi những gì?

Nổi lên nhờ vai Cơ Phát trong Phong Thần đang làm mưa làm gió các rạp phim Trung Quốc, Vu Thích trở thành ngôi sao được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, để có được hào quang hôm nay là bản lĩnh vượt hơn 15 ngàn thí sinh, vượt qua những trại huấn luyện khắc nghiệt và 5 năm đánh đổi.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 1
Vu Thích - nam thần trong Phong Thần Tam Bộ Khúc 

Tiểu sử Vu Thích

  • Tên tiếng Trung: 于适
  • Phiên âm: Yu Shi
  • Tên nước ngoài: Yosh
  • Sinh ngày: 22 tháng 12 năm 1996
  • Quê quán: Thành phố cấp huyện Lăng Nguyên trực thuộc địa cấp thị Triều Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc
  • Chòm sao: Ma Kết
  • Chiều cao: 1m82
  • Cân nặng: 70 kg
  • Tốt nghiệp: Đại học công nghệ Liêu Ninh (辽宁工程技术大学)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Hoạt động: 2019 – Nay
  • Sở trường của Vu Thích:
    • Chơi bóng rổ ( VĐV cấp 2 quốc gia)
    • Cưỡi ngựa, đấm bốc, bắn tên, chiến đấu, đánh đàn guitar, ca hát, sáng tác.
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 2
Vu Thích đẹp trai từ tạo hình hiện đại đến cổ trang
  • Một số thông tin về fandom của Vu Thích:
    • Tên fandom: 小鱼儿 ( tiểu ngư, cá nhỏ)
    • Màu tiếp ứng: tím(vàng)
    • Biểu tượng tiếp ứng:
    • Khẩu hiệu tiếp ứng: 于天地间 适逢其会!( Vu Thiên Địa Gian, Thích Phùng Kì Hội!) Tạm dịch Giữa trời và đất, thích hợp gặp gỡ!

Là một vận động viên, chắc hẳn bản thân Vu Thích cũng không lường trước được có một ngày mình sẽ là một minh tinh của giới giải trí. Con đường của một diễn viên không chuyên đến với nghề và đảm nhận vai chính cho phim điện ảnh đình đám sẽ ra sao? Cùng theo dõi hành trình sự nghiệp của Vu Thích để tìm ngay câu trả lời nhé!

Hành trình sự nghiệp của Vu Thích

Đam mê thể thao từ bé, Vu Thích lớn lên trở thành vận động viên bóng rổ như ý nguyện. Ngờ đâu, trong một lần có duyên quay quảng cáo chủ đề bóng rổ, Vu Thích được bộ phận casting của Phong Thần Tam Bộ Khúc để ý đến. Đây cũng có thể được xem là bước ngoặc lớn trong cuộc đời của cậu trai sinh năm 1996.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 3
Quay quảng cáo bóng rổ trở thành bước ngoặt cuộc đời của Vu Thích

Không có kinh nghiệm diễn xuất cũng chưa từng tiếp xúc bất kỳ mảng nào của nghệ thuật, Vu Thích và nghề diễn như 2 đường thẳng song song. Mọi người xung quanh đều cho rằng cơ hội được góp mặt trong phim điện ảnh đến với Vu Thích gần như bằng 0 chứ đừng nói đến vai diễn nặng ký là Cơ Phát.

Tuy nhiên, cậu thiếu niên đầy nhiệt huyết đó đã dùng chính nỗ lực và tài năng của mình để nói với cả thế giới là “được”. 5 năm trước, tức năm 2018, Vu Thích bắt đầu tham gia vào trại huấn luyện diễn viên cho bộ phim Phong Thần. Vốn dĩ bản thân Vu Thích cũng mang tinh thần học hỏi và trải nghiệm, ấy vậy mà “nghề chọn người”.

Nhờ vào kinh nghiệm vận động thể thao, sức khỏe bền bỉ, tài năng thiêm bẩm, sau 24 tuần, Vu Thích thành thạo các kỹ năng như: Võ thuật, thể hình, bắn cung, cưỡi ngựa, lặn nước... và có cơ hội show ra tuyệt kỹ bóng rổ của mình.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 4
Vượt qua tất cả thử thách để có được vai Cơ Phát

Kết thúc khóa huấn luyện với sự hài lòng của mọi người, Vu Thích được Ô Nhĩ Thiện và đoàn phim “chọn mặt gửi vàng” trao cho vai diễn Cơ Phát. Phong Thần Tam Bộ Khúc chính thức khai máy, sự nghiệp diễn viên của Vu Thích chính thức bắt đầu.

Không có một đêm vụt sáng, chỉ có tích lũy để phát triển

Thử thách đầu tiên phải kể đến là “Trại huấn luyện” Phong Thần vô cùng khắc nghiệt. Từ trong 15 ngàn ứng cử viên tham gia tuyển chọn, chọn ra chưa đến 10 khuôn mặt sáng giá. 

Từ đó, mỗi ngày những chàng trai được chọn phải thích nghi với lịch trình dày đặc, vừa vận động vừa bổ sung kiến thức. 5 giờ chạy bộ, tham các lớp huấn luyện bắn cung, cưỡi ngựa, học các lớp về lịch sử cổ đại, các lớp võ thuật... Trung bình, mỗi ngày họ phải dành ra 10 tiếng để luyện tập và việc này kéo dài suốt nửa năm.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 5
Ải đầu tiên mang tên "trại huấn luyện"

Không chỉ dừng lại ở thể chất mạnh mẽ, tinh thần của họ cũng phải cứng rắn. Bởi sau bao mệt mỏi và công sức bỏ ra, tỷ lệ họ được giữ lại là rất thấp. Và tỷ lệ được chọn cho các vai diễn thời lượng nhiều càng vô cùng thấp. Không có gì đảm bảo được công sức của họ không đổ sông đổ bể. Và mỗi ngày đều phải đứng trước nguy cơ bị đào thải. Rất nhiều người vì không chịu nổi sức ép này mà phải dừng chân.

Có lẽ chỉ những ai mang tâm thế quyết tâm và sẵn sàng đối diện với kết quả tồi tệ nhất mới có thể trụ nổi trước những áp lực mà đoàn phim đã đặt ra. Vu Thích là một trong số đó. Trong một buổi phỏng vấn, Vu Thích chia sẻ rằng: “Được học nhiều lớp như vậy là rất đáng giá, vì vậy tôi sẽ học và rèn luyện thật chăm chỉ, trở thành phiên bản giỏi nhất của chính mình.”

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 6
Áp lực cả về tinh thần lẫn thể chất

Trước khi bấm máy nửa tháng, Vu Thích được thông báo anh là ứng cử viên cho vai Cơ Phát, nhưng điều này vẫn chưa là quyết định cuối cùng. Hết lần này đến lần khác ý chí bị thử thách, Vu Thích vẫn giữ nguyên được ngọn lửa của mình. Cảnh phim cuối trong Phong Thần Tam Bộ Khúc mà khán giả xem lại là cảnh quay đầu tiên của Vu Thích. 

Đó là cảnh Cơ Phát một mình một ngựa chạy một mạch từ Triều Ca trở về Tây Kỳ - quê hương của mình. Người xem được chứng kiến một con người mạnh mẽ, trỗi dậy từ giông bão và máu lửa chiến tranh, tìm về với đất mẹ. Là một trong những phân cảnh gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. 

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 7
Cảnh quay để lại ấn tượng trong lòng khán giả 

Được biết, cảnh quay được thực hiện vào tháng 8/2018. Mãi sau này Vu Thích mới biết đó là sự sắp xếp đặc biệt của đạo diễn. Ông thấy Vu Thích rất phù hợp với vai Cơ Phát, nhưng không chắc liệu anh có thể diễn như ông trông đợi hay không, nên đã dùng cảnh này để thử Vu Thích. Nếu biểu hiện của Vu Thích không đủ tốt, anh sẽ ngay lập tức bị thay thế.

Được chọn là thế, Vu Thích tiếp tục đối mặt với vấn đề lớn tiếp theo là kinh nghiệm diễn xuất và kỹ năng đứng trước máy quay. Những ngày đầu, Vu Thích thể hiện rõ sự bối rối tại phim trường, trước hàng chục máy quay đang hướng thẳng về mình.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 8
Thử thách trước ống kính 

Nhưng có lẽ 24 tuần gian khổ luyện tập và lý giải về Cơ Phát, giây phút đạo diễn hô bắt đầu cũng là lúc Vu Thích biến mình trở thành Cơ Phát thực sự. Vu Thích từng chia sẻ khi đạo diễn hô bắt đầu, anh lập tức quên hết mọi thứ xung quanh, cả áp lực và những cảm xúc khác, chỉ tập trung cho vai diễn của mình. Khi nhìn thấy nụ cười nhẹ nhõm trên gương mặt của các thành viên trong đoàn, Vu Thích biết rằng mình đã vượt qua bài kiểm tra cuối cùng.

Xem thêm: Top những bộ phim chiếu rạp Trung Quốc phá đảo phòng vé nhất định phải xem

Thành quả cuối cùng - Vu Thích trong Phong Thần Tam Bộ Khúc

Phong Thần Tam Bộ Khúc Trailer 

Phong Thần phần 1 kể lại hành trình trưởng thành của thiếu niên Cơ Phát. Là khi cậu chứng kiến niềm tin của mình vụn vỡ theo sự bạo tàn của Trụ Vương và cuối cùng tự mình vực dậy, mạnh mẽ đối diện chống lại gã hôn quân.

Khác với những phiên bản Phong Thần khác, Phong Thần nhà Ô Nhĩ Thiện xây dựng chính là dựa vào góc nhìn của nhân vật vốn tưởng ít đất diễn như Cơ Phát để thuật lại tích xưa. Đây cũng chính là điểm làm nên sự mới mẻ của bộ phim.

Xem thêm: Review Phong Thần Tam Bộ Khúc: 9 ngàn tỷ chỉ là con số

Trở lại với Cơ Phát, hắn bên ngoài là tướng lĩnh dưới trướng của Trụ Vương. Nhưng thực chất chỉ là con tin được Trụ Vương nắm giữ. Sau khi phát hiện ra bộ mặt thật của Trụ Vương và nhìn thấu được tình thế hiện tại của đất nước, Cơ Phát vượt qua giới hạn của bản thân để tạo dựng nên một truyền kỳ mới.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 9
Thành công chinh phục khán giả với vai diễn Cơ Phát 

Vai diễn không chỉ gây được ấn tượng với khán giả qua vẻ ngoài điển trai, thân hình săn chắc. Mà Vu Thích còn được khán giả khen ngợi bởi diễn xuất có hồn, đôi mắt biết nói, phong thái vững vàng và hành động dũng cảm, chính trực. Có thể nói, Cơ Phát đã đặt nền móng vững chắc cho con đường diễn xuất của nam diễn viên sau này.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 10
Nhờ những ngày tháng trong “trại huấn luyện” của Phong Thần, Vu Thích đã có kỹ thuật cưỡi ngựa bắn cung đủ để đi thi một cuộc thi chuyên nghiệp về cưỡi ngựa.

Xem các video ghi lại quá trình luyện tập của Vu Thích, khán giả phải trầm trồ khen ngợi bởi anh thực sự cưỡi ngựa với vận tốc nhanh, còn vừa cưỡi vừa bắn cung. Các video tập luyện bắn cung cũng cho thấy Vu Thích bắn rơi các vật đang di chuyển một cách dễ dàng chứ không chỉ là cầm cung cho đẹp. Thực tế, khi phim công chiếu, các cảnh Cơ Phát cưỡi ngựa bắn cung trong bộ áo giáp nặng khoảng 40kg đã gây sốt khắp nơi.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 11
Bộ giáp hơn 40kg

Cảnh Cơ Phát nằm trên lưng ngựa đang chạy nhanh, được ghi hình ở Tân Cương. Tài tử cho biết ban đầu đạo diễn định để diễn viên đóng thế thực hiện cảnh này nhằm đảm bảo an toàn cho Vu Thích. Nhưng anh đề nghị tự diễn. Tài tử nói: "Họ chọn tôi đóng phim, đào tạo tôi, tại sao tôi lại để người khác làm hộ mình. Tôi muốn chứng minh cho đạo diễn thấy ông chọn đúng người".

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 12
Vu Chính tự mình thực hiện cảnh quay nguy hiểm 

Quá trình ghi hình một năm rưỡi cho ba phần phim, Vu Thích làm bạn với ngựa. Khi ăn táo, anh chia đôi phần của mình cho ngựa.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 14
Không chỉ trên phim, Vu Thích thực sự đã là bạn của chú chiến mã 
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 15
 

Xem thêm: Review Phong Thần Tam Bộ Khúc: 9 ngàn tỷ chỉ là con số

Cái giá để có một Cơ Phát có đáng không?

Xem Phong Thần chắc hẳn không ít khán giả thắc mắc, Vu Thích tài năng, đẹp trai như thế nhưng sao đến giờ chỉ có 1,2 bộ phim? Nguyên nhân phải kể đến một bản hợp đồng nam diễn viên ký với đoàn phim. Vì muốn giữ sự tươi mới cho Vu Thích và dàn cast Phong Thần, trước khi bộ phim được chiếu, các diễn viên, đặc biệt là Vu Thích phải hạn chế nhận các dự án khác. Để khi phim ra rạp, họ sẽ trở thành những gương mặt mới tạo được dấu ấn đậm nét với khán giả. 

Ngặt nỗi, quay xong Phong Thần cũng là lúc dịch bệnh bùng nổ mạnh mẽ. Bộ phim cũng vì thế mà phải ngậm ngùi lùi lịch nhiều lần để chờ ngày phát sóng. Điều này đồng nghĩa thời hạn “bảo mật” cũng tự động tăng theo. Chính vì vậy mà trong vòng 5 năm từ 2018 đến 2023, Vu Thích dường như rất hiếm nhận dự án.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 16
Người hâm mộ nuối tiếc cho 5 năm bị lãng phí của Vu Thích 

Có người nói, bản hợp đồng như thế là quá bất công với diễn viên. Mặt nào đó, điều này không sai, nó hạn chế sự nghiệp của chàng trai trẻ tuổi những 5 năm, còn là 5 năm có thể phát triển lên đỉnh cao của một diễn viên.

Mặt khác, ai có thể đảm bảo rằng các tác phẩm Vu Thích nhận có thể vượt qua được Phong Thần. Không có Phong Thần làm bệ đỡ, làm gì có được một Vu Thích tỏa sáng như hiện tại? Và nếu trong 5 năm, giả sử Vu Thích vẫn thuận lợi nhận dự án, thuận lợi ra phim. Liệu rằng sự xuất hiện của anh trong Phong Thần có còn được bùng nổ như bây giờ?

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 17
Thành quả nhận lại xứng đáng 

Tóm lại, cái giá phải trả cho vai diễn Cơ Phát là quá đắt nhưng hoàn toàn xứng đáng. Tiếp nối sự thành công của Phong Thần 1, Phong Thần 2 và 3 chắc chắn sẽ là con đường rộng mở với Vu Thích. Các tài nguyên khác cũng sẽ theo đó mà kéo đến.

Điểm lại các dự án của Vu Thích 

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 18
Phim của Vu Chính 
  • Phim truyền hình: 我的阿勒泰 - tạm dịch Altay Của Tôi
  • Movie Trường Không Chi Vương (长空之王) (Born to Fly 2023) vai : Đặng Phương ( phát hành vào ngày 28/4/2023 ở Trung Quốc Đại Lục )
  • Movie Phong Thần phần 1 (封神第一部) (Creation of The Gods Ⅰ :Kingdom of Storms) vai Cơ Phát ( phát hành vào 20/7/2023)
  • Movie Phong Thần phần 2,3 (封神第二部) vai Cơ Phát (dự kiến phát hành vào năm 2024, 2025)

Xem thêm: Top 50 bộ phim lịch sử hay nhất mọi đại và đầy ý nghĩa nên xem

Các giải thưởng của Vu Thích

Để lại ấn tượng trong lòng khán giả là thế, vai diễn Cơ Phát của Vu Thích cũng chinh phục được giới chuyên môn và người trong giới.

Ngày 10/6/2023 nhận giải giải thưởng Nam diễn viên mới nổi hàng năm của Đêm Điện Ảnh Weibo năm 2023.

Đêm Hội Điện Ảnh Weibo 2023, Vu Thích đã dành được giải thưởng “Diễn viên mới của năm”.

 

Lễ trao giải China Movie Channel Media Focus Unit lần thứ 20, Vu Thích đã dành được giải thưởng “Nam diễn viên mới được truyền thông chú ý nhất” trong movie Trường Không Chi Vương - The King Of The Sky.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 19
 
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 20
 

Và tin chắc rằng, đây chỉ mới là khởi đầu của nam diễn viên sinh năm 1996 đầy tài năng này. Cùng đón chờ những dự án kế tiếp của Vu Thích nhé!

Những thông tin ngoài lề của Vu Thích

Tin đồn hẹn hò của Vu Thích

Không lâu sau khi Phong Thần ra rạp, blogger tung tin Vu Thích có bạn gái. Trái với dự đoán của nhiều người, phản ứng của cư dân mạng khá bất ngờ. Không những không chỉ trích mà còn thông cảm cho nam diễn viên khi chuyện tình cảm đến muộn màng. Có thể thấy, duyên qua đường của Vu Thích là vô cùng tốt.

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 21
Màn quay cua cực gắt của cư dân mạng 

Tuy nhiên, so với việc tìm hiểu bạn gái Vu Thích là ai, netizen thời điểm đó lại đang soi ra hành động đáng yêu của Vu Thích trong video tin đồn hẹn hò. Nam diễn viên nhầm lẫn tay săn ảnh là trạm tỷ nên đã nhiệt tình vẫy tay về phía máy ảnh. Hành động ngu ngơ của anh chàng vừa khiến người hâm mộ thích thú không thôi vừa hay đá bay nghi vấn hẹn hò của chính mình. 

Vu Thích thì ra cũng là một mầm non giải trí

Đừng thấy trên phim Cơ Phát lạnh lùng, cool ngầu mà lầm tưởng. Ngoài đời, Vu Thích không ít lần khiến fan cười nghiêng ngả vì sự đáng yêu có phần ngu ngơ của mình. Những giây phút “tấu hài” của anh chàng còn được người hâm mộ cho rằng rất có năng khiếu làm mầm non giải trí.

Một số hình ảnh đẹp của Vu Thích

Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 22
Vu Thích cũng có lúc đáng yêu như thế này 
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 23
Vẻ đẹp khiến bao chị em gục ngã
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 24
Vu Thích trong các buổi tuyên truyền phim 
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 25
 
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 26
Ngoài thể thao và diễn xuất, Vu Chính còn có tài lẻ là đàn ca
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 27
 
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 28
 
Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để vụt sáng rực rỡ, liệu có đáng? 29
 

Phong Thần khép lại nhưng sự nghiệp của Vu Thích chỉ vừa mới bắt đầu. Cùng theo dõi và xem xem sau Cơ Phát, Vu Thích sẽ còn bùng nổ với những vai diễn nào nữa nhé!

Đừng quên theo dõi VOH Giải Trí để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn, thú vị khác tại chuyên mục Phim ảnh nhé!