Chờ...

Tiểu sử Mã Bá Khiên: "Tang Diên trời chọn" dùng thực lực chứng minh bản thân

VOH - Từng gây tranh cãi vì ngoại hình không cân được nhân vật Tang Diên trong "Vụng Trộm Không Thể Giấu". Mã Bá Khiên dùng thực lực chứng minh khiến người xem tâm phục khẩu phục.

Vụng Trộm Không Thể Giấu đang là tựa phim được đông đảo khán giả theo dõi mùa hè 2023. Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn thành công mang đến câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn. Tuy nhiên, khiến mọi người bất ngờ hơn phải kể đến nhân vật Tang Diên do Mã Bá Khiên thủ vai.

Vụng Trộm Không Thể Giấu (Trần Triết Viễn, Triệu Lộ Tư)

Ban đầu, nam diễn viên nhận không ít gạch đá từ cư dân mạng vì cho rằng ngoại hình không phù hợp với nhân vật Tang Diên. Song, khi bộ phim phát sóng, chính nhân vật Tang Diên và Mã Bá Khiên còn nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả nữ chính Triệu Lộ Tư. Cùng xem xem Mã Bá Khiên là ai và lý do netizen đồng loạt “quay xe” nhé!

Thông tin cơ bản về Mã Bá Khiên

  • Tên: Mã Bá Khiên
  • Tiếng Trung giản thể: 马伯骞
  • Tiếng Trung phồn thể: 馬伯騫
  • Bính âm: Mǎ Bóqiān
  • Tên tiếng Anh: Victor Ma
  • Sinh ngày: 20/03/1996
  • Nơi sinh: New York, Mỹ
  • Quốc tịch: Hoa Kỳ​
  • Nguyên quán: Tây An, Thiểm Tây
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ
  • Công ty quản lý: Mã Bá Khiên là Nghệ sĩ trực thuộc công ty Wajijiwa Entertainment
  • Thời gian hoạt động: 2017 - nay
  • Công ty quản lý: Mã Bá Khiên là Nghệ sĩ trực thuộc công ty Wajijiwa Entertainment
  • Thời gian hoạt động: 2017 - nay
Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 2
Mã Bá Khiên

Hiện nay, các thông tin về chàng trai sinh năm 96 này vẫn còn khá hiếm hoi. Tuy nhiên, với độ nổi tiếng hiện tại chắc chắn người hâm mộ sẽ biết đến chàng trai này ngày càng nhiều.

Mã Bá Khiến sinh ra tại thành phố New York của Mỹ. Được biết, gia thế của Mã Bá Khiên không phải dạng vừa, khi ba mẹ nam diễn viên là những kiến trúc sư có tiếng. Vào lúc 4 tuổi, gia đình anh chuyển về sinh sống tại Thượng Hải. Thuở cắp sách của Mã Bá Khiến cũng gắn liền với nơi này. 

Không lâu sau, Mã Bá Khiên lại đến Los Angeles để theo học cấp Trung học và Đại học. Mã Bá Khiên tốt nghiệp cử nhân tại trường Đại học Nam California. Trong quá trình học tập, đam mê nghệ thuật của Mã Bá Khiên cũng nhen nhóm phát triển. Các hoạt động văn nghệ hay các cuộc thi hát đều có sự tham gia của Mã Bá Khiên.

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 3
Mã Bá Khiên đam mê nghệ thuật từ sớm 

Dấu mốc đáng nhớ phải kể đến năm 2014, Mã Bá Khiên tham gia vào cuộc thi hát tiếng Hoa dành cho những thanh thiếu niên người Hoa ở nước ngoài tại Water Cube Cup. Mặc dù kết quả không được như mong đợi khi phải ra về ở top 30. Nhưng có lẽ đây là chặng đầu cho con đường theo đuổi nghệ thuật của anh sau này.

Đến tháng 10/2017, Mã Bá Khiên xuất sắc giành Á Quân trong cuộc thi phát triển tài năng âm nhạc do Tencent tổ chức mang tên The Coming One - Minh Nhật Chi Tử. Từ đây, con đường tiến vào giới giải trí của Mã Bá Khiên bắt đầu mở ra.

Minh Nhật Chi Tử - Mã Bá Khiên, Châu Chấn Nam

Xem thêm: Trần Triết Viễn Profile: Sự nghiệp và scandal hẹn hò của nam thần thế hệ mới

Sự nghiệp của Mã Bá Khiên

Con đường âm nhạc với nhiều dự án thành công

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 4
Mã Bá Khiên debut với tư cách là ca sĩ 

Thời gian đầu, Mã Bá Khiên tích cực trên con đường âm nhạc và cho ra loạt tác phẩm ấn tượng. Ngay chỉ mới bước vào nghề, Mã Bá Khiên may mắn có cơ hội hợp tác cùng Châu Chân Nam (nam ca sĩ đang nổi tiếng lúc bấy giờ) cho phát hành đĩa đơn Halo, It’s Me như sản phẩm debut chính thức của bản thân.

Nhờ vào giọng hát truyền cảm và sự hợp tác ăn ý cùng Châu Chấn Nam, Halo, It’s Me nhanh chóng thu hút được số lượng người nghe đông đảo. Thừa thắng xông lên, Mã Bá Khiên tiếp tục cho ra đời album trực tiếp Tác Giả vào tháng 12 cùng năm.

Đĩa đơn I Am Awake cuối năm 2017 lại càng khẳng định phong cách âm nhạc độc đáo và tên tuổi của Mã Bá Khiên. Ngay sau đó, The Next Love - OST của bộ phim Mr.Right hát cùng Giang Thục Anh cũng thành công vang dội.

Ngày 23/3/2018, Mã Bá Khiên có thêm cơ hội hợp tác cùng Hà Kiệt hát mở màn cho Micro World với ca khúc Only Side By Side With You.

Be Your Light - Mã Bá Khiên

Tháng 9/2019 đánh dấu cột mốc quan trong khi nam ca sĩ phát hành EP đầu tiên của mình - Untitled. Không lâu sau, bộ phim truyền hình Chờ Ở Bắc Kinh nhìn trúng Mã Bá Khiên chọn anh cùng diễn viên người Mỹ - Emma Dumont cho ca khúc You're All I Need. Loạt sự kiện giúp chàng trai 9X được xuất hiện trong loạt web Trung Quốc và Generational Gravity.

Ngoài ra, Mã Bá Khiên còn sở hữu các sản phẩm âm nhạc chất lượng khác như: Quicksand; Drip and Lit hay Carabiner;…

All In - Mã Bá Khiên, Trương Nghệ Hưng

Có thể thấy Mã Bá Khiên khá may mắn khi được hợp tác cùng nhiều tên tuổi lớn ngay những chặng đường đầu tiên bước vào nghề. Nhưng cũng không thể phủ nhận sự nỗ lực và nghiêm túc của anh chàng trên con đường âm nhạc. Cuối cùng, trái ngọt chính là sự yêu quý từ cộng đồng người hâm mộ và Mã Bá Khiên còn nhận được giải thưởng nghệ sĩ mới được yêu thích nhất tại Tâm Thưởng Chi Dạ hàng năm của QQ.

Tiếp xúc với nghiệp diễn

Có lẽ góp mặt trong nhiều dự án nhạc phim khiến cho Mã Bá Khiên nảy sinh mối “lương duyên” với nghề diễn xuất. Bộ phim đầu tiên Mã Bá Khiên tham gia là vai nhỏ trong Thám Tử Phố Tàu phần đầu và phần 3 (Vương Bảo Cường và Lưu Hạo Nhiên đóng chính). Trùng hợp hơn nữa khi ở Thám Tử Phố Tàu cũng có sự tham gia của Trần Triết Viễn.

Thám Tử Phố Tàu

Năm 2021, Mã Bá Khiên cũng diễn vai phụ trong Ngày Chúng Ta Thắp Sáng Bầu Trời. Ngoài ra, nam ca sĩ còn tham gia các chương trình khác như: Chao Yin Zhan Ji (2018); Beauty (2018); 720 Chao Liu Zhu Li Ren (2020); Heart Signal 4 (2021); The Flash Band (2021–2022);...

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 5
Con đường diễn xuất không được may mắn 

Nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để người xem có thể ghi nhớ được cái tên Mã Bá Khiên. Chặng đường làm diễn viên của Mã Bá Khiên có vẻ không khả quan như làm ca sĩ. Tuy nhiên, với những dự án đã tham gia, ắt hẳn cũng tôi luyện được kỹ năng diễn xuất, làm nền tảng cho sự bùng nổ sau này của một “Tang Diên trời sinh”.

Xem thêm: Vụng Trộm Không Thể Giấu được tác giả lấy ý tưởng từ đời thật

Dùng thực lực khiến khán giả “quay xe 180”

Năm 2022, Mã Bá Khiên tham gia đóng Vụng Trộm Không Thể Giấu cùng Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn. Tuy nhiên, anh chàng bị nhiều cư dân mạng “chê tơi tả” vì không hợp vại. Theo nhiều người, Tang Diên trong nguyên tác là nhân vật có visual “không phải dạng vừa đâu”.

Kể cả những mỹ nam giới giải trí hiện tại cũng chưa chắc có thể cân được vai diễn này. Một người mới như Mã Bá Khiên, vừa không có kinh nghiệm diễn xuất phong phú, nhan sắc cũng không có gì nổi bật lại được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn khiến người người đều bức xúc không thôi.

Vụng Trộm Không Thể Giấu

Vì sự việc này, Mã Bá Khiên ăn không ít “gạch đá” từ netizen, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến con đường làm diễn viên là tâm lý của nam diễn viên. Thậm chí, có người còn lên mạng lý giải rằng, chọn Mã bá Khiên cho vai diễn là vì Tang Diên trong mắt của Tang Dĩ vốn không đẹp trai. Có lẽ đạo diễn và nhà làm phim dựa trên cơ sở này mà tìm diễn viên. Điều này khiến vai diễn của Mã Bá Khiến trở thành trò cười trong suốt một khoảng thời gian dài.

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 6
Mã Bá Khiên bị cho là không hợp vai 

Mặt khác, không chỉ mỗi Tang Diên của Mã Bá Khiên, Tang Trĩ của Triệu Lộ Tư và Đoàn Gia Hứa của Trần Triết Viễn cũng không làm hài lòng được đông đảo fan nguyên tác. Số ít khán giả còn gọi sự án này là "Tuyệt Vọng Không Thể Giấu" thay vì Vụng Trộm Không Thể Giấu để bày tỏ sự thất vọng.

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 7
Cả Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều 

Tuy nhiên, đến giữa tháng 6/2023, khi Vụng Trộm Không Thể Giấu được công chiếu. Khác với dự đoán của mọi người, bộ phim nhanh chóng nhận được sự đón nhận từ khán giả. Hơn hết, nhân vật Tang Diên của Mã Bá Khiên còn vượt lên trên cả nam nữ chính nhận được nhiều sự quan tâm hơn hết. Hiện tại, chỉ số Wechat của Mã Bá Khiên đã đạt mốc 200 triệu điểm, là con số ấn tượng mà nhiều diễn viên mong ước.

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 8
Kết quả ngoài mong đợi 

Nhiều khán giả sau khi xem phim xong phải thốt lên “đây mới chính là Tang Diên bước ra từ nguyên tác” hay “Tang Diên trời chọn đây sao?”,... Để làm được điều này phải kể đến diễn xuất tự nhiên của Mã Bá Khiên đã hoàn toàn tả được một Tang Diên hoàn chỉnh. Có chút ngông cuồng và tự tin từ trong cốt cách nhưng không thiếu phần dịu dàng của một người anh. Các phân cảnh Tang Diên cưng chiều hay cãi nhau với em gái đều tạo được phản ứng hóa học.

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 9
Mã Bá Khiên - "Tang Diên trời chọn"

Phải công nhận rằng, vai diễn Tang Diên sinh ra chính là dành cho Mã Bá Khiên. Người xem còn phải tự hỏi, liệu rằng Mã Bá Khiên phải chăng là ví dụ điển hình của “vẻ đẹp tiềm ẩn”. Khi càng nhìn mới càng phát hiện được vẻ đẹp của anh chàng, càng nhìn càng thấy Mã Bá Khiên đẹp trai.

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 10
Tang Diên và Tang Trĩ lúc bé 

Một số phản ứng của khán giả về Mã Bá Khiên sau khi bộ phim được ra mắt:

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 11
Tang Diên trên phim và ngoài đời 
  • Ê xem rồi bắt đầu thấy ưng Tang Diên này rồi, cái nét diễn hợp lắm luôn í.
  • Tuy chưa xem phim trọn vẹn nhưng xem đoạn cut thấy ông này diễn ổn mà. Diễn tốt, tự nhiên, đúng chất anh trai mà tính nhây. Với cả phim này Tang Diên là nam 8 và dưới cái nhìn của Tang Trĩ thì phác hoạ nhân vật đúng mà.
  • Thật sự là xem thì tui thấy ổn nhoaaa hề nhây y bản gốc ông anh zai có cảm tình rồi nha.
  • Vừa xem xong, công nhận ông anh trai diễn tốt, tự nhiên, hài hước mà không bị lố, rất ra dáng ông anh, nhìn hút mắt và có cảm tình.
  • Thật thì tui fan nguyên tác nhưng mà cũng thấy ổng diễn ok phết đó chứ.
  • Dễ thương thật ý.
  • Thấy Tang Diên này cũng dễ thương.
Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 12
Tạo hình Tang Diên của Mã Bá Khiên 

Gia thế khủng của Mã Bá Khiên khiến nhiều người phải há hốc

Sau khi nhận được sự chú ý từ Vụng Trộm Không Thể Giấu, cư dân mạng nhanh chóng tìm kiếm thêm thông tin về Mã Bá Khiên. Nam diễn viên khiến mọi người phải bất ngờ vì sở hữu gia thế khủng không khác gì nam chính ngôn tình. 

Theo thông tin được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, ba của Mã Bá Khiên - Mã Thanh Vận từng là hiệu trưởng tại trường Đại học Nam California (2006). Ông là kiến trúc sư người Đại Lục đầu tiên được đảm nhận chức vụ này tại ngoại quốc. Cách đây 2 năm, tức 2021, ông gia nhập Hội đồng quản trị trường Kiến trúc.

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 13
Gia thế khủng của Mã Bá Khiên 

Mẹ anh - Lý Thủ Ninh cũng là một học bá một thời, ba mẹ anh quen nhau thời là sinh viên đại học Thanh Hoa danh giá. Về sau cả hai cùng làm kiến trúc sư có tiếng trong giới. Ông ngoại Mã Bá Khiên là Lý An Cách, cựu huấn luyện viên bóng chuyền nữ những giai đoạn đầu của Trung Quốc (Cộng hòa Nhân Dân Trung Hoa). Ông tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật Hàng không của Đại học Bắc Dương.

Tiểu sử Mã Bá Khiên - Dùng thực lực chứng minh bản thân là Tang Diên trời chọn 14
Hy vọng Mã Bá Khiên sẽ có thêm nhiều cơ hội tỏa sáng 

Gia cảnh Mã Bá Khiên vì thế vô cùng khá giả, anh sở hữu nhiều phụ kiện đắt đỏ và siêu xe từ lúc còn là sinh viên. Mã Bá Khiên còn có sở thích sưu tập giày, bộ sưu tập giày của anh chàng có thể khiến bất cứ fan yêu giày nào cũng phải ngưỡng mộ. Ngoài ra, một số thông tin còn cho biết, gia đình anh còn sở hữu một quán rượu rất lớn ở trung tâm.

Vậy mới thấy, để một diễn viên được khán giả yêu mến phải có nhiều yếu tố: Không chỉ riêng về nhan sắc, diễn xuất và lựa chọn nhân vật cũng đóng một phần rất quan trọng. Hy vọng, sau Vụng Trộm Không Thể Giấu sẽ có thêm nhiều dự án để Mã Bá Khiên thể hiện tài năng của bản thân, giúp khán giả biết đến anh nhiều hơn.

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất về người nổi tiếng tại chuyên mục Tiểu sử sao nhé!

Nguồn ảnh và video: Tổng hợp