Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan

VOH - Nữ diễn viên sở hữu ngoại hình cân đối nhờ dành tình yêu lớn với việc tập luyện thể thao.

Nopjira Lerkkajornnamkul là nữ diễn viên Thái Lan tài năng. Dù nổi lên từ siêu phẩm Con Tim Sắt Đá nhưng ít ai biết, Nopjira từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và đạt thành tích cao trước khi trở thành diễn viên.

Thông tin diễn viên Fern Nopjira

  • Họ và tên: Nopjira Lerkkajornnamkul (tiếng Thái: นพจิรา เลิศขจรนามกุล)
  • Biệt danh: Ferny/Fern (เฟิร์น)
  • Ngày sinh: Ngày 25 tháng 2 năm 1995
  • Quê quán: Thái Lan 
  • Chiều cao: 163cm
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan 1
Fern Nopjira xuất thân là sinh viên Kỹ thuật Xây dựng

Fern học ngành Kỹ thuật Xây dựng tại Trường Dự bị Kỹ thuật Thái - Đức và tốt nghiệp Cử nhân Kỹ thuật tại Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok (KMUTNB). Ngoài ra, cô còn theo học Thạc sĩ Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật tại Chulalongkorn.

Ngoài khả năng diễn xuất được đánh giá cao, Fern Nopjira còn sở hữu ngoại hình quyến rũ cùng đường nét gương mặt thanh tú. Nữ diễn viên tiết lộ cô đam mê luyện tập thể thao và thường xuyên chạy bộ, bơi lội để giữ dáng.

Thuở đầu hoạt động showbiz

Trước khi chính thức bước chân vào làng giải trí, Ferny là một nhân tố tiềm năng. Cô từng liên tục tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp gồm Dao Pradoo Deng và Tep Tepee Suan Palm Tiết và giành vị trí chung cuộc. Nhờ vào những thành tích này, cô có cơ hội được nhiều nhà sản xuất phim để mắt tới. 

Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan 2
Không ngừng tham gia các cuộc thi sắc đẹp giúp Fern lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn

Thông qua sức ảnh hưởng của cuộc thi sắc đẹp năm 2016, Fern được liên hệ để casting cho bộ phim truyền hình Rak Fun Thalob (tựa Việt: Hành Trình Chống Ế) và chính thức ra mắt với vai trò diễn viên. Tác phẩm truyền hình thể loại tình cảm, hài hước này còn có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng gồm: Kangsom Tanatat, Wannarot Sonthichai, Gypsy Keerati và Film Thanapat.

Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan 3
Nữ diễn viên có thể "cân" mọi concept từ dịu dàng, thanh lịch đến cá tính

Trong hai năm tiếp theo, nữ diễn viên vẫn chật vật với các vai phụ trong tác bộ phim Dok Kaeo Kalong (Khoảnh Khắc Định Mệnh 2017) hay đóng chính trong Taan Tawan Janward (Bức Họa Hoa Hướng Dương) và Naet Nakin (Đôi Mắt Quỷ Dữ) cùng với các nam thần Kang Vorakorn và Dan Worradech nhưng đều không tạo được dấu ấn. Sức ảnh hưởng yếu ớt và hiệu ứng đám đông không cao khiến Fern không có bước đột phá lớn để thu hút khán giả.

Xem thêm: Ferny Nopjira bị đánh ghen tới tấp trong Yêu Nhầm Chị Dâu

Bước ngoặt thay đổi sự nghiệp

Năm 2019, Fern cùng nam diễn viên Tor Thanapob tạo nên cơn sốt truyền hình với tác phẩm remake Con Tim Sắt Đá - bộ phim kể về hành trình trả thù những người từng làm tổn thương mình của ông chủ hộp đêm. Dự án sản xuất phim vốn không nhận được sự quan tâm của khán giả.

Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan 4
Vai Minta trong Con Tim Sắt Đá giúp Fern Nopjira được nhiều người biết đến

Thế nhưng, khi phim được phát sóng, hiệu ứng từ người xem đã giúp bộ phim nói chung và dàn diễn viên nói riêng “một bước lên mây”. Dù lần đầu hợp tác nhưng tương tác tốt cùng khả năng diễn xuất xuất sắc của Fern và Tor đã mang lại lượng lớn lượt xem cho tác phẩm. 

Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan 5
Ngoài Thái Lan, cô sở hữu lượng fan hùng hậu tại Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia...

Thành công của Con Tim Sắt Đá còn là bàn đạp giúp tên tuổi nữ diễn viên lan rộng sang các nước lân cận gồm Việt Nam, Philippines, Hàn Quốc, Campuchia… Trang Instagram cá nhân với hơn 600 nghìn người theo dõi của cô nhận nhiều bình luận tích cực từ người hâm mộ quốc tế.

Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan 6
Những hình ảnh cuốn hút, gợi cảm của nữ diễn viên hút lượng tương tác lớn

Xem thêm: Lương Duyên Ngang Trái tập 5-6: Win thực sự ngoại tình, Korn bắt đầu dè chừng Mon

Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan 7
Nữ diễn viên công khai ủng hộ cộng đồng LGBTQ+
Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan 8
Mùa hè năm 2023, cô đóng cặp cùng Pong Nawat trong Lương Duyên Ngang Trái
Tiểu sử Fern Nopjira - Ngôi sao xinh đẹp của làng điện ảnh Thái Lan 9
Diễn xuất của cô nàng được đánh giá cao, thể hiện tốt tính cách của nhân vật

Góp phần tạo nên sức nóng cho truyền hình Thái Lan hè 2023, Fern Nopjira hiện đóng cặp cùng nam diễn viên Pong Nawat trong tác phẩm Lương Duyên Ngang Trái. Bộ phim nói về Rosana (Fern), cô nhân viên nghèo khó vì trả nợ cho gia đình mà cấu kết cùng ông chủ cũ lừa tiền một gia đình giàu có. Sự vụng về, “yếu bóng vía” của Rosana nhiều lần đẩy cô nàng vào thế khó. Tuy nhiên, tính tình hòa nhã, trái tim ấm áp đã giúp cô nhân viên chiếm thiện cảm của không ít khán giả. 

So với các bộ phim chiếu cùng dịp này, Lương Duyên Ngang Trái đạt tỷ suất người xem cao, nhận về nhiều đánh giá tích cực cả về nội dung lẫn diễn xuất của các diễn viên.

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất về người nổi tiếng tại chuyên mục Tiểu sử sao nhé!