Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm

VOH - Là một trong những diễn viên hạng A của Exact, Pong được biết đến nhiều nhất với vai người chồng bội bạc trong Trận Chiến Của Những Thiên Thần.

Nam diễn viên Pong Nawat là một trong những tài tử nổi tiếng của màn ảnh Thái Lan. Không chỉ nổi tiếng với ngoại hình điển trai, diễn xuất tốt, anh còn ghi điểm với đông đảo khán giả bởi đời tư trong sạch, không scandal dù đã hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm.

Thông tin diễn viên Pong Nawat

  • Tên thật: Nawat Kulrattanarak (tiếng Thái: ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์)
  • Ngày sinh: Ngày 10 tháng 7 năm 1978
  • Quê quán: Bangkok, Thái Lan
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Năm hoạt động: 2001 – nay
  • Người đại diện: Exact, Scenario

Pong Nawat sinh ngày 10 tháng 7 năm 1978 tại Thái Lan. Anh là con út trong gia đình có cha là chủ cửa hàng kinh doanh đồ nhựa cao cấp. Thế nhưng, Pong lớn lên với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thể thao. Lúc nhỏ, nam diễn viên thường chơi bóng đá và cầu lông, có ước mơ trở thành cầu thủ thay vì công việc diễn viên như hiện tại.

Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 1
Nam diễn viên sở hữu đôi má phúng phính và tính cách tinh nghịch khi bé

Theo nguyện vọng của gia đình, Pong Nawat tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế tại Đại học Kasetsart, học Thạc sĩ tại Đại học Chulalongkorn và công tác ở Văn phòng quản lý nợ công của Bộ tài chính Thái Lan trong vòng một năm. 

Hành trình bén duyên với nghề diễn

Thời gian làm văn phòng, anh đam mê ngành giải trí và mong muốn trở thành diễn viên mặc lời ngăn cấm của bố mẹ. Năm 2000, Pong Nawat mở đầu sự nghiệp khi tham gia cuộc thi người mẫu và đạt giải cao. Nhờ dịp này, anh được các ông lớn trong lĩnh vực phim ảnh để mắt tới. 

Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 2
Pong Nawat bước chân vào showbiz thông qua cuộc thi người mẫu

Năm 2001, anh chạm ngõ diễn xuất với dự án phim đầu tiên mang tên Dòng Máu Phượng Hoàng, đóng cặp cùng nữ diễn viên Bee Namthip. Chân ướt chân ráo vào showbiz, nam diễn viên ghi điểm trong mắt người đối diện với mái tóc bổ luống và nụ cười duyên. 

Xem thêm: Lương Duyên Ngang Trái review: Cú hit lớn cho phim truyền hình Thái Lan hè này?

Sau sự thành công ngoài sức mong đợi của bộ phim đầu tay, Pong tiếp tục tham gia vào nhiều dự án truyền hình khác gồm Hắc Ám, Yêu Trong Hận Thù, Trận Chiến Của Những Thiên Thần, Khát Vọng Giàu Sang, Yêu Giùm Cô Chủ… Nam diễn viên thường đảm nhận kiểu nhân vật si tình, luôn tìm mọi cách để có được trái tim của người mình yêu. 

Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 3
Tạo hình của nam diễn viên 7x trong Nước Mắt Hồng Nhan

Ngoài ra, anh cũng không ngần ngại rũ bỏ hình tượng thư sinh để vào vai người đàn ông ngoại tình, bắt cá hai tay, sống giả tạo. Thậm chí, các nhân vật đa tình do anh đóng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả, khiến anh nổi danh với biệt danh “ông hoàng ngoại tình” của màn ảnh Thái Lan.

Năm 2017, nhờ sự cố gắng, hy sinh cho nghề, anh xuất sắc giành nhiều giải thưởng giá trị. Nam diễn viên giành giải thưởng Nataraj Awards cho Nam diễn viên chính xuất sắc. Ngoài ra, Pong Nawat từng chiến thắng giải Siam Dara Star Thái Lan năm 2011 hạng mục Nam diễn viên xuất sắc, hay Nam diễn viên phụ tại nước ngoài của truyền hình Trung Quốc…

Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 4
Một số giải thưởng anh đạt được trong hành trình làm diễn viên

Bên cạnh nghiệp diễn, anh còn cho thấy sự đa tài và đam mê với nghệ thuật khi trở thành mẫu ảnh chuyên nghiệp, là gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng. Thêm vào đó, Pong thường tham gia nhiều chương trình giải trí, đảm nhận vị trí người dẫn chương trình và tham gia đóng MV ca nhạc.

Sở hữu ngoại hình cao ráo, điển trai, lịch lãm

Sở hữu chiều cao đáng mơ ước 1m83 cùng nước da trắng, gương mặt thư sinh, Pong Nawat lọt top những ngôi sao được săn đón ở xứ chùa Vàng. Ngoại hình lịch lãm, cư xử tinh tế khiến anh trở thành mẫu đàn ông chững chạc, tạo cảm giác an toàn, là điểm tựa cho phụ nữ. 

Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 5
Anh được nhiều phụ nữ yêu mến bởi sở hữu phong cách lịch lãm

Nhờ theo đuổi phong cách trưởng thành với thân hình rắn rỏi, nam tính, anh sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu ở nhiều quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Quý ông độc thân ở tuổi 44

Dù sự nghiệp thành công, giàu có, gia đình gia thế nhưng đường tình duyên của Pong Nawat không mấy thuận lợi. Lần hiếm hoi Pong Nawat chia sẻ chuyện cá nhân là vào năm 2011, khi Pong công khai quen bạn gái là ca sĩ, diễn viên Kaew Jarinya Sirimongkolsakul. Tuy nhiên, chuyện tình này kết thúc không êm đẹp khi Kaew mở họp báo tố bạn trai không quan tâm tới mình. 

Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 6
Pong Nawat từng hẹn hò nữ ca sĩ, diễn viên Kaew

Đáp lại thắc mắc của giới truyền thông, nữ ca sĩ cho biết cặp đôi đã hoàn toàn cắt đứt liên lạc. Cô cũng chưa sẵn sàng bình thường hóa mối quan hệ với nam diễn viên 7x và đang tập trung vào công việc để quên đi mọi chuyện.

Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 7
Kaew Jarinya tố bạn trai vô tâm

Ngay sau đó, Pong Nawat đã mở họp báo khác tại tòa nhà GMM để làm rõ với báo chí về chuyện chia tay của hai người. Anh nói bản thân không hề “biến mất” và vô tâm như Kaew chia sẻ. Khoảng thời gian xảy ra lùm xùm, hai người có nhắn tin qua Line và có cãi vã nhưng nam diễn viên chưa bao giờ nói lời chia tay.

Anh cho biết bản thân cảm thấy mệt mỏi khi phải giải thích các vấn đề cá nhân trong khi bạn gái luôn làm mọi chuyện đi quá xa. “Mối quan hệ của cả hai nên kết thúc ở đây, có lẽ tôi không phải là người bạn trai tốt như cô ấy mong muốn”, anh nói.

Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 8
Pong Nawat sau đó mở họp báo làm rõ mọi chuyện

Những tưởng hai người sẽ cạch mặt nhau từ đó, nhưng không, Pong Nawat và Kaew vẫn là bạn bè tốt sau khi chia tay. Thậm chí, nam diễn viên còn gửi lời chúc phúc khi bạn gái cũ có bạn trai mới.

Ở độ tuổi 44, Pong Nawat vẫn còn độc thân. Ngoài công việc, anh thường dành thời gian đi du lịch cùng gia đình. Trên tài khoản cá nhân, Pong thường chia sẻ hoạt động liên quan đến đời sống thường nhật hoặc hình ảnh quảng bá công việc.

Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 9
Anh dành nhiều thời gian bên các cháu...
Pong Nawat - Diễn viên chuyên trị vai ngoại tình, đời tư trong sạch dù hoạt động hơn 20 năm 10
... và ba mẹ của mình

Xem thêm: Big Daddy tiểu sử: "anh chồng" rapper chung tình của Emily

Một số tác phẩm có sự góp mặt của Pong Nawat

Phim điện ảnh

  • Nhà Ngoại Cảm
  • Ma Mha 2
  • The Brothers
  • Ngọn Lửa Đức Hạnh

Phim truyền hình 

  • Lương Duyên Ngang Trái
  • Wanthong
  • Mối Hận Truyền Kiếp
  • Yêu Dùm Cô Chủ
  • Khát Vọng Giàu Sang
  • Bí Mật Của Siêu Sao
  • Lửa Tình / Ngày Mai Anh Vẫn Còn Yêu Em
  • Mối Tình Mùa Nước Lũ
  • Chuyện Tình Lọ Lem
  • Ngọn Lửa Đức Hạnh
  • Làm Vợ Thời Nay
  • Trở Về Ngày Yêu Ấy

Hè năm 2023, Pong Nawat tái xuất màn ảnh với bộ phim Lương Duyên Ngang Trái, đóng cặp cùng Fern Nopjira. Tác phẩm phát sóng song song trên đài One31 và kênh Youtube của nhà đài đạt tỉ suất người xem cao và duy trì ổn định qua từng tập. 

Trong vai Korn, doanh nhân thành đạt, giàu có, nhiều người hâm mộ mong rằng Pong Nawat sẽ mang đến một nhân vật với kết thúc có hậu và tránh gây tranh cãi như cái vai ngoại tình trước.

Cập nhật thêm tiểu sử các nhân vật nổi tiếng/nghệ sĩ khác tại Tiểu Sử Sao nhé!

Ảnh: sưu tầm