Lương Duyên Ngang Trái review: Cú hit lớn cho phim truyền hình Thái Lan hè này?

VOH - Là một trong những bộ phim truyền hình Thái Lan được ra mắt vào hè 2023, Lương Duyên Ngang Trái hiện thu hút giới yêu phim khi đạt tỷ lệ xem khá ổn trên Youtube.

Ton Rai Plai Rak (tựa Việt: Lương Duyên Ngang Trái) là bộ phim đề tài tâm lý, tình cảm được chuyển thể từ tác phẩm của Chuwong Chayajinda và được chỉ đạo bởi đạo diễn Methee Charoenpong. Tác phẩm xoay quanh Rosana, một cô gái trẻ nhưng sớm trở thành trụ cột gia đình. Cô làm việc cực nhọc và vay nợ khắp nơi để trả tiền viện phí đắt đỏ cho người mẹ ốm yếu của mình. 

Dù luôn nhiệt tình, có trách nhiệm và luôn nỗ lực trong công việc, Rosana (Fern Nopjira Lerkkajornnamkul) bị sa thải. Bị dồn vào đường cùng, không còn nơi nào đồng ý cho cô vay tiền, Rosana sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể đảm bảo cho sức khỏe của mẹ, trong đó bao gồm giả dạng danh tính một cô gái giàu có, để giành quyền thừa kế.

Buộc phải đến một nơi xa lạ, sống trong gia đình với những thành viên cô chưa từng gặp mặt, Rosana phải đối mặt với những người luôn dòm ngó về thân phận thật sự của cô. Korn (Pong Nawat Kulrattanarak), anh cùng cha khác mẹ là người quan tâm đến điều này hơn bao giờ hết.

Trailer phim

Thông tin phim Lương Duyên Ngang Trái

  • Tên phim: Ton Rai Plai Rak (ต้นร้าย ปลายรัก)
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Lịch chiếu: 20h30, thứ 2,3 hàng tuần
  • Đạo diễn: Methee Charoenpong
  • Biên kịch: Sakunkarn Vejjajiva
  • Diễn viên: Pong Nawat Kulrattanarak, Fern Nopjira Lerkkajornnamkul, Pu Montree Jenuksorn, Ohm Atshar Nampan, May Pitchanart Sakhakorn,...
Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 1
Phim do Pong Nawat và Fern Nopjira đóng chính

Lương Duyên Ngang Trái hiện phát sóng song song trên đài One31 và kênh Youtube ช่อง one31 vào lúc 20h30, thứ Hai và thứ Ba hàng tuần.

Nội dung chính 2 tập đầu

Đại dịch Covid bùng phát làm ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Công ty nơi Rosana đang công tác là một trong số hàng vạn doanh nghiệp buộc phải sa thải lượng lớn nhân viên nhằm có thể trụ vững, vượt qua thời kỳ khủng hoảng.

Trong khi giám đốc và trợ lý trốn tránh trách nhiệm bồi thường cho các lao động bị cho thôi việc, Rosana, một nhân viên kế toán nhỏ bé đã đứng ra trấn an mọi người và hứa làm mọi cách để đảm bảo quyền lợi cho họ.

Xem thêm: Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 9 được khen là tập phim hay nhất, cú "twist" cuối gây rùng mình

Nỗ lực làm việc nhưng Rosana hay tin cô cũng thuộc danh sách bị sa thải. Trong mình còn mang nhiệm vụ chăm sóc, trả tiền viện phí cho người mẹ bệnh tật, Rosana gọi điện cho sếp của mình, Win (Ohm Atshar Nampan), để nài nỉ nhưng vô vọng. 

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 2
Rosana bàng hoàng khi hay tin mình bị đuổi việc
Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 3
Với vai trò là một người sếp, Win bỏ mặc Rosana dù cô rất nỗ lực trong công việc

Mặt khác, công ty của Win đang nợ một số tiền lớn. Cứu tinh duy nhất có thể giải quyết vấn đề này là số tiền thừa kế mà vợ anh, Mon, nhận từ người cha đã nhiều năm không gặp, ông Kasem. Tưởng đâu tiền đã đến liền tay, mẹ vợ và vợ anh đột ngột qua đời do tai nạn xe.

Trong cơn tuyệt vọng, anh tìm đến Rosana, nhờ cô giả làm vợ mình để nhận tiền thừa kế. Điều kiện Win đặt ra là nếu Rosana không đồng ý, cô phải trả lại số tiền 3 triệu bath mà Rosana đã mượn trước đó. Dù quan ngại việc bị phát hiện, Rosana đã đồng ý, một phần vì Win hứa sẽ xóa hết nợ cho cô, một phần vì trả ơn trong thời gian qua anh đã giúp đỡ cô.

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 4
Win lên kế hoạch khiến Rosana giả vờ làm vợ mình để nhận số tiền thừa kế khổng lồ
Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 5
Rosana ban đầu không đồng ý vì lo sợ bị phát hiện

Rosana trong vai Mon, cùng Win đến Phuket đoàn tụ với người cha mà cô chưa bao giờ gặp. Các thành viên trong gia đình mới đón chào cô nồng nhiệt. Người cha ốm yếu cũng sai người chăm chú cô vô cùng chu đáo. Tuy nhiên, sự tình nhiều lần gặp bất trắc khi Win để lộ sự vô tình với cô (vốn hai người đang đóng giả cặp vợ chồng hạnh phúc). Những sai sót ấy khiến Win không được lòng anh họ và cha của Mon.

Mặt khác, Rosana dần rơi vào lưới tình với người “anh cùng cha khác mẹ” bất đắc dĩ của mình. Điều đã được Win cảnh báo từ trước.

Khi hai người cùng cảnh ngộ gặp nhau

Win và Rosana thuở đầu ở hai địa vị khác nhau. Một người điều hành công ty với vô vàn lo toan, tính toán, một người là trụ cột gia đình, chạy vạy khắp nơi cốt để kiếm đủ tiền chi trả viện phí cho mẹ. Tình thế nợ nần khiến ai con người tưởng chừng không còn mối liên hệ nào bắt tay nhau để lừa tiền thừa kế của ông Kasem. Nguyên căn để Win có thể đưa ra quyết định này là vì Rosana có nhiều đặc điểm giống vợ anh, từ mái tóc, ngoại hình đến nhóm máu.

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 6
Ông Kasem tìm lại vợ con đã cách xa nhiều năm 

Để nhận được số tiền thừa kế lên đến hàng tỷ, Win chuẩn bị kế hoạch lừa đảo mang tính sơ sài. Anh cho Rosana học qua loa một số thông tin liên quan giữa anh và vợ, tùy tiện đối phó khi gặp câu hỏi từ gia đình mới. Nhưng kế hoạch bị chen ngang khi ông Kasem không yếu ớt như lời luật sư nói. Việc ông vẫn đi lại bình thường và luôn tỉnh táo khiến dự định ở lại một tuần của Win và Rosana bị thay đổi.

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 7
Việc ông Kasem khỏe mạnh nằm ngoài dự tính của Win và Rosana

Cây kim trong bọc sẽ có ngày lòi ra, những tương tác chệch nhịp của Win và Rosana đôi lần bị người khác bắt gặp. Win bị Korn để mắt vì không biết vợ mình bị dị ứng với sữa bò, không chăm sóc tốt khi cô đang nằm viện, hai người bị bắt gặp không ngủ chung với nhau, những cử chỉ, ánh mắt, lời nói mang tính ép buộc, dọa dẫm và kế hoạch nán lại một tuần nhằm lấy được tiền thừa kế của Win đều được Korn vô tình biết được.

Xem thêm: Review Đếm Ngược Nói Yêu Em: Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã

Tuy nhiên, trước tình cảnh kế hoạch có nguy cơ bị bại lộ, những gì Win có thể giải quyết là đổ hết lỗi lầm cho Rosana. Anh cho rằng cô bất cẩn, không nhanh nhạy,không biết cách lấy lòng ông Kasem để sớm đạt được ý muốn. Anh trách móc Rosana khi không cho anh biết việc cô bị dị ứng với sữa bò… 

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 8
Win trách móc Rosana khi cô vừa khỏi bệnh

Nhưng có thể thấy, một phần nguyên nhân gây ra những sai phạm này đều đến từ Win. Anh luôn đặt mình làm trung tâm, tập trung vào số tiền thừa kế mà không tìm hiểu kỹ về Rosana để có thể kết hợp nhịp nhàng với nhau. 

Về phần Korn, nhằm bảo vệ cho người em gái thân yêu của mình, anh sẵn sàng đứng ra chất vấn Win về thái độ của anh đối với vợ. Người anh cùng cha khác mẹ cũng khuyên răn Mon nên kết thúc mối quan hệ nếu hai người đến với nhau không vì điều gì.

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 9
Korn sẵn sàng đe dọa Win nếu không đối xử tốt với Mon

Đa dạng gia vị từ tình thân đến tình yêu

Tình thân xuất phát từ ý định đoàn tụ với vợ con của ông Kasem. Ông ăn năn, hối lỗi vì đã vụng trộm bên ngoài. Khi biết vợ con đã về Thái từ 5 năm trước, ông liền cho người tìm kiếm họ. Một người chồng, người cha với sức khỏe yếu chỉ hy vọng trước khi cơ thể không cho phép có thể gặp lại những người mà mình đã bội bạc. 

Phương diện tình yêu cũng được khai thác khá tốt qua hai tập đầu của bộ phim. Korn và Rosana vô tình biết nhau khi anh cứu cô khỏi đám trộm cướp ở Bangkok. Gặp lại ở Phuket trong một mối quan hệ không thể ngờ tới, Korn tuy ngạc nhiên nhưng cảm thấy may mắn khi đã giải cứu cho em mình vào đêm đó.

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 10
Nhân duyên của Korn và Rosana bắt đầu khi anh giúp cô thoát khỏi vụ cướp

Lần trở lại này của mỹ nam vạn người mê chuyên trị vai ngoại tình, Pong Nawat, khiến người xem có phần hào hứng hơn khi anh cuối cùng có mối quan hệ khá “đường đường chính chính” với bạn diễn. 

Xem thêm: Tổng hợp top 15 bộ phim Thái Lan hay nhất năm 2022

Trong phim, Korn đã làm Rosana và nhiều người hâm mộ siêu lòng trước những hành động, lời nói ân cần, dịu dàng và phong độ của mình: cứu giúp cô trong hoàn cảnh nguy hiểm, luôn dịu dàng trong từng lời nói, tốt bụng khi khuyên cô nên suy xét lại mối quan hệ vợ chồng của mình, quan tâm, chăm sóc khi cô nhập viện vì bị dị ứng, ga lăng khi bảo vệ cô khỏi những lời cay nghiệt của Wadee (người bạn từ bé của Korn), che chắn Rosana khi áo cô bị rách một mảng lớn… 

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 11
Sự ân cần, chu đáo, nhẹ nhàng của Korn không những làm siêu lòng Rosana mà cả khán giả đang theo dõi bộ phim
Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 12
Rosana cảm động khi Korn chăm sóc cô trong bệnh viện

Nhưng đoạn tình cảm này khá éo le trong tình cảnh hiện tại vì hai người hiện là anh em. Việc nảy sinh quan hệ đôi lứa giữa những người cùng huyết thống là điều vô cùng đối kỵ và bị cấm cản tuyệt đối. Đây cũng chính là lý do phim được đặt tiêu đề là Lương Duyên Ngang Trái

Đâu là yếu tố thu hút người xem?

Tạo nên một câu chuyện từ ý định trái ngược của các tuyến nhân vật liên quan. Một bên là tình thân, một bên là tiền bạc, bộ phim mang đến những cảnh quay thú vị khi mục đích trong từng lời thoại đều mang ý nghĩa trái ngược nhau.

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 13
Gặp lại nhau sau một biến cố lớn là điều đáng vui mừng, nhưng Rosana không mấy "hoan hỉ" trước việc này
Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 14
Ngay vừa khi rời khỏi sân bay, Rosana đã vô cùng căng thẳng khi nói chuyện với anh trai của mình

Khi vở kịch của Win và Rosana dần vụng về hơn trong hai tập đầu, khán giả tò mò rằng, liệu cả hai sẽ ứng phó như thế nào để đạt được điều mình muốn trong 8 tập còn lại. Nếu như Korn mãi quan tâm đến hạnh phúc của em mình mà không nhận ra kế hoạch lớn hơn phía sau thì liệu rằng còn ai đang để ý về ý đồ này?

Mặt khác, việc ở chung trong cùng một căn nhà khiến tần suất đối mặt giữa Rosana và Korn ngày một nhiều. Đoạn tình cảm này sẽ tiến triển ra sao nếu chữ tình thân đang chắn giữa hai người. 

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 15
Rosana gần như không thể kiềm lòng trước sự quan tâm của Korn

Trong hai tập đầu có thể thấy Korn là một người đàn ông của gia đình. Bên cạnh hỗ trợ giải quyết công việc ở công ty thì anh luôn có mặt kịp thời để chăm lo cho cha. Khi nhận ra Mon hiện tại không phải là em gái mà cha luôn tìm kiếm, liệu anh có căm giận hay ruồng bỏ Rosana hay không? Nếu trong những tập tới, tình cảm không chỉ xuất phát từ Rosana mà còn đến từ Korn thì liệu mối tình này có lỡ dở vì vấn đề nêu trên.

Ngoài ra, dàn nhân vật phụ với cá tính và vai trò riêng đã mang đến những tình huống lôi cuốn cho Lương Duyên Ngang Trái. Win là một người sếp cần tiền từ nhà vợ để trả nợ cho công ty nhưng dần bị người nhà ông Kasem lạnh nhạt vì thái độ của mình. Yong, cô em họ của Korn, có tính tình hòa động, hoạt bát. Cô “lập công lớn” khi phát hiện Win và Mon không ngủ chung với nhau.

Lương Duyên Ngang Trái review: Một cú hit lớn cho phim truyền hình Thái Lan vào hè này? 16
Yong, cô em họ làm nghề Youtuber của Korn

Cùng với Korn, Yong đặt câu hỏi về mối quan hệ của anh chị và cố gắng điều tra về việc này. Wadee là người bạn từ nhỏ của Korn. Có thể thấy, đối với cô, Korn không chỉ là bạn mà còn là người cô thầm thương, trộm nhớ. Điều này có thể thấy rõ khi Wadee luôn cố gắng lấy lòng ông Kasem và tỏ ra ghen ghét khi Rosana giành được sự quan tâm của Korn.

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 16
Wadee, một nhân vật mà Win và Rosana phải đề phòng trong thời gian tới
Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 17
Korn và Yong vô cùng tò mò về mối quan hệ của Win và Mon

Sự quan tâm của Yong về mối quan hệ vợ chồng “kỳ lạ”, thắc mắc xuất phát từ lòng ganh tỵ của Wadee, kết hợp lại, liệu hai nhân vật này sẽ tác động như thế nào đến kế hoạch của Win và Rosana.

Những hạn chế đáng tiếc

Nhìn chung, góc quay và màu sắc của phim khá đẹp mắt nhưng tác phẩm còn gặp một số lỗi về cảnh quay và tính logic trong một vài phân đoạn. 

Hoàn cảnh gia đình của Rosana không được khai thác rõ, làm người xem khó cảm nhận về mức độ thiếu thốn để thông cảm cho hành động của cô.

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 18
Hoàn cảnh gia đình của Rosana không được miêu tả rõ để khán giả có thể chấp nhận với hành động của cô

Ngoài ra, cách giới thiệu nhân vật trong hai tập đầu khá vụn về, khiến khán giả khó nắm bắt được mạch phim cũng là yếu tố cần được khắc phục.

Nếu hỏi với những điểm trừ trên thì Lương Duyên Ngang Trái có đáng xem hay không thì câu trả lời là có. Tác phẩm sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc từ căng thẳng (khi Win và Rosana đối đáp với người nhà ông Kasem) đến hài hước, rung động (với những hành động ngờ nghệch, dễ thương của Rosana và tương tác vô tình tình cảm giữa cô và Korn).

Lương Duyên Ngang Trái review: Pong Nawat và Fern Nopjira liệu sẽ tạo nên cú hit phim truyền hình Th 19
Tương tác giữa Pong Nawat và Fern Nopjira khá tốt, tạo được sự thích thú cho người xem

Pong Nawat, một cái tên bão chứng cho loạt tác phẩm ăn khách cùng Fern Nopjira với khả năng diễn xuất đa dạng, dù chênh lệch 16 tuổi nhưng sự kết hợp ăn ý của cặp đôi trong hai tập đầu là điều sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng đón chờ xem, liệu Lương Duyên Ngang Trái có tạo nên làn sóng cho màn ảnh Thái Lan vào hè này không nhé!

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: chụp màn hình