Review Đếm Ngược Nói Yêu Em: Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã

VOH - Sau lùm xùm liên quan đến nam chính Trần Phi Vũ, Đếm Ngược Nói Yêu Em vẫn được xét duyệt ra rạp. Liệu bộ phim có đáp lại sự kỳ vọng và chờ đợi của người hâm mộ?

Trần Phi Vũ bắt đầu được đông đảo khán giả chú ý sau Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa đóng cặp cùng Trương Tịnh Nghi. Nhưng ngay sau đó, anh chàng liên tục vấp phải nhiều lùm xùm khiến danh tiếng vừa chớm nở bị ảnh hưởng tiêu cực, kéo theo đó là một loạt hệ lụy cho các tác phẩm chưa lên sóng của nam diễn viên trẻ.

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 1
Trần Phi Vũ và Châu Dã - Đếm Ngược Nói Yêu Em 

Đếm Ngược Nói Yêu Em là một trong số đó. Ban đầu, bộ phim gây chú ý bởi cặp đôi diễn chính là Trần Phi Vũ và Châu Dã - “chị em song sinh” của Trương Tịnh Nghị. Khán giả tò mò liệu cả hai có vượt mặt được chemistry trước đó của couple Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, mang đến cho người xem những khung cảnh ngọt ngào hay không.

Sau một thời gian hoãn chiếu, im ắng hậu scandal của nam chính Trần Phi Vũ, Đếm Ngược Nói Yêu Em rốt cuộc cũng được "trình làng" tại các rạp phim một cách lẳng lặng, không hề rình rang. Tác phẩm có gì thú vị chăng?

Thông tin về bộ phim Đếm Ngược Nói Yêu Em

  • Thể loại: Điện ảnh, tình cảm, lãng mạn
  • Địa điểm quay: Thanh Đảo
  • Thời gian quay (dự kiến): 50 ngày
  • Khai máy: 05/07/2022
  • Đạo diễn: Lâm Hiếu Khiêm (tác phẩm: Chỉ Cần Em Hạnh Phúc, Trở Về Nơi Tình Yêu Bắt Đầu,…)
  • Biên kịch: Xu Yi
  • Diễn viên: Trần Phi Vũ, Châu Dã, Triệu Tiểu Đường,… 
Trailer Đếm Ngược Nói Yêu Em

Nguyên bản đình đám My Tomorrow, Your Yesterday

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết My Tomorrow, Your Yesterday của nhà văn Nanatsuki Takafumi. Phiên bản Nhật do 2 diễn viên trẻ tuổi đình đám của Nhật Bản là Fukushi Sota và Komatsu Nana đảm nhiệm vai chính.

Nội dung tiểu thuyết kể về Emi và Takatoshi là hai người vốn lớn lên bình thường trong thế giới của mình, nhưng thời gian của hai thế giới ấy lại ngược chiều nhau. Cứ 5 năm, hai thế giới song song này lại giao nhau một lần, Emi và Takatoshi lại được gặp nhau trong 30 ngày. Nhưng cũng vì dòng thời gian đan xen rối rắm như thế nên ngày đầu tiên của người này lại chính là ngày cuối cùng của người kia…

My Tomorrow, Your Yesterday

Sau khi được Trung Quốc remake với cái tên Đếm Ngược Nói Yêu Em, phần kịch bản có những thay đổi nhất định để phù hợp với thị hiếu khán giả và cách kiểm duyệt sát sao của Cục văn hóa Trung Quốc.

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 2
Đếm Ngược Nói Yêu Em được cải biên để phù hợp với thị hiếu khán giả Trung Quốc 

Cụ thể theo Douban, Đếm Ngược Nói Yêu Em kể về mối tình của cặp đôi thanh mai trúc mã Cốc Vũ Hiên (Trần Phi Vũ đóng) và Hàn Thư Nghiên (Châu Dã thủ vai). Nam chính Cốc Vũ Hiên là sinh viên đại học, đã phải lòng nữ chính Hàn Thư Nghiên ngay từ đầu gặp mặt. Nhưng chuyện tình cảm của hai người cũng chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn ngủi.

Khi đã trưởng thành, một lần nữa họ gặp lại nhau và tiếp tục chuyện tình còn dang dở. Mối tình gặp phải muôn vàn trắc trở này liệu sẽ có một kết cục viên mãn?

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 3
Bộ phim ra rạp đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả 

Xem thêm: Đếm Ngược Nói Yêu Em công bố lịch chiếu lại, Trần Phi Vũ đối đầu Trương Tịnh Nghi hậu ồn ào đời tư

Profile cặp đôi diễn viên chính Đếm Ngược Nói Yêu Em

Trần Phi Vũ là Châu Dã đều là hai diễn viên thế hệ 10X đầy triển vọng của làng giải trí Hoa ngữ. Hai cái tên này gây ấn tượng với khán giả ở ngoại hình mang khí chất minh tinh. Đồng thời, cả hai còn cùng là sinh viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh (Bắc Ảnh) và hiện tại là 2 ngôi sao trẻ đang lên của làng giải trí Hoa Ngữ.

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 4
 

Trần Phi Vũ vai Cốc Vũ Hiên

“Thái tử Cbiz” Trần Phi Vũ là con trai của đạo diễn Trần Khải Ca và nữ diễn viên Trần Hồng, có "gốc" nghệ thuật và có kinh nghiệm diễn xuất từ nhỏ khi góp mặt vào bộ phim đầu tay Triệu Thị Cô Nhi vào năm 10 tuổi. Sau khi hoàn thành chương trình trung học tại Mỹ, anh đã theo học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh.

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 5
Trần Phi Vũ - Cốc Vũ Hiên 

Khả năng diễn xuất của chàng trai sinh năm 2000 khi tham gia diễn xuất trong Tương Dạ 1, Đãi Vàng hay gần đây là Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa nhận được nhiều phản ứng tích cực. Sức hot của Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa đã giúp tên tuổi của nam thần “lên như diều gặp gió”, tăng hơn 1 triệu fans trên Weibo sau một tuần phim phát sóng. Nhan sắc cực đỉnh, diễn xuất bằng ánh mắt sinh động khiến người xem “đổ đứ đừ”.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Trương Tịnh Nghi, Trần Phi Vũ

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 6
Tạo hình Cốc Vũ Hiên trong Đếm Ngược Nói Yêu Em 

Đến với Đếm Ngược Nói Yêu Em, Trần Phi Vũ vẫn giữ vững phong độ của mình. Tuy nhiên, công tâm nhận xét, diễn xuất của nam diễn viên vẫn còn quá “cứng đờ”, không thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của khán giả màn ảnh rộng. Bù lại, Trần Phi Vũ đã thể hiện trọn vẹn một Cốc Vũ Hiên ấm áp, si tình, lại ngập tràn hơi thở của thành xuân.

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 7
 
Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 8
 

Xem thêm: Trần Phi Vũ: 'Thái tử Cbiz' hàng thật giá thật, bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tài, gia thế còn khủng

Châu Dã vai Hàn Thư Nghiên 

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 9
Châu Dã vai Hàn Thư Nghiên 

Trong khi đó, Châu Dã với vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào nhưng có nét kiêu sa, lạnh lùng từng để lại dấu ấn sâu sắc với vai Ngụy Lai trong Em Của Thời Niên Thiếu. Sau vai phụ Cố Tương trong tác phẩm đam mỹ Sơn Hà Lệnh, cái tên Châu Dã lại càng được biết đến nhiều hơn.

Chuyện tình đầy nuối tiếc của Châu Dã trong Sơn Hà Lệnh

Tạo hình của Châu Dã trong Đếm Ngược Nói Yêu Em được nhiều khán giả đánh giá cao bởi tôn được nhan sắc kiều diễm, trong trẻo vốn có. Bên cạnh đó, sự kết hợp ngoại hình của Châu Dã và Trần Phi Vũ trong những phân cảnh chung cũng khiến nhiều người xuýt xoa vì quá đỗi đẹp đôi.

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 10
Visual cực bắt mắt của Châu Dã 

Châu Dã được cư dân mạng đặt cho biệt danh là “chị em song sinh” với Trương Tịnh Nghi, bởi ngoại hình của hai cô nàng vô cùng giống nhau. Tuy nhiên, xét về tác phẩm, Trương Tịnh Nghi có phần vượt trội và dày dặn kinh nghiệm hơn Châu Dã. Liệu lần hóa thân này của Châu Dã có giúp cô thoát khỏi cái bóng của đồng nghiệp và chứng tỏ được bản thân mình?

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 11
Lần này, cô có vượt qua được người "chị em song sinh" Trương Tịnh Nghi 

Xem thêm: Châu Dã và Trương Tịnh Nghi: Ngoại hình tương đồng nhưng khí chất và năng lực thì sao?

Trần Phi Vũ và Châu Dã tràn ngập cảm giác couple

Chưa phải bàn đến những vấn đề khác thì ngoại hình trẻ trung, hút mắt của Trần Phi VũChâu Dã đã đủ khiến người xem thỏa mãn về thị giác. Khán giả phải trầm trồ xuýt xoa vì nhan sắc, khoảng chênh lệch chiều cao lý tưởng (1m88+ với 1m65) và sự ăn ý, đẹp đôi khi hai diễn viên phối diễn với nhau trên phim.

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 12
Chưa bàn đến nội dung, phản ứng hóa học của cả hai đã khiến khán giả đứng ngồi không yên 

Không làm khán giả phải thất vọng, cặp đôi Trần Phi Vũ và Châu Dã đã có những khung ảnh ngập tràn lãng mạn và bùng nổ phản ứng hóa học trên màn ảnh rộng.

Dưới đây là một số khoảnh khắc siêu ngọt ngào từ Đếm Ngược Nói Yêu Em:

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 13
Tay trong tay đầy tình tứ 
Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 14
 
Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 15
Fan đắm chìm trong ánh mắt si tình của cả hai dành cho nhau 
Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 16
Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là ăn cùng nhau 
Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 17
Những khoảnh khắc đời thường nhưng ngập tràn yêu thương 
Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 18
Mời mọi người ra rạp để được xem cảnh tiếp theo

Visual ngập tràn màn hình 

Phân cảnh hôn lãng mạn của Cốc Vũ Hiên và Hàn Thư nghiên 

Hình ảnh cặp đôi yêu nhau nhẹ nhàng, bình yên và lãng mạn khiến chúng ta đắm chìm. Những cử chỉ đầy ngọt ngào, ấm áp dành cho nhau khiến người xem không khỏi “quắn quéo”. Chỉ đơn giản là những ánh mắt mật ngọt trao nhau, những cái ôm nhẹ nhàng cũng đủ hiểu tình cảm của đối phương.

Xem thêm: Châu Dã nên duyên Trần Phi Vũ trong Đếm Ngược Nói Yêu Em, so kè chemistry với ‘chị em song sinh’ Trương Tịnh Nghi

Bị tố đạo nhái từ phim If Only của Mỹ

Trong khi người hâm mộ chưa kịp ăn mừng vì bộ phim được công chiếu thì thông tin đạo nhái tựa phim If Only tại Mỹ trở thành tiêu điểm.

Cụ thể, trang weibo chính thức của nhà sản xuất Nhất Thật ảnh nghiệp đã đăng đàn tố bộ phim Đếm Ngược Nói Yêu Em có thiết lập nhân vật, các quan hệ nhân vật, câu chuyện và tình tiết trong phim đều được mô phỏng và bắt chước từ bộ phim If Only (tạm dịch từ tên tiếng Trung: Yêu Thêm Lần Nữa).

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 19
Văn bản tố Đếm Ngược Nói Yêu Em đạo nhái tạo hình nhân vật 

Đối với việc này, biên kịch bộ phim là Christina Welsh, chủ sở hữu bản quyền bộ phim, đã ngay lập tức đưa ra tuyên bố bảo vệ bản quyền. Công ty Nhất Thật ảnh nghiệp cũng tuyên bố rằng họ đã có bản quyền chuyển thể If Only của Mỹ từ 15/4/2022. Trong tình huống công ty không cho phép, bộ phim Đếm Ngược Nói Yêu Em đã có hành vi vi phạm bản quyền.

Công ty này cũng tiến hành biện pháp pháp lý đối với nhà sản xuất của Đếm Ngược Nói Yêu Em. Đồng thời, Nhất Thật ảnh nghiệp yêu cầu bộ phim phải bị dừng phát sóng, phân phối, lan truyền rộng rãi dưới mọi hình thức. Trên các trang mạng xã hội, nhà sản xuất của phim cũng phải đăng thông tin đính chính và xin lỗi công khai.

Xem thêm: Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn

Chiến thắng giai đoạn đầu ra rạp

Mặc dù liên tiếp gặp “vận hạn”, hết vì scandal của nam chính lại dính nghi án đạo nhái, Đếm Ngược Nói Yêu Em xứng đáng là tấm gương vượt khó khi vẫn có thể ra rạp, cũng không vì vậy mà thành tích của bộ phim trở nên thê thảm. Cùng điểm lại một vài thành tích ấn tượng ngày đầu ra rạp của Đếm Ngược Nói Yêu Em nhé!

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 20
Ngày đầu ra rạp của Đếm Ngược Nói Yêu Em 
  • Doanh thu hơn 10 triệu
  • Điểm số trên Maoyan là 9.2, Tiao Pao Pao là 9.1, số điểm khá tốt, chứng tỏ chất lượng phim ổn
Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 21
Thành tích đáng mừng của Đếm Ngược Nói Yêu Em 

Phim nhận được nhiều đánh giá chất lượng tốt, 4 diễn viên chính đều thể hiện tròn vai, Trần Phi Vũ nhận được nhiều lời khen về đài từ, khả năng phân tích, thể hiện nhân vật rất tỉ mỉ, chi tiết.

Đếm Ngược Nói Yêu Em sau 5 ngày công chiếu:

  • Doanh thu phòng vé: 22 triệu NDT
  • Điểm Maoyan: 9.0 với 18000 lượt đánh giá
Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 22
Sau bao khó khăn, cuối cùng cũng có được thành quả 

"Chúng ta sẽ không đi ngang qua. Tại điểm mà chúng ta dừng lại. Hai ta sẽ vẫn kết nối với nhau. Nơi đó, có em được anh yêu".

Nhận xét của khán giả khi xem Đếm Ngược Nói Yêu Em

Review Đếm Ngược Nói Yêu Em - Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã 23
 
  • Mình không thể không để ý cặp đôi khán giả ngồi ở hàng ghế phía trước, mình thấy họ tựa đầu vào nhau ở giai đoạn ngọt ngào, mình lại thấy họ ngồi thẳng lưng, như có chút căng thẳng khi nhân vật cãi vã, rồi mình lại thấy họ tựa đầu vào nhau trong quá trình quay ngược thời gian. Mình không nhìn được họ có khóc không, vì xa quá, mà mình cũng bận khóc mất rồi. Đúng vậy, mình đã khóc, nói thật lòng, mình đã đọc rất nhiều bài spoil rồi, coi như cũng biết gần hết mọi thứ, nhưng vẫn khóc ngon lành.
  • Mình có thể khẳng định đây là một bộ phim hay, tuy nó không hoàn hảo, có thể kể đến một số điểm yếu như: cắt ghép giai đoạn đầu quá gấp gáp, có tình tiết làm chưa đủ thuyết phục,... nhưng nhìn chung, rất đáng xem, plot ổn, đủ ngọt ngào, đủ ngược, cũng đủ cảm động.
  • “Yêu” là chủ đề muôn thuở, nhưng quay thế nào để “yêu” và thực hiện “yêu” lại là một bài toán khó cho phim.
  • Sau khi xem xong, tôi muốn nói rằng Trần Phi Vũ đã thực sự thể hiện rất tốt cái "yêu" của Cốc Vũ Hiên dành cho Hàn Thư Nghiên ở mọi giai đoạn.

Dù thế nào thi “tai nghe vẫn không bằng mắt thấy”. Thay vì chỉ ngồi đây là hóng review của VOH và mọi người, bạn đã sẵn sàng để ra rạp hòa mình vào không khí tình yêu của Cốc Vũ Hiên và Hàn Thư Nghiên chưa?

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.