Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi

VOH - Chuỗi ngày được Korn yêu chiều của Ros kết thúc khi anh trai biết được sự thật.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Nối tiếp sự kiện Ros chạy vào rừng để thoát khỏi cái bẫy do Wadee và Korn bày ra, lần này cô dường như tuyệt vọng và muốn chạy trốn khi việc mình lừa dối đã bị bại lộ.

Không còn mặt mũi nào để ở lại, lựa chọn duy nhất Ros có thể làm là rời khỏi Korn và Win. Thế nhưng, nước đi của cô đã được ông chủ lường trước. Win cho người đến đánh Rat nhằm đe dọa cô tiếp tục việc còn dang dở.

Bên cạnh đó, cuộc sống của Ros ở gia đình ông Kasem cũng không mấy dễ dàng. Ngoài mặt cô luôn vui vẻ với mọi người xung quanh, nhưng đằng sau đó, mọi hành động, bao gồm cuộc sống riêng đều bị Korn kiểm soát. Đây có thể được xem là cái giá phải trả khi cô phạm sai lầm.

Người anh trai dịu dàng nay đã không còn

Trái với sự dịu dàng, ngọt ngào và ân cần khi trước, Korn sau khi tìm ra được chân tướng sự việc dần trở thành con người khác. Anh giận dữ, một phản ứng hiển nhiên mà bất cứ ai cũng biểu lộ khi bị người mình thương yêu lừa dối. 

Kỹ năng cùng kinh nghiệm diễn xuất của nam diễn viên Pong Nawat trong bộ phim này thật sự không có gì để bàn cãi. Anh đã mang đến một nhân vật có hồn với biểu cảm gương mặt đa dạng, tạo điểm nhấn và chất riêng mỗi khi xuất hiện. 

Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 1
Korn gần như không thể kiềm chế cảm xúc khi biết em gái không còn sống

Giây phút biết được chân tướng sự việc, sự thay đổi tâm lý và thái độ của Korn gần như khiến khán giả rùng mình và thấu hiểu được cảm giác mà nhân vật đang trải qua. Pong Nawat đã cho thấy một Korn điềm tĩnh, tốt bụng đúng chuẩn “bạn trai nhà người ta” nhưng đồng thời cũng lột tả được sự phẫn nộ nhưng phải cố kiềm lại vì gia đình. 

Xem thêm: Review Lương Duyên Ngang Trái tập 7-8: bức màn bí mật được hé lộ

Korn cay nghiệt với những hành động của Ros. Anh rất muốn đưa cô vào tù bởi những gì cô đã làm. Tuy vậy, khi tình trạng sức khoẻ của ba còn chưa ổn định, anh đành nhẫn nhịn và âm thầm xem cô như con rối trong tay.

Korn không còn nhẹ nhàng như trước mà sẵn sàng làm đau cô. Anh cũng không ngại xem thường mà buông lời cay nghiệt. Thậm chí, Korn mỉa mai nếu Ros không tham lam, có thể cô sẽ trở thành con dâu của gia đình anh và đường đường chính chính hưởng thụ vinh hoa phú quý.

Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 2
Anh giữ Ros bên mình vì có toan tính riêng
Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 3
Korn cũng không quên làm tổn thương Ros vì những gì cô gây ra

Liệu anh có một chút nào đó xót thương cho Ros? Tác giả bài viết nghĩ là có. Không ít lần anh chứng kiến sự oan ức tột cùng của Ros. Korn cũng biết vận mệnh của gia đình Ros đang nằm trong tay Win. Bởi thế, anh giữ cô lại một phần là vì niềm vui của ba, phần nữa là muốn dùng cô làm mồi nhử, vạch trần tội ác mà Win đã gây ra.

Korn lo lắng cho Ros nhưng với tình trạng hiện tại, anh không thể cứ thế thể hiện ra bên ngoài. Dù luôn cộc cằn ngoài miệng nhưng tâm tính của Korn vẫn luôn quan tâm đến Ros. Anh để tâm khi cô bị lạnh, có mặt kịp lúc khi cô bị thương hoặc một lần nữa cứu mạng Ros khi cô trầm mình xuống biển.

Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 4
Anh vẫn chăm sóc khi cô bị thương
Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 5
 
Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 6
Giúp Ros xử lý vết thương do Win gây ra

Bản tính tàn độc của Win ngày càng dâng cao

Win không còn dùng lời nói để thực hiện kế hoạch của mình. Trong hai tập mới nhất, có thể thấy tâm trí và linh hồn anh đã bị đồng tiền tha hoá. 

Anh điên cuồng bắt ép Ros phục tùng mệnh lệnh. Xô xát và bức ép cô đến nỗi làm Ros bị thương. Ngoài ra, Win còn thể hiện mình là một người ưa bạo lực và nhẫn tâm hơn ai hết khi cho người đến đánh Rat để dằn mặt Ros, tìm tay súng để sát hại Korn.

Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 7
Win ngày càng chứng minh bản thân là tên phản diện nham hiểm

Thế nhưng, càng đi sâu vào câu chuyện, người xem nhận ra một điều rằng, Win thực chất là người hiểm ác qua vẻ bề ngoài. Sự tức giận, nguy hiểm của anh chỉ được thể hiện qua nét mặt và hành động nông cạn chứ không hơn.

Win không hề xây dựng một kế hoạch chỉnh chu. Mọi hướng đi và giải pháp cho các bất trắc, anh đều phụ thuộc vào Ros. Nếu cô không làm được, anh sẽ trách mắng như kẻ thích "chỉ tay năm ngón". 

Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 8
Thế nhưng sự nguy hiểm của anh không có gì ngoài ánh mắt độc ác và kế hoạch nông cạn

Qua nhiều tình huống, phần lớn khán giả đều nhận xét, ngoài Ros, người nắm vai trò quan trọng trong kế hoạch lừa đảo thì Mee là người góp công lớn thứ hai trong phi vụ này. Win mang danh là người chủ mưu nhưng cốt cũng chỉ là nảy ra ý tưởng và kế hoạch sơ sài. Anh không thể dự tính được các tình huống cũng như vạch ra hướng đi rõ ràng.

Đây cũng chính là lỗ hổng lớn cho bộ phim. Nếu so sánh với tính cách và hành động của Wadee, Mee hay Yong, những nhân vật có vai trò riêng nhưng toát lên những điểm nhấn và lôi cuốn riêng biệt nhờ vào dáng điệu, cách ứng xử thì Win bị lu mờ trước các nhân vật này.

Xem thêm: Lương Duyên Ngang Trái tập 5-6: Win thực sự ngoại tình, Korn bắt đầu dè chừng Mon

Nữ chính tội nghiệp, không thể ở nhưng cũng khó mà rời

Trong tập 9 và 10, người tội nhất chung quy vẫn là Ros. Ros nhận thức được việc làm của mình sai trái. Cô cũng nhiều lần muốn rút khỏi kế hoạch của Win nhưng vì sự an nguy của mẹ và em trai, cô đành nhẫn nhịn mà thực hiện.

Diễn xuất của Fern Nopjira cũng đã có sự tiến bộ, thể hiện được những uất ức mà nhân vật phải chịu đựng. Khi thân phận bị bại lộ, cô biết chắc vận mệnh của mình không mấy tốt đẹp nên đã âm thầm chạy trốn. Tuy nhiên, ý định này đã được Win phát hiện và cảnh cáo bằng cách thuê người đánh em trai cô, Rat.

Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 9
Ros muốn trốn chạy khỏi tình cảnh hiện tại vì lo cho bản thân và gia đình
Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 10
Thế nhưng, một mình cô độc khiến cô không thể thoát khỏi Korn và Win

Ros cam chịu ở lại gia đình ông Kasem trong sự rụt rè, e sợ. Cô bị Korn lăng mạ và đe dọa không khác gì Win. Ros hầu như không có phút giây được thư giãn và mất sự riêng tư cá nhân. 

Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 11
Ros cam chịu ở lại gia đình ông Kasem và cố nén nước mắt vào trong
Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 12
 

Cô bị Korn kiểm soát chặt chẽ và ép đeo vòng định vị để biết được hành tung của cô. Khi bị cả hai bên bức ép đến cùng cực, người con gái chân yếu tay mềm như cô không thể làm gì khác ngoài gieo mình xuống biển để kết thúc mọi việc. Ros cũng sẵn lòng vào tù để thoát khỏi tình cảnh hiện tại với nguyện vọng duy nhất là nhìn mặt mẹ lần cuối.

Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 13
Hai tập 9 và 10 là những thước phim khiến người xem tội nghiệp cho cô gái đáng thương này

Qua đây, khán giả không ai mà không xót thương cho cô gái này. Nhất trí một điều rằng dù có khổ cực đến đâu thì lừa dối người khác là điều không nên. Nhưng một cô gái trẻ hy sinh danh tiếng và tính mạng của mình để đổi lấy sức khỏe và an toàn của mẹ thì đây là một điều vô cùng đáng thương.

Liệu ông Kasem có biết về thân phận của Ros

Điều làm người xem không khỏi thắc mắc ở hai tập 9 và 10 đó là liệu ông Kasem đã biết về thân phận thật sự của con gái mình. Khác với Korn, người luôn đa nghi và liên tục điều tra sự việc để tìm ra chân tướng. Ông Kasem điềm tĩnh và nhìn nhận mọi việc bằng kinh nghiệm và khả năng quan sát của mình.

Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 14
Một mặt lo cho con gái
Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 15
Mặt khác, ông Kasem vẫn có bận tâm trong lòng
Review Lương Duyên Ngang Trái tập 9-10: Ros bị đe dọa, không thể ở lại nhưng cũng khó mà rời đi 16
Liệu ông đã biết chân tướng sự việc?

Căn cứ vào chi tiết Mon không có hình chụp chung với mẹ, tính tình cần kiệm của vợ khác với lúc hai người còn chung sống hay mới nhất lời chia tay mờ ám của Mon trong lúc ông ngủ. Tác giả bài viết nghĩ dù ít hay nhiều thì với cương vị là người đã trải qua nhiều vấn đề như ông, ắt hẳn đã sinh nghi trong lòng.

Hơn thế, khi Mon quay về, ông dường như đã cảm nhận được sự khác biệt mà trước giờ mình không để ý. Liệu đây có phải là nguyên nhân khiến bệnh tình của ông Kasem trở nặng?

Để tìm ra lời giải cho câu hỏi này cũng như biết được những diễn biến tiếp theo của Lương Duyên Ngang Trái, mời các bạn cùng theo dõi hai tập 11,12 trên kênh YouTube One31 và đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: chụp màn hình