Lee Do Hyun profile: Chàng "phi công" tài năng có quá khứ vất vả

VOH - Gây sốt và được săn đón nhờ khả năng diễn xuất thuyết phục, ít ai biết trước khi đến được với ánh hào quang, Lee Do Hyun đã từng phải nếm trải nhiều cay đắng.

Lee Do Hyun được xem là một trong những diễn viên trẻ triển vọng, có tiềm năng diễn xuất vô hạn bậc nhất màn ảnh Hàn những năm gần đây. Khán giả yêu phim và giới chuyên gia đánh giá anh là người có thể diễn tốt cả cảnh hài hước lẫn nội tâm, có khả năng khiến nhân vật mình đảm nhiệm trở nên sinh động, thể hiện được hoàn hảo những đặc trưng của thể loại phim mà mình nhận.

Bởi thế mà chỉ sau vài năm kể từ khi ra mắt, trong tay Lee Do Hyun đã không thiếu các vai diễn có tiếng vang xa, thậm chí vươn tầm quốc tế. Cùng VOH nghía sơ qua tiểu sử Lee Do Hyun để hiểu hơn về ngôi sao trẻ tài năng này nhé.

Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Thông tin cá nhân

  • Tên thật: 임동현 - Lim Dong Hyun (cũng có thể phiên âm thành Im Dong Hyun)
  • Nghệ danh: 이도현 - Lee Do Hyun
  • Ngày sinh: 11/4/1995
  • Chiều cao: 182cm
  • Học vấn: Tốt nghiệp Cử nhân ngành Diễn xuất/kịch nghệ Đại học Nghệ thuật Chung Ang
  • Công ty quản lý: Yuehua Entertainment
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 2017 - nay
  • Instagram cá nhân: ldh_sky
Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun - ngôi sao triển vọng của màn ảnh Hàn

Hành trình sự nghiệp thuận lợi với gu kịch bản đỉnh cao

Từ 2017 - 2018: Khởi đầu với những vai nhỏ

Năm 2017, Lee Do Hyun có vai diễn đầu tay trong Prison Playbook - bộ phim nhẹ nhàng, hài hước và nhân văn về đời sống thường nhật của các tù nhân. Trong phim, anh đảm nhiệm vai thời niên thiếu của nhân vật Lee Joon Ho (phiên bản trưởng thành do diễn viên Jung Kyung Ho đóng). Ngoài ra, anh cũng tham gia vào phim ngắn Tomorrow Will Be Better Than Today với vai Im Seo Jin.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Vai diễn đầu tay của Lee Do Hyun trong Prison Playbook
Lee Do Hyun profile: Chàng
Phim ngắn Tomorrow Will Be Better Than Today

Năm 2018, Lee Do Hyun tiếp tục nhận một vai phụ nho nhỏ trong Vẫn Mãi Tuổi 17. Đó là vai Dong Hae Beom - một thành viên của câu lạc bộ chèo thuyền trường trung học. Cùng năm, anh góp mặt trong Cô Tiên Dọn Dẹp với vai Gil Oh Dol - em trai nữ chính Gil Oh Sol (Kim Yoo Jung).

Lee Do Hyun profile: Chàng
Chàng trai taekwondo Gil Oh Dol trong Cô Tiên Dọn Dẹp

Trong cả 3 phim này, Lee Do Hyun đều không có nhiều đất diễn bởi chỉ là tuyến phụ, nhưng anh chàng vẫn kịp để lại ấn tượng tốt trong khán giả nhờ nụ cười tươi ấm áp. Đặc biệt, vai Dong Hae Beom còn giúp anh lần đầu được đề cử giải Nhân vật của năm tại Lễ trao giải Phim truyền hình đài SBS cuối năm 2018.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun và các bạn diễn trong Vẫn Mãi Tuổi 17

Tuy trên thực tế lớn hơn nữ diễn viên Kim Yoo Jung 4 tuổi, nhưng trong Cô Tiên Dọn Dẹp, Lee Do Hyun vẫn vào vai em trai rất "ngọt", khiến khán giả có thêm hảo cảm với chàng tân binh này.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun và Kim Yoo Jung đóng vai hai chị em trên phim

Từ 2019 - 2022: Nhận được sự chú ý và liên tục khẳng định thực lực

Năm 2019 là một năm đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp Lee Do Hyun khi anh may mắn có cơ hội tham gia vào tác phẩm Hotel Del Luna - bộ phim đề tài kỳ ảo của bộ đôi biên kịch họ Hong đình đám. Anh hóa thân thành Go Cheong Myeong, một cận vệ hoàng gia sống ở thời Silla vô tình đem lòng yêu nữ tướng cướp Jang Man Wol (IU).

Lee Do Hyun profile: Chàng
Go Cheong Myeong của Hotel Del Luna

Mối tình đẹp mà bi thảm bi thảm giữa hai nhân vật và sự chân thành, si tình của Cheong Myeong đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả theo dõi Hotel Del Luna. Diễn viên đảm nhiệm vai Cheong Myeong - Lee Do Hyun khi ấy cũng bắt đầu được dân tình quan tâm hơn. Nhiều người xem dành lời khen ngợi về nụ cười, ánh mắt và diễn xuất của anh chàng trên phim, cũng như về phản ứng hóa học tốt bất ngờ giữa anh và IU.

Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Trên thực tế, Lee Do Hyun đã đi thử vai cho nhân vật Ji Hyun Joong (do P.O đóng). Nhưng đội ngũ chế tác đã nhìn thấy tiềm năng của anh và chọn anh cho vai Cheong Myeong. Nhờ vậy mà chúng ta mới có một "chàng đóm" đầy ấn tượng trên màn ảnh nhỏ năm 2019.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Đây là vai diễn mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp Lee Do Hyun

Trong thời gian đóng Hotel Del Luna, Lee Do Hyun còn tham gia ghi hình bộ The Great Show, vẫn với một vai phụ là thời niên thiếu của nam chính Wi Dae Han (Song Seung Hun).

Lee Do Hyun profile: Chàng
Wi Dae Han thời trẻ trong The Great Show

Sau khi giành được nhiều sự chú ý nhờ Hotel Del Luna, nghiệp diễn của Lee Do Hyun bước sang trang mới với nhiều cơ hội tốt hơn. Đầu tiên là vai nam chính đầu tiên trong dự án Drama Special của đài KBS, bộ phim mang tên Scouting Report. Vai tuyển thủ bóng chày Kwak Jae Won trong phim đã đem lại cho nam diễn viên giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp: Giải Nam chính xuất sắc nhất mảng phim ngắn tại Lễ trao giải Phim truyền hình đài KBS cuối năm 2019.

Lee Do Hyun profile: Chàng
tuyển thủ bóng chày Kwak Jae Won trong Scouting Report

Năm 2020, Lee Do Hyun nhận vai nam chính Hong Dae Young trong Trở Lại Tuổi 18. Đây là một tác phẩm kỳ ảo, kể về người đàn ông trung niên Hong Dae Young đang có cuộc sống đầy bất ổn khi thất nghiệp, gia đình bất hòa thì bỗng có cơ hội thần kỳ được trẻ lại, trở thành một thiếu niên 18 tuổi. Từ đây, anh lấy một cái tên khác là Go Woo Young, đến học tại trường trung học chung với các con của mình và cố gắng hàn gắn mối quan hệ gia đình.

Lee Do Hyun profile: Chàng
"Ông bố trẻ" Hong Dae Young trong 18 Again

Vào vai một người đàn ông trung niên, một ông bố già cỗi trong thân xác học sinh, lại còn hợp tác với đàn chị Kim Ha Neul lớn hơn mình tận 17 tuổi, Lee Do Hyun khiến công chúng ngỡ ngàng và thán phục khi nhập vai cực tự nhiên và thuyết phục, chemistry với đàn chị cũng không hề gượng gạo. Bộ phim này đã mang về cho nam diễn viên nhiều giải thưởng, trong đó có giải Tân binh xuất sắc tại Lễ trao giải Baeksang danh giá.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun tạo chemistry tốt với cả bạn diễn nhỏ tuổi và bạn diễn hơn tuổi
Lee Do Hyun profile: Chàng
Nhờ 18 Again, anh được vinh danh cho hạng mục Tân binh xuất sắc tại Lễ trao giải Baeksang

Cũng trong năm đó, anh góp mặt trong dự án kinh dị bom tấn của Netflix - Sweet Home với vai Lee Eun Hyuk. Khác với Hong Dae Young tốt bụng, hay cười và có phần nóng tính, Lee Eun Hyuk mang sắc thái trái ngược với vẻ lãnh cảm, suy nghĩ cẩn trọng và hành xử vô tình. Một lần nữa, Lee Do Hyun nhận về những phản ứng tích cực từ khán giả cho diễn xuất của mình.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Eun Hyuk lạnh lùng của Sweet Home

Sweet Home cũng đánh dấu lần đầu tiên Lee Do Hyun hợp tác với Go Min Si. Trong phim, họ vào vai hai anh em ruột.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun và Go Min Si trong lần hợp tác đầu tiên

Lee Do Hyun mở đầu năm 2021 của mình bằng một vai phụ trong Beyond Evil. Đó là vai nam chính Lee Dong Sik thời niên thiếu. Tiếp đến, anh tái hợp với Go Min Si - lần này với tư cách tình nhân trong Youth Of May. Lấy bối cảnh thập niên 80, phim kể về câu chuyện tình ngọt ngào mà trái ngang của sinh viên ngành y Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun) và y tá Kim Myung Hee (Go Min Si).

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Dong Sik bí ẩn của Beyond Evil
Lee Do Hyun profile: Chàng
Tái hợp với Go Min Si trong Youth Of May

Lần đầu tiên tham gia một bộ phim thuộc thể loại tâm lý tình cảm (melodrama) nhưng Lee Do Hyun đã thể hiện được trọn vẹn các cảm xúc cao trào của nhân vật, truyền tải hoàn hảo bầu không khí bi thương của Youth Of May. Nhiều người còn ưu ái gọi anh là "ông hoàng thế hệ mới của dòng phim melodrama".

Lee Do Hyun profile: Chàng
Diễn xuất đầy cảm xúc giúp mang về cho Lee Do Hyun biệt danh "ông hoàng thế hệ mới của dòng phim melodrama"
Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Chăm chỉ không ngừng nghỉ, Lee Do Hyun tái xuất màn ảnh nhỏ lần thứ 3 trong cùng một năm với vai nam chính Baek Seung Yoo trong Melancholia. Anh chàng tiếp tục gây xôn xao khi đóng cặp với Im Soo Jung - đàn chị hơn mình 16 tuổi. Nội dung phim về chuyện tình chị em giữa nữ giáo viên và nam sinh cũng vấp phải nhiều hoài nghi, phản đối trước khi phim lên sóng.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Thiên tài toán học Baek Seung Yoo

Tuy nhiên, nam diễn viên đã đập tan mọi nghi ngờ, biến những chỉ trích thành lời khen khi Melancholia chính thức phát sóng. Qua đó, anh lần nữa khẳng định thực lực diễn xuất, khả năng tạo chemistry với bạn diễn bất chấp khoảng cách tuổi tác.

Khác với những lo lắng của dư luận, Melancholia tuy kể về mối tình thầy trò nhưng lại có cách khắc họa trong sáng, nhẹ nhàng, không có chi tiết nào phản cảm. Nhiều khán giả đã dành lời khen cho gu chọn kịch bản của Lee Do Hyun khi tất cả các phim anh nhận đều có nội dung đặc sắc, ý nghĩa và đều tạo được tiếng vang tốt.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Chuyện tình chị em/cô trò trong phim nhẹ nhàng, dễ đồng cảm

Sau một năm 2021 đầy năng suất, năm 2022 của Lee Do Hyun khá im ắng. Các dự án anh tham gia trong năm 2022 đều không được phát sóng ngay theo kiểu "cuốn chiếu", vừa quay vừa chiếu nên mặc dù vắng bóng trên truyền thông nhưng thật ra, nam diễn viên vẫn chăm chỉ nhận và ghi hình các tác phẩm mới.

Một điều đặc biệt trong năm 2022 là màn tái ngộ của Lee Do Hyun và Go Min Si vào ngay đầu tháng 1. Bởi cái kết bi thảm của Youth Of May để lại nuối tiếc quá nhiều, nên hai diễn viên đã quyết định hồi sinh hai nhân vật trong một kiếp sống mới và cho họ cái kết đẹp hơn thông qua Reincarnation Love. Tuy đây chỉ là một đoạn phim ngắn dài 6 phút, chủ yếu để quảng cáo thức uống giải rượu nhưng khán giả vẫn rất vui mừng với phần hậu truyện viên mãn này.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Reincarnation Love

Từ 2023 - nay: Bùng nổ danh tiếng với The Glory

Cuối tháng 12/2022, bộ phim đề tài báo thù - bạo lực học đường The Glory được trình chiếu phần 1 trên Netflix và nhanh chóng gây sốt toàn cầu trong suốt giai đoạn đầu năm 2023. Tháng 3/2023, phần cuối của loạt phim được đăng tải, lại một lần nữa gây chao đảo thế giới bởi nội dung kịch tính, ý nghĩa và diễn xuất xuất thần của cả dàn cast.

Lee Do Hyun profile: Chàng
The Glory

Lee Do Hyun đảm nhiệm vai nam chính của The Glory - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Joo Yeo Jeong. Cùng với sự bùng nổ của The Glory trên các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới, Lee Do Hyun cũng nhận được sự công nhận và yêu mến của đông đảo khán giả hơn.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Joo Yeo Jeong với sức cuốn hút đa dạng

Điều khiến người ta ấn tượng ở Lee Do Hyun là khả năng thay đổi cảm xúc trong ánh mắt đầy chuẩn xác; khả năng bộc lộ nội tâm nhân vật đầy chân thực; khả năng thể hiện đủ loại cảm xúc từ phẫn nộ, đau đớn, lạnh lùng đến ấm áp, ngọt ngào,... một cách sinh động và cả khả năng tạo chemistry tự nhiên khi diễn với đàn chị Song Hye Kyo hơn mình 14 tuổi.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Ánh mắt lạnh lẽo gây ấn tượng
Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Theo chia sẻ từ biên kịch Kim Eun Sook và từ chính Lee Do Hyun, nữ biên kịch đình đám này đã nhắm đến nam diễn viên trẻ cho vai Joo Yeo Jeong từ lâu, nhưng ban đầu anh đã từ chối vì sợ năng lực không đủ sẽ gây ảnh hưởng đến cả đoàn phim và tác phẩm. Dù vậy, bởi tin tưởng vào tài năng của anh nên Kim Eun Sook đã dành thời gian thuyết phục và cuối cùng thì anh chàng cũng nhận lời.

Trong buổi họp báo ra mắt phim, biên kịch Kim Eun Sook cũng dành nhiều lời khen cho phần thể hiện của Lee Do Hyun trên phim với những từ ngữ chứa đầy sự mãn nguyện và tự hào như "hoàn hảo", "không thể phàn nàn bất kỳ điểm nào". 

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun là lựa chọn hàng đầu của biên kịch đắt giá Kim Eun Sook cho vai nam chính The Glory

Cuối tháng 4/2023, bộ phim The Good Bad Mother lên sóng tvN, tiếp tục mang đến những khía cạnh mới trong diễn xuất của Lee Do Hyun cho khán giả. Trong phim, anh vào vai Choi Kang Ho - một công tố viên lạnh lùng vì gặp tai nạn mà bị chấn thương não dẫn đến mất trí nhớ, tâm trí trở về như trẻ 7 tuổi.

Lee Do Hyun profile: Chàng
The Good Bad Mother

Chỉ trong vòng vài tập đầu, anh đã cho thấy 3 hình ảnh khác biệt hoàn toàn của nhân vật Choi Kang Ho: thuở thiếu thời trầm lặng, ít nói nhưng vẫn mang trái tim ấm áp; tuổi trưởng thành lãnh cảm, vô tình, miệng lưỡi độc địa và cuối cùng là cậu bé 7 tuổi trong thân xác trưởng thành ngây ngô, tươi sáng, hoạt bát, hay cười.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Những sắc thái cảm xúc khác nhau được thể hiện hoàn hảo
Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Diễn xuất của Lee Do Hyun tiếp tục nhận về nhiều lời tán dương từ khán giả đại chúng và giới truyền thông. Không ngoa khi nói rằng trong lứa nam diễn viên trẻ hiện tại, Lee Do Hyun là cái tên sáng giá nhất, đáp ứng được cả về thực lực diễn xuất lẫn độ phổ biến.

Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Hiện tại, Lee Do Hyun vẫn còn một phim điện ảnh đã hoàn tất ghi hình từ đầu năm 2023 và đang chờ chiếu là The Unearthed Grave. Ngoài ra, anh cũng đang trong quá trình ghi hình cho Death's Game với tư cách vai phụ.

Xem thêm: Gia tài phim ảnh của Lee Do Hyun: Từ thiếu niên bóng chày đến chuyên gia "yêu đương" với đàn chị

Tuổi thơ vất vả và đam mê diễn xuất cháy bỏng

Gia cảnh khó khăn và sự gắn bó với gia đình

Theo Lee Do Hyun chia sẻ qua một số bài phỏng vấn và trên chương trình You Quiz On The Block, gia đình anh thuộc tầng lớp lao động bình thường, cha mẹ anh từng phải làm nhiều việc cùng một lúc để có thể trang trải cuộc sống, lo viện phí cho em trai Do Hyun và trả các khoản nợ. Trước đó, khi anh còn nhỏ, cha anh từng làm việc trong một công ty xây dựng sau khi bỏ nghiệp cầu thủ bóng rổ và có mức thu nhập khá giả.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun có một tuổi thơ vất vả vì gia đình khó khăn, nợ nần

Nhưng vì nhiều lý do nên sau đó ông nghỉ việc ở công ty nọ. Kể từ đó, gia đình họ cũng chật vật hơn để kiếm sống. Mẹ của Do Hyun từng làm quần quật 3 công việc khác nhau trong một ngày, chỉ ngủ được 4 tiếng. Bản thân Do Hyun vì muốn phụ giúp gia đình nên từ sớm cũng đã lao vào làm việc. Anh làm đủ thứ từ giao báo, phục vụ quán ăn, quán cafe, quán rượu,...

Gia đình anh khi ấy ở trong một căn nhà chật chội, đèn trong nhà thường bị cháy vì tần suất sử dụng quá nhiều, bởi cha mẹ anh làm việc liên tục. Nhìn thấy sự vất vả của cha mẹ, Lee Do Hyun đã tự nhủ sẽ cố gắng để cuộc sống của cả nhà được cải thiện hơn.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Anh đã làm việc liên tục, không nghỉ ngơi trong vòng nhiều năm để có đủ tiền trả nợ và cải thiện cuộc sống cho gia đình

Khi còn nhỏ, gia đình anh không có bức ảnh chụp chung nào, nên Do Hyun rất ghen tỵ khi xem phim thấy các gia đình trên phim đều treo một khung ảnh to. Thời trung học, khi cầm trên tay khoản lương đầu tiên, anh đã dùng nó để dẫn cả nhà đi chụp ảnh gia đình. Bức ảnh đó vẫn được treo trong nhà bố mẹ anh cho đến hiện tại.

Sau này, khi đã trở thành diễn viên, anh đặt mục tiêu sao cho bản thân là lao động chính, còn cha mẹ sẽ được nghỉ ngơi. Dù hiện tại mức thu nhập của anh đã đủ để hoàn thành mục tiêu ấy rồi, nhưng cha mẹ anh vẫn theo thói quen, tiếp tục làm việc chứ không nghỉ ngơi hoàn toàn. Trong năm 2022, Do Hyun đã mua cho gia đình mình một căn nhà mới rộng rãi hơn. Anh cũng đã trả hết nợ cho cha mẹ.

Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Em trai của Do Hyun có tên là Dong Hyuk, là một người bị chậm phát triển trí tuệ. Vì tâm trí chỉ như một đứa trẻ nên Dong Hyuk luôn bị kỳ thị và bắt nạt ngay từ khi còn nhỏ. Ngày còn bé, Do Hyun từng xấu hổ khi nhắc đến Dong Hyuk và khó thông cảm cho em, nhưng hiện tại anh rất hối hận bởi suy nghĩ ấy.

Bởi Dong Hyuk không có bạn bè nên Do Hyun luôn muốn trở thành bạn bè của Dong Hyuk. Theo Do Hyun, Dong Hyuk là động lực và là nguồn cảm hứng lớn nhất của anh. Nhờ việc chăm sóc và quan sát em trai, Do Hyun cũng luyện được tính kiên nhẫn. Dong Hyuk trong sáng và không biết nói dối nên khi ở cùng cậu, Do Hyun cũng trở nên thành thật hơn với bản thân.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun và em trai thuở nhỏ

Về phần Dong Hyuk, Do Hyun kể cậu rất tự hào về anh trai và thích đọc tin về anh trai. Tuy vậy, hình nền điện thoại của Dong Hyuk lại không phải Do Hyun mà là một nhóm nhạc nữ.

Hiện tại, Dong Hyuk đang làm việc tại một cửa hàng tiện lợi và thỉnh thoảng vẫn còn bị bắt nạt. Vì vậy, khi có thời gian thì Do Hyun sẽ bất ngờ đến nơi làm việc của em trai để kiểm tra. Trên You Quiz On The Block, anh đã nói: "Nếu mọi người gặp em ấy ở đâu, xin hãy rộng lượng, đừng bắt nạt em ấy. Xin hãy dành cho em ấy nhiều tình thương và sự thấu hiểu ạ."

Có em trai khuyết tật nên Do Hyun không thể xem được những bộ phim về người khuyết tật, bởi anh sẽ cảm thấy rất đau lòng.

Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Có thể thấy đối với Do Hyun, gia đình có một vai trò rất quan trọng, có ảnh hưởng đến từng bước anh đi, từng lựa chọn anh đưa ra trong cuộc đời. Bản thân anh cũng nhiều lần khẳng định gia đình có ý nghĩa và là niềm cảm hứng to lớn thế nào với mình. Tuy lớn lên trong vất vả, thiếu thốn về vật chất nhưng Do Hyun lại chưa bao giờ thiếu đi tình yêu thương từ gia đình. Cũng nhờ đó mà chúng ta mới có một diễn viên Lee Do Hyun ấm áp của hiện tại.

Lee Do Hyun profile: Chàng
 
Lee Do Hyun profile: Chàng
Lớn lên trong một gia đình thiếu vật chất nhưng tròn yêu thương nên từ Lee Do Hyun luôn toát ra sự ấm áp

Niềm đam mê và sự kiên định với diễn xuất

Thời đi học, Lee Do Hyun từng có ý định trở thành cầu thủ bóng rổ nối nghiệp cha mình. Anh thậm chí còn từng nằm trong đội tuyển bóng rổ đại diện cho địa phương, từng đoạt nhiều giải thưởng. Nhưng ước mơ đầu tiên này của anh đã bị cha ngăn cản.

Bởi ông là người từng trực tiếp trải qua nên hiểu những vất vả và góc khuất của nghề, ông không muốn Do Hyun phải trải qua những điều đó. Nghe lời cha, Do Hyun không còn ôm mộng cầu thủ bóng rổ nữa.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Trước khi ôm mộng diễn viên, Lee Do Hyun từng muốn trở thành cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp

Theo lời Lee Do Hyun, khi ấy anh không thực sự có hứng thú với việc học. Thời gian này, anh xem được bộ phim Sunflower do Kim Rae Won đóng chính và bắt đầu có hứng thú với diễn xuất từ đây. Một lần nữa, cha anh lại lên tiếng phản đối. Nhưng lần này, Do Hyun quyết không từ bỏ nữa.

Những tháng ngày sau đó, anh lén cha đăng ký khóa học diễn xuất tại một trung tâm với sự đồng ý của mẹ. Trong buổi công diễn của trung tâm, anh đã mời cha đến xem và sau cùng cũng nhận được sự ủng hộ của ông. Nhưng vì thời gian chuẩn bị ngắn ngủi nên Do Hyun không đọ lại nổi các bạn đồng trang lứa có cùng mục tiêu khác, bởi họ đều đã được định hướng và đào tạo từ nhiều năm trước.

Kết quả, anh trượt nguyện vọng Đại học Nghệ thuật Chung Ang. Nhưng anh vẫn không bỏ cuộc mà tiếp tục vừa làm đủ thứ việc để trang trải cuộc sống, vừa không ngừng ôn luyện. Đến kỳ thi Đại học năm tiếp theo, Lee Do Hyun đã thành công được nhận vào ngôi trường mơ ước.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun thuở mới gia nhập ngành giải trí

Đời tư - tình cảm của chàng "phi công" màn ảnh Hàn

Ngày 1/4/2023, trang tin Dispatch tung bằng chứng chứng minh Lee Do Hyun và nữ diễn viên Lim Ji Yeon đang hẹn hò. Không lâu sau đó, phía công ty quản lý của hai diễn viên lên tiếng xác nhận cả hai quả thực có tình cảm với nhau và đang trong quá trình tìm hiểu.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Hình ảnh hẹn hò của Lee Do Hyun và Lim Ji Yeon

Lee Do Hyun và Lim Ji Yeon quen biết nhau nhờ cùng tham gia vào bộ phim The Glory. Một điều thú vị là trên phim, Lee Do Hyun đóng vai nam chính còn Lim Ji Yeon đóng vai phản diện. Họ có rất ít cảnh diễn chung với nhau, nhưng sau khi những phân cảnh chung hiếm hoi được lên sóng, một bộ phận khán giả từng có ý kiến rằng chemistry giữa cả hai khá tốt, cảm giác tự nhiên hơn giữa Lee Do Hyun và Song Hye Kyo.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Không có nhiều cảnh chung trên phim nên thông tin hẹn hò của họ khiến dư luận có phần bất ngờ, không tin nổi

Theo những hình ảnh và thông tin từ Dispatch, cặp đôi đã cùng trải qua một ngày tuyết rơi tại căn hộ của Lee Do Hyun ở Geumho-dong, họ chơi đắp người tuyết lên nóc xe của nam diễn viên và chụp ảnh kỷ niệm, Lee Do Hyun từng tự nhận là quản lý riêng của Lim Ji Yeon và đưa cô về nhà sau một bữa tiệc với đoàn phim The Glory.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Loạt ảnh tình tứ do Dispatch chụp được
Lee Do Hyun profile: Chàng
 
Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Đầu tháng 5 vừa rồi, chủ một nhà hàng ở Kangneung (tỉnh Kangwon) đã đăng tải ảnh chữ ký của Lee Do Hyun - Lim Ji Yeon, cho biết họ đã ghé qua quán và cùng nhau dùng bữa. Đây là lần đầu tiên Lee Do Hyun công khai hẹn hò kể từ sau khi debut. Mối quan hệ tốt đẹp của cả hai nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng và các fan.

Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Một số chuyện bên lề thú vị về Lee Do Hyun

Lee Do Hyun từng giải thích về nghệ danh của mình trong bài phỏng vấn với trang MK Sports vào năm 2020 rằng: "Nghệ danh của tôi thật ra không có ý nghĩa gì đặc biệt. Chủ yếu tôi chỉ muốn giữ lại chữ Hyun trong tên mình thôi. Chữ Hyun (Hán tự: 玄; Hán Việt: Huyền) này do ông tôi đặt, có nghĩa là bóng tối.

Nếu hỏi rằng "bóng tối" thì có gì mà lại trân trọng đến thế, thì thật ra từ này còn mang một nghĩa là "bầu trời" nữa. Đó cũng là lý do mà tên tài khoản instagram của tôi có chữ SKY."

Lee Do Hyun profile: Chàng
 

(Chú thích thêm: Theo giải thích từ các trang học thuật của Hàn Quốc, từ Huyền (玄) và Hắc (黑) đều có nghĩa bóng tối/đen tối, nhưng mang 2 sắc thái trái ngược nhau. Trong khi bóng tối của Hắc có phần tiêu cực thì bóng tối của Huyền lại là bóng tối của bầu trời đêm, là bóng tối trước khi ánh sáng chiếu rọi, là bóng tối chứa đựng ánh sáng. Có lẽ "bầu trời" theo lời của Lee Do Hyun chính là phần "bầu trời đêm" trong cách giải thích này.)

Màu sắc yêu thích của anh là xanh da trời.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Chàng trai yêu màu xanh của bầu trời

Lee Do Hyun nhận nuôi một em Welsh Corgi vào năm 2018. Vì nhận nuôi vào mùa thu nên anh đặt tên cho cún cưng của mình là Gaeul, nghĩa là "mùa thu". Ngoài cha mẹ và em trai thì Gaeul cũng là một cái tên hay được Lee Do Hyun nhắc đến trong các bài phỏng vấn.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun và em cún cưng Gaeul

Theo lời Lee Do Hyun, giọng gốc của anh có tone cao và khá chói tai. Nhưng để phù hợp với việc diễn xuất, anh đã tham gia các buổi luyện giọng, luyện phát âm để cải thiện và cuối cùng thì có được chất giọng trầm, phát âm sắc và rõ ràng như hiện tại.

Thời học sinh, anh từng nhận được rất nhiều chocolate trong dịp Valentine, đến nỗi mẹ phải đến trường mang về phụ.

Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Lee Do Hyun giỏi thể thao và có khá nhiều tài lẻ. Ngoài tài năng bóng rổ ai cũng biết, anh còn biết múa đương đại, nhào lộn nghệ thuật (acrobatics), taekwondo, capoeira (một môn võ có xuất xứ từ Brazil). Lee Do Hyun cũng có thể chơi các nhạc cụ như piano và guitar, có tài giải rubik,... Anh còn có sở thích nấu ăn, đọc sách, leo núi, trượt tuyết,...

Lee Do Hyun profile: Chàng
Lee Do Hyun từng học múa đương đại

Trên thực tế, với mỗi bộ phim mình tham gia, Lee Do Hyun đều cố gắng học hết những thứ liên quan đến vai diễn để có thể tự thực hiện các cảnh quay. Nhờ vậy mà anh biết thêm nhiều kỹ năng khác như chèo thuyền, bóng chày,...

Lee Do Hyun profile: Chàng
Anh cũng biết đánh guitar
Lee Do Hyun profile: Chàng
Để hoàn thành vai diễn Dong Hae Beom, Lee Do Hyun đã học cả kỹ năng chèo thuyền

Trong phỏng vấn với tạp chí Esquire vào năm 2019, Lee Do Hyun từng tiết lộ khi anh tầm 21-22 tuổi, anh đã chia tay bạn gái cũ vì một vở diễn. Khi ấy, vai của anh là một người đau buồn vì nhớ nhung bạn gái, thế nên anh đã yêu cầu chia tay để có thể hiểu cảm xúc ấy. Tất nhiên, người yêu của Lee Do Hyun lúc đó không thể nào chấp nhận được, nhưng vì với anh thì diễn xuất là quan trọng nhất nên hai người vẫn chia tay.

Cuối cùng thì vai diễn ấy cũng không thành công vì nhiều lý do. Sau này khi nghĩ lại, Do Hyun vẫn cảm thấy rất hối hận và có lỗi với người bạn gái khi ấy.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Đối với Lee Do Hyun, diễn xuất là quan trọng nhất

Theo anh, anh dễ bị cuốn theo cảm xúc của nhân vật mình đảm nhiệm và anh không thật sự thích điều đó. Anh từng mất nhiều thời gian để có thể thoát vai, anh cũng có xu hướng cư xử như nhân vật của mình kể cả ở hậu trường. Nhưng thời gian sau này thì anh đã học được cách cải thiện, quá trình thoát vai đã diễn ra nhanh hơn.

Lee Do Hyun profile: Chàng
 

Trong họp báo ra mắt Melancholia, Lee Do Hyun từng nói mình không thích bị định nghĩa bởi cụm 연하남 (nghĩa là bạn trai kém tuổi, hay nói cách khác là "phi công"). Anh hy vọng có thể được nhớ tới bởi nhiều hình tượng đa dạng, có thể là "phi công", có thể là bạn trai cùng tuổi, cũng có thể là bạn trai hơn tuổi. Tất nhiên, đây không phải là một biệt danh xấu, nhưng anh mong bản thân với tư cách diễn viên sẽ không bị đóng khung, bị gắn chặt vào một hình tượng cụ thể nào.

Lee Do Hyun profile: Chàng
Với tư cách diễn viên, anh không mong mình bị gắn chặt với hình tượng "phi công trẻ tuổi"
Lee Do Hyun profile: Chàng
Nỗ lực của Lee Do Hyun, cuối cùng cũng nhận được thành quả xứng đáng

Bằng sự chăm chỉ không ngừng nghỉ cùng tài năng thiên phú, Lee Do Hyun đã ghi được dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi kể từ khi ra mắt. Hy vọng trong những năm tới, nam diễn viên vẫn sẽ giữ được phong độ và thái độ như hiện tại, tiếp tục đóng góp cho nghệ thuật, mang đến cho khán giả những vai diễn đặc sắc và đầy ý nghĩa khác.

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao nhé!

Ảnh: internet