Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn

(VOH) - Bắt đầu đóng phim từ năm 1997 và nổi danh sau loạt tác phẩm ăn khách, Kim Rae Won là một trong những cái tên sáng giá của màn ảnh Hàn.

1. Tiểu sử Kim Rae Won

  • Tên thật: Kim Rae Won - Hangul: 김래원
  • Nghệ danh: Kim Rae Won
  • Ngày sinh: 19/3/1981
  • Nơi sinh: Gangneung, Gangwon, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 184cm
  • Cân nặng: 75kg
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 1997 - nay
  • Công ty quản lý: GoRae Company
  • Instagram: @krw810319

Kim Rae Won sinh ngày 19/3/1981 và gia nhập làng giải trí đến nay được 27 năm. Định hướng sự nghiệp ban đầu của Kim Rae Won là trở thành vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau sự cố chấn thương mắt cá chân, anh đã phải chấm dứt giấc mơ đó. 

Không theo đuổi được ước mơ như đã định, Kim Rae Won đã rẽ hướng sang diễn xuất. Anh theo học khoa Sân khấu và Điện ảnh tại Đại học Chung-Ang.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 1
 

2. Sự nghiệp và phim của Kim Rae Won

2.1 Năm 1997 - 2003: Bắt đầu sự nghiệp

Năm 1997, Kim Rae Won đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh với một vai diễn nhỏ trong phim truyền hình Me. Một năm sau, nam diễn viên lần lượt góp mặt trong phim truyền hình Soonpoong Clinic (Bệnh Viện Phụ Sản Soonpoong) và Scent of a Man (Hương Tình Nhân). Trong Soonpoong Clinic (Bệnh Viện Phụ Sản Soonpoong), Kim Rae Won và Song Hye Kyo đã trở thành một cặp đôi trên đáng yêu trên màn ảnh.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 1
Kim Rae Won và những vai diễn đầu tiên trên ảnh. Lúc ấy, nam diễn viên đã ghi điểm nhờ gương mặt điển trai, nụ cười sáng cùng diễn xuất tự nhiên.

Năm 1999, Kim Rae Won tham gia vào School 2Hometown of Legends (Truyền Thuyết Ma Quái). Từ năm 2000 - 2001, Kim Rae Won xuất hiện trong loạt phim truyền hình Plum Blossom (Thời Thanh Xuân), The Thief's Daughter, Life Is Beautiful, Wuri's Family. Đặc biệt, bộ phim Plum Blossom đã mang đến cho anh giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh danh giá, đưa Kim Rae Won trở thành cái tên được săn đón ráo riết.

Năm 2002, Kim Rae Won bắt đầu được nhiều người biết đến khi đóng chính trong bộ phim tình cảm Hàn Quốc My Love Patzzi (Chuyện Tình Nàng Hề). Độ nổi tiếng của nam diễn viên càng tăng thêm khi anh đảm nhận vai chàng sinh viên luật lười biếng trong Cats on the Roof (Trò Chơi Tình Yêu) vào năm 2003. 

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 2
Loạt phim ăn khách cùng những vai diễn đa dạng đã giúp Kim Rae Won thuận lợi tiến sâu hơn vào con đường diễn xuất.

2.2 Năm 2004 - 2015: Tạo được tiếng vang lớn

Năm 2004, Kim Rae Won trở lại màn ảnh rộng với dự án My Little Bride (Cô Dâu 15 Tuổi) cùng với Moon Geun Young và Shin Se Kyung. Sau 7 năm đóng phim, cuối cùng trái ngọt cũng đến với Kim Rae Won khi Cô Dâu 15 Tuổi trở thành cơn sốt phòng vé và là phim có doanh thu cao xếp thứ 2 trong năm 2002.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 3
Cô Dâu 15 Tuổi chính là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Kim Rae Won và đây cũng là bộ phim gắn liền với tên tuổi của anh.

Thành công nối tiếp thành công, Kim Rae Won tiếp tục mê hoặc với vai diễn Kim Hyun Woo trong Love Story in Harvard (Chuyện Tình Harvard). Xuất hiện bên cạnh nam diễn viên còn có Kim Tae Hee, cặp đôi đã khiến dân tình phát sốt với phản ứng hóa học siêu dễ thương và ngọt ngào.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 4
Cơn sốt Chuyện Tình Harvard đã đưa tên tuổi của Kim Rae Won lên tầm cao mới.

Khác hẳn với những hình tượng lãng tử, nhẹ nhàng trên truyền hình, trên màn bạc Kim Rae Won đã cho thấy khía cạnh nam tính thông qua vai diễn cảnh sát chìm trong Mr Socrates (2005), một cựu xã hội đen trong Sunflower (2006) hay nhân vật phản anh hùng trong Insadong Scandal (2009).

Trong giai đoạn từ năm 2010 - 2014, Kim Rae Won lần lượt xuất hiện trong A Thousand Days' Promise, My Little Hero, Punch. Năm 2015, nam diễn viên tham gia bộ phim hành động Gangnam Blues (Bụi Đời Gangnam) cùng với Lee Min Ho. 

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 6
Bên cạnh phom truyền hình, Kim Rae Won cũng phát triển sự nghiệp trên màn ảnh rộng với những vai diễn đa dạng.

2.3 Năm 2016 - 2021: Tiếp tục đóng phim

Năm 2016, Kim Rae Won và Park Shin Hye trở thành cặp đôi trong phim bác sĩ Hàn Quốc Doctors (Chuyện Tình Bác Sĩ). Thành công thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả, phim đã đứng đầu danh sách về tỷ suất người xem cũng như bảng xếp hạng về độ nổi tiếng trong suốt 10 tuần liền.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 5
Sự trở lại với vai diễn bác sĩ Hong Ji Hong đã một lần nữa khẳng định sức hút của Kim Rae Won.

Sau khi độ nổi tiếng tăng vọt, Kim Rae Won càng khẳng định được phong độ sau nhiều năm làm nghề và càng trở nên đắt show. Năm 2017, anh được giao vai chính trong phim hành động tội phạm The Prison (Ngục Tù). Phim đã bất ngờ trở thành cú hít tại phòng vé và nhận được đánh giá cao từ giới phê bình. Đặc biệt, các cảnh hành động chân thực mà Kim Rae Won thể hiện cũng đã được khen ngợi hết lời.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 6
Lối diễn giàu cảm xúc đã giúp Kim Rae Won nhận được sự tin tưởng của nhà làm phim cũng như nhận được lời khen ngợi từ giới phê bình.

Trong cùng năm 2017, Kim Rae Won và Shin Se Kyung cùng đảm nhận vai chính trong Black Knight: The Man Who Guards Me (Hắc Kỵ Sĩ). Năm 2019, nam diễn viên họ Kim tham gia vào hai dự án Long Live The KingCrazy Romance. Xét về độ nổi tiếng thì hai tác phẩm này thuộc dạng không nổi đình đám vào thời điểm đó.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 7
Kim Rae Won và Shin Se Kyung trong Black Knight: The Man Who Guards Me.

Sau một năm vắng bóng, Kim Rae Won đã trở lại với bộ phim truyền hình L.U.C.A.: The Beginning (L.U.C.A.: Sự Khởi Đầu) ra mắt năm 2021. Cũng trong năm này, nam tài tử quyết định không tái ký hợp đồng với công ty quản lý HB Entertainment khi hợp đồng hết thời hạn.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 8
Kim Rae Won và Lee Da Hee trong L.U.C.A.: The Beginning.

2.4 Năm 2022: Kim Rae Won tham gia phim mới 

Trong năm 2022, Kim Rae Won xác nhận tham gia vào phim mới The Police Station Next to the Fire Station. Ngoài ra, nam diễn viên cũng sẽ góp mặt trong dự án phim điện ảnh sắp tới có tên Decibel cùng Lee Jong Suk và Cha Eun Woo.

Xem thêm: 15 tựa phim hay nhất của nam thần Kim Rae Won

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 9
Kim Rae Won là một trong những thành viên của dự án The Police Station Next to the Fire Station.
Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 10
Kim Rae Won sẽ trở lại màn bạc cùng Lee Jong Suk và Cha Eun Woo.

3. Thông tin liên quan về Kim Rae Won

3.1 Kim Rae Won phẫu thuật thẩm mỹ

Kim Rae Won từng bị cư dân mạng nghi ngờ rằng đã động chạm dao kéo khi một bức ảnh so sánh nhan sắc trong quá khứ và sau nhiều năm của Kim Rae Won có điểm khác biệt. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như lời đồn đoán.

Vào năm 2013, Kim Rae Won từng xuất hiện trên một chương trình truyền hình và cho biết sau khi tham gia vào dự án phim Cô Dâu Tuổi 15, anh quyết định ở lại Mỹ. Trong khoảng thời gian đó, nam diễn viên đã tăng 15kg vì thường xuyên ăn thức ăn nhanh, đỉnh điểm là khi anh nặng đến 90kg.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 11
Kim Rae Won từng có thời điểm tăng cân mất kiểm soát khiến cho ngoại hình thay đổi chóng mặt.

Sau đó, Kim Rae Won đã phải giảm 15kg để tham gia vào bộ phim Gangnam Blues và giảm tiếp 5kg cho vai diễn Park Jung Hwan trong phim Punch. Điều này cho thấy, Kim Rae Won vốn dĩ chỉ giảm cân để phù hợp với những nhân vật mà mình đảm nhận chứ nam diễn viên không hề phẫu thuật thẩm mỹ. Kim Rae Won đã có màn giảm cân vô cùng ngoạn mục và lấy lại vẻ ngoài phong độ, điển trai như đã từng.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 12
Nhan sắc của Kim Rae Won theo thời gian.

3.2 Kim Rae Won lập gia đình chưa?

Ở độ tuổi 41, Kim Rae Won hiện vẫn chưa có người nâng khăn sửa túi. Nam tài tử họ Kim cũng có đời tư vô cùng kín tiếng, nhưng cũng đã có lần anh chia sẻ về mối tình đầu của mình.

Cụ thể, khi tham gia vào một chương trình, tài tử Chuyện Tình Harvard đã tiết lộ anh từng nhảy sông tự tử vào năm 18 tuổi sau khi chia tay mối tình đầu. Tuy nhiên, sau đó may mắn là anh đã có thể bơi vào bờ và sống sót. Mặc dù không nói rõ danh tính người phụ nữ đó là ai, nhưng cư dân mạng đã nhanh chóng truy lùng ra người khiến Kim Rae Won nghĩ quẩn vào lúc ấy là diễn viên Lee Yo Won, người lớn hơn anh một tuổi.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 13
 

Bên cạnh đó, Kim Rae Won cũng thừa nhận anh đã trải qua một số mối tình sau đó nhưng tất cả đều không bền lâu. Nói về chuyện kết hôn, nam diễn viên cho biết rằng anh cũng muốn kết hôn nhưng đóng phim và câu cá đã chiếm hết thời gian của anh.

Xem thêm: 25+ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay

3.3 Gia thế của Kim Rae Won

Kim Rae Won được cho là sinh ra trong một gia đình giàu có. Tuy nhiên, nam diễn viên họ Kim đã phủ nhận điều này khi tham gia vào một show truyền hình. Mặc dù cho biết mình không phải là “rich kid” nhưng Kim Rae Won đã xác nhận anh từng sở hữu một căn hộ nhỏ khi học cấp 2 cùng một khoản tiền lớn từ người bà của mình.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 15
 

3.4 Instagram của Kim Rae Won

@krw810319 là tài khoản Instagram của Kim Rae Won với hơn 300 nghìn lượt theo dõi. Khi lướt trang cá nhân của nam diễn viên, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh đời thường và tất nhiên không thể thiếu khoảnh khắc đi câu cá đúng với đam mê của anh.

Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 14
 
Kim Rae Won profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của ‘ông chú’ U50 xứ Hàn 17
Kim Rae Won và niềm đam mê mãnh liệt với câu cá.

Chăm chỉ đóng phim, đi lên bằng thực lực, Kim Rae Won đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp cũng như nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Ở độ tuổi U50, Kim Rae Won vẫn theo đuổi con đường diễn xuất và là một trong những "ông chú" quyến rũ trên màn ảnh xứ Kim Chi. Hãy cùng ủng hộ những dự án sắp tới của Kim Rae Won nhé!

 Theo dõi VOH giải trí để cập nhật những thông tin mới nhất của các nghệ sĩ nổi tiếng trong chuyên mục tiểu sử sao nhé!

Ảnh: Internet