Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi?

(VOH) - Là một tác phẩm thuộc thể loại thanh xuân học đường lại xoay quanh toán học, thế nhưng Melancholia của Lee Do Hyun và Im Soo Jung vẫn có rất nhiều điều đáng để mong đợi.

Melancholia (Góc Khuất Học Đường) là bộ phim mới của đài tvN với sự tham gia diễn xuất của 2 diễn viên chính là Lee Do Hyun và Im Soo Jung. Trong tập đầu tiên lên sóng, Melancholia đã ghi nhận mức rating 3,6%, con số đầy hứa hẹn với tập mở màn của một bộ phim phát sóng trên đài cáp. 

Nội dung Melancholia xoay quanh mối quan hệ giữa nữ giáo viên Toán đầy nhiệt huyết Yi Joon Soo (Im Soo Jung) và cậu học sinh Baek Seung Yoo (Lee Do Hyun) khi cả hai đều có chung niềm đam mê với Toán học. Giữa ngôi trường đầy rẫy những tham nhũng và định kiến, hai cô trò sẽ cùng nhau chiến đấu và vượt qua. 

Ban đầu, Góc Khuất Học Đường khiến nhiều khán giả tỏ ra nghi ngại bởi đề tài xoay quanh bộ môn Toán học vốn rất khô khan. Bên cạnh đó là mối quan hệ cô trò giữa chốn học đường cũng gây ra rất nhiều tranh cãi. Tuy nhiên sau khi lên sóng, bộ phim đã mang đến cho khán giả những cái nhìn rất khác về những vấn nạn trong môi trường học đường, sự đồng điệu trong tâm hồn giữa những người có chung một niềm đam mê. 

Xem thêm: Điểm danh phim Hàn chuẩn bị lên sóng vào tháng 11: cuộc chiến ‘khốc liệt’ của dàn nam thần mỹ nữ

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 1
 

Dưới đây chính là những lý do đầy thuyết phục để bạn có thể yên tâm quyết định theo dõi bộ phim này. 

Tiền đề Toán học tưởng khô khan nhưng lại vô cùng lãng mạn

Khác với những bộ phim học đường Hàn Quốc khác, Melancholia đã lựa chọn bộ môn Toán học để làm tiền đề cho câu chuyện. Ban đầu khi mới nghe qua, không ít người sẽ cho rằng nội dung phim hẳn sẽ rất buồn tẻ vì Toán học vốn chẳng có gì thú vị. Thế nhưng thực tế, Melancholia lại vô cùng thú vị khi dùng những phép toán để giải thích sự phức tạp trong cảm xúc con người. 

Trong Góc Khuất Học Đường, phép loại suy và phép ẩn dụ được sử dụng rất mạnh mẽ, giúp người xem hiểu được suy nghĩ bên trong của nhân vật và những gì họ đang cảm thấy. Những phương trình toán học, những con số và các công thức cũng được đưa vào và gợi liên tưởng mạnh mẽ cho người xem. 

Từ góc độ của ánh mắt, đến khoảng cách giữa hai nhân vật khi đứng cạnh nhau, tất cả đều góp phần thể hiện những tâm tư, tình cảm và sự thân thiết mà họ dành cho nhau. Ở Melancholia, chưa bao giờ người xem có thể ngờ rằng “hóa ra toán học cũng có lúc trở nên lãng mạn như vậy”. 

Trước đó, đạo diễn Kim Sang Hyub cũng đã đề cập rằng anh ấy luôn mong muốn thể hiện những cảm xúc nhẹ nhàng đi kèm với câu chuyện mạnh mẽ trong kịch bản. Vì thế nên dù Melancholia không phải là bộ phim có chủ đề thú vị nhất, nhưng cách truyền tải cảm xúc của phim sẽ khiến người xem hoàn toàn bị đắm chìm. 

Xem thêm: Kể tên những bộ phim học đường Hàn Quốc 2021 mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 2
 
Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 3
 
Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 4
 

Mối tình cô - trò đáng lên án hay là sự kết nối giữa hai tâm hồn đồng điệu?

Không chỉ riêng tại Hàn Quốc, mà ngay cả nhiều quốc gia khác, mọi người vẫn còn giữ những định kiến và quan niệm rất khắt khe trong mối quan hệ giữa thầy và trò. Vì thế nên khi công bố những thông tin đầu tiên, Góc Khuất Học Đường đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi mối quan hệ giữa cô giáo Yoon Soo và cậu học trò Seung Yoo. 

Ngay trong phân cảnh mở màn của tập 1, bộ phim đã gây ngỡ ngàng cho người xem khi cô giáo Yoon Soo vướng nghi vấn có quan hệ yêu đương, thậm chí là từng ngủ cùng học trò của mình. Nhưng liệu Yoon Soo có phải là một giáo viên suy đồi đạo đức và mối quan hệ giữa cô với Seung Yoo có thật sự đáng lên án hay không?

Sau khi theo dõi đầy đủ 2 tập phim đầu tiên, khán giả sẽ nhận ra rằng giữa Yoon Soo và Seung Yoo chính là sự đồng điệu trong tâm hồn và suy nghĩ. Họ là người duy nhất có thể hiểu được đối phương theo cách mà những người xung quanh không thể nào hiểu được.

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 5
 

Nếu như với Joon Soo, Seung Yoo chính là cậu học trò có tình yêu với môn toán mà cô nàng tìm kiếm, thì bản thân Yoon Soo lại là người có thể kéo Seung Yoo ra khỏi những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực thông qua toán học. Đó cũng chính là lối thoát giúp Seung Yoo có thể mạnh mẽ đối mặt với những chấn thương tâm lý nặng nề trong quá khứ và cố gắng vượt qua nó. 

Khi Yoon Soo tìm đến Seung Yoo và nói với anh ấy rằng cô muốn anh thoát khỏi những áp lực mà bản thân đang phải đối mặt, Seung Yoo đã tìm thấy niềm an ủi từ cô ấy. Đây là một bước ngoặt trong cuộc đời của Seung Yoo khi anh đã phải trải qua rất nhiều năm tự cô lập bản thân và quăng mình trong cảm giác cô đơn, chán nản. 

Khi Yoon Soo thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu, cô đã giúp Seung Yoo khám phá ra niềm đam mê toán học một lần nữa, cho anh ấy một lối thoát để bày tỏ cảm xúc của mình. “Đừng mãi say mê với một bài toán không có lời giải. Hạnh phúc của một nhà toán học chính là khi giải quyết được một bài toán khó, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không hạnh phúc khi không giải được nó”. - Câu nói này của Joon Soo đã mang đến cho Seung Yoo một cái nhìn khác về cuộc sống, để anh có thể thở phào nhẹ nhõm sau nhiều năm cố gắng gánh gồng. 

Xem thêm: 3 cặp 'chị đẹp - phi công trẻ' gấp đôi visual sẽ làm 'khuynh đảo' màn ảnh nhỏ dịp cuối năm

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 6
 
Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 7
 

Có thể nói, mối quan hệ giữa Seung Yoo và Yoon Soo được xây dựng theo cách vô cùng trong sáng và ấm áp. Mặc dù chưa biết về sau, giữa hai cô trò có phát sinh tình cảm vượt mức bình thường hay không, nhưng đó vẫn sẽ là mối quan hệ khiến người xem cảm thấy rung cảm. 

Đặc biệt, phản ứng hóa học giữa Lee Do Hyun và đàn chị Im Soo Jung trong 2 tập đầu tiên cũng rất rõ ràng. Giữa hai người vừa giống với hình ảnh của mối quan hệ cô - trò, nhưng cũng vừa toát lên cảm giác của một cặp đôi thật sự. Chắc chắn rằng với những gì cả hai đang thể hiện, diễn biến của bộ phim sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn. 

Xem thêm: Im Soo Jung khoe visual trẻ trung trong phim mới, đứng cạnh đàn em kém 16 tuổi Lee Do Hyun nhưng vẫn quá đẹp đôi

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 8
 

Melancholia vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn chờ đợi

Nếu chỉ đơn thuần xoay quanh những câu chuyện học đường và mối quan hệ cô trò nhẹ nhàng, chắc hẳn Melancholia sẽ không đủ sức để giữ chân khán giả yêu thích sự kịch tính. Lấy bối cảnh tại ngôi trường của sự tham nhũng, nơi đồng tiền và quyền lực có thể quyết định điểm số và vị trí của học sinh, Góc Khuất Học Đường vẫn còn ẩn chứa rất nhiều vấn đề cần được giải quyết. 

Chứng kiến cách “làm tiền” của ngôi trường mình đang làm việc, Yoon Soo đã quyết tâm đứng lên tố giác. Thế nhưng chính hành động này đã đẩy cô vào khó khăn khi cô hiệu trưởng Noh Jung Ah (Jin Kyung) đang giữ trong tay đoạn video ghi lại cảnh Yoon Soo và Seung Yoo đang cùng nhau giải một bài toán vào lúc tối muộn. Đoạn video này không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín của Yoon Soo, mà còn có thể loại bỏ Seung Yoo để anh không thể ở vị trí đầu tiên. 

Không chỉ liên quan đến tham nhũng trong trường học, Melancholia còn đề cập đến những vấn đề như chi phối quyền lực trong chính trị,... Bên cạnh đó, sự việc từng khiến Baek Seung Yoo bị chấn thương tâm lý trong quá khứ cũng là điều khiến khán giả vô cùng tò mò. Chắc chắn trong những tập phim tiếp theo, bê bối mà Melancholia mang đến sẽ còn khủng khiếp hơn rất nhiều. 

Xem thêm: 14 bộ phim truyền hình Hàn Quốc cuối năm 2021 trực chờ bùng nổ trên màn ảnh, khiến khán giả 'chao đảo'

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 9
 
Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 10
 

Lee Do Hyun và Im Soo Jung đều là những cái tên được khán giả yêu thương

Lee Do Hyun

Có một điều không thể phủ nhận rằng Lee Do Hyun chính là nam diễn viên đang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Chỉ trong vỏn vẹn vài năm ngắn ngủi, nam diễn viên sinh năm 1995 đã góp mặt trong rất nhiều dự án phim chất lượng như: Hotel Del Luna, 18 Again, Sweet Home và gần đây nhất là Youth Of May. Cùng với đó, Lee Do Hyun cũng xuất sắc nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá nhờ khả năng diễn xuất của mình. Điều này khiến khán giả tin rằng Lee Do Hyun sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường diễn xuất. 

Xem thêm: Lee Do Hyun - Tân binh xuất sắc tại Baeksang 2021 có gia tài diễn xuất ấn tượng thế nào?

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 11
 

Trong Melancholia, Lee Do Hyun đóng vai Baek Seung Yoo, một thần đồng toán học và là học sinh nảy sinh tình cảm mạnh mẽ với giáo viên dạy toán của mình. Baek Seung Yoo từng gặp chấn thương tâm lý trong quá khứ vẫn đang khó khăn để vượt qua điều đó. Đồng thời, chàng thiếu niên này cũng phải chịu áp lực vô cùng lớn từ cha mẹ và công chúng khi anh ấy từng được coi là thiên tài toán học khi còn nhỏ.

Với nhân vật này, khán giả hoàn toàn có thể mong đợi vào sự phát triển tâm lý và những thay đổi trong suy nghĩ của anh. Có rất nhiều điều để khám phá như việc anh ấy học cách chấp nhận quá khứ của mình như thế nào và tiến lên để khai phá hết tiềm năng tư duy toán học mà mình may mắn được ban tặng.  

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 12
 
Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 13
 
Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 14
 

Im Soo Jung

So với Lee Do Hyun, Im Soo Jung là nữ diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất lâu năm hơn rất nhiều. Nữ diễn viên luôn được khán giả tin tưởng bởi khả năng lựa chọn kịch bản, điển hình có thể kể đến một số bộ phim như: Chicago Typewriter, Search: WWW, All About My Wife,... Đặc biệt, Melancholia còn là tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Im Soo Jung sau 2 năm kể từ màn kết hợp cùng Jang Ki Yong trong Search: WWW nên càng khiến khán giả thêm mong đợi. 

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 15
 

Trong Melancholia, Im Soo Jung vào vai Ji Yoon Soo, một giáo viên dạy toán đầy nhiệt huyết nhưng lại đang làm việc tại một trường tư thục đầy rẫy tham nhũng. Cô gặp Baek Seung Yoo ở đó và phát hiện khả năng toán học thiên bẩm của anh. Với sự chân thành của mình, Yoon Soo đã có thể từ từ phá bỏ những bức tường mà Seung Yoo đã dày công xây dựng trong nhiều năm qua. 

Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên sinh năm 1979 đã tiết lộ rằng trong khi đọc kịch bản, trong cô đã xuất hiện một làn sóng cảm xúc thôi thúc bản thân phải tiếp tục với dự án này. Hơn nữa, đạo diễn Kim Sang Hyub cũng chia sẻ rằng anh ấy thích khả năng diễn xuất bằng mắt của Im Soo Jung. Vì thế nên anh ấy đã xây dựng cho nhân vật của cô một cảm giác rất ngây thơ và trong sáng, hứa hẹn chiếm trọn trái tim khán giả.

Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 16
 
Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 17
 
Melancholia review: Phim mới của Lee Do Hyun và Im Soo Jung có gì đáng mong đợi? 18
 

Melancholia (Góc Khuất Học Đường) lên sóng vào tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần. Khán giả tại Việt Nam có thể xem phim với phụ đề tiếng Việt trên ứng dụng FPT Play hoặc iQiyi.