Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ?

(VOH) - The Glory được dự đoán sẽ là nét chấm phá đặc sắc và đen tối của làng phim Hàn trong những ngày cuối năm 2022 với nội dung hấp dẫn, nặng tâm lý.

The Glory là dự án được phát hành độc quyền trên Netflix với kịch bản được chấp bút bởi "biên kịch vàng" Kim Eun Sook. Điều đáng nói là  Kim Eun Sook chưa từng viết qua nội dung nào về báo thù, các phim của cô đều xoay quanh đề tài tình yêu. Bởi thế, có thể nói đây chính là một thử nghiệm mới của vị biên kịch này. Theo kế hoạch, The Glory sẽ được chia ra thành 2 đợt phát sóng, mỗi đợt 8 tập. Cùng nghía qua xem thử nghiệm mới của Kim Eun Sook quy tụ dàn sao thế nào nhé.

Thông tin chung của The Glory

  • Tựa khác: 더 글로리, Vinh Quang Trong Thù Hận
  • Ngày phát sóng: 30/12/2022 (8 tập đầu)
  • Thể loại: Báo thù, bạo lực học đường, tâm lý
  • Biên kịch: Kim Eun Sook
  • Đạo diễn: Ahn Gil Ho
  • Đơn vị sản xuất: Netflix, Hwa&Dam Pictures
  • Số tập: 16
Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 1
 

Dàn diễn viên chính thuộc hai thế hệ

Song Hye Kyo vai Moon Dong Eun

Moon Dong Eun từng mơ ước trở thành kiến trúc sư, nhưng cuối cùng cô lại chọn trở thành giáo viên. Lý do là vì khi còn học trung học, Dong Eun đã bị bạn bè bạo hành dã man chỉ vì xuất thân nghèo khó, dẫn đến việc cô phải bỏ học giữa chừng. Kể từ đó, Dong Eun trở nên u ám, con tim cô vỡ vụn và trong cô chỉ còn tồn tại hận thù. Cô lên kế hoạch trả thù tất cả - những kẻ đã bắt nạt cô lẫn những kẻ chỉ biết hùa theo hoặc đứng nhìn mà không hề đưa tay giúp đỡ.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 2
 

Song Hye Kyo là một cái tên đã quá đình đám với cộng đồng mọt phim Hàn. Kể từ khi thành công bùng nổ với Hậu Duệ Mặt Trời, các vai diễn và tác phẩm sau đó của cô đều bị đánh giá thấp, khán giả cho rằng Song Hye Kyo có diễn xuất "một màu" và không chịu bước ra khỏi vùng an toàn. Lần tái hợp này với biên kịch Kim Eun Sook, có vẻ Song Hye Kyo đã sẵn sàng để thay đổi hình tượng, trở nên gai góc và có chiều sâu hơn.

Lee Do Hyun vai Ju Yeo Jung

Ju Yeo Jung là một bác sĩ phẫu thuật bí ẩn, được miêu tả là người lớn lên như bông hoa trong nhà kính. Anh lịch thiệp và hay cười. Yeo Jung muốn trở thành người vung kiếm cho Dong Eun chứ không muốn trở thành hoàng tử của cô.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 3
 

Lee Do Hyun sinh năm 1995, trái với Song Hye Kyo, những năm gần đây anh được đánh giá là cái tên triển vọng bậc nhất của màn ảnh Hàn với loạt vai diễn chất lượng. Lee Do Hyun không chỉ nhỏ hơn Song Hye Kyo 14 tuổi mà còn vào nghề sau cô tận 21 năm, có thể nói họ là diễn viên của 2 thế hệ hoàn toàn khác nhau. Với diễn xuất đã được công nhận qua các tác phẩm đa dạng như Youth Of May, Hotel Del Luna, Melancholia, 18 Again,... Lee Do Hyun hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một màn trình diễn tuyệt hảo trong The Glory.

Dàn diễn viên phụ tuy lạ mặt nhưng có thực lực

Lim Ji Yeon vai Park Yeon Jin

Park Yeon Jin là kẻ cầm đầu bắt nạt Moon Dong Eun thời trung học. Cô sinh ra trong một gia đình giàu có, có tất cả mọi thứ và chưa từng phải ganh tị với ai về điều gì. Yeon Jin không hề cho rằng bắt nạt bạn học hay làm người khác tổn thương là một việc gì đó tồi tệ, vì cô ta chưa từng được giáo dục những điều như thế, cũng chưa từng và sẽ không bao giờ phải trải qua những việc như thế. Sau khi trưởng thành, lập gia đình và nhận ra những việc cô làm trong quá khứ đang đe dọa đến hiện tại của mình, Yeon Jin quyết tâm phản kháng đến cùng để bảo vệ hạnh phúc của bản thân.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 4
 

Lim Ji Yeon sinh năm 1993, nổi tiếng với danh xưng "nữ hoàng cảnh nóng" của Hàn Quốc. Gia tài phim ảnh của Lim Ji Yeon khá khiêm tốn, cô cũng không có quá nhiều tác phẩm nổi đình đám mặc dù diễn xuất được đánh giá là khá tốt. Một số bộ phim tiêu biểu cô từng góp mặt là High Society, Obsessed, Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc,... Vai Park Yeon Jin là vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của Lim Ji Yeon.

Yeom Hye Ran vai Kang Hyun Nam

Kang Hyun Nam cũng là một nạn nhân của bạo lực. Vì muốn bảo vệ con mình, cô chủ động tìm đến và trở thành đồng minh của Moon Dong Eun.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 5
 

Yeom Hye Ran cũng là một gương mặt quen thuộc với các fan phim Hàn, chuyên đảm nhiệm các vai phụ trong phim. Một số bộ phim cô từng tham gia là Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mỳ, Khi Hoa Trà Nở, Prison Playbook,...

Park Sung Hoon vai Jeon Jae Joon

Jeon Jae Joon cũng là một thành viên thuộc nhóm bắt nạt, có vị thế cao thứ 2 trong nhóm, chỉ xếp sau Yeon Jin. Ngay từ khi còn là học sinh cho đến tận lúc trưởng thành, hắn và Yeon Jin vẫn luôn duy trì mối quan hệ tình cảm. Ngay cả khi Yeon Jin chuẩn bị kết hôn với Do Young, cả hai vẫn gặp gỡ và ngủ với nhau. Tuy bên ngoài hắn tỏ ra không có vấn đề gì với việc Yeon Jin lập gia đình, nhưng thật ra trong tâm hắn cuồn cuộn suy nghĩ. Jeon Jae Joon mắc chứng mù màu và sẽ tức giận khi có người đề cập đến chuyện đó.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 6
 

Park Sung Hoon sinh năm 1985, là một diễn viên phim kiêm diễn viên kịch. Tuy đã đóng nhiều phim nhưng anh vẫn chưa có được cơ hội để thật sự bật lên. Vai diễn truyền hình được nhiều người biết đến nhất cảu anh là vai Jang Go Rae trong phim gia đình My Only One. Một số bộ phim tiêu biểu khác của Park Sung Hoon là Six Flying Dragons, Jealousy Incarnate, Mad Dog, Psychopath Diary,...

Jung Sung Il vai Ha Do Young

Ha Do Young là chồng của Yeon Jin và là CEO của Xây dựng Jaepyung. Vì tập đoàn của anh là là một trong các tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc nên có thể nói trong số các nhân vật, anh là người có tiềm lực kinh tế vững chắc nhất. Do Young có tính cách lịch thiệp, ngọt ngào nhưng đồng thời cũng là người vạch rõ ranh giới với người khác, vì vậy, anh cũng đối đãi với nhân viên cách vừa ấm áp, vừa nghiêm khắc. Do Young thích chơi cờ vây.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 7
 

Jung Sung Il sinh năm 1980, cũng là diễn viên phim kiêm diễn viên kịch. Tuy nhiên, Jung Sung Il đóng góp cho mảng kịch nhiều hơn là mảng phim, vở kịch nổi tiếng nhất của anh với công chúng Hàn là Mio Frattelo. Các bộ phim anh từng tham gia đa số đều có kịch bản nặng về tâm lý, có thể kể đến như Our Blues, Times, Secret Forest 2,...

Kim Hieora vai Lee Sa Ra

Lee Sa Ra đứng thứ 3 trong hội bắt nạt Moon Dong Eun năm xưa. Cô là con gái của mục sư, từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu về mỹ thuật. Bề ngoài cô tỏ ra là một người đoan trang, năng nổ tham gia các hoạt động truyền giáo nhưng thực chất, cô ta có lối sống thác loạn, nghiện ma túy, nghiện rượu, thậm chí còn lén bỏ thuốc vào thức ăn của các học viên của mình để khiến họ nghe lời cô hơn.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 8
 

Kim Hieora sinh năm 1989, là diễn viên kịch nói, diễn viên nhạc kịch và diễn viên phim. Cũng như Jung Sung Il, cô không thường đóng phim mà chủ yếu hoạt động ở mảng nhạc kịch và là một cái tên nổi bật trong ngành này. Cô chỉ mới bắt đầu đóng phim truyền hình từ năm 2021 với một số vai phụ ít đất diễn.

Cha Joo Young vai Choi Hye Jung

Choi Hye Jung là một thành viên của nhóm bắt nạt, hiện tại đang là tiếp viên hàng không. So với 3 thành viên top đầu, xuất thân của Hye Jung có cách biệt lớn vì gia đình cô làm nghề giặt ủi, tức là cô chỉ thuộc tầng lớp bình dân. Khi không có đối tượng để cả nhóm bắt nạt, chính Hye Jung sẽ trở thành chân sai vặt cho 3 thành viên kia và phần nào cũng phải hứng chịu sự bạo hành. Cũng vì thế mà cô càng đối xử tệ với các đối tượng bị bắt nạt hơn để giải tỏa cảm giác bức bối của mình, nét tính cách này vẫn tồn tại kể cả khi cô trưởng thành.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 9
 

Ngoài ra, Hye Jung còn có tính sĩ diện và đam mê giàu sang nên thường bám víu lấy 3 thành viên top đầu, cũng thường lên kế hoạch để quyến rũ các anh chàng nhà giàu.

Cha Joo Young sinh năm 1990, là một diễn viên khá mới của màn ảnh Hàn khi chỉ mới ra mắt vào năm 2016 qua bộ phim Cheese In The Trap.  Một số bộ phim cô từng tham gia là Again My Life, Chimera, Love In The Moonlight,...

Kim Gun Woo vai Son Myung Oh

Son Myung Oh là thành viên cuối cùng của hội bắt nạt, cũng là kẻ có vị thế thấp nhất và xuất thân kém nhất. Vì thế, hắn cũng là đối tượng bị các thành viên top đầu bắt nạt, những việc dơ bẩn, tồi tệ nhất đều bị đẩy cho hắn làm. Hắn không có mục tiêu hay mơ ước gì cho tương lai, chỉ sống nhờ vào 4 thành viên còn lại.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 10
 

Son Myung Oh sinh năm 1992, cũng là một diễn viên mới của màn ảnh Hàn, chỉ mới bắt đầu nghiệp diễn vào năm 2017. Các bộ phim tiêu biểu của anh là Catch The Ghost, Less Than Evil, Record Of Young,...

Jung Ji So vai Moon Dong Eun (lúc nhỏ)

Jung Ji So sinh năm 1999, xuất thân diễn viên nhí và đã có kinh nghiệm 10 năm trong nghề. Cô nàng khá đa tài khi vừa có khả năng diễn xuất tốt, vừa hát hay và có khả năng vũ đạo ở mức ổn. Các tác phẩm Ji So từng góp mặt là May Queen, Imitation, Doom At Your Service,...

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 11
 

Shin Ye Eun vai Park Yeon Jin (lúc nhỏ)

Shin Ye Eun sinh năm 1998, hiện đang là một trong những diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh Hàn. Cô từng tham gia nhiều bộ phim ăn khách và nhận được nhiều phản ứng tích cực về diễn xuất như He Is Psychometric, More Than Friends, Revenge of Others,... Với The Glory, Shin Ye Eun cũng sẽ lần đầu thử sức với vai phản diện.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 12
 

Một số diễn viên phụ khác

Song Byeong Geun vai Jeon Jae Joon (lúc nhỏ)

Song Ji Woo vai Choi Hye Jeong (lúc nhỏ)

Bae Kang Hee vai Lee Sa Ra (lúc nhỏ)

Seo Woo Hyuk vai Son Myeong Oh (lúc nhỏ)

Nội dung chính của The Glory

Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) từng mơ ước trở thành một kỹ sư. Nhưng trong những năm tháng trung học, cô từng bị bạo hành dã man, cuối cùng phải nghỉ học. Nhiều năm sau, Dong Eun nay đã trở thành giáo viên cấp 1. Những bạn học từng bạo hành cô đều đã lập gia đình, con của họ lại học ở trường mà Dong Eun đang công tác. Dong Eun quyết định trả thù tất cả những kẻ từng khiến cô khốn khổ bằng một kế hoạch đầy tinh vi.

Thông tin thêm về The Glory

Trong họp báo của bộ phim được tổ chức vào ngày 20/12 vừa rồi, biên kịch Kim Eun Sook đã chia sẻ câu chuyện về cảm hứng để cô viết nên The Glory. Theo cô tiết lộ, con gái cô đang chuẩn bị vào lớp 11, độ tuổi gần với nguy cơ vướng phải tình trạng bạo lực học đường. Vì vậy, cô luôn cảm thấy lo lắng. Có lần, con gái cô đã khiến cô sốc khi đặt vấn đề: "Mẹ sẽ cảm thấy đau lòng hơn khi con đánh ai đó đến chết hay khi con bị ai đó đánh đến chết?". Trong một khoảnh khác, rất nhiều ý tưởng tuôn ra trong cô và cô quyết định viết nên kịch bản này.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 13
Biên kịch Kim Eun Sook

The Glory được dán nhãn 19+ vì Kim Eun Sook không ủng hộ trả thù theo phương pháp cá nhân. Vì vậy, cô mong rằng khán giả xem phim là những người đã có đủ năng lực nhận thức vấn đề và biết phân biệt đúng sai trước những hành động của các nhân vật, tránh xảy ra tình trạng hình thành những nhận thức sai lệch đối với lớp khán giả trẻ, chưa đủ khả năng phân tích vấn đề. Ngoài ra, vì trong phim có xuất hiện các cảnh bạo lực về cả thể xác lẫn ngôn từ và một số cảnh nóng nên không phù hợp với khán giả dưới 19 tuổi.

Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ? 14
Dàn diễn viên cùng biên kịch và đạo diễn trong họp báo

Từ trước đến nay, có nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm của biên kịch Kim Eun Sook hời hợt và nông cạn, nhân vật thiếu chiều sâu. Với thử nghiệm mới lấy chủ đề báo thù này, liệu Kim Eun Sook có thành công dẹp bỏ những định kiến và chinh phục khán giả không? Liệu đây có phải là tác phẩm tái xuất hoàn hảo dành cho Song Hye Kyo và Lee Do Hyun? Hãy đón xem bộ phim trên Netflix để tự mình đánh giá nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Netflix)