Tiểu sử Song Seung Hun - Quý ông độc thân 'đắt giá' của làng giải trí Hàn Quốc

(VOH) - Cùng VOH điểm qua tất cả thông tin liên quan tới Song Seung Hun, từ sự nghiệp diễn xuất cũng như chuyện đời tư tình cảm nhé!

Song Seung Hun là nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc, gây thương nhớ với khuôn mặt đẹp trai và phong cách quý ông lịch lãm. Bên cạnh đó, tài tử này cũng khiến khán giả ấn tượng bởi khả năng diễn xuất tinh tế và đời tư khá "sạch sẽ". Bài viết này sẽ giúp bạn nhìn lại chi tiết nhất toàn bộ sự nghiệp và những mối quan hệ tình cảm của anh trong hơn 20 năm hoạt động.

Profile của Song Seung Hun

  • Tên khai sinh: Song Seung Hun (송승헌) 
  • Sinh nhật: 05/10/1976 
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Nhóm máu: B
  • Quê quán: quận Gangbuk, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. 
  • Gia đình: Gia đình Song Seung Hun có 5 người. Anh có một anh trai, một chị gái và là con út trong gia đình.
  • Bậc học: cử nhân ngành Nghệ thuật và truyền thông thị giác (Visual Media & Art) tại Đại học Quốc gia HanKyong và Đại học Kyonggi
  • Chiều cao: 180 cm
  • Cân nặng: 73kg
  • Năm hoạt động: 1995 - nay
  • Nghề nghiệp: người mẫu, diễn viên
  • Sở thích: xem phim, sưu tập DVD, chơi game, bơi lội, trượt tuyết

[xong] Song Seung Hun - Quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí 1

Hành trình sự nghiệp

Chàng người mẫu điển trai (1995 - 1997)

Song Seung Hun tham gia làng giải trí với tư cách là một người mẫu. Năm 1995, anh được công ty người mẫu phát hiện khi đang làm thêm tại một quán cafe và được mời đóng quảng cáo cho thương hiệu quần jeans. Anh đã đồng ý nhận công việc này, chỉ nghĩ đơn giản là để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình và trang trải học phí. Bất ngờ thay, quyết định này lại là một cú rẽ xoay chuyển cuộc đời của anh.

[xong] Song Seung Hun - Quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí 2

Ngoại hình điển trai chuẩn Hàn Quốc cùng chiều cao ấn tượng giúp anh dễ dàng tạo được sự chú ý ngay từ khi mới bước chân vào làng mốt. Bên cạnh đó, anh cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi tham gia các bộ phim như Three Guys and Three Girls (1996), Beautiful Lady (1997),...

Hoàng tử mùa thu dịu dàng si tình (1998 - 2006)

Tuy khởi nghiệp với nghề mẫu nhưng Song Seung Hun lại có niềm yêu thích đặc biệt với diễn xuất. Cơ hội đến với anh khi có nhiều đạo diễn bị thu hút bởi phong thái lịch lãm và ngoại hình đậm chất điện ảnh của anh. 

[xong] Song Seung Hun - Quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí 3

  • Năm 1998, anh cùng lúc xuất hiện trong hai bộ phim Em và tôi (You and I)Người chiến thắng (Winners).
  • Năm 1999, anh lần đầu chạm ngõ điện ảnh với bộ phim Cánh hoa tình yêu (Calla). Trong bộ phim này, anh được đóng cùng với Kim Hee Sun và bộ phim đã giúp anh được công nhận khả năng diễn xuất.
  • Năm 2000, siêu phẩm truyền hình Trái tim mùa thu không chỉ khiến anh nổi danh tại Hàn Quốc mà còn vươn ra toàn Châu Á. Anh chính thức gia nhập danh sách những diễn viên hạng A của xứ kim chi. Cũng từ bộ phim này, hình ảnh chàng trai với đôi mắt si tình dịu dàng như mùa thu đã trở thành thương hiệu riêng của Song Seung Hun.
  • Năm 2002, anh lấn sân sang thị trường Trung Quốc với bộ phim Gác kiếm. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa anh và 3 người đẹp nổi nhất xứ Trung là Triệu Vy, Thư Kỳ và Mạc Văn Uý.
  • Năm 2003, anh trở lại màn ảnh nhỏ trong Hương mùa hè, là dự án thứ ba của series Tình yêu bốn mùa. Chàng trai Yoo Min Woo với cá tính bất cần nhưng có một trái tim nồng cháy như mùa hè đã được anh thể hiện một cách chân thực. Tuy nhiên, bộ phim không gây được tiếng vang lớn như kỳ vọng giống hai phần trước (Bản tình ca mùa đông và Trái tim mùa thu).
  • Năm 2004, anh tham gia vào dự án phim tài liệu về các vận động viên leo núi - Ice Rain. Bộ phim gây ấn tượng bởi cảnh quay đẹp và truyền tải được tinh thần kiên trì bền bỉ vượt khó của các vận động viên leo núi.

[xong] Song Seung Hun - Quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí 4

Quý ngài hào hoa lịch lãm (2008 - nay)

Cuối năm 2005, Song Seung Hun phải thực hiện nghĩa vụ trong vòng 2 năm. Ngay sau khi xuất ngũ vào năm 2007, anh đã liên tục tìm kiếm dự án vừa có thể hâm nóng tên tuổi vừa làm mới hình ảnh. 

  • Năm 2008, Phía đông vườn địa đàng lên sóng, trở thành siêu phẩm truyền hình của năm. Vai chính Lee Dong Chul giúp anh rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh chàng hoàng tử mùa thu dịu dàng để trở thành một người đàn ông bụi bặm,  lạnh lùng và mạnh mẽ. Với vai diễn này, anh không chỉ thành công xây dựng hình ảnh mới mà còn chứng minh được thực lực, khả năng diễn xuất của bản thân.
  • Năm 2011, anh và Kim Tae Hee có màn kết hợp ngọt ngào trong Nàng công chúa của tôi. Bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa chàng vệ sĩ bất đắc dĩ và nàng công chúa hoàng cung thất lạc.
  • Năm 2012, anh tiếp tục thử thách bản thân khi hóa thân thành bác sĩ tài hoa trong Danh y vượt thời gian. Bộ phim kết hợp cùng với Park Min Young nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả.
  • Năm 2014, vai diễn Kim Jin Pyeong trong Ám ảnh dục vọng (Obsessed) của anh gây bất ngờ và nhận được sự chú ý tích cực từ khán giả. Trong bộ phim, anh hóa thân thành một Đại tá với bề ngoài điển trai, nam tính cùng một tâm hồn tổn thương bởi chiến tranh.
  • Năm 2015, anh có sự xuất hiện đầy ngọt ngào bên Lưu Diệc Phi trong Người tình thứ 3. Cũng nhờ bộ phim này, Song Seung Hun và Lưu Diệc Phi đã nên duyên ngoài đời thực.
  • Năm 2018, anh đóng vai một tên trộm trong Những tay chơi siêu đẳng (Player). Vai diễn siêu trộm lãng tử, thông minh, lạnh lùng giúp anh thu hút được nhiều sự chú ý từ khán giả.
  • Năm 2020, anh tham gia phim Bữa tối định mệnh (Dinner Mate) được chuyển thể từ webtoon Bạn Có Muốn Ăn Tối Cùng Nhau Không? của Park Si-in. Đây là lần đầu tiên anh tham gia vào dự án phim seri ngắn.

[xong] Song Seung Hun - Quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí 5

Các giải thưởng đạt được

Gây sốt với nhiều bộ phim và vai diễn ấn tượng, Song Seung Hun đã nhiều lần được trao những giải thưởng quan trọng xứng đáng với cống hiến của mình:

  • Năm 1998, anh đạt giải “Diễn viên được yêu thích nhất” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang danh giá với vai diễn đầu tay trong Em và tôi (You and I).
  • Năm 1999, anh nhận đề cử “Diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Giải thưởng điện ảnh Rồng xanh. Tuy không đạt giải nhưng việc được đề cử tại giải thưởng lớn nhất Hàn Quốc cho thấy sự phấn đấu và cống hiến hết mình trong nghiệp diễn của anh.
  • Năm 2000, vai diễn chàng trai si tình Yoon Joon Seo giúp anh giành được giải “Ngôi sao được yêu thích nhất” tại Lễ trao giải phim truyền hình đài KBS.
  • Năm 2008, anh đạt giải Daesang cho vai chính trong Phía đông vườn địa đàng.
  • Năm 2014, anh một lần nữa được trao giải thưởng “Diễn viên được yêu thích nhất” tại Giải thưởng điện ảnh Rồng xanh.
  • Năm 2018, anh đạt giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Giải thưởng Ngày người tiêu dùng KCA lần thứ 23.
  • Năm 2020, với Bữa tối định mệnh (Dinner mate), anh giành được giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc” cho thể loại phim ngắn.

Những mối tình dang dở - Quý ông độc thân U50

Trong sự nghiệp của mình, Song Seung Hun từng hợp tác với rất nhiều người đẹp nổi tiếng. Anh cũng từng dính tin đồn và trải qua nhiều mối tình với vài người trong số các bạn diễn của mình. Tuy nhiên, chưa một bóng hồng nào có duyên đồng hành cùng anh trong quãng đời còn lại

Năm 2000, khi nổi tiếng với Trái tim mùa thu, anh từng dính ồn ào tình cảm với Song Hye Kyo. Tuy nhiên, cả hai bên đồng thời lên tiếng đính chính mối quan hệ giữa họ chỉ là anh em, bạn bè thân thiết. 

[xong] Song Seung Hun - Quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí 6

Năm 2003, khi cùng hợp tác trong Hương mùa hè, anh và Son Ye Jin cũng bị đặt nghi vấn hẹn hò. Nhưng tiếc thay, đó chỉ là sự mong muốn đẩy thuyền của người hâm mộ.

Trong những năm tiếp theo, Song Seung Hun rất hạn chế để dính tin đồn tình cảm với bạn diễn. Đến năm 2015, khi đóng Người tình thứ 3, anh mới công khai mối quan hệ với thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi. Mối tình của cặp đôi này nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ công chúng. 

Xem thêm: Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi kết thúc viên mãn, một bộ phim chứa đựng nhiều cái đẹp nhưng vẫn khó tránh thiếu sót

[xong] Song Seung Hun - Quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí 7

Cặp đôi đã vượt qua nhiều rào cản văn hoá, ngôn ngữ cũng như cách biệt tuổi tác để có thể đến với nhau. Nhưng cuối cùng, do lịch trình bận rộn và cả hai bên đều không có thời gian chăm sóc lẫn nhau, cặp đôi đã chia tay trong tiếc nuối vào năm 2018. 

Song Seung Hun vẫn đang là quý ông độc thân đắt giá nhất xứ kim chi. Hiện tại, anh cũng ít tham gia hoạt động nghệ thuật mà chủ yếu tập trung hoạt động kinh doanh. Mong những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn nắm rõ và hiểu hơn về sự nghiệp cũng như tính cách của tài tử điển trai, đa tài này.

Nếu muốn biết thêm nhiều về Tiểu sử sao Hàn Quốc khác, hãy cập những thông tin tại VOH Giải Trí nhé.

Nguồn ảnh: Internet