Chờ...

DJ Wukong profile: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3

VOH - Sau chương trình Người Ấy Là Ai, DJ Wukong là một trong những cái tên thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Năm nay, chàng DJ tiếp tục gây ấn tượng khi góp mặt tại Rap Việt mùa 3.

DJ Wukong (Ngộ Không) là một gương mặt quen thuộc trong giới EDM tại thị trường Châu Á. Phong cách âm nhạc của anh ảnh hưởng nhiều từ văn hóa Trung Quốc, được giới trẻ ưa chuộng và dành nhiều sự quan tâm. Tại Việt Nam, Wukong được biết đến rầm rộ sau khi tham gia chương trình Người Ấy Là Ai. Hãy cũng tìm hiểu về anh chàng ngay dưới bài viết sau đây nhé!

DJ Wukong là ai?

  • Tên thật:  Alfy Ngor
  • Tên phiên âm tiếng Việt: Ngộ Không
  • Năm sinh: 1991
  • Quốc tịch: Singappore
  • Nghề nghiệp: DJ, Producer
  • Chiều cao: 1m75
  • Fanpage: WUKONG
  • Youtube: WUKONG
  • Instagram: WUKONG
  • Manager: Vuong Nguyen
DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 1
DJ Wukong là gương mặt nổi tiếng trong thị trường EDM tại Châu Á

Wukong sinh ra và lớn lên ở Singapore, mang trong mình hai dòng máu với bố là người Hoa và mẹ là người Malaysia. Anh chàng thông thạo 4 thứ tiếng, gồm: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Malaysia và tiếng Thái Lan.

Từ nhỏ, Wukong đã có niềm yêu thích đặc biệt đối với âm nhạc và có cơ hội tiếp cận chuyên nghiệp từ sớm. Anh theo đuổi sự nghiệp producer khi chỉ vừa tròn 20 tuổi và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Đồng thời, anh còn là người châu Á đầu tiên được ký hợp đồng với Label Liquid State, kết hợp với 2 DJ đình đám thế giới là Alan Walker và R3HAB.

Tiên phong cho phong cách Oriental Rave với sứ mệnh đưa âm nhạc châu Á vươn ra thế giới, âm nhạc của anh mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống phương Đông, nơi những truyền thuyết của châu Á giao thoa với những âm thanh Bass. Wukong còn là chủ sở hữu của bản hit Legend Of Wong Fei Hung - Rebirth từng gây bão trên khắp châu Á trong suốt nửa cuối năm 2022 vừa qua.

DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 2
Anh sở hữu nhiều bản remix ấn tượng được yêu thích

Anh đã thực hiện các remix chính thức cho Yellow Claw, Corsak và phát hành tác phẩm của mình trên các hãng đĩa như: Liquid State (Tencent x Sony music), Barong Family, Trap City,...

Mặc dù hoạt động rộng rãi tại thị trường EDM Châu Á nhưng hiện nay, Wukong đã chuyển đến sinh sống cố định tại Việt Nam. Hiện tại, anh đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc cho một quán bar tại Hà Nội. Với vị trí này, nam DJ cũng mong muốn góp phần nhỏ đưa âm nhạc nightlife Việt vươn xa ra thế giới hơn nữa.

DJ Wukong và cột mốc Người Ấy Là Ai

Năm 2022, DJ Wukong bất ngờ tham gia chương trình Người Ấy Là Ai mùa 4. Ngoại hình điển trai, phong thái năng động của anh đã khiến cả khán phòng như bùng nổ, nhiều khán giả nữ và dàn nghệ sĩ cố vấn tỏ ra vô cùng thích thú.

DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 3
DJ Wukong trở nên nổi tiếng tại Việt Nam sau khi tham gia chương trình Người Ấy Là Ai

Trong những phần tranh tài tại chương trình, Wukong đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng mọi người, đặc biệt là nữ chính Như Mỹ. Anh cũng là nhân vật khiến nữ chính rung động và lựa chọn vào cuối chương trình. Được biết, Như Mỹ từng là thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ 2022, sở hữu vóc dáng xinh đẹp và nụ cười tỏa nắng.

Ngoài Wukong, tập 11 của Người Ấy Là Ai còn có sự tham gia 4 chàng trai cực phẩm là: Thành Huy, diễn viên Đại An, dancer Giang Popper và HLV thể hình Sơn Nguyễn. Sau những lần "cân đo đong đếm", Như Mỹ đã loại Sơn Nguyễn vì nhận định rằng hoa đã có chủ, loại Thành Huy vì anh là LGBT, loại Đại An và Giang Popper để chọn Wukong.

DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 4
Mặc dù là người được nữ chính lựa chọn nhưng cả hai quyết định trở thành bạn bè sau chương trình

Xem thêm: Lý Nhã Kỳ ‘miễn cưỡng’ chọn cực phẩm tại Người Ấy Là Ai? tập 13, thông báo gây sốc về mối quan hệ hiện tại

Trong một bài phỏng vấn, Wukong chia sẻ rằng chuyện tình yêu không phải là điều bản thân ưu tiên ở hiện tại. Anh hiện chỉ muốn tập trung phát triển sự nghiệp với khát khao mang âm nhạc châu Á vang danh thế giới. Vì vậy, mối quan hệ giữa anh và Như Mỹ cũng chỉ dừng lại ở mức bạn bè sau chương trình.

Cột mốc Người Ấy Là Ai đã giúp Wukong được biết đến nhiều hơn, trở thành cái tên đắt show ở khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. 

DJ Wukong gây tranh cãi vì hành động “bỏ mic” thô lỗ tại sân khấu

Sau "cơn sốt" tại Người Ấy Là Ai, nhất cử nhất động của DJ Wukong thu hút sự quan tâm đặc biệt từ netizen. Thời điểm đó, trên MXH bất ngờ xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc "bỏ mic" của nam DJ tại một sự kiện âm nhạc ở Cần Thơ.

Cụ thể, sau khi khuấy đảo bầu không khí đêm diễn và nói lời chào tạm biệt với các fan hâm mộ, Wukong đã thả rơi chiếc micro đang cầm trên tay xuống sàn sân khấu. Sau khi thực hiện hành động anh liền quay mặt và tiến thẳng vào bên trong cánh gà.

DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 5
Hình ảnh DJ Wukong "mic drop" trên sân khấu của một sự kiện

Ngay sau khi đoạn clip viral đã tạo ra làn sóng phẫn nộ dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng hành động của Wukong có phần "ố dề " và không tôn trọng nghề nghiệp của bản thân. Thực tế việc "mic drop" của nam DJ thể hiện rằng buổi biểu diễn đã diễn ra thành công, chỉ là cách cư xử như vậy không hợp với văn hóa tại các sự kiện của Việt Nam nên dễ gây ra hiểu lầm.

DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 6
Khán giả lên tiếng về hành động của Wukong

DJ Wukong từng ngồi tù vì ẩu đả tại Singapore

Trước khi nổi tiếng như hiện tại, DJ Wukong đã trải qua không ít những rắc rối trong cuộc sống, gây ảnh hưởng trực tiếp đến con đường sự nghiệp và những mối quan hệ bạn bè, người thân.

Anh chàng tiết lộ trong quá khứ đã từng phải ngồi tù trong suốt 21 tháng tại phòng biệt giam vì tội ẩu đả. Wukong từng là người rất dễ nổi nóng và dễ "đụng tay đụng chân" khi không thể kiềm chế cơn giận. Chuyện anh ngồi tù xảy ra cũng vì quá vội vã muốn bảo vệ cho người thân nên mới hành động mất kiểm soát. 

DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 7
Wukong từng sa sút tinh thần một khoảng thời gian dài vì chuyện đi tù

Sau khi ra tù, công ty cũ và quản lý cũ đã rời bỏ Wukong khiến anh mất tinh thần trong một thời gian khá dài: “Thời gian đấy thì tôi thực sự cô đơn, nhưng riêng bạn bè của tôi ở Việt Nam thì luôn chờ đợi tôi vì họ biết lý do thực sự khiến tôi đi tù."

DJ Wukong từng rất ngại khi nhắc đến sự việc này và đây cũng chính là điều khiến anh hối hận nhất trong cuộc đời. Tuy nhiên, anh đã sớm chấp nhận được mọi chuyện, thay đổi bản thân, hướng đến điều tốt đẹp trong tương lai. Năm 2020, anh quyết định đăng tải câu chuyện lên tài khoản instagram cá nhân để bạn bè và người hâm mộ được nhìn nhận mọi điều về anh.

DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 8
 

Trong suốt năm 2022, song song với lịch trình đi diễn bận rộn thì Wukong còn có những hoạt động tình nguyện như: Quyên góp tiền cho Bệnh nhi điều trị Ung Thư ở Đà Nẵng, trao tặng học bổng Trung Thu cho trẻ em ở Đồng Nai. Anh còn đang kêu gọi bạn bè của mình chung tay cùng mình xây nhiều lớp mới, trường mới để tạo ra giá trị từ việc học tập cho các trẻ em kém may mắn trong cuối năm nay.

DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 9
 

DJ Wukong tham gia Rap Việt mùa 3

Trưa ngày 13/5/2023, fanpage chính thức của Rap Việt thông báo DJ Wukong sẽ đảm đương vị trí DJ mùa 3. Bài đăng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả, trong đó nhiều fan nữ của chương trình tỏ ra thích thú và mong chờ sự xuất hiện của anh chàng hot boy này. 

Xem thêm: Rap Việt 3 công bố mentor thứ 4, netizen soi ra số HLV năm nay sẽ phải tận 5 người

DJ Wukong: Hot boy quen mặt thay thế DJ Mie ở Rap Việt mùa 3 9
DJ Wukong tham gia Rap Việt mùa 3

Bên cạnh đó, cũng không ít khán giả là rap fan chân chính thể hiện thái độ thiếu tin tưởng Wukong dù anh đang là cái tên hot nhất nhì giới DJ ở thời điểm hiện tại. Lý do là vì âm nhạc của anh chàng khá ồn ào, không hoàn toàn phù hợp để thể hiện chất rap của thí sinh, trong khi những bản phối do nữ DJ Mie thể hiện 2 mùa trước đó lại rất thành công và có vị trí trong lòng người hâm mộ.

Trả lời về vấn đề này, DJ Wukong cho biết: "Tôi nghĩ rằng luôn có những người yêu và những người ghét mình. Với tôi, đây không phải vấn đề gì to tát. Tôi có mặt ở Rap Việt để mang đến cho mọi người sự vui vẻ, tích cực và những phút giây giải trí cùng âm nhạc. Hãy đón xem chương trình để thấy những gì tôi có thể làm được."

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao nhé!