Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở nhưng chóng tàn vì đời tư tai tiếng

VOH - Nổi danh từ nhân vật Patrick trong Perks of Being a Wallflower, Ezra sớm trở thành ngôi sao triển vọng ở Hollywood,

Ezra Miller được xem là một diễn viên lập dị, một nhà hoạt động bảo vệ nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới và cộng đồng người bản địa. Tuy nhiên, nam chính The Flash dần gắn với những điều tiếng và cáo buộc nghiệm trọng liên quan đến trẻ vị thành niên.

Năm 2020, Ezra Miller bị bắt gặp đang tấn công người hâm mộ tại một quán bar ở Iceland, bị đồn là lãnh đạo một giáo phái và bị buộc tội cung cấp chất cấm, sử dụng bạo lực với trẻ vị thành niên. Từ đó, sự nghiệp của chàng Flash dần tối tăm.

Ezra Miller là ai?

  • Tên thật: Ezra Matthew Miller
  • Ngày sinh: 30/09/1992
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Chiều cao: 1m8
  • Tác phẩm nổi bật: The Flash, Perks of Being a Wallflower, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, Justice League
Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 1
Chân dung nam diễn viên Ezra Miller

Những năm 2011, 2012, nhờ hoạt động nghệ thuật năng nổ và kỹ năng diễn xuất tốt, Ezra Miller vinh dự nhận về các giải thưởng gồm màn trình diễn đột phá tại Liên hoan phim quốc tế Hamptons và diễn viên trẻ xuất sắc nhất của BFCA (Giải Lựa chọn của Nhà phê bình Điện ảnh).

Từ vai diễn nhỏ lẻ đến thương hiệu siêu anh hùng lớn nhất nhì Hollywood

Ezra Miller lớn lên ở New Jersey với cha - nhà xuất bản Robert S. Miller của Workman Publishing; hai chị gái của anh thì sống cùng người mẹ làm nghề vũ công. Khi lên 6, anh từng theo học opera để vượt qua trở ngại về mặt ngôn ngữ. Đây cũng là cơ hội giúp nam diễn viên đóng vai chính trong vở opera White Raven của Robert Wilson và Philip Glass, tham gia dàn hợp xướng thiếu nhi tại Metropolitan Opera trong hai mùa, mở đầu cho con đường hoạt động nghệ thuật của Ezra Miller.

Ngày 18/05/2008, bộ phim truyền hình Afterschool của Antonio Campos được công chiếu tại Cannes, trong đó Miller đóng vai Robert, một người cô đơn nghiện internet, với thói quen quay video bằng điện thoại di động. Sau khi bộ phim được phát hành, Miller bỏ học tại trường Hudson khi đang học năm 3 trung học.

Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 2
Ezra Miller thuở thiếu thời. Nam diễn viên rời trường cấp ba khi Afterschool được phát hành

Năm 2011 và 2012, khi vừa bước ra khỏi các vai diễn truyền hình nhỏ lẻ, Miller tạo nên bước đột phá với We Need to Talk About KevinPerks of Being a Wallflower. Hai bộ phim đều nhận phản ứng tích cực và đạt được thành công về mặt thương mại. Trong đó, Perks of Being a Wallflower nhận về nhiều giải thưởng bao gồm Giải thưởng Tinh thần Độc lập cho Phim đầu tiên hay nhất, Kịch bản chuyển thể hay nhất (Giải thưởng Phim phê bình)...

Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 3
Tạo hình của Ezra trong Perks of Being a Wallflower

Năm 2014, Ezra bén duyên với vũ trụ điện ảnh DC Comic khi đảm nhận vai Flash. Từ một vai khách mời trong Batman vs Superman: Dawn of Justice Suicide Squad, anh nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật chính trong Justice League (Liên Minh Công Lý).

Xem thêm: "Người Dơi" Michael Keaton trở lại màn ảnh trong trailer mới nhất của The Flash

Ngày 16/06/2023, tác phẩm điện ảnh đầu tiên về Flash, do Ezra Miller đóng chính sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam. Bộ phim ngoài xoay quanh câu chuyện về Barry Allen còn giới thiệu đến khán giả một bản thể khác của Flash. Phim có sự trở lại của Người dơi huyền thoại, Michael Keaton.

Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 4
Bộ phim điện ảnh The Flash do anh đóng chính ra rạp vào 6/2023

Từ năm 2016, danh tiếng của Ezra được nâng lên khi anh góp mặt trong loạt phim phụ của Harry Potter. Nam diễn viên 30 tuổi đóng vai Credence Barebone trong Fantastic Beasts and Where to Find Them, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018), Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (2022).

Tuy nhiên, dù được đầu tư kinh phí lớn với dàn diễn viên khủng gồm Eddie Redmayne, Jude Law, Johnny Depp… nhưng loạt phim sau đó thất bại thảm hại tại phòng vé. 

Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 5
Sự lạnh lùng, bí ẩn và điên loạn của Credence Barebone được Ezra Miller lột tả khá tốt

Khả năng âm nhạc của Ezra Miller

Bên cạnh nghiệp diễn xuất, Ezra Miller còn được ghi nhận khả năng âm nhạc. Anh có thể hát, đánh trống và chơi bộ gõ. Diễn viên The Flash là thành viên của ban nhạc Sons of an Illustrious Father từ năm 2011. Các thành viên trong ban nhạc gồm Lilah Larson (đảm nhận vai trò hát, guitar, bass và trống), Josh Aubin (đảm nhận vai trò bass, keyboard, guitar, vocal) và Ezra. Nhóm đã phát hành bản cover ca khúc Don’t Cha vào năm 2019 với video ca nhạc có sự tham gia diễn xuất của Ezra.

Ngày 31 tháng 3 năm 2015, Sons of an Illustrious Father phát hành EP đầu tiên của nhóm bao gồm 4 ca khúc. Mô tả về nghiệp ca hát, Ezra cho biết ban nhạc đã giúp anh khám phá mối quan hệ giữa thế giới và bệnh tâm thần. “Tôi nghĩ có rất nhiều căn bệnh về tinh thần mà tôi không biết cách đối mặt hay xử lý trong thời gian đầu thành lập ban nhạc. Tôi cảm thấy không an toàn về mối quan hệ với thế giới và liệu rằng những thứ xung quanh có ý nghĩa gì với bản thân. Tôi không thấy an toàn về những quyết định có khả năng tách tôi khỏi những người tôi yêu”.

Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 6
Ngoài phim ảnh, Ezra còn là thành viên của ban nhạc Sons of an Illustrious Father

Chối từ giới tính và quan hệ tình ái rắc rối

Miller từng công khai mình là Queer vào năm 2012. Anh sử dụng từ they/them để đề cập đến một người và từ chối sự phân định rõ ràng về giới: “Tôi không phải là đàn ông. Tôi không phải là phụ nữ. Tôi đơn thuần chỉ là một con người.”

Nam diễn viên tiết lộ thích hôn con trai khi còn nhỏ và cho rằng bản thân đang có những mối quan hệ tốt: “Tôi có rất nhiều người bạn tuyệt vời, với giới tính và xu hướng tính dục khác nhau. Tôi không dành tình cảm đặc biệt cho bất kỳ ai. Ở tuổi thiếu niên, nhiều lần tôi muốn kết thúc cuộc sống của mình”.

Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 7
Anh từng chối bỏ sự phân định rõ ràng về giới tính

Năm 2010, anh hẹn hò với diễn viên Zoë Kravitz. Cả hai quen nhau khi đóng chung phim Beware the Gonzo. Anh đính hôn với một phụ nữ tên Erin vào năm 2016, nhưng sau đó hủy bỏ hôn lễ vì vợ tương lai chủ yếu bị thu hút bởi tài sản của anh. Năm 2018, nam diễn viên tiết lộ bản thân đang có mối quan hệ đa ái với nhiều người, trong đó bao gồm các thành viên trong ban nhạc Sons of an Illustrious Father.

Điển trai, đa tài nhưng nhiều tật

Ngày 28/06/2011, trong khi đang quay Perks of Being a Wallflower, Miller là một trong những nạn nhân ngồi trên chiếc xe bị lật ở Pittsburgh do đèn phanh bị hỏng. Cảnh sát lúc đó tìm thấy 20 gram cần sa trên người Miller. Nam diễn viên khi đó 18 tuổi, bị buộc tội tàng trữ ma túy, nhưng thẩm phán đã hủy bỏ vụ án. Thay vào đó, anh phải nộp phạt 600 đô la vì hai cáo buộc về hành vi gây rối trật tự. 

Năm 2020, một người đã đăng trên twitter video Miller bóp cổ một phụ nữ và ném cô xuống đất tại Prikið Kaffihús, một quán bar ở Reykjavik, Iceland. Các nhân viên ở quán xác định Miller chính là người đã ra tay trong video và được nhân viên an ninh hộ tống khỏi cơ sở sau vụ việc.

Đoạn clip dài bảy giây với những lời nói thách thức của Ezra sau đó được đại diện của anh giải thích là phản ứng tự phát do nhóm người kia đã thách thức anh.

Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 8
Mọi hành động của anh được ngụy biện bởi những lý do nhằm tẩy trắng sự việc

Năm 2022 có thể được coi là một năm đầy tai tiếng khi Ezra liên tục bị vạch trần hành vi phi pháp của mình, từ gây mất trật tự, hành hung cấp độ hai, quấy rối, ngược đãi trẻ em, trộm cắp… “Nổi bật” nhất trong những tai tiếng đó là mối quan hệ độc hại giữa Ezra và Tokata Iron Eyes.

Cha mẹ của Tokata Iron Eyes, một thiếu niên 12 tuổi, đã yêu cầu tòa án ban lệnh bảo vệ với con gái của họ khi phát hiện nam diễn viên sử dụng bạo lực, đe dọa, đe dọa bạo lực, sử dụng chất kích thích, ma túy để gây hoang tưởng cho Tokata Iron Eyes.

Khi cơ quan pháp luật không thể xác định vị trí của Ezra, anh đã đăng một bài viết trên Instagram cá nhân nhằm chế nhạo tòa án. Bài viết nhanh chóng được gỡ bỏ ngay sau đó.

Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 9
Scandal liên quan đến trẻ em là cao trào khiến công chúng quay lưng về phía anh

Tháng 8 năm 2022, sau những thông tin không mấy có lợi, đại diện của Ezra đã chuyển lời xin lỗi của nam diễn viên đến truyền thông. Lấy lý do đang trải qua thời kỳ khủng hoảng dữ dội, Ezra đã bắt đầu điều trị các vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần ngay sau đó. 

Profile Ezra Miller: Sự nghiệp sớm nở, chóng tàn vì đời tư tai tiếng 10
The Flash có thể là lần hợp tác cuối cùng giữa Ezra Miller và hãng phim Warner Bros.

Loạt scandal của Ezra Miller đã khiến Warner Bros trở tay không kịp. Dự án The Flash với sự góp mặt của nam diễn viên ban đầu bị tẩy chay và phản đối kịch liệt. Nhiều tờ báo cho rằng tác phẩm sẽ là lần cuối cùng Ezra hợp tác cùng hãng phim. Trước thềm công chiếu The Flash (16/06/2023), nhiều người hâm mộ chia thành 2 luồng ý kiến, một bên thể hiện sự hào hứng với khi bộ phim sắp ra mắt, một bên phản đối do có sự tham gia của Ezra.

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao.

Ảnh: sưu tầm