Chờ...

The Flash và những điểm khác biệt so với truyện tranh

VOH - Bỏ qua yếu tố đa vũ trụ trong phim, quá trình sản xuất The Flash cũng chính là phiên bản đa vũ trụ nơi hậu trường.

The Flash có thể nói là bộ phim siêu anh hùng được mong đợi nhất mùa hè năm nay. Tuy nhiên, nhiều thay đổi từ đội ngũ sản xuất đến cốt truyện tác phẩm là điều gây chú ý hơn cả. Trước đó, đã có không ít đạo diễn và nhà biên kịch rời khỏi dự án do không thể thống nhất ý kiến về cách làm một bộ phim độc lập trong DCEU (Vũ trụ Mở rộng DC). 

Trò chuyện cùng tờ EW  trước thềm ra mắt, Andy Muschietti - đạo diễn của The Flash cho biết: "Tôi đã đọc kịch bản rất nhiều lần. Tôi biết mình có thể làm một bộ phim siêu anh hùng hoành tráng chưa từng thấy bao gồm những yếu tố về quy mô, phạm vi và sự ngoạn mục. Nhưng điều khó khăn nhất ở thể loại này chính là mang đến một câu chuyện xúc động, làm người xem phải rơi lệ. Thật may mắn, tôi và đội ngũ của mình đã tìm ra điểm mấu chốt đó".

The Flash và những điểm khác biệt so với truyện tranh 1
Bộ phim gây chú ý không chỉ vì đời tư diễn viên Ezra Miller mà còn bởi nội dung thay đổi

The Flash sẽ chính thức ra rạp vào ngày 16 tháng 6. Tác phẩm lấy cảm hứng từ những diễn biến xảy ra trong truyện tranh Flashpoint xuất bản năm 2011. Trong đó, Barry Allen (Ezra Miller) tìm thấy năng lực mới - du hành thời gian nhờ vào khả năng di chuyển nhanh của mình. 

Barry quyết định thay đổi quá khứ để ngăn chặn cái chết của mẹ và giải oan cho cha. Tuy nhiên, nó đồng nghĩa với việc anh sẽ tạo ra một thế giới mới, nơi các siêu anh hùng của Liên Minh Công Lý không tồn tại, khiến Trái Đất mất khả năng phòng vệ khi Tướng Zod (Michael Shannon) đến xâm lược.

Xem thêm: Nàng Tiên Cá live-action tiếp tục gây ồn ào khi chọn diễn viên là sao phim 18+

Để thay thế các siêu anh hùng khác ngăn chặn mối nguy, Barry buộc phải hợp tác với quá khứ của mình để tìm ra Batman (Michael Keaton) và Siêu nhân nữ (Sasha Calle).

"Chúng tôi không muốn mang đến cho đến cho khán giả một bản chuyển thể theo nghĩa đen"

Andy mô tả Flashpoint giống một câu chuyện bí mật hơn là hành trình về cảm xúc, ông nói: "Đây là điều tôi không muốn khai thác".

Trong câu chuyện bí ẩn đó, Flash thức dậy sau khi ngủ gật tại bàn làm việc và nhận thấy rằng cả thế giới đã thay đổi mà không có dấu hiệu nào cho thấy nó đã diễn ra như thế nào.

Wonder Woman và tộc Amazon đảo Themyscira bị kẹt trong cuộc chiến với Aquaquan và vương quốc Atlantis, xung đột này đang đe dọa chia cắt toàn bộ địa cầu. Barry không còn khả năng siêu tốc, mẹ anh vẫn sống nhưng Liên Minh Công Lý không tồn tại.

The Flash và những điểm khác biệt so với truyện tranh 2
Tác phẩm không hoàn toàn dựa vào Flashpoint

Thêm nữa, bi kịch gia đình Wayne trong Flashpoint diễn ra khi Bruce không chứng kiến cái chết của cha mẹ. Chính anh là người thiệt mạng trong vụ xả súng định mệnh và cha anh, Thomas Wayne trở thành Batman. 

Không giống hệt như cốt truyện nói trên, The Flash dành nhiều thời gian hơn để thể hiện mối quan hệ giữa Barry và cha mẹ anh, Nora Allen (Maribel Verdú) và Henry Allen (Ron Livingston). 

Hồi tưởng

Có đến hai Barry Allen thay vì một cũng là điểm khác biệt quan trọng giữa truyện tranh và The Flash (2023). Flashpoint chủ yếu diễn ra ở bối cảnh hiện tại, tập trung việc Barry đang vật lộn với mớ hỗn độn thời gian do anh gây ra. The Flash thì khác, cảnh quay chủ yếu vào năm 2013, nơi Barry đối mặt với quá khứ của mình.

Tương tự Batman, Flash là nhân vật được định hình bởi bi kịch gia đình. Việc chứng minh sự sai lầm của chính quyền trong việc bắt kẻ giết mẹ và giải oan cho cha đã thúc đẩy Barry trở thành điều tra viên. Trái lại, Barry quá khứ là người không bị ảnh hưởng bởi chấn thương tâm lý.

The Flash và những điểm khác biệt so với truyện tranh 3
Hai Barry Allen mang đến những sắc thái khác nhau

Sự gặp mặt của Barry trưởng thành và Barry đại học mang đến hai mặt của cùng một nhân vật: kiên quyết, lo lắng và ngây thơ, ngốc nghếch. Mặt khác, phương án xây dựng nhân vật như thế này sẽ thử thách Ezra nhiều hơn.

"Cậu ta cũng không làm chúng tôi thất vọng khi thể hiện tròn trĩnh vai diễn của mình. Khả năng phóng đại biểu cảm của Barry hoàn hảo đến mức làm nhân vật có đặc điểm riêng của nó, vô cùng khác biệt", theo chia sẻ của đạo diễn.

Xem thêm: Xứ Sở Các Nguyên Tố nhận nhiều lời khen khi ra mắt tại Los Angeles

Sự thay đổi của những nhân vật "cộm cán"

Michael Keaton quay lại vị trí Batman. Thay vì đem nguyên bản Thomas Wayne vào bộ phim, tác phẩm đã cố gắng mang Người Dơi kinh điển do Michael đóng như lời hồi tưởng cũng như tăng thêm tính hấp dẫn cho bộ phim. 

Bên cạnh người hùng Gotham, nữ diễn viên Sasha Calle trong vai Siêu nhân nữ/Kara Zor-El là điểm khác biệt đáng lưu ý. 

The Flash và những điểm khác biệt so với truyện tranh 4
Thông tin Michael Keaton trở lại với vai diễn huyền thoại khiến người hâm mộ càng mong đợi bộ phim hơn

Trong Flashpoint, Kal-El sơ sinh đến Trái Đất và bị bắt bởi tổ chức bí mật của chính phủ Mỹ. Anh ấy không hấp thụ bức xạ mặt trời để đổi lấy sức mạnh, vì vậy, Kal-El không trở thành Siêu nhân. Trong The Flash thì ngược lại, Kara có thể làm điều nói trên và cô được hậu thuẫn bởi anh em Barry.

The Flash và những điểm khác biệt so với truyện tranh 5
Siêu nhân nữ cùng hai Flash

"Mang đến vài điều đặc biệt là rất cần thiết. Tôi đã tạo ra một tác phẩm với những phân cảnh mà những fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất cũng không thể ngờ tới", Andy nói.

Nếu là một tín đồ của "Vũ trụ DC", bạn nhất định không thể nào bỏ qua cơ hội được trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời nhất cùng The Flash trên màn ảnh rộng. 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH