Chờ...

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt

VOH - Là một rapper trẻ nổi tiếng trong underground, Minh Lai mang đến màu sắc âm nhạc mới mẻ, độc đáo được giới chuyên môn đánh giá cao.

Rapper Minh Lai là một nhân vật nổi tiếng trong giới underground, đã phát hành nhiều bản hit để lại ấn tượng trong lòng người nghe. Trước khi được biết đến rộng rãi như hiện tại, anh chàng từng sở hữu bản rap đứng Top 1 BXH iTunes Việt Nam được Justatee khen ngợi trên sóng truyền hình.

Anh chàng theo đuổi hình tượng cool ngầu, mang phong cách hip hop đậm chất đường phố nhưng ít ai biết rằng trong quá khứ anh từng trải qua nhiều "sóng gió" mới có được ngày hôm nay.

Cùng tìm hiểu về Minh Lai ngay trong bài viết này nhé!

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 1
Minh Lai - thủ lĩnh Under The Hood

Minh Lai là ai?

Minh Lai và con đường đến với Rap

Minh Lai có quê gốc ở thành phố Đà Lạt. Anh biết đến hip hop và nhạc rap vào năm 2010. Thời điểm đó anh chỉ là một cậu học sinh trung học nhưng đã bắt đầu tập tành sáng tác, luyện cách chơi rap. Như mọi đứa trẻ khác lúc đó, đối với Minh Lai rap chỉ đơn thuần là một sở thích trong cuộc sống, anh chưa từng nghĩ nó sẽ trở thành đam mê và còn có thể nuôi sống bản thân sau này.

Sau khi trưởng thành, vì cuộc sống mưu sinh nên Minh Lai đã làm rất nhiều việc đa ngành nghề. Dù vậy, niềm yêu thích nhạc rap vẫn luôn song hành cùng anh trong suốt những năm tháng đó. Một trong những công việc mà chàng rapper trẻ từng làm có thể kể đến như: photographer, barber (cắt tóc),...

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 2
Minh Lai từng là một barber
Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 3
Công việc mang đến cho anh nguồn thu nhập ổn định, một môi trường hợp "gu"

Khi được hỏi về việc nếu không làm rapper thì Minh Lai sẽ trở thành ai trong tương lai, anh cho biết: "Nếu không phải rapper có thể mình sẽ làm một công việc gì đó ổn định. Thực ra, mình cũng không biết cụ thể đó sẽ là công việc gì đâu vì rap là lựa chọn duy nhất của mình ở thời điểm hiện tại. Và mình tin, mọi thứ đều là duyên".

Khoảng thời gian làm barber bắt đầu từ năm 2019 đã giúp Minh Lai đến gần hơn với rap, vì nghề này thường có môi trường làm việc rất gần gũi và liên quan đến hip hop. 

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 4
Một dự án của Minh Lai với sự hỗ trợ của barber shop
Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 5
 

Minh Lai và tổ đội Under The Hood

Ngày 31/12/2018 Minh Lai thành lập Under The Hood, một tổ đội tập hợp những bạn bè, anh em cùng đam mê tụ lại để làm nhạc. Ban đầu, mọi thứ còn khá mới mẻ và ít người biết đến, đa phần mọi người chỉ muốn tìm được "đồng minh" để tạo ra những âm thanh, những lời nhạc theo sở thích. 

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 6
Minh Lai thành lập Under The Hood

Lâu dần Under The Hood lớn mạnh hơn dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Minh Lai, từng thành viên cho ra đời nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng, từ đó khẳng định vị trí và tên tuổi trong giới underground. Thông qua âm nhạc, hình ảnh và phong cách sống của các nghệ sĩ trực thuộc, Under The Hood mong muốn xây dựng thương hiệu riêng của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 7
Under The Hood từng bước khẳng định tài năng, tên tuổi

Tính đến thời điểm hiện tại, đội hình của Under The Hood gồm có 19 thành viên (theo công bố chính thức trên fanpage) bao gồm các rapper và ekip sản xuất; MinhLai, B-Wine, VSplifff, Liu Grace, V#, Anh Phan, Twentyfo, Amber (hiện đang ở California) là những nghệ sĩ đứng trước ống kính máy quay; 3 beat makers: Larria, Pineradise, Tatuda; team production gồm: Yến Oanh aka OANHHYEU (stylist), MinhThai (producer), Bình Vũ a.ka Alexandertherandoom (photographer - graphics designer - creative), Hưng Lê (Curser), Minh Dzuy (Daga), Trí Hoàng (3D), Phát (editor). 

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 8
Đội hình ban đầu của tổ đội

Sở hữu đội ngũ hùng hậu và tài giỏi, Under The Hood trở thành một trong những cái tên nổi bật được người hâm mộ yêu thích, đặc biệt còn thu hút sự chú ý của giới chuyên môn. Những sản phẩm chất lượng của các thành viên có thể kể đến như: Mad Flow (Minh Lai), Tourist (B-Wine ft V#), ON MA WAV (Vsplifff), Top Dawg (Anh Phan ft Minh Lai & B-Wine),....

Ngoài ra, phải kể đến sự xuất hiện của các thành viên ở cuộc thi lớn với những màn thể hiện tuyệt vời, trong đó có B-Wine, V# ở Rap Việt mùa 2 hay gần đây nhất là Minh Lai và Liu Grace tại Rap Việt mùa 3

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 9
4 thành viên nổi bật của Under The Hood chinh phục sân khấu Rap Việt

Trong suốt thời gian qua, Minh Lai cùng Under The Hood đã chinh phục nhiều sân khấu lớn, nhỏ với đa dạng quy mô trên khắp mảnh đất hình chữ S. 

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 10
Nhiều buổi biểu diễn lớn, nhỏ được diễn ra 
Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 11
 

Hoạt động âm nhạc cá nhân, cột mốc Rap Việt mùa 3

Đối với riêng cá nhân Minh Lai, anh may mắn có cơ hội làm việc với đạo diễn người Tây Ban Nha là Lambda, nhân vật đứng sau các MV nổi tiếng như: Ở Lại Đây Với Con (Datmaniac), Người Của Tao (Hazard Clique). Sự gặp gỡ này đã mở ra một cánh cửa mới cho Minh Lai trong làng rap.

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 12
Minh Lai đã có những bước đi nổi bật trong sự nghiệp

Ngoài ra, Minh Lai còn có một mạng lưới mối quan hệ rộng rãi trong cộng đồng hip hop Việt, bất kể là người nổi tiếng hay chỉ đang hoạt động under, thông qua việc tham gia sản xuất trong series hip hop Lost Talents cùng Lambda.

Anh còn thực hiện nhiều dự án âm nhạc gây ấn tượng mạnh với cộng đồng có thể kể đến như: album The God’s Cassette, bản remix Đây Nè với sự góp mặt của rapper Cam,.. Minh Lai còn tham gia làm nhạc với Trung Tâm Băng Đĩa Lậu Hải Ngoại, sử dụng nghệ danh Nicolai và cho ra mắt các track thu hút sự chú ý của người hâm mộ như: Kỳ Kỳ, Giờ Còn Đâu Tâm Trí Follow Amee,..

 

Minh Lai ngày càng thể hiện được tài năng và sự chăm chỉ của mình trong sân chơi âm nhạc được quan tâm bậc nhất hiện nay. Thông qua những phản hồi tích cực và sự công nhận từ cộng đồng fan hip hop, có thể thấy Minh Lai đã có những bước đi đúng hướng trong sự nghiệp, cho thấy tư duy và sự tiềm năng của một người nghệ sĩ trong tương lai.

Tháng 3/2023, Minh Lai phát hành mixtape Lights, mang đến những sản phẩm âm nhạc vô cùng ấn tượng, thể hiện rõ nét màu sắc cá nhân.

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 13
 

Tháng 6/2023, Minh Lai tham gia Rap Việt mùa 3, mang đến ca khúc Trong Sương thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên của chương trình. Trên sấn khấu lớn, anh nhận được lời khen từ các dàn HLV và Ban giám khảo, đặc biệt Justatee đã dành không ít những lời "có cánh" về phần trình diễn cũng như những sản phẩm âm nhạc ở trên internet của anh. 

 

Nhận được sự yêu thích từ mọi người, Minh Lai bày tỏ: "Trước khi phát sóng, mình chỉ nghĩ đơn giản là có xuất hiện trên truyền hình cho bố mẹ xem là vui rồi. Nên mình thật sự không ngờ lại được yêu thích nhiều đến vậy. Cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ mình".

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 13
Minh Lai được 4 chọn của HLV. Góp mặt trong team của HLV Andree Right Hand.
Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 14
Cơ duyên gặp gỡ của Minh Lai và HLV Andree cách đây 9 năm

Đáng chú ý, Minh Lai còn công khai khẳng định mối quan hệ với Liu Grace "trong team và trong tim" tại sân khấu Rap Việt sau khi được MC Trấn Thành hỏi thăm, càng khiến khán giả tại trường quay thêm phần thích thú.

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 16
 

Tinh thần và thái độ đáng khen ngợi của Minh Lai đối với rap  

Minh Lai mang một phong cách thời trang cá tính, đậm chất đường phố nhưng ẩn sâu bên trong con người anh là một tâm hồn sâu sắc và nhạy cảm.

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 15
Minh Lai có một phong cách bụi bặm, cực ngầu

Sau khi phần thể hiện Trong Sương tại Rap Việt được phát sóng, Minh Lai đã đăng tải bài viết cho biết ca khúc được lấy cảm hứng sáng tác qua bộ phim tài liệu Những Đứa Trẻ Trong Sương, một tác phẩm được đánh giá cao về đề tài, nhận nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. 

Qua điều này cho thấy âm nhạc của Minh Lai chứa đựng những ý nghĩa lớn lao, có góc nhìn rất đời. Thủ lĩnh Under The Hood đã mang đến một sản phẩm âm nhạc đặc biệt, thể hiện sự nghiêm túc của anh khi khi tham gia cuộc thi lớn.

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 16
Bên trong con người anh lại hoàn toàn khác biệt, nhạy cảm và sâu sắc

Trong một buổi chia sẻ cách đây 2 năm cùng Việt Hiphop, Minh Lai thể hiện quan điểm về sự tôn trọng "cội nguồn" của rap trong mỗi sản phẩm âm nhạc được ra đời. Anh cho rằng, người làm nhạc đều có thể tự do sáng tạo, biến tấu bất kỳ điều gì trong mỗi sản phẩm nhưng vẫn nên giữ lại "cái hồn" của dòng nhạc đó, đặc biệt là đối với rap vì nó còn liên quan đến văn hóa hip hop xuất phát từ người da đen. 

Trong giới showbiz Việt, các nghệ sĩ có cơ hội thể hiện lòng kính nghiệp của mình bằng nhiều phương thức và hình thức khác nhau, hay cụ thể là vào ngày giỗ tổ. Nhưng đối với giới rapper thì lại không hề dễ thấy, thế nhưng một người trẻ như Minh Lai từ khi bắt đầu theo đuổi dòng nhạc này đã có những suy nghĩ thấu đáo, có cái nhìn chu toàn là một điều rất đáng khen ngợi và xứng đáng được đánh giá cao. 

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 17
 

Sau khi gặp được Thái Việt G tại chương trình Rap Việt, Minh Lai nhanh chóng gửi đến "huyền thoại sống" lời cảm ơn sâu sắc vì đã đặt nền móng cho dòng nhạc rap tại Việt Nam. Tinh thần và thái độ của Minh Lai đối với đam mê và những người đi trước là một câu trả lời về lý do anh trở thành thủ lĩnh của Under The Hood, một tổ đội vô cùng tài năng.

Ngoài âm nhạc, anh chàng rapper còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện để giúp đỡ những người khó khăn. Anh biết cách gánh vác trách nhiệm xã hội và luôn sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng.

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 18
Chàng rapper trẻ quan tâm đến nhiều điều trong cuộc sống và xã hội
Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 19
 

Tình yêu của Minh Lai và Liu Grace

Mối quan hệ giữa Minh Lai và Liu Grace nhận được sự yêu thích từ người hâm mộ. Bên cạnh tình yêu, cả hai còn đồng hành cùng nhau trên con đường âm nhạc hay lâu dài hơn là hành trình sự nghiệp. Họ đều là những viên ngọc quý của Rap Việt, rất tài năng và độc đáo. Không những vậy, họ còn đại diện cho tiếng nói của người trẻ thông qua cách hoạt động trong âm nhạc.

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 20
Cặp đôi Minh Lai và Liu Grace được giới trẻ yêu thích

"Minh Lai và Liu Grace yêu nhau cũng giống như những người bình thường. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng sẽ có lúc thăng, lúc trầm và quan trọng là được đồng hành, tận hưởng những khoảnh khắc hiện tại cùng nhau", Minh Lai chia sẻ về chuyện tình yêu của mình.

Dù đã là "hoa có chủ" nhưng Minh Lai khiến khán giả thích thú bởi anh chàng không ngần ngại thừa nhận mình là fan của AMEE, cực kỳ yêu thích nữ ca sĩ. Thậm chí, bức ảnh Minh Lai ôm bạn gái Liu Grace bên cạnh poster của AMEE cũng được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi với rất nhiều bình luận hài hước, hóm hỉnh. 

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 21
Minh Lai là một "fan cứng" của AMEE và được cô bạn gái Liu Grace ủng hộ hoàn toàn

Nam rapper tiết lộ với khán giả: "Bật mí cho mọi người, Liu Grace là người bảo Minh Lai chụp bức ảnh đó. Còn với mình, không hẳn trong chuyện tình yêu hay công việc thì bất kỳ mối quan hệ nào trong cuộc sống mình vẫn luôn là chính mình. Và dù yêu thích AMEE nhưng chưa có bài nhạc nào mình nhắc đến AMEE. Điều này cũng tương tự với Liu Grace".

Minh Lai: Thủ lĩnh Under The Hood, thành công chinh phục 4 Huấn luyện viên Rap Việt 22
 

Cập nhật thêm tiểu sử các nhân vật nổi tiếng/nghệ sĩ khác tại Tiểu Sử Sao nhé!