Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - nàng Đát Kỷ 1 0 2 của Phong Thần Tam Bộ Khúc

VOH - Profile Na Nhiên (Naran) - Người đẹp Mông Cổ được chọn mặt gửi vàng cho siêu phẩm Phong Thần có gì thú vị? Nhan sắc và tài năng đều gây tranh cãi, đâu mới là sự thật?

Phong Thần đang làm mưa làm gió làng điện ảnh xứ Trung. Ngoài những nhân vật chính như Vu Thích, Hoàng Bột, thì vai Đát Kỷ của Na Nhiên (Naran) là chủ đề được tranh luận nhiều nhất. Cùng xem xem Na Nhiên là ai, nhan sắc thế nào để cân được vai Đát Kỷ?

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Profile Na Nhiên (Naran) - Phong Thần Tam Bộ Khúc 

Tiểu sử Na Nhiên

  • Na Nhiên: 1/4/1997
  • Tên tiếng Trung: 娜然
  • Bính âm: Naran
  • Tên tiếng Nga: Нарана Эрдынеева
  • Tên tiếng Anh: Narana Erdyneeva
  • Dân tộc: người Mông Cổ và người Buryat
  • Nguyên quán: Cộng hòa Buryatia thuộc liên bang Nga
  • Thường trú: Bắc Kinh , Trung Quốc
  • Chiều cao: 1m73
  • Tốt nghiệp: Chưa rõ
  • Nghề nghiệp: Người mẫu , diễn viên
  • Hoạt động: Từ năm 2014 đến nay
  • Lưu ý: Na Nhiên chỉ là nghệ danh 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Người đẹp mang 2 dòng máu Nga - Mông Cổ 

Người đẹp sinh năm 1997 là con lai 2 dòng máu Nga - Mông Cổ. Vậy nên vẻ đẹp của cô được dung hòa giữa nét hiện đại phương Tây và sự cổ điển của phương Đông. Tuy nhiên, tên tuổi của cô chỉ bùng nổ sau khi vào vai Đát Kỷ trong bộ phim Phong Thần Tam Bộ Khúc của đạo diễn Ô Nhĩ Thiện.

Na Nhiên được biết đến lần đầu tiên với vai trò à người mẫu năm 2015. Với ưu thế về nhan sắc, Na Nhiên xuất hiện trên nhiều tạp chí và quảng cáo. Đến năm 2016, Na Nhiên lọt vào mắt xanh của tổ sản xuất MV cho Châu Kiệt Luân. Từ sau lần hợp tác làm nữ chính của MV Bong Bóng Tỏ Tình, Na Nhiên được khán giả biết đến nhiều hơn. 

Bong Bóng Tỏ Tình - Châu Kiệt Luân, Na Nhiên

 

Tuy nhiên, sau đó mỹ nữ người Mông Cổ ít hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực nghệ thuật. Mãi đến năm 2018 cô mới ứng tuyển vào vai Đát Kỷ (Phong Thần Tam Bộ Khúc). Tin rằng, sau hiệu ứng của bộ phim, Na Nhiên sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với các dự án lớn khác và xuất hiện thường xuyên hơn.

Vai diễn của Na Nhiên trong Phong Thần Tam Bộ Khúc

Phong Thần Tam Bộ Khúc là bộ phim sử thi dựa trên cuốn Phong Thần Diễn Nghĩa kể về thời Trụ Vương xưng bá. Nhắc đến Phong Thần không thể không nhắc đến nhân vật Đát Kỷ mà người đời thường hay ví von là "yêu nữ hại nước".

Phong Thần Tam Bộ Khúc trailer

 

Tuy nhiên, bộ phim lần này của đạo diễn Ô Nhĩ Thiện lại làm nó một cách khác đi. Trong đó, Đát Kỷ cũng là một người phụ nữ đáng thương. Hóa ra tất cả các tội ác mà người đời nhìn thấy đều là do Trụ Vương mượn danh của Đát Kỷ để che dấu.

Trong trailer được phía đoàn phim công bố, Đát Kỷ vừa xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội. Tuy nhiên, đến khi Phong Thần chính thức ra rạp, tê tuổi và tài năng của Na Nhiên đã được chính cô dùng thực lực khẳng định.

Xem thêm: Review Phong Thần Tam Bộ Khúc: 9 ngàn tỷ chỉ là con số

Tại sao vai Đát Kỷ của Na Nhiên lại gây tranh cãi?

Diễn viên tay ngang, không có kinh nghiệm diễn xuất

Tiêu chí của đoàn phim là mang một "làn gió mới" đến với nền điện ảnh Trung Quốc. Vậy nên, ngoài những vai diễn được đảm nhận bởi những nghệ sĩ lão làng như Hoàng Bột, Trần Khôn, Lý Tuyết Kiện, Viên Tuyền,... thì hầu hết các diễn viên đều là những gương mặt mới vào nghề hoặc thậm chí là tay ngang. Như nhân vật Cơ Phát (một trong những nhân vật chính của bộ phim) cũng được đạo diễn giao cho Vu Thích - một vận động viên bóng rổ thay vì nam đỉnh lưu nào đó.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Phong Thần lựa chọn những gương mặt mới làm điểm nhấn

Vậy nên, khi công bố dàn cast, không chỉ Na Nhiên mà cả đoàn phim đều bị nghi ngờ về chất lượng. Bản thân Na Nhiên thực chất cũng chỉ đi chụp quảng cáo và tạp chí, kinh nghiệm diễn xuất gần như bằng không. 

Đát Kỷ là một vai diễn khó

Trong khi đó, Đát Kỷ không phải là một vai diễn dễ dàng. Bởi chính trong Đát Kỷ là một người con gái đáng thương đang phải đấu tranh với linh hồn của hồ ly chín đuôi. Sự phức tạp giữa bên trong và bên ngoài, phong cách của một yêu tinh chính là những cái khó của Đát Kỷ. Mà kịch bản cải biên lần này của Phong Thần Tam Bộ Khúc, tính cách của Đát Kỷ càng phức tạp.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Khán giả cho rằng Na Nhiên thiếu đi phần ma mị vốn có của hồ yêu

Ngay trong những hình ảnh đầu tiên, Na Nhiên đã bị khán giả phản đối bởi không thấy được sự quyến rũ, nét đẹp huyền bí từ nữ diễn viên. Đặc biệt là ánh mắt, không đủ "câu dẫn" của nàng Đát Kỷ.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Thế này mà còn chê là chưa đủ câu dẫn sao

Những "cái bóng" quá lớn trước đó

Cộng thêm việc trước đó đã có quá nhiều mỹ nữ thể hiện quá xuất sắc vai diễn này. Áp lực đặt lên vai Na Nhiên là vô cùng lớn. 

Tổng hợp các phiên bản Đát Kỷ thành công trước đó

 

Kể từ khi nhìn thấy những Đát Kỷ do Ôn Bích Hà và Phạm Băng Băng thể hiện, dường như mọi người đều dùng họ để làm thước đo cho tiêu chuẩn của vai diễn này. Chính vì vậy không thể tránh khỏi việc Na Nhiên bị so sánh, điều này không chỉ gây sức ép cho bản thân cô mà còn cho cả đoàn phim - phải làm sao để đắp nặn được một Đát Kỷ mới mẻ và ấn tượng trên màn ảnh rộng. Phải làm sao để vượt qua lối mòn tiêu chuẩn của công chúng.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
2 tượng đài nhan sắc từng đảm nhận vai Đát Kỷ 

Na Nhiên đập tan nghi ngờ, khẳng định bản thân như thế nào?

Vượt qua được kỳ khảo sát nghiêm ngặt của Ô Nhĩ Thiện

Nhiều người đặt câu hỏi rằng cơ duyên nào đã đưa Na Nhiên đến với vai diễn. Câu trả lời nằm ở chính khâu tuyển chọn của Ô Nhĩ Thiện. Được biết Phong Thần là đại dự án được đầu tư khủng. Vậy nên ngay từ khâu tuyển diễn viên đã được tổ chức với quy mô vô cùng lớn.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Na Nhiên vượt qua hơn 14 ngàn ứng cử viên để hóa thân thành Đát Kỷ

Vai Cơ Phát có đến hơn 15 ngàn ứng cử viên và vai Đát Kỷ của Na Nhiên cũng có đến 14 ngàn mỹ nhân đến thử vai. Sau khi được chọn, Na Nhiên cũng phải tham gia các kỳ huấn luyện khắc nghiệt để có thể hoàn thân vào vai Đát Kỷ một cách hoàn hảo nhất. 

Không riêng về thể lực, các lớp học về lịch sử Trung Quốc là không thể thiếu. Ngoài ra còn có các lớp học về phong thái, lễ nghi, diễn xuất để có thể cho ra đời một Đát Kỷ "khuynh nước khuynh thành". Những điệu múa quyến rũ khán giả được thấy cũng là thành quả 3 tháng luyện tập không ngừng nghỉ của cô nàng.

Biểu hiện trên phim của Na Nhiên

Thực tế, đất diễn của Na Nhiên ở Phong Thần phần 1 là vô cùng ít. Tuy nhiên, nàng diễn viên gốc Mông Cổ được ưu ái cho hẳn 1 trailer riêng. Cùng với đó là diễn biến hấp dẫn dẫn đến phần 2 (nơi Đát Kỷ chiếm vai trò quan trọng trong mạch phim) nên cái tên Na Nhiên được khán giả vô cùng quan tâm.

Điệu múa của Đát Kỷ trong Phong Thần Tam Bộ Khúc

 

Không phụ lại sự kỳ vọng đó, Na Nhiên dùng những khoảnh khắc xuất hiện ít ỏi để gây nhớ thương với các khán giả. Thậm chí, khoảng cách 37 tuổi giữa cô và nam diễn viên Phí Tường (thủ vai Trụ Vương) cũng bị xóa nhòa. Khán giả thấy một Đát Kỷ có vẻ ngây thơ nhưng cũng có cả sự quyến rũ có thể mê hoặc được bậc quân vương bá đạo như Trụ Vương.

Hy vọng ở phần tiếp theo, Na Nhiên sẽ có nhiều đất diễn hơn để thể hiện bản thân, cũng như khán giả có nhiều cơ hội và tư liệu để hiểu hơn về nhân vật này.

Sự giúp đỡ của đoàn phim

Cuối cùng phải kể đến công sức và sự chuẩn bị chỉn chu của đoàn phim. Bởi nhờ hiệu ứng tốt của Phong Thần, khán giả mới chú ý nhiều hơn đến các gương mặt mới đầy tiềm năng của Cbiz.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Trang phục và tạo hình được cẩn thận thiết kế

Từ thiết lập nhận vật, phục trang, bối cảnh,... đặc biệt là tổ thiết lập tạo hình đều là những yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công của Đát Kỷ - Na Nhiên nói riêng và Phong Thần nói chung.

Xem thêm: Tiểu sử Vu Thích - Hy sinh 5 năm để trông chờ vào một Cơ Phát, liệu có đáng?

Định hướng tiếp theo trên con đường nghệ thuật của Na Nhiên

Sau sự thành công của phần 1 của Phong Thần Tam Bộ Khúc, phần 2 và phần 3 được dự kiến diễn ra trong 2 năm tiếp theo. Na Nhiên sẽ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện. Theo đó, các tài nguyên về phim điện ảnh và phim truyền hình cũng sẽ đến với nữ diễn viên. Cùng với đó, nhan sắc đã được "mở phong ấn" của Na Nhiên cũng là là đối tượng được các công ty và nhãn hàng để ý, cô có thể tiếp tục với nghề người mẫu của mình.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 

Tuy nhiên, so với mặt bằng chung, độ tuổi nổi tiếng của Na Nhiên khá muộn. Nữ diễn viên có lẽ phải tranh thủ và tận dụng thời điểm vàng này để mở rộng và phát triển.

Nhan sắc đời thực của Na Nhiên

Lên phim ma mị là thế nhưng ít người biết ngoài đời Na Nhiên lại có phong cách hoàn toàn khác hẳn. Dòng máu lai Mông Cổ và Nga dung hòa tạo nên vẻ đẹp biệt khó hòa lẫn với các tiểu hoa khác. Ngũ quan sắc sảo, có chút phóng khoáng của người Mông Cổ lại mang chút thơ mộng, sang trọng của con gái Nga.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 

Đôi mắt to tròn, long lanh chắc hẳn là điểm thu hút nhất của Na Nhiên.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Sóng mũi cao đặc trưng mà bao cô gái mơ ước

Ngoại hình Na Nhiên cũng nóng bỏng không kém. Đặc biệt là đôi chân dài miên man dài 1,2m của nàng người mẫu.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Nụ cười tỏa nắng chuẩn hoa hậu

Nhìn chung, ngoài đời Na Nhiên trông dịu dàng và nữ tính lại pha chút nhí nhảnh trẻ trung. Là điểm sáng mang lại nhiều lợi thế của Na Nhiên khi cạnh tranh với các sao nữ khác.

Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Một số hình ảnh khác của Na Nhiên 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
 
Tiểu sử Na Nhiên (Naran) - Đắc kỷ
Đồng thời người hâm mộ cũng có phần mong chờ vào vai diễn hiện đại của Na Nhiên

Đôi lúc cơ hội đến không hề báo trước nhưng điều quan trọng là có thể nắm bắt tốt được nó hay không. Phong Thần 1 kết thúc mở ra cơ hội rộng lớn cho các gương mặt mới của bộ phim nói chung và Na Nhiên nói riêng, vậy nên, cùng chờ đợi những bước đi tiếp theo của Na Nhiên nhé!

Đừng quên theo dõi VOH Giải Trí để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn, thú vị khác tại chuyên mục Phim ảnh!