Châu Kiệt Luân trở thành ca sĩ người Hoa đầu tiên có album bán chạy nhất thế giới

(VOH) -  Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một album nhạc Hoa vào top "10 album ca nhạc bán chạy nhất thế giới".

Hồi tháng trước, ngôi sao ca nhạc Đài Loan Châu Kiệt Luân (Jay Chou) khiến giới ca sĩ người Hoa nở mày nở mặt khi anh có mặt trong "Top 10 nghệ sĩ có album bán chạy nhất thế giới năm 2022" với vị trí thứ 9 do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công bố, trở thành ca sĩ người Hoa đầu tiên và duy nhất có mặt trong danh sách này từ trước đến nay.

 Hôm nay, Châu Kiệt Luân càng khiến mọi người nể phục hơn khi album ca nhạc của anh "Greatest Works of Arts" đứng đầu danh sách "10 album ca nhạc bán chạy nhất thế giới" năm 2022 do IFPI vừa công bố.

 Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một album nhạc Hoa vào top "10 album ca nhạc bán chạy nhất thế giới". Với kết quả vừa được IFPI công bố, Châu Kiệt Luân trở thành ca sĩ người Hoa đầu tiên có album bán chạy nhất thế giới và là niềm tự hào của nền âm nhạc Hoa ngữ.

Châu Kiệt Luân trở thành ca sĩ người Hoa đầu tiên có album bán chạy nhất thế giới 1

  Châu Kiệt Luân được IFPI trao giải "Ca sĩ có album bán chạy nhất thế giới"

Kể từ khi cho ra album ca nhạc đầu tiên vào năm 2000, Châu Kiệt Luân đã tạo được tiếng vang trong làng nhạc châu Á nhờ phong cách âm nhạc đầy sáng tạo. Đến nay, nam ca sĩ sinh năm 1979 đã cho ra 12 album ca nhạc với tổng lượng đĩa tiêu thụ lên đến hơn 10 triệu bản.

 Trong hơn 20 năm ca hát, Châu Kiệt Luân đã đoạt được vô số giải thưởng âm nhạc tại nhiều nơi và trở thành một trong những ca sĩ có sức ảnh hưởng trong làng nhạc Hoa.

 Album "Greatest Works of Arts" của Châu Kiệt Luân được phát hành vào tháng 7 năm ngoái sau 6 năm. Ngay sau khi ra mắt, album đã thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu âm nhạc.

Châu Kiệt Luân trở thành ca sĩ người Hoa đầu tiên có album bán chạy nhất thế giới 2

Ảnh bìa của album "Greatest Works of Arts"

Chỉ trong vòng nửa năm, "Greatest Works of Arts" đã vươn lên vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng "10 album ca nhạc bán chạy nhất thế giới", trở thành ca sĩ có album bán chạy nhất toàn cầu, vượt qua cả những tên tuổi đình đám như Taylor Swift, nhóm nhạc BTS, Blackpink…

Trong 5 năm trở lại đây, những tên tuổi có album bán chạy nhất thế giới gồm nữ ca sĩ người Anh Adele (2021), nhóm nhạc nam Hàn Quốc (2020), nhóm nhạc nam Nhật Bản Arashi (2019), The Greatest Showman OST (2018) và nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran (2017).

 

Frances Moore, Giám đốc điều hành của IFPI, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi trao giải thưởng album bán chạy nhất thế giới của IFPI cho Châu Kiệt Luân nhằm biểu dương những thành tích xuất sắc của anh ấy trong album " Greatest Works of Arts" phát hành vào năm 2022".

Châu Kiệt Luân từng chia sẻ: "Tôi luôn có nhiều tham vọng trong âm nhạc, tôi nghĩ rằng sẽ thật đáng tiếc nếu các ca khúc của tôi chỉ được biết đến ở khu vực châu Á. Tôi hy vọng các bài hát tiếng Hoa có thể được nhiều người hơn trên thế giới yêu thích".