Châu Kiệt Luân vào "Top 10 nghệ sĩ có album bán chạy nhất thế giới năm 2022"

(VOH) – Châu Kiệt Luân trở thành ca sĩ người Hoa đầu tiên và duy nhất có mặt trong danh sách này từ trước đến nay.

"Ông hoàng nhạc Pop" Đài Loan Châu Kiệt Luân (Jay Chou) sau khi phát hành album tiếng Hoa "Tác phẩm vĩ đại nhất" (Greatest Works of Art) vào năm ngoái, đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi. 

Anh đã có mặt trong "Top 10 nghệ sĩ có album bán chạy nhất thế giới năm 2022" do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công bố, trở thành ca sĩ người Hoa đầu tiên và duy nhất có mặt trong danh sách này từ trước đến nay.

Châu Kiệt Luân hiện đang bận rộn với việc chuẩn bị cho tour lưu diễn ca nhạc vòng quanh thế giới "Jay Chou Carnival World Tour", anh sẽ có chuyến lưu diễn tại Sydney, Australia vào ngày 4/3 tới. 

Hiện tại, nam ca sĩ đang có kỳ nghỉ tại Australia cùng vợ con và bạn bè. 

Khi hay tin mình có tên trong "Top 10 nghệ sĩ có album bán chạy nhất thế giới năm 2022", Châu Kiệt Luân đã có những phát biểu cảm nghĩ thông qua công ty JVR Music International Ltd. Anh nói: "Rất vui khi âm nhạc của tôi được nhiều người trên thế giới biết đến, hãy cố lên Mandopop (dòng nhạc pop tiếng Quan thoại)!".

Châu Kiệt Luân vào
Châu Kiệt Luân có mặt trong "Top 10 nghệ sĩ có album bán chạy nhất thế giới năm 2022" của IFPI (Ảnh: Chinatimes)

Trên tài khoản mạng xã hội Instagram, nam ca sĩ 44 tuổi cũng đăng dòng trạng thái động viên Mandopop hãy cố lên.

Sau 6 năm, Châu Kiệt Luân phát hành album mới và gặt hái được thành công trên phạm vi toàn cầu. Anh từng chia sẻ: "Tôi luôn có nhiều tham vọng trong âm nhạc, tôi nghĩ rằng sẽ thật đáng tiếc nếu các ca khúc của tôi chỉ được biết đến ở khu vực châu Á. Tôi hy vọng các bài hát tiếng Hoa có thể được nhiều người hơn trên thế giới yêu thích". 

Giờ đây, Châu Kiệt Luân có tên trong "Top 10 nghệ sĩ có album bán chạy nhất thế giới năm 2022" của IFPI, chứng tỏ ước muốn ca khúc nhạc Hoa được quốc tế hóa đã thành hiện thực.

Trong thông báo chính thức của mình, IFPI đã xưng hô Châu Kiệt Luân là "King of Mandopop" (ông hoàng của dòng nhạc tiếng Quan thoại), và nói rằng sở dĩ anh có tên trong danh sách Top 10 là do độ nổi tiếng và sự ăn khách của anh ấy trong làng nhạc Hoa luôn được giữ vững.

Châu Kiệt Luân vào
Những gương mặt trong "Top 10 nghệ sĩ có album bán chạy nhất thế giới năm 2022" của IFPI. (Ảnh: Twitter).

Dưới đây là danh sách "Top 10 nghệ sĩ có album bán chạy nhất thế giới năm 2022" do IFPI công bố theo thứ hạng từ 1 - 10:

1. Taylor Swift

2. Nhóm nhạc BTS

3. Drake

4. Bad Bunny

5. The Weeknd

6. Nhóm nhạc SEVENTEEN

7. Stray Kids

8. Harry Styles

9. Jay Chou  (Châu Kiệt Luân)

10. Ed Sheeran