Bành Quán Anh profile: "Đệ nhất tra nam" của màn ảnh Hoa ngữ

(VOH) – Trở thành "đệ nhất tra nam" sau vai diễn xuất thần trong Dưới Ánh Mặt Trời, Bành Quán Anh sở hữu ngoại hình vượt trội cùng tài năng diễn xuất nhưng sự nghiệp vẫn kém may mắn.

Tin chắc rằng, không ít khán giả yêu phim Hoa ngữ từng một lần nghe qua danh tiếng "đệ nhất tra nam" của Bành Quán Anh trong Dưới Ánh Mặt Trời (Vật Trong Tay). Sau Lan Lăng Vương Phi, đây là bộ phim thứ hai giúp nam diễn viên tích cóp thêm danh tiếng và lượng fan. Tuy nhiên, có vẻ anh vẫn thiếu may mắn khi sự nghiệp diễn xuất trong nhiều năm qua vẫn như dậm chân tại chỗ.

Bành Quán Anh là ai?

  • Tên: Bành Quán Anh
  • Hán tự: 彭冠英 - Pinyin: Peng Guanying
  • Dân tộc: Hán
  • Ngày sinh: 18/2/1986
  • Chiều cao: 189 cm
  • Quê quán: Thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Saren Media
  • Fan: Bồ Công Anh
Bành Quán Anh profile:
Nam diễn viên Bành Quán Anh.

Bành Quán Anh sinh ngày 18/2/1986 tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ngay từ khi còn bé, anh đã thể hiện niềm đam mê ca hát, biểu diễn và vận động. Năm 2006, Bành Quán Anh tham gia cuộc thi người mẫu New Silk Road và giành được vị trí quán quân khu vực Cát Lâm.

Cùng năm, anh thi đậu đại học khoa biểu diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh, là học trò của Thôi Tân Cầm (giáo sư nổi tiếng của học viện điện ảnh Bắc Kinh, thành viên của Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc). 

Hành trình sự nghiệp hơn 10 năm ảm đạm

Năm 2007, Bành Quán Anh dựa vào tác phẩm điện ảnh ngắn Tuyền Qua (Lốc Xoáy) đã đạt được giải nam chính xuất sắc nhất tại "Giải thưởng sáng tạo phim thời lượng rất ngắn Trung Quốc toàn cầu lần thứ 2".

Trong thời gian theo học tại trường, anh tham gia diễn xuất trong các vở kịch nói Vương Cang Kể Chuyện. Sau khi tốt nghiệp, anh được đạo diễn Đằng Hoa Đào nhìn trúng và giành được cơ hội diễn xuất trong bộ phim Thời Đại Hôn Nhân Công Khai

Bành Quán Anh profile:
Bành Quán Anh trong phim Dưới Ánh Mặt Trời từng gây sốt cộng đồng mọt phim.

Sự nghiệp diễn xuất của Bành Quán Anh chính thức bắt đầu từ năm 2011 với gần 30 tác phẩm truyền hình và 5 tác phẩm điện ảnh. Nhiều năm lăn lộn trên con đường diễn xuất, nam diễn viên luôn giữ được đời tư trong sạch, chưa từng vướng phải scandal tiêu cực hay trở thành chủ đề chỉ trích của công chúng.

Bành Quán Anh profile:
 

Thế nhưng, dù sở hữu visual nổi trội và khả năng diễn xuất lôi cuốn, cái tên Bành Quán Anh vẫn chưa thể đạt đến được đỉnh cao danh tiếng so với những sao nam cùng thời khác. Mặc dù đã trụ vững trong giới nhưng tên tuổi vừa mới tỏa sáng không lâu lại dần chìm vào quên lãng khi không có tác phẩm phát sóng. 

Hai tựa phim nổi bật nhất, ấn tượng nhất khi nhắc đến Bành Quán Anh chính là Lan Lăng Vương PhiDưới Ánh Mặt Trời.

Tạo được vị trí vững vàng trong giới nhưng chưa thể tỏa sáng

Nhìn lại sự nghiệp của Bành Quán Anh hơn 10 năm qua, những vai diễn cả hiện đại lẫn cổ trang đều đủ để gây ấn tượng trong lòng khán giả. Năm 2011, anh tham gia bộ phim tình cảm đô thị Thời Đại Hôn Nhân Công Khai cùng dàn cast chính: Văn Chương, Diêu Địch và Trương Khải Lệ.

Trong phim, anh là bạn thanh mai trúc mã thuở bé của nữ chính, cùng nhau lớn lên với khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Cũng chính vai diễn này đã đánh dấu cột mốc Bành Quán Anh chính thức gia nhập giới giải trí Hoa ngữ.

Bành Quán Anh profile:
Nam diễn viên trong phim Con Nhỏ Khó Nuôi.

Năm 2012, anh tiếp tục góp mặt trong các tựa phim như: Phù Trầm, Nữ Biên Tập Thời Trang, Năm Tháng Im Lặng, Yêu Bởi Vì Yêu. Năm 2013, khi bộ phim Con Nhỏ Khó Nuôi chính thức phát sóng, vai diễn Ngô Địch đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả và trở thành bộ phim tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của Bành Quán Anh.

Dù chỉ là nhân vật phụ nhưng với ngoại hình và lối diễn xuất tự nhiên, không khoa trương đã giúp anh nhận về vô số đánh giá tích cực. Cũng trong bộ phim này, anh tham gia thể hiện ca khúc chủ đề phim mang tên Happy Day

Bành Quán Anh profile:
Bởi Vì Tình Yêu Đẹp Biết Bao đánh dấu lần đầu hợp tác với Trương Hàm Vận.

Ngày 12/10/2013, bộ phim điện ảnh đầu tay Năm Tháng Im Lặng được phát hành với hiệu quả phát sóng khá tốt. Sau đó anh tiếp tục tham gia diễn chính trong phim tình cảm đô thị Yêu Bởi Vì Yêu của đạo diễn Trương Nhất Bách. Không bỏ lỡ những cơ hội mới, Bành Quán Anh liên tục nhận được lời mời diễn xuất trong các tựa phim được đánh giá cao.

Năm 2013, Bành Quán Anh cùng Trương Tử Huyên, Trì Giai, Trương Quân Hàm hợp tác trong web drama tình cảm huyền nghi Tôi Là Hác Thông Minh. Anh thể hiện vai nam chính Triệu Tây Xuyên vừa khí chất vừa điển trai và giàu có, vô cùng phù hợp với visual tổng tài của mình.

Tiếp đó, anh diễn chính trong bộ phim do Cao Tiên Minh đạo diễn Bởi Vì Tình Yêu Đẹp Biết Bao, với  vai Diệp Nam Địch (Vương Chi Phàm) là một người kiệm lời, phẩm chất ngay thẳng. Đồng thời, anh cũng thể hiện ca khúc OST Dần Dần Sẽ Tốt Lên Thôi.

Bành Quán Anh profile:
Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký, Bành Quán Anh đảm nhận vai Mục Vân Hợp Qua khí chất vương giả ngời ngời.

Năm 2014, anh tham gia diễn xuất trong phim Bởi Vì Tình Yêu Có Kỳ Tích với vai đổng sự trưởng Tề Tễ của một tập đoàn lớn. Năm 2015, Bành Quán Anh hợp tác với Hoàng Hiên, Đậu Kiêu, Châu Nhất Vĩ tham gia phim cổ trang huyền huyễn Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký. Trong phim này, anh đảm nhận vai tam hoàng tử Mục Vân Hợp Qua, con trai của Nam Cô hoàng hậu.

Lan Lăng Vương Phi đưa tên tuổi Bành Quán Anh đến gần hơn với công chúng

Ngày 29/9/2016, bộ phim cổ trang truyền kỳ Lan Lăng Vương Phi được phát sóng trên Mango TV và nhận về hiệu ứng ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Nhân vật do Bành Quán Anh đảm nhận, Bắc Châu Vũ Đế Vũ Văn Ung không màng danh lợi đã hoàn toàn chiếm trọn trái tim khán giả.

Bành Quán Anh profile:
Lan Lăng Vương Phi

Chính vai diễn này đã giúp đưa tên tuổi của Bành Quán Anh đến gần hơn với khán giả, không ít người trở thành fan của anh chàng có vẻ ngoài nổi trội, diễn xuất ấn tượng này. Tháng 12 cùng năm, Bành Quán Anh và Trương Hàm Vận đã cùng nhau thể hiện ca khúc Anh Muốn Em khi tham gia chương trình Khoái Lạc Đại Bản Doanh của đài Hồ Nam. 

Bành Quán Anh và Trương Hàm Vận cùng biểu diễn ca khúc Anh Muốn Em

 

Ngày 5/1/2017, Bành Quán Anh xuất sắc nhận được giải thưởng nam diễn viên đột phá nhất của năm tại buổi lễ trao giải Đêm Bắc Kinh. Trong năm này, anh tham gia diễn xuất bộ phim Yêu Em Chữa Lành Anh khai tác đề tài tâm lý trong vai diễn Trần Nhất Phàm. Những tưởng có thể thừa thắng xông lên nhưng những năm sau đó, tên tuổi của Bành Quán Anh vẫn chưa thể tỏa sáng và thậm chí mờ nhạt hơn rất nhiều so với lứa diễn viên nam trẻ tiềm năng.

"Đệ nhất tra nam" Dưới Ánh Mặt Trời (Vật Trong Tay)

Đến năm 2020, khi bộ phim Dưới Ánh Mặt Trời (Vật Trong Tay) chính thức lên sóng trên Mango TV, Bành Quán Anh đảm nhận hai nhân vật Phong Tiêu Thanh và Thân Thế Kiệt bất ngờ trở thành "đệ nhất tra nam" của màn ảnh Hoa ngữ nhờ lối diễn quá đỗi "biến thái" và quá mức chân thựch. Màn hợp tác giữa anh và Thái Văn Tịnh đã để lại trong lòng khán giả ấn tượng mạnh mẽ cho đến tận hôm nay.

Bành Quán Anh profile:
Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh trong bộ phim Dưới Ánh Mặt Trời.
Bành Quán Anh profile:
 

Thiết lập nhân vật đáng hận của nam diễn viên đã trở thành một "cú sốc" lớn đối với người xem. Nhưng đồng thời vẫn có vô số tiếc nuối cho cặp đôi Thân Thế Kiệt và Kha Oánh (Thái Văn Tịnh đảm nhận). Cặp đôi hiển nhiên cũng trở thành một trong những CP chiếm được sự mến mộ của khán giả. Tên tuổi của họ cũng nhờ đó mà được chú ý đến nhiều hơn.

Không Hẹn Mà Đến đánh dấu màn tái hợp với Thái Văn Tịnh

Năm 2021, Bành Quán Anh xuất hiện trong tựa phim huyền nghi, tội phạm phá án Kẻ Ngược Ánh Sáng, phim đô thị tình cảm Nghe Nói Anh Yêu Em. Tháng 11/2022, sau thành công của tựa phim Dưới Ánh Mặt Trời, Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh một lần nữa tái hợp trong drama tình cảm huyền nghi Không Hẹn Mà Đến. Bộ phim được lên sóng trên nền tảng Youku, nội dung chậm rãi nhưng vẫn đủ kịch tích và thu hút sự theo dõi của khán giả nhờ vào độ hot và hiệu quả phát sóng của bộ phim trước đó.

Bành Quán Anh profile:
Cặp đôi tái hợp lần hai.

Đầu năm nay, Bành Quán Anh đã trở lại màn ảnh với tựa phim Ngã Rẽ Hôn Nhân, kết hợp cùng Dương Tử San nhưng có vẻ không thành công như mong đợi.

Xem thêm: Review Không Hẹn Mà Đến: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy "thất vọng"?

Tin đồn tình cảm với Trương Hàm Vận sau Lan Lăng Vương Phi 

Năm 2016, cộng đồng mạng xã hội bất ngờ trước thông tin Bành Quán Anh và Trương Hàm Vận đã đăng ký kết hôn khiến fan hâm mộ vui mừng khôn xiết. Thế nhưng, hai bên nghệ sĩ đã nhanh chóng lên tiếng đính chính, khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt. 

Cái kết buồn của bộ phim Lan Lăng Vương Phi đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả. Những tưởng, cặp đôi Bành Quán Anh và Trương Hàm Vận sẽ viết nên một cái kết mỹ mãn khác trong đời thực nhưng có vẻ hai người chỉ dừng lại ở mức đồng nghiệp, bạn bè thân thiết dù từng xuất hiện nhiều bằng chứng cho thấy hai người đang trong mối quan hệ yêu đương. 

Bành Quán Anh profile:
Trương Hàm Vận đính chính tin đồn kết hôn: Thời gian đặc thù không muốn chiếm dụng tài nguyên công cộng, rất xin lỗi. Độc thân chưa kết hôn, chỉ muốn trải qua ngày tháng yên ổn của bản thân. Mong người dùng mạng dừng việc chia sẻ thông tin sai sự thật. Cảm ơn.

Tin đồn cặp đôi kết hôn xuất phát từ những hình ảnh thân mật do cư dân mạng chia sẻ. Bành Quán Anh và Trương Hàm Vận quen biết nhau từ năm 2013 khi cùng tham gia diễn xuất trong bộ phim Bởi Vì Tình Yêu Tươi Đẹp Biết Bao. Tiếp đó, cả hai lại cùng góp mặt trong Lan Lăng Vương Phi, "phản ứng hóa học" ngọt ngào, tương tác vô cùng ăn ý và tự nhiên đã khiến không ít khán giả hy vọng hai người "phim giả tình thật".

Khi tham gia chương trình Happy Camp của đài Hồ Nam, cả hai cùng trình diễn ca khúc Anh Muốn Em, MC Hà Cảnh và các nghệ sĩ khác cũng liên tục "tung hứng", ám chỉ mối quan hệ giữa cặp đôi.

Bành Quán Anh profile:
Tháng 4/2013, trong buổi tiệc mừng sinh nhật Trương Hàm Vận tại đoàn phim, cả hai đã rất thân mật cùng chụp ảnh lưu niệm.  
Bành Quán Anh profile:
Sau tất cả, CP trong lòng khán giả cũng không viết tiếp cái kết mỹ mãn như mong đợi.

Những dự án sắp tới 

Trong năm nay, Bành Quán Anh gia nhập đoàn phim Băng Mỏng thể loại điệp chiến cùng Trần Ngọc Kỳ, Cao Hạn. Phim chính thức khai máy vào ngày 23/3/2022, nội dung được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đông Thương Thương, kể về một vị đặc công đa diện cống hiến hết mình cho cuộc chiến vì nhân dân. Bành Quán Anh sẽ đảm nhận vai nam chính Trần Thiển. 

Ngày 29/6/2022, bộ phim Lâu Đài Màu Trắng chính thức khai máy, anh đảm nhận vai nam chính Vương Dương Minh.

Bành Quán Anh profile:
Ảnh khai máy bộ phim Lâu Đài Màu Trắng
Bành Quán Anh profile:
Ảnh đóng máy bộ phim Băng Mỏng.

Ngày 10/2/2023, bộ phim Nghe Nói Em Thích Tôi do anh và Vương Sở Nhiên đóng chính được phát hành trên Tencent. Đây là một tác phẩm chuyển thể xoay quanh câu chuyện "gương vỡ lại lành" giữa Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên) và Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh). 

Ngay khi vừa lên sóng, tựa phim này đã tạo nên cơn sốt nhờ visual đỉnh cao của cặp đôi chính. Chỉ sau 50 giờ phát hành, nhiệt độ trên nền tảng Tencent liên tục tăng cao lập nhiều cột mốc mới bức phá con số 260.000 và chiếm giữ vị trí top đầu trong số các drama đang chiếu cùng thời điểm.

Bành Quán Anh profile:
Nhan sắc và phản ứng hóa học của cặp đôi được đánh giá cao.

Nhận xét về Bành Quán Anh

Được nhận xét là một nam diễn viên vừa có kỹ năng diễn xuất vừa có ngoại hình xuất chúng. Diện mạo điển trai, vóc dáng cao ráo ấn tượng cùng khí chất tỏa nắng, hoàn toàn có thể dễ dàng đảm đương tạo hình cổ trang lẫn hiện đại. Khả năng nắm bắt cảm xúc nhân vật của anh rất cao, hành động và biểu cảm dễ dàng bộc lộ bản chất và phong thái của thiết lập nhân vật. Từ ánh mắt, khuôn miệng và cơ mặt đều được nam diễn viên kiểm soát một cách rất nhuần nhuyễn.

Bành Quán Anh profile:
 
Bành Quán Anh profile:
Mong nam diễn viên sẽ sớm bức phá hơn trong sự nghiệp diễn xuất.

Lăn lộn trên con đường theo đuổi nghệ thuật diễn xuất đã nhiều năm nhưng Bành Quán Anh vẫn giữ được đời tư trong sạch. Hiếm khi tìm được những tin tức tiêu cực hay phản ứng trái chiều từ khán giả. Có chăng cũng chỉ là sự bất ngờ đến khó tin khi anh đã thể hiện quá trọn vẹn vai "tra nam trong truyền thuyết".

Ngoài ra, nam diễn viên cũng thuộc mẫu người vô cùng kín tiếng, không tiết lộ hay chia sẻ quá nhiều về đời tư. Trang weibo cá nhân của anh cũng hiếm đăng tải hình ảnh và hoạt động thường xuyên ngoại trừ quảng bá phim và các sự kiện lớn mà anh tham gia.

Hy vọng, thời gian tới sẽ được nhìn thấy nhiều thành tích đáng kể hơn của Bành Quán Anh, nhất là sẽ có thêm nhiều vai diễn ấn tượng hơn nữa giúp anh bức phá và tỏa sáng hơn trong giới Cbiz.

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.

(Ảnh: Weibo Sina)