Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem?

(VOH) – Đạt điểm Douban 6.7, câu chuyện của Nguyên Chân Chân và Cao Tuấn ngày càng nhạt?

Bộ phim tình cảm huyền nghi Không Hẹn Mà Đến (不期而至) được xem như Dưới Ánh Mặt Trời phần 2 khi quy tụ gần như toàn bộ những gương mặt quen thuộc trước đó. Ở vũ trụ này, Bành Quán AnhThái Văn Tịnh vẫn ngược nhau như thuở nào nhưng cái kết sẽ HE như khán giả mong đợi hay không?

Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 1
Cặp đôi "ngược luyến" liệu sẽ có được cái kết viên mãn?

Sau khi phát sóng hơn 20 tập, Không Hẹn Mà Đến đã chính thức mở điểm Douban với con số 6.7 có phần "khiêm tốn". Bên cạnh hàng loạt bình luận dành lời khen cho cặp đôi chính và kịch bản nội dung, không ít đánh giá kém dành cho tình tiết lê thê và tập trung quá nhiều vào câu chuyện của nhân vật phụ. Đáng nói, dù liên tục xuất hiện bên cạnh nhau ngay từ tập đầu tiên nhưng tuyến tình cảm giữa Nguyên Chân Chân (Thái Văn Tịnh đóng) và Cao Tuấn giả (Bành Quán Anh đóng) đến tập 26 vẫn chưa có tiến triển đáng kể nào. 

Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 2
Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7 với hơn 7000 lượt đánh giá, đánh giá thấp từ 3 sao trở xuống chiếm hơn 40%.

Xem thêm: Review Không Hẹn Mà Đến tập 20-22: Bành Quán Anh "đổi ý", một lòng một dạ vì Thái Văn Tịnh

Bộ phim có tổng cộng 38 tập nhưng càng xem càng nhàm chán không có gì mới mẻ hay hấp dẫn đủ giữ chân người xem. Những tình tiết cũ rích khiến khán giả ngán ngẩm, lối diễn xuất chậm rãi cùng cách đặt tả ống kính phong cách retro càng khiến màu phim trở nên u ám, nặng nề. Khán giả có vẻ chỉ trong đợi vào chemistry của cặp đôi chính hơn là nội dung câu chuyện.

Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 3
Vlinkage ghi nhận chỉ số phát sóng của Không Hẹn Mà Đến đứng vị trí thứ 5 xếp sau Khanh Khanh Nhật Thường, Định Luật Tình Yêu 80/20, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, Ai Cũng Đều Biết Anh Yêu Em.
Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 4
Không Hẹn Mà Đến phá 8000 nhiệt độ trên Youku.

Ngầm phát đường từ ánh mắt, cử chỉ và hành động quan tâm của nam chính dành cho nữ chính nhưng fan hâm mộ vẫn khó lòng chấp nhận khi đã tập 26 mà nữ chính vẫn quyết tâm đẩy nam chính ra xa, trong khi cả hai đã dây dưa khó lòng dứt ra được. Trong tình tiết các tập mới nhất, xuất hiện người giả mạo Hứa Du Ninh hoặc thực chất anh ta vẫn còn sống đang là điều khiến người xem vô cùng thắc mắc. 

Đáng chú ý nhất trong tập 26, Cao Tuấn cố tình để Chân Chân một mình ở trong khách sạn còn bản thân thì ở ngoài xe. Cho đến khi chớp được cơ hội cùng vào phòng với Chân Chân thì cô ấy lại sốt cao, tình tiết "3 phần hài hước 7 phần bất lực". Cao Tuấn dường như đã ngày càng quan tâm đến Chân Chân, tình cảm dành cho cô cũng lớn dần lên nhưng đồng thời, thân phận thật sự của anh ta cũng đang dần bại lộ.

Sơ hở là Cao Tuấn muốn thân mật với Chân Chân ngay!

 

Cốt truyện của Không Hẹn Mà Đến mang mô típ tương tự như Dưới Ánh Mặt Trời bởi vừa khai thác yếu tố tình cảm vừa đan xen quá trình điều tra gay cấn, đầy bí ẩn có liên quan đến các tập đoàn công ty. Đến cô bạn thân Tố Văn của Chân Chân cũng vướng vào vòng xoáy chưa tìm ra lối thoát này. 

Tuy nội dung có phần khô khan, không ít tình tiết gây ức chế cho khán giả. Điển hình nhất là gia đình bên chồng của Nguyên Chân Chân, những người tham lam, vô sỉ và không hề có chút quan tâm hay tình cảm nào dành cho nữ chính đáng thương. Cô gái vốn chỉ có một thân một mình, đã quen với cuộc sống nội trợ êm đềm nhiều năm bỗng chốc phải một mình đương đầu với những rắc rối có liên quan đến chồng cô. Nếu không có sự xuất hiện của Cao Tuấn giả, liệu Nguyên Chân Chân sẽ phải đối mặt với tất cả như thế nào?

Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 4
Dù một thân một mình, gia đình chồng trở mặt nhưng Nguyên Chân Chân vẫn chưa từng tỏ ra yếu đuối hay muốn trông cậy vào bất cứ ai.
Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 5
Cô bạn thân của Nguyên Chân Chân cũng dính dáng đến vụ án.
Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 6
Trong phim, khán giả có phần mãn nhãn với hình ảnh lịch lãm của các nhân vật nam thành đạt luôn xuất hiện với âu phục chỉnh tề.
Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 7
 
Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 8
Một trong những gương mặt gây ức chế trong phim.

Một số netizen nhận định, một khi có sự tham gia của cặp đôi "ngược luyến" trong truyền thuyết Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh cộng thêm kịch bản được viết bởi tác giả của Vật Trong Tay thì chắc chắn cũng sẽ chẳng mong đợi được bao nhiêu ngọt ngào từ Chân Chân và Cao Tuấn.

Về phần cô nàng Nguyên Chân Chân, lửa gần rơm lâu ngày như thế, tình cảm của Cao Tuấn đã rành rành trước mặt. Nếu cô thật sự không rung động thì hoàn toàn là nói dối, Nguyên Chân Chân có lẽ cảm thấy dằn vặt vì cô là một người phụ nữ đã có chồng, không xứng với anh ta. Trong khi đó, Cao Tuấn là một luật sư tài giỏi không nên vì cô mà phải mất thời gian và ảnh hưởng đến danh tiếng của mình. Sẽ ra sao khi Nguyên Chân Chân phát hiện sự thật về Cao Tuấn, biết được trước đó anh ta lừa dối cô, lợi dụng cô... cô ấy sẽ phản ứng và quyết định đối mặt với anh ta như thế nào? 

Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 9
 
Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 10
 
Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 11
 

Vụ án liên quan đến Hứa Du Ninh khi nào mới được vạch trần sự thật, cái kết nào sẽ dành cho nam nữ chính trong Không Hẹn Mà Đến? Những tập tiếp theo hứa hẹn sẽ càng đặc sắc hơn tuy nhịp phim khá chậm rãi nhưng nếu đã yêu thích Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh bạn sẽ không thể bỏ lỡ tựa phim này đâu đấy.

Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 12
Lịch chiếu Không Hẹn Mà Đến tháng 11 trên Youku (tài khoản VIP: màu hồng, tài khoản thường: màu xanh).
Không Hẹn Mà Đến đạt điểm Douban 6.7, chê nhiều hơn khen có đáng xem? 13
Lịch chiếu Không Hẹn Mà Đến tháng 11 trên Youku (tài khoản VIP: màu hồng, tài khoản thường: màu xanh).

Dù sao đi nữa, mỗi khán giả sẽ có cảm nhận riêng của mình khi thưởng thức một tựa phim. Nhận về nhiều sự chê bai chưa chắc bộ phim ấy đã thật sự tệ đối với những khán giả khác. Thế nên, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim có phần "hack não", kịch tính nhẹ với câu chuyện tình cảm "theo tình tình chạy" thì hãy thử thưởng thức bộ phim Không Hẹn Mà Đến.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Weibo Sina)