Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến

(VOH) - Các nàng dâu bị chèn ép bởi lễ nghi phong kiến và định kiến vô lý nay cùng nhau "tạo phản". Người đàn ông gia trưởng liệu có hiểu ra được vấn đề?

Trong 2 tập phim mới này, Khanh Khanh Nhật Thường cho khán giả thấy rằng vấn đề đặt ra là để giải quyết chứ không chỉ để cho vui. Tình hình gia đình Tam thiếu chủ Doãn Ngạn cứ ngỡ chỉ để "tấu hài" cho phim, nhưng thực chất, đó cũng là một vấn đề lớn cần được hóa giải, để ai cũng có được hạnh phúc của mình.

Tống Vũ tìm được ý trung nhân rồi

Sau một màn xem mắt đầy "bất ổn" ở tập trước thì ngay đầu tập 19, Tống Vũ đã gặp được tình yêu của đời mình, đó là một thanh niên chủ hiệu sách tên Tống Võ. Cả hai đều là nhất kiến chung tình, nhưng gia cảnh khác nhau lại trở thành một rào cản.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 1
Tống Vũ...
Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 2
...và Tống Võ vừa gặp đã có ý với nhau

Doãn Tranh và Lý Vy ra mặt thử lòng chàng rể mới, cảm thấy rất vừa ý nên bẩm lại với Hòa phu nhân - nghĩa mẫu của Tống Vũ. Hòa phu nhân cũng cảm thấy đó là một người đáng tin nên bẩm lại với Xuyên Chủ. Nhưng theo ý Xuyên Chủ, Tống Vũ nay đã được phong quận chúa, hôn nhân hoàng tộc phải đi kèm với nghĩa vụ chứ không thể cưới gả tự do. Nếu đồng ý cho trường hợp của Tống Vũ, đây sẽ tạo thành tiền lệ xấu.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 3
Vì thân phận quận chúa mà Tống Vũ không được tự do cưới gả

Nghe được điều này, Tống Vũ chủ động xin phế truất danh hiệu quận chúa, trở thành thường dân. Xuyên Chủ đồng ý. Cuối cùng, Tống Vũ từ biệt mọi người ở Tĩnh Viên phủ, chuyển ra ngoài sống cùng Tống Võ.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 4
Nàng quyết định tự đề xuất phế tước vị
Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 5
Tống Vũ và Lý Vy nước mắt giàn giụa trong ngày từ biệt
Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 6
Cô nương trẻ con nhất Tĩnh Viên phủ cuối cùng cũng đi lấy chồng rồi

Lại nói về Tống Võ, tuy xuất thân bần hàn nhưng là một thiếu niên nho nhã, ham học, có chí lớn. Chàng lại là một người trung thực, thanh liêm, quả thực xứng đáng để làm chỗ dựa cho Tống Vũ. Thế là Tân Xuyên nay lại có thêm một cặp đôi nữa rồi.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 7
Một cặp đôi đẹp mới lại ra đời

Lý Vy chịu uất ức, các nàng dâu nhà lão Tam bỏ nhà lập nghiệp

Để mừng Doãn Tranh nhậm chức, theo quy định phải mở tiệc chiêu đãi. Thế là Lý Vy có dịp thực hành những điều đã được Nguyên Anh truyền dạy và nàng đã làm rất tốt, được Nguyên Anh khen ngợi từ việc sắp xếp chỗ ngồi cho quan khách, chọn thực đơn phù hợp,...

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 8
Nguyên Anh khen ngợi Lý Vy

Thế nhưng đến ngày diễn ra tiệc, Xuyên phu nhân cố tình ra lệnh chỉ cho Lục thiếu chủ và Lục phu nhân, tức Nguyên Anh được lộ diện. Lý Vy là trắc phi, không được tham dự. Vậy là điều mà chúng ta lo đã xảy ra rồi, đó là trong các dịp đặc biệt, người có thể đường đường chính chính sóng bước cùng Doãn Tranh là Nguyên Anh chứ không thế là Lý Vy.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 9
Không được dự tiệc, Lý Vy buồn lòng tự uống say

Dù cả 3 đều khó xử, nhưng lệnh đã ban xuống sao có thể làm trái. Lý Vy chỉ có thể ở lại phủ, ấm ức vì những luật lệ hà khắc ở Tân Xuyên. Đêm đó, nàng và Nguyên Anh đã có một buổi tâm sự nho nhỏ. Nguyên Anh mong bản thân có đủ sức đủ quyền để bảo hộ cho toàn bộ nữ nhân, Lý Vy chỉ mong có thể bảo vệ cho những người mà mình yêu mến.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 10
Kết quả trong lúc say, nàng vô tình ném bình rượu trúng đầu Doãn Tranh
Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 11
 
Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 12
Lý Vy và Nguyên Anh tâm sự về phận phụ nữ ở Tân Xuyên

Xem thêm: Khanh Khanh Nhật Thường và những mối quan hệ cho thấy phụ nữ không phải lúc nào cũng ghét nhau

Nhưng thật ra, chuyện nhà Lục thiếu chủ chưa phải là chuyện lớn nhất 2 tập phim này. Từ đầu phim đến nay, chúng ta đều thấy mỗi lần gia đình Tam thiếu chủ xuất hiện thì mục đích chủ yếu là gây cười. Các cô vợ của lão Tam đều không thích chồng mình, ngày ngày đều mong hắn đừng về nhà.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 13
Các cô vợ của Doãn Ngạn luôn chán ghét hắn

Trước đây trong lần đầu gặp Lý Vy, họ từng kể lại cơ duyên gặp được Tam thiếu chủ Doãn Ngạn. Đa số đều đang sống vui với lựa chọn của bản thân, cố gắng tự lập nghiệp thì Doãn Ngạn lại đến đòi cưới họ, tự cho rằng họ đang gặp khó khăn. Đây cũng là một suy nghĩ điển hình của mẫu đàn ông gia trưởng, phong kiến. Họ cho rằng phụ nữ không có đàn ông sẽ không thể sống được. Bởi vậy, Doãn Ngạn luôn tự huyễn hoặc mình và thuyết phục mọi người rằng việc hắn cưới các cô nương tiết khí chính là giúp họ có cuộc sống tốt hơn.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 14
Doãn Ngạn thì luôn cho rằng mình đang ban ơn cho các nàng

Doãn Ngạn rõ ràng không tôn trọng ý muốn của thê thiếp mình, còn các nàng cũng chán nản việc phải sống chung với hắn. Nếu cứ giữ nguyên tình trạng này đến cuối phim, hóa ra các thê thiếp nhà lão Tam sẽ phải chịu cảnh sống trong cuộc hôn nhân bất hạnh sao? Với bộ phim đề cao tinh thần mọi người cùng hạnh phúc, đề cao sự bình đẳng giới như Khanh Khanh Nhật Thường, tất nhiên điều đó sẽ không thể xảy ra.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 15
Sau khi biết sự thật về lý do không thể có con, hắn nổi giận phạt các cô vợ của mình

Sau khi phát hiện ra chuyện không thể có con không phải do mình "bất lực" mà do các cô vợ giở trò, Doãn Ngạn nổi giận trách phạt họ. Điều này khiến họ càng quyết tâm rời bỏ hắn. Thế là toàn bộ các cô nương tiết khí đều dọn hết hành lý rời phủ. Riêng Hải Đường vì có ràng buộc hôn nhân chính trị với Doãn Ngạn nên buộc phải ở lại.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 16
Nhưng hắn càng làm căng lại càng khiến các nàng thêm chán ngán
Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 17
Cuối cùng mọi người đều rời đi
Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 18
Tuy nhiên, các cô nương tiết khí không được lập cung tịch, không được cưới gả đàng hoàng nên có thể đi được, riêng Hải Đường còn chịu ràng buộc hôn nhân chính trị nên không thể thích là bỏ đi

Sau khi ra ngoài, mọi người quyết tâm lập nghiệp, có sự góp vốn của các chị em khác là Lý Vy, Nguyên Anh, Thượng Quan Tịnh, Tống Vũ, Tư Tư. Duy chỉ có Hách Gia bị cấm cửa ở phủ Nhị thiếu chủ, không thể ra mặt.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 19
Các cô nương lại tiếp tục giúp đỡ, đồng hành với nhau trong mọi khó khăn
Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 20
Riêng tình hình của Hách Gia ngày càng căng thẳng, không thể tùy tiện ra ngoài nữa

Vượt qua nhiều khó khăn, cuối cùng họ cũng thành công thuê được một cửa hiệu. Nhưng có lẽ đây mới là lúc khó khăn thật sự bắt đầu. Guiua74 bao luật lệ hà khắc, bao định kiến giới đầy bất công ở Tân Xuyên, liệu các cô nương của chúng ta có thành công lập nghiệp, chứng minh năng lực tự chủ tài chính của phụ nữ thời phong kiến?

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 21
Sau nhiều khó khăn, cuối cùng các nàng cũng thuê được một cửa hiệu
Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu thời phong kiến 22
Hai anh chồng thương vợ nhưng tôn trọng vợ, không can thiệp vào việc của vợ, chỉ dám len lén đi theo ngắm vợ từ xa

Ngày 18/11 vừa rồi, Khanh Khanh Nhật Thường đã mở điểm Douban với con số 7,6 - số điểm khá tốt so với mặt bằng chung phim truyền hình Hoa ngữ. Tuy độ thảo luận của phim không cao, nhưng những người đang xem đều đồng ý rằng nội dung phim khá mới mẻ, dễ chịu, kịch bản chặt chẽ, các nhân vật và tình tiết thú vị. Có lẽ nhờ vậy mà dù phim không có lưu lượng cao, không đi theo hướng "xào couple" vẫn được nhiều khán giả quan tâm theo dõi.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu 3
Khanh Khanh Nhật Thường mở điểm Douban với con số khá tốt

Tiếp tục theo dõi cuộc sống muôn màu muôn vẻ ở Tân Xuyên trên iQIYI vào 19:00 từ Chủ Nhật đến thứ 4 hàng tuần (tài khoản VIP 2 tập/ngày và tài khoản thường 1 tập/ngày) nhé.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 19-20: Sự trỗi dậy của các nàng dâu 1
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh: iQIYI, chụp màn hình)