Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến

(VOH) - Bữa tiệc khai phủ trong tập phim hôm nay khiến trái tim khán giả cũng thấy ấm áp vì tình cảm gia đình. Tuy nhiên, chuyện triều chính lại không được suôn sẻ như mọi người nghĩ.

Sau khi được Nguyên Anh thuyết phục hãy dũng cảm đấu tranh cho tình cảm của chính mình, Lý Vy tuy vẫn còn phiền muộn nhưng vẫn chấp nhận ở lại, theo chân Nguyên Anh học cách quản lý hậu viện. Nguyên Anh giữ đúng giao kèo, không can dự vào chuyện tình cảm của Doãn Tranh và Lý Vy.

Tiệc khai phủ ấm áp của gia đình Doãn Tranh

Nguyên Anh sau khi đạt được thỏa thuận với đôi Doãn Tranh - Lý Vy thì bắt đầu quá trình rèn giũa. Không chỉ giám sát Lý Vy mà nàng còn quản lý cả chuyện tấu chương, triều chính của cả Doãn Tranh nữa. Quả thật, sự hiện diện của Nguyên Anh trong phủ không giống một chính phu nhân mà giống một người thầy khó tính của đôi phu thê Lục thiếu chủ hơn.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 1
Nguyên Anh quản Lý Vy...
Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 2
...quản luôn cả Doãn Tranh

Sau một thời gian dài chuẩn bị, cuối cùng gia đình Doãn Tranh cũng mở tiệc khai phủ. Đáng tiếc, Doãn Tung vì ganh ghét nên không đến, đồng thời cũng truyền tin khắp bá quan văn võ, khiến không ai dám ló mặt đến tiệc vì sợ bị cho là chống đối Nhị thiếu chủ. Những tưởng ngày khai phủ cứ thế trôi qua trong nỗi buồn tẻ và thất vọng thì đến đêm, gia đình Tam thiếu chủ, Ngũ thiếu chủ, Thất thiếu chủ, Hách Gia, Cửu thiếu chủ và Thập Nhất thiếu chủ đều có mặt.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 3
Mọi người bất ngờ đến chung vui với gia đình Doãn Tranh

Đại gia đình đông đúc ngồi quây quần bên bàn tiệc, khung cảnh mới ấm cúng, hạnh phúc làm sao! Tuy cuộc hội họp này, các vị khách đến trong lén lút, thấp thỏm, nhưng như thế thì có sao? Hậu quả có thể tính sau, quan trọng là tại giây phút đó, bọn họ vui vẻ, đầm ấm bên nhau là đủ.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 4
Giây phút quây quần bên bàn ăn đầy ấm áp

Trong bữa tiệc này, Ngũ thiếu chủ Doãn Kỳ không may bị ngộ độc thực phẩm, khiến Thượng Quan Tịnh lo lắng. Nhờ Lý Vy mà sau đó mọi chuyện đã ổn thỏa, nhưng qua việc này, tình cảm giữa phu thê nhà Ngũ thiếu chủ cũng tăng thêm vài bậc. Thượng Quan Tịnh dần cảm động trước sự chân thành của Doãn Kỳ, quyết định sẽ cố gắng đối đãi với hắn thật tốt.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 5
Cặp phu thê vừa hài hước vừa đáng yêu đang có những tiến triển tốt

Sau bữa tiệc, Doãn Tranh và Lý Vy có dịp ngồi lại bên nhau. Sau vài phút tâm tình đầy ngọt ngào thì cuối cùng, Lục thiếu chủ cũng nhớ ra chuyện mình đã làm vào đêm cuối cùng ở Đan Xuyên.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 6
Chàng đã nhớ ra chàng từng làm chuyện tày đình gì khi say chưa?

Một ưu điểm của Khanh Khanh Nhật Thường từ đầu đến giờ đó là diễn tiến khá nhanh và liền mạch, các vấn đề được giải quyết gọn trong vòng một vài tập chứ không dây dưa kéo dài. Chuyện Lục thiếu chủ cưới chính phi cũng được giải quyết chỉ trong 1 tập phim, mà hướng giải quyết lại hợp tình hợp lý. Đến tập 13-14, cặp đôi chính của chúng ta đã lại có thể "rải đường" cho con dân rồi.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 7
Sơ hở là lại phát "cẩu lương"

Chính sự lại có biến

Vì chuyện nợ nần với Kim Xuyên, ở trên triều Doãn Tranh đã đề ra một biện pháp khá táo bạo để nhanh gom đủ bạc. Ý kiến của chàng cũng được chấp thuận và được tiến hành. Nhưng khổ nỗi, Doãn Tung nào chịu để yên cho chàng lập công. Hắn ngầm kích một mồi lửa nhỏ khiến ngọn lửa cháy bừng, Doãn Tranh bị trách phạt nhưng quyết không cúi đầu. Bởi thế, chàng bị cấm túc, cả phủ Tĩnh Viên từ trên xuống dưới đều cùng bị cấm túc.

 

Cũng vì bị bế quan, người trong phủ không thể ra ngoài nên hằng ngày chỉ được nhận lương thực và than sưởi ấm từ Nội viện ban phát. Mà đồ được phát thì ít, mọi người đều rơi vào cảnh khó khăn đủ đường, chưa biết sẽ giải quyết thế nào.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 8
Lý Vy trồng rau để giúp phủ mình bớt một phần gánh nặng
Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 9
Cả gia đình họp bàn kế sách dài lâu

Mối quan hệ giữa hai phu nhân nhà Nhị thiếu chủ

Từ đầu phim đến nay, mối quan hệ của các nhân vật nữ trong phim đều khá êm ấm, duy chỉ có Triệu Phương Như và Hách Gia là không. Kỳ thực, có thể thấy họ hoàn toàn không phải ghét bỏ nhau, mà đều là sợ mình mất đi vị thế trong gia đình, bị Doãn Tung ghét bỏ. Cũng vì luật lệ ở Tân Xuyên và đa số các Xuyên khác đều là nam nhân làm chủ, nữ nhân phải phụ thuộc vào nam nhân, nên họ cũng không còn cách nào khác.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 10
Triệu Phương Như cảm thấy xót thay cho Hách Gia

Sang đến tập 14, mối quan hệ giữa họ có vẻ sắp có bước ngoặt. Chứng kiến Hách Gia bị mắng, bị tát, thậm chí là bị bóp cổ, Triệu Phương Như không thể nhịn nổi mà cố can ngăn Doãn Tung, sau đó làm ra vẻ trách phạt đuổi Hách Gia ra ngoài, thực chất là giúp nàng giải vây, tránh khỏi Doãn Tung. Hy vọng đây sẽ là bước đệm để giúp cả hai thêm đồng cảm với nhau, hóa giải mọi mâu thuẫn.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 11
Nàng giúp Hách Gia giải vây
Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 12
Đều là phận phụ nữ ở đất khách quê người, có lẽ Phương Như cũng dần động lòng trắc ẩn với Hách Gia

Xem thêm: Bạch Kính Đình, Điền Hi Vi và những ai sẽ cùng tạo nên câu chuyện ngọt ngào trong Khanh Khanh Nhật Thường?

Tuy là một bộ phim không được chế tác hoành tráng, nhưng Khanh Khanh Nhật Thường đang là con hắc mã trong số các webdrama lên sóng tháng này. Các chỉ số của phim tăng liên tục dù chưa kết thúc tuần phát sóng đầu tiên, chứng tỏ nội dung thực sự cuốn hút.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 1
Chỉ số Vlinkage của Khanh Khanh Nhật Thường vẫn tiếp tục tăng, giúp phim giữ vững vị trí đầu bảng

Tiếp tục đón xem Khanh Khanh Nhật Thường trên iQIYI vào 19:00 theo lịch như sau để không bỏ lỡ những diễn biến mới nhất trong nội bộ gia đình các vị thiếu chủ nhé: 

  • Tài khoản VIP: Tuần đầu tiên mỗi ngày 2 tập, riêng ngày đầu 6 tập. Các tuần tiếp theo từ Chủ Nhật đến Thứ 4 mỗi ngày 2 tập.
  • Tài khoản thường: Tuần đầu tiên mỗi ngày 1 tập, riêng ngày đầu 2 tập. Các tuần tiếp theo từ Chủ Nhật đến Thứ 4 mỗi ngày 1 tập.
Khanh Khanh Nhật Thường tập 13-14: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi tiếp tục ngọt ngào, chính sự có biến 3
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Weibo, iQIYI, chụp màn hình)