Tiểu sử Thái Văn Tịnh: Từ sao nữ mờ nhạt thành nữ chính nổi tiếng nhờ cố gắng không ngừng

(VOH) - Thái Văn Tịnh là một trong những ngôi sao có khả năng diễn xuất chuyên nghiệp của Cbiz. Cô cũng là một trong những diễn viên tự vươn lên bằng chính thực lực của mình.

Theo thống kê của Weibo, sao nữ hoạt động tích cực nhất trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình trong năm 2021, người tham gia nhiều phim nhất không phải là Hoa đán đang hot nào mà chính là Thái Văn Tịnh. Cô đã có tận 6 bộ phim truyền hình được phát sóng chỉ trong nửa đầu năm 2021: Nguy Cơ Tiên Sinh, Dưới Ánh Mặt Trời, Linh Lung, Đại Hiệp Tô Tiểu Ngư, Quan Hệ Công Chúng Khẩn Cấp, Hào Quang, Cuộc Sống Tươi Đẹp. Có thể nói đây như một năm bức phá trong sự nghiệp của cô.  

Tiểu sử Thái Văn Tịnh 

  • Tên thật: Thái Văn Tịnh 
  • Tên tiếng trung: 蔡文静
  • Sinh năm: 3/1/1990
  • Dân tộc: Hán
  • Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ, người mẫu
  • Học vấn: Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh
  • Năm hoạt động: 2009 - nay
  • Chiều cao: 1,65 m
  • Cân nặng: 45 kg
  • Công ty quản lý: Hoa Sách Ảnh Thị

Thái Văn Tịnh sinh ngày 3 tháng 1 năm 1990, là nữ diễn viên, ca sĩ, người mẫu người Trung Quốc. Cô tốt nghiệp tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khoa biểu diễn năm 2008. Thái Văn Tịnh có thể sử dụng thành thạo 4 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp và tiếng Hàn.

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 1
Diễn viên Thái Văn Tịnh

Cô sinh ra và lớn lên tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở tại trường trung học số 7 thành phố, năm 2005 cô được nhận vào lớp nhạc của trường trung học nghệ thuật Tam Hiệp. Năm 2008, cô trúng tuyển vào khoa Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh xuất sắc đứng ở vị trí thứ sáu cả nước.

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 3
 

Xem thêm: Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ): Triệu Lộ Tư, Thái Văn Tịnh và Quan Hiểu Đồng tái hiện câu chuyện ba thế hệ với một ước mơ tràn ngập nhiệt huyết!

Năm 2009 khi chỉ mới 19 tuổi, Thái Văn Tịnh đã được giới chuyên gia tin tưởng lựa chọn cho vai nữ chính trong MV của bài hát chủ đề Nở Rộ tại Liên hoan phim Bách Hoa và Kim Kê lần thứ 18, từ đó cô bước chân vào làng giải trí Cbiz.

MV Nở Rộ (2009)

Hành trình sự nghiệp của Thái Văn Tịnh

Sự nghiệp diễn xuất

Vào khoảng năm 2011, cô bắt đầu xuất hiện trước công chúng với vai trò là một diễn viên bằng một số vai phụ trong các bộ phim như Kháng Nhật Kỳ Hiệp (2011), Tình Yêu Và Duyên Phận (2011), Tôi Muốn Làm Tiếp Viên Hàng Không (2013), … Tuy nhiên, trong thời điểm ấy, tên tuổi cô chưa thể khiến khán giả chú ý.

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 4
Thái Văn Tịnh trong bộ phim Tình Yêu Và Duyên Phận (2011)
Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 5
Tôi Muốn Làm Tiếp Viên Hàng Không (2013)

Mãi đến khi tác phẩm Năm Tháng Vội Vã phát sóng, cái tên Thái Văn Tịnh mới thực sự được mọi người biết đến. Từ đó cô có cơ hội thứ sức với nhiều vai chính và trở thành một diễn viên ăn khách của phim truyền hình Trung Quốc: Thiết Kiều Tam Vô Địch (2014), Anh Hùng Không Rơi Lệ (2015), Diệt Tội Sư (2016), … 

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 6
Phim Năm Tháng Vội Vã
Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 7
Thái Văn Tịnh trong phim Năm Tháng Vội Vã 
Bộ phim Năm Tháng Vội Vã 

Đặc biệt với vai diễn Cơ Như Tuyết trong bộ phim Họa Giang Hồ: Người Bất Lương , Thái Văn Tịnh xuất sắc nhận được giải Nữ diễn viên chiếu mạng được yêu thích nhất của năm trong lễ trao giải Kim Cốt Đoá Lần Thứ 2 năm 2017. 

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 8
Thái Văn Tịnh trong tạo hình nhân vật Cơ Như Tuyết của bộ phim Hoạ Giang Hồ - Người Bất Lương
Bộ phim Họa Giang Hồ: Người Bất Lương

Bên cạnh đó, cô còn góp mặt trong bộ phim truyền hình Bảy Cái Tôi của được chuyển thể từ bộ phim truyền hình Hàn Quốc với vai diễn Bạch Hân Hân, và tác phẩm này đã giúp cô giành được giải thưởng Nữ Diễn Viên Phim Truyền Hình Tiềm Năng tại lễ trao giải Tinh Quang Đại Thưởng của Tencent vào năm 2017. 

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 9
Poster bộ phim Bảy Cái Tôi

Những năm sau đó, cô vẫn đều đặn tham gia diễn xuất qua các bộ phim Tiệm Đồ Cổ Trung Cục (2018), Khẩn Cấp Công Quan (2021), Linh Lung (2021), Sống Thật Tốt (Tổng Tài Tỏ Tình Cùng Tôi (2021),…

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 10
Nữ diễn viên Thái Văn Tịnh trong Linh Lung

Vào cuối năm 2021, bộ phim do Thái Văn Tịnh đảm nhận vai nữ chính Dưới Ánh Mặt Trời (Vật Trong Tay) phát sóng và đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi khiến cho tên tuổi của nữ diễn viên vụt sáng và đạt được đỉnh cao của sự nghiệp. Đây có thể coi là một điểm sáng trong sự nghiệp diễn viên của cô. 

Xem thêm: 

'Cơn bão' Vật Trong Tay: Motif đi ngược với bình thường, luồn lách 2 năm trời mới được lên sóng, vừa chiếu đã gây bão
Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ): Triệu Lộ Tư, Thái Văn Tịnh và Quan Hiểu Đồng tái hiện câu chuyện ba thế hệ với một ước mơ tràn ngập nhiệt huyết!
Top 10 'nữ hoàng cân phim' của năm 2021: Dương Mịch chỉ hạng 10, đố bạn hạng 1 là ai

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 11
 

Trong phim, nữ diễn viên khắc hoạ thành công hình ảnh Kha Oánh - một cô gái tuy nhỏ bé nhưng kiên cường, mạnh mẽ đối mặt với nghịch cảnh. Thông qua vai diễn Kha Oánh, cô nhận được nhiều lời khen cho lối diễn xuất chuyên nghiệp và sự hợp tác ăn ý với bạn diễn - Bành Quán Anh. Đây cũng là một kết quả đáng tự hào của Thái Văn Tịnh cho một quá trình âm thầm cố gắng, từng bước chinh phục thử thách, đi lên bằng chính thực lực của mình mà không cần bất cứ một sự nâng đỡ nào. 

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 12
Thái Văn Tịnh cùng bạn diễn Bành Quán Anh
Bộ phim Dưới Ánh Mặt Trời (Vật Trong Tay)

Trong năm 2022, cặp đôi đình đám Thái Văn Tịnh - Bành Quán Anh tái hợp trong một dự án mới có tên Không Hẹn Mà Đến khiến khán giả vô cùng thích thú. Bộ phim đã chính thức phát sóng vào ngày 2/11 vừa qua.

Khác với Dưới Ánh Mặt Trời, tựa phim lần này mang màu sắc tươi sáng hơn, kể về một câu chuyện tình ngọt ngào giữa quý cô giàu có Chân Chân gặp biến cố lớn của cuộc đời sau cái chết của chồng. Trong lúc khó khăn ấy, người bạn học cũ của Chân Chân - anh chàng luật sư Cao Tuấn (do Bành Quán Anh đóng) xuất hiện và giúp đỡ cô. Sau khoảng thời gian tiếp xúc, cả hai dần có tình cảm với nhau và cùng nhau vẽ nên một câu chuyện tình yêu.

Xem thêm: Review Không Hẹn Mà Đến: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy "thất vọng"?

Video bộ phim Không Hẹn Mà Đến
Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 13
Cặp đôi tái hợp trong bộ phim mới Không Hẹn Mà Đến, công chiếu ngày 2/11/2022

Sự nghiệp ca hát

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Thái Văn Tịnh còn là một người có tình yêu rất lớn với ca hát. Có lẽ vì sở thích ấy mà cô cũng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. Thái Văn Tịnh được nhiều người nhạc sĩ chuyên nghiệp đánh giá cao về chất giọng đặc biệt của mình, cô có một cảm âm chính xác và sở hữu chất giọng ngọt ngào, trong trẻo.

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 14
 

Vào tháng 6/2010, cô phát hành đĩa đơn đầu tiên với tựa đề Tình Yêu World Cup và ngày 8/9 nữ diễn viên tiếp tục phát hành đĩa đơn Anh Tựa Như Cơn Gió. Cô tiếp tục cho ra mắt nhiều ca khúc khác vào những năm tiếp theo: Chúng ta Nhất Định Thắng Lợi (2020), Đó Là Tôi (2020), Đỏ Đen (2021), …

MV Tình Yêu World Cup (2010) 
Ca khúc Đỏ Đen, được ra mắt vào năm 2021

Đặc biệt cô cũng đã từng thể hiện nhiều ca khúc OST của những bộ phim nổi tiếng: nhạc phim Dưới Ánh Mặt Trời có tựa đề Tương Lai Không Có Anh, Chỉ Có Thể Gọi Là Về Sau; nhạc phim Bảy Cái Tôi - I’m Chasing You; nhạc phim Linh Lung - Tâm Trạc,… 

I'm Chasing You (OST bộ phim Bảy Cái Tôi)
Tương Lai Không Có Anh, Chỉ Có Thể Gọi Là Về Sau (OST Dưới Ánh Mặt Trời)

Từ một diễn viên nhỏ xa lạ trở thành một Thái Văn Tịnh mà ai cũng biết tới

Thái Văn Tịnh là một trong những diễn viên hiếm hoi có đời tư trong sạch của Cbiz, đi lên bằng thực lực và nói không với scandal hay bất kì sự chống lưng nào để đánh bóng tên tuổi. 

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 15
 

Trong một buổi phỏng vấn của Giải trí Capital Matrix/Star Capital cho bộ phim Dưới Ánh Mặt Trời (Vật Trong Tay), Thái Văn Tịnh từng trải lòng về giai đoạn đầu của sự nghiệp cô , khi đi trên con đường làm diễn viên này, khởi đầu thực sự rất khó khăn và gian nan khiến con người ta muốn từ bỏ: "Khi vừa tốt nghiệp, tôi đã đến thử vai ở từng đoàn phim một, và mỗi đoàn đều nói rằng Văn Tịnh, tôi thấy bạn rất giỏi và xuất sắc, nhưng sau đó thì không có tin tức gì. Một lần hai lần, năm lần rồi mười lần, tôi đã trải qua những sự thất vọng liên tục. Đó là khoảng thời gian mà tôi thực sự rất khó chịu. Mẹ tôi đã nói rằng bố mẹ không quan tâm đến việc con có thể trở thành ngôi sao hay có thể diễn xuất hay không, chỉ cần con vui vẻ là được. "

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 16
Thái Văn Tịnh 

Mặc dù gặp nhiều thất bại nhưng nhờ sự ủng hộ từ gia cũng như ý chí quyết tâm của bản thân, cô lại tiếp tục thử thách, tiếp tục thử nhiều vai diễn khác và rồi may mắn đã mỉm cười với cô.

Cô chia sẻ thêm những vai diễn mà cô có được trong ngày hôm nay đều là do cô luôn bền bỉ cố gắng, giành được nó thông qua những buổi thử vai khắt khe. Biết được khó khăn của công việc này, cô luôn muốn động viên những thế hệ sau, những diễn viên đang phải chật vật để tìm kiếm hào quang trong sự nghiệp của mình rằng: "Dù con đường này lúc đầu khó khăn, chỉ cần bạn không bỏ cuộc, ắt bạn có đường đi. Nếu tôi bỏ cuộc cách đây 8 năm thì sẽ không có các tác phẩm như mọi người nhìn thấy ngay bây giờ".

Tiểu sử Thái Văn Tịnh: diễn viên thực lực, vươn lên thành nữ chính hàng đầu nhờ cố gắng không ngừng 17
 

Có thể thấy, Thái Văn Tịnh là một trong những diễn viên hiếm thấy có đời tư trong sạch, nói không với scandal. Cô ấy đã từng bước nỗ lực chinh phục và vượt qua những khó khăn, từ một diễn viên không ai biết đến đến nữ chính vạn người mê với sự diễn xuất chuyên nghiệp. Thật đáng trân trọng với những kết quả mà nữ diễn viên đã cống hiến và đạt được trong suốt 10 năm trong nghề. Hãy cùng VOH dõi theo những dự án sắp tới của Thái Văn Tịnh cũng như tiếp tục ủng hộ cô nàng trong tương lai nhé!

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất về người nổi tiếng tại chuyên mục Tiểu sử sao.

(Ảnh & Video: Tổng hợp)