Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021

(VOH) - Năm 2021 màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ lên sóng không ít bộ phim hot và hàng loạt tiểu hoa đỉnh lưu lẫn các đàn chị giới thực lực đều đồng loạt trở lại. Tuy nhiên, ai mới là người vững phong độ nhất?

10. Dương Mịch

Kể từ sau thành công đến từ hai vai diễn Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa (2017) và Phù Dao trong Phù Dao Hoàng Hậu (2018) thì Dương Mịch dường như vắng bóng trên mọi đường đua ở hạng mục "diễn viên của năm" trong suốt 2 năm 2019 và 2020 vừa qua. Bởi năm 2019 cô đã có một màn trở lại cực flop với tác phẩm Trúc Mộng Tình Duyên và một năm 2020 vô cùng lặng lẽ vì không có tác mới nào lên sóng.

Đến đầu tháng 4 năm nay, khán giả màn ảnh nhỏ mới có cơ hội gặp lại Dương Mịch qua bộ phim Bạo Phong Nhãn. Tuy nhiên, bộ phim này cũng không mang lại bất cứ dấu hiệu tích cực nào cho "Nữ hoàng đỉnh lưu" thế hệ 8x bởi chiếu đài thì rating thấp, chiếu mạng thì view lẹt đẹt. Những tưởng sự nghiệp nữ chính của Dương Mịch đến đây là phải đặt dấu chấm nhưng thật may vì đến cuối năm, Dương Mịch đã có một màn trở lại khá thành công nhờ Hộc Châu Phu Nhân.

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 1
Thành tích của Dương Mịch qua phim Hộc Châu Phu Nhân

Hộc Châu Phu Nhân lên sóng vào tháng 10 và khép lại vào tháng 11. Trong vòng một tháng công chiếu đã thu về hơn 3 tỷ lượt xem. Trên mạng xã hội, nhiệt độ vai diễn Diệp Hải Thị này của cô cũng rất cao, thu về rất nhiều bàn luận và chia sẻ. Mặc dù nhận về đủ mọi lời bàn tán khen, chê nhưng vẫn không thể nào phủ nhận đây vẫn là một vai diễn khá thành công của Dương Mịch.

Đồng thời cũng không ai có thể phủ nhận vai trò "gánh phim" của cô nàng. Bởi công bằng mà nói, dù cặp đôi phụ Đề Lan và Đế Húc của Trần Tiểu VânTừ Khai Sính có được yêu mến đến đâu đi nữa thì nếu không có Dương Mịch diễn vai Diệp Hải Thị này, Hộc Châu Phu Nhân cũng sẽ không nhận được sự quan tâm lớn như vậy. Có thể ở phương diện ngoại hình, Dương Mịch đã không còn mấy phù hợp với hình tượng thiếu niên mười mấy, hai mươi tuổi nhưng diễn xuất của cô ấy vẫn rất ổn định, vẫn duy trì sự tinh tế và nhạy bén vốn có của mình, đặc biệt là ở giai đoạn Hải Thị đã trưởng thành.

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 2
Tạo hình bạch y của Dương Mịch trong Hộc Châu Phu Nhân vẫn thanh thoát và xinh đẹp như ngày nào.

Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại thì vẫn phải nói lời tiếc nuối với Dương Mịch, bởi cô từng được mệnh danh là cái tên “cân” rating của showbiz Hoa ngữ,  nhưng giờ đây chỉ có thể nằm ở cuối bảng.

Xem thêm: Ngoài Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh thì còn ai lọt TOP 5 'Nữ hoàng rating' được khán giả công nhận?

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 3
Thật ra, năm 2021 như thế này cũng được xem như là lấy lại được chút phong độ cho Dương Mịch ở cương vị là một diễn viên rồi.

Hiện tại, Dương Mịch đang có một tác phẩm khác rục rịch lên sóng vào tháng 12 này chính là Định Luật 80/20 Của Tình Yêu, hợp tác cùng Hứa Khải. Dù chưa biết thành tích có khả quan hay không nhưng lâu lắm rồi mới thấy Dương Mịch quay lại với một bộ phim hiện đại. Vì thế cũng rất đáng mong chờ.

9. Cổ Lực Na Trát

Tuy chỉ là hạng 9 nhưng có lẽ vẫn có nhiều người bất ngờ vì sao Cổ Lực Na Trát lại có thể lọt vào danh sách này. Nếu vậy thì chúng ta cùng nhìn lại một chút. Trong năm 2021, Cổ Lực Na Trát có đến 3 bộ phim được lên sóng là Phong Khởi Nghê Thường, Thập Nhị ĐàmPhong Bạo Vũ. Tuy cả ba tác phẩm này đều bị làn gió tranh cãi cuốn đi dữ dội nhưng thành tích phát sóng của Phong Khởi Nghê Thường lại khiến không ít người mắt tròn mắt dẹt vì là bộ phim có rating lọt vào top cao nhất trong danh sách phim truyền hình toàn quốc.

Mặc dù Phong Khởi Nghê Thường bị chê tan nát vì kịch bản thiếu logic, phản ứng cặp đôi của Cổ Lực Na Trát và Hứa Ngụy Châu không bùng nổ hay diễn xuất của Na Trát trong phim vẫn còn khá khoa trương và diễn lúc được lúc không nhưng vai diễn Khố Địch Lưu Ly trong bộ phim này vẫn giúp Cổ Lực Na Trát giành về giải thưởng "Nữ diễn viên trẻ xuất sắc của năm" tại Liên hoan phim Trung Quốc - Hoa Kỳ lần thứ 1.

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 4
Cổ Lực Na Trát giành về giải thưởng  "Nữ diễn viên trẻ xuất sắc của năm" tại Liên hoan phim Trung Quốc - Hoa Kỳ lần thứ 1

Mặc dù bộ phim Phong Bạo Vũ do Trần Vỹ Đình và Cổ Lực Na Trát diễn chính bị đánh giá là “phim thần tượng đội lốt huyền nghi, trinh thám” vì các yếu tố hình sự, trinh thám trong phim dường như chỉ để “đẩy thuyền” cho cặp đôi nam, nữ chính mà thôi chứ nội dung thì cực kỳ sáo rỗng nhưng nhờ "đẹp đôi" mà cặp đôi Na Trát Vỹ Đình cũng nhận được không ít sự yêu thích. Còn Thập Nhị Đàm dù rất xịt nhưng đổi lại tạo hình dân quốc của ngôi sao sinh năm 1992 lại cực kỳ xinh đẹp, cũng rất được quan tâm. Cho nên mọi sự chú ý mà hai bom xịt này nhận được đều nhờ Na Trát kéo vè. Vì vậy cho cô nàng lọt vào danh sách "nữ hoàng cân phim" của năm nay cũng không có gì là quá đáng.

Xem thêm: Phim của Cổ Lực Na Trát: Ngoài Trạch Thiên Ký thì còn bộ nào có thể bảo chứng danh tiếng cho nàng mỹ nhân Tân Cương?

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 5
Diễn xuất của Na Trát mặc dù vẫn còn nhiều khuyết điểm nhưng quan trọng nhất vẫn nằm ở việc cô lựa chọn kịch bản không hấp dẫn nên các phim của cô đóng chính thường flop. Hi vọng thời gian tới Hòa Tụng sẽ cấp cho cô nhiều tài nguyên tốt hơn.

8. Tần Lam

Nhờ vai diễn Phú Sát Dung Âm trong siêu phẩm truyền hình Diên Hi Công Lược (2018), mà Tần Lam được công chúng ưu ái đặt cho cái biệt danh mỹ miều là "hoàng hậu quốc dân". Cũng nhờ vai diễn này, một lần nữa Tần Lam bật lên trong sự nghiệp, nhận được nhiều lời mời đóng phim hơn. Nối tiếp thành công này, Tần Lam lại tiếp tục để lại ấn tượng sâu đậm qua vai nữ chính Mạc Hướng Vãn trong bộ phim Trách Em Quá Xinh Đẹp. Mặc dù chỉ là một bộ drama chiếu mạng nhưng tác phẩm này lại được quay như một bộ phim điện ảnh và nhờ sự chỉn chu đến từ các khâu kịch bản lẫn hậu kỳ và quan trọng nhất là khả năng diễn xuất ở tầm "đỉnh cao" của Tần Lam mà các khán giả khó tính trên Douban cũng phải khoan hồng chấm 8.0 điểm.

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 6
Mặc dù đã bước qua tuổi 40 nhưng Tần Lam vẫn cực kỳ xinh đẹp và quan trọng nhất là diễn xuất của cô rất chắc tay.

Trong năm 2021, Tần Lam nên duyên với đàn em kém tận 19 tuổi Vương Hạc Đệ trong bộ phim Cuộc Sống Phái Lý Trí và đạt được những thành tích khá cao. Mặc dù diễn xuất của bạn diễn Vương Hạc Đệ còn khá non và phim cũng không marketing nhiều nhưng nhờ khả năng "gánh phim" của Tần Lam mà Cuộc Sống Phái Lý Trí vẫn lọt vào top 10 bộ phim truyền hình Trung Quốc có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 2021.

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 7
Poster phim Cuộc Sống Phái Lý Trí

7. Lý Thấm

Lý Thấm cũng chẳng hề "thua chị kém em" trong đường đua rating 2021 này. Nữ diễn viên có hai bộ phim lên sóng và nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả là Quân Trang Thân Yêu và Hải Thượng Phồn Hoa. Đặc biệt là bộ Hải Thượng Phồn Hoa lên sóng vào ngày 23/6/2021. Mặc dù sau gần 5 năm năm "đắp chiếu" mới được xuất xưởng, những tưởng sẽ trở thành bộ phim lạc hậu nhất năm và sẽ bị khán giả ghẻ lạnh nhưng không ngờ lại nhận được rất nhiều sự hoan nghênh của khán giả và đã giúp cô gặt hái được 1 tỷ lượt xem trong thời điểm phát sóng. Đặc biệt, diễn xuất của Lý Thấm trong bộ phim này phải nói là vô cùng lay động người xem. 

Xem thêm: 

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 8
 

6. Mã Tư Thuần

Ngoài những cái tên “nặng ký” như Cẩm Hữu Phỉ, Tâm Tự Ngọc, Sơn Hà Lệnh,... trong nửa đầu năm nay, “mọt phim” Hoa ngữ còn bị thu hút bởi bộ phim Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh của Bạch Kính Đình và Mã Tư Thuần. Trên trang đánh giá Douban, tác phẩm với sự góp mặt của Bạch Kính Đình và Mã Tư Thuần đạt số điểm 8.1 chỉ sau 14 tập đầu tiên. Với một bộ phim thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn thì kết quả này hoàn toàn ngoài sức tưởng tượng.

Xem thêm: Nhờ đâu mà 'Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh' của Mã Tư Thuần và Bạch Kính Đình đạt điểm douban cao ngất như vậy?

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 9
 

5. Bạch Lộc

Năm 2021 là một năm “ăn lên làm ra” của Bạch Lộc với những 3 bộ phim lên sóng, trong đó được chú ý nhất là Ngọc Lâu Xuân, Châu Sinh Như Cố Một Đời Một Kiếp.Trong đó, Châu Sinh Như Cố quả thực là một “cú hit” lớn với Bạch Lộc, khiến “gà cưng” Vu Chính thoát khỏi cảnh nâng đỡ hoài mà không chịu hot, sự nghiệp “lên mây” chỉ sau một đêm.

Những tập đầu tiên của Châu sinh như cố đã lên sóng và hoàn toàn chinh phục được mình bằng lối diễn xuất chắc tay cùng phản ứng hóa học cực tốt của dàn diễn viên chính. Sau khi phát sóng, Châu sinh như cố đã “hạ gục” hàng loạt tác phẩm hot, nhiều ngày chiếm giữ ngôi vị cao nhất trên bảng xếp hạng lượt xem phim trực tuyến. Hơn thế nữa, khả năng nhập vai xuất sắc của Bạch Lộc và Nhậm Gia Luân đem đến cho mình cảm nhận chân thực nhất về mối tình sư đồ vừa ngọt, vừa bi thương. 

Xem thêm: Ngoài Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc thì còn ai gây thương nhớ trong Châu Sinh Như Cố?

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 10
 

4. Đàm Tùng Vận

Đàm Tùng Vận cũng là đối thủ đáng gờm trên đường đua 2021 khi đóng chính trong siêu phẩm gây bão trong giữa đầu năm nay với Cẩm Tâm Tự Ngọc. Cũng nhờ bộ phim chuyển thể này đã khiến nữ diễn viên này lọt vào vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng! Những ngày đầu mới phát sóng, Cẩm Tâm Tự Ngọc luôn cạnh tranh vị trí được yêu thích nhất với phim Sơn Hà Lệnh của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn.

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 11
 

3. Tôn Lệ

Mới đây, bộ phim Thành Phố Lý Tưởng do Tôn Lệ diễn chính đã lên sóng vào khung giờ vàng trên màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng, theo thông tin lan tuyền trên MXH thì thành tích của phim lại chẳng hề được như mong đợi, thậm chí mức rating khá thảm đạm. Tuy nhiên, “nhất tỷ” mảng truyền hình của Tôn Lệ vẫn hiên ngang vượt qua nhiều cái tên xếp trong hàng top 3 nhờ vào sự bình chọn nhiệt tình của cư dân mạng.

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 12
 

2. Đồng Dao

Cách đây không lâu, trang 163 đưa tin bộ phim truyền hình Kẻ Phản Nghịch kết thúc để lại nhiều ý kiến trái chiều cho khán giả. Trong đó, diễn xuất của Đồng Dao bị chê là điểm yếu của tác phẩm. Thế nhưng, cô nàng may mắn lọt vào vị trí thứ hai đầy ngoạn mục, gây sự tò mò với nhiều khán giả. 

Xem thêm: Đồng Dao, nàng 'tiểu Chương Tử Di' của năm nào đã thành công thoát mác ra sao?

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 13
 

1. Địch Lệ Nhiệt Ba

Đứng ở đầu bảng chính là mỹ nhân Tân cương Địch Lệ Nhiệt Ba. Năm nay, người đẹp sinh năm 1992 này được ví như một con ngựa chiến đầy sức lực dũng mãnh với hai bộ phim lên sóng đều mang lại những thành công vang dội là Trường Ca Hành Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.

Trường Ca Hành là một dự án cấp S của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi. Nhưng ngay khi mới lên sóng, Trường Ca Hành khiến khán giả không mấy hài lòng. Tuy nhiên ở phần sau, Trường Ca Hành cũng được khen bởi có nhiều tình tiết hấp dẫn hơn, lôi cuốn khán giả. Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi cũng tạo được cảm giác “couple”. Cũng nhờ đó, Trường Ca Hành liên tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng phim truyền hình Hoa ngữ trong khoảng thời gian cuối tháng 4 vừa qua.

Xem thêm: Dư luận khen chê Trường Ca Hành đủ đường, liệu phim có chất lượng và đáng xem?

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 14
Địch Lệ Nhiệt Ba giành về giải thưởng  "Nữ diễn viên trẻ xuất sắc của năm" tại Liên hoan phim Trung Quốc - Hoa Kỳ lần thứ 1 nhờ vai diễn Lý Trường Ca trong Trường Ca Hành.

Đặc biệt phải nói đến thành tích của bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Theo số liệu thống kê của Vlinkage, sau buổi chiếu phim tối 26/07, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đã thẳng tiến lên vị trí dẫn đầu khi có được 85,22 triệu lượt xem. Thành tích này khiến khán giả vô cùng ngỡ ngàng, bởi vì kể cả những bộ phim “gây bão”... cũng chưa bao giờ đạt được nhanh đến như vậy. 

Xem thêm: 'Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh' vượt 1 tỷ view chỉ sau 9 ngày, diễn xuất của Dương Dương và cảnh khóc của Địch Lệ Nhiệt Ba lên hot-search

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 15
 

Xem thêm: Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh nhận được cơn mưa lời khen, phá 100 triệu view chỉ sau 4 tiếng lên sóng

Top 10 'nữ hoàng cân phim' của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2021 16
 

Những cái tên gây tiếc nuối

Lưu Đào

Tống Dật

Tống Thiến

Triệu Lệ Dĩnh

Lưu Thi Thi

Nghê Ni

Thái Văn Tịnh

Dương Tử

Châu Đông Vũ